ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2318/QĐ-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 21 tháng 11 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM
2024
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức
Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Thương mại
ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Quyết định số 02/2016/QĐ-UBND ngày 14 tháng 01 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành quy chế về Xây dựng, quản lý
và tổ chức thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh
Lâm Đồng;
Căn cứ Quyết định số
82/QĐ-UBND ngày 13 tháng 01 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc
ban hành Kế hoạch xúc tiến Thương mại tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025;
Theo đề nghị của Giám đốc
Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tại Tờ trình số 19/TTr-TTXT ngày 02 tháng 11 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Lâm Đồng năm 2024.
Điều 2. Giao Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh
Lâm Đồng chủ trì triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch đảm bảo theo đúng quy định
của pháp luật.
Điều
3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng; Giám đốc
các sở: Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Khoa học và Công nghệ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc; Thủ trưởng các sở, ngành; các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- Cục Xúc tiến Thương mại;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KT.
|
TM.ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Ngọc Hiệp
|
KẾ HOẠCH
XÚC
TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2024
(Banh hành kèm theo Quyết định số 2318/QĐ-UBND ngày 21 tháng 11 năm 2023 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
I. CĂN CỨ PHÁP LÝ
- Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của
Chính phủ, quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;
- Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý
ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;
- Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng
Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình
xúc tiến thương mại quốc gia;
- Quyết định số
12/2019/QĐ-TTg ngày 26/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung
một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến
thương mại Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày
15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý
và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia;
- Thông tư số 171/2014/TT/BTC ngày 14/11/2014 của Bộ Tài chính hướng
dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình xúc
tiến thương mại quốc gia;
- Thông tư số 11/2019/TT-BCT ngày 30/7/2019 của Bộ Công
Thương về việc hướng dẫn thực hiện hoạt động
xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về
xúc tiến thương mại;
- Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 của Thủ
tướng chính phủ ban hành quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện chương trình
thương hiệu quốc gia Việt Nam;
- Quyết định số 2124/QĐ-BCT ngày 10/8/2020 của Bộ Công Thương về
việc ban hành Kế hoạch hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2020-2025 góp phần
phát triển xuất khẩu bền vững trong bối cảnh thực thi EVEFTA, CPTPP và các hiệp
định thương mại tự do;
- Quyết định số 02/2016/QĐ-UBND ngày 14/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Lâm Đồng về việc ban hành quy chế về xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình Xúc
tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng;
- Quyết định số
82/QĐ-UBND ngày 13/01/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành Kế
hoạch xúc tiến Thương mại tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025.
II. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
- Tăng cường tuyên truyền
quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng, sản phẩm được cấp
chứng nhận nhãn hiệu, sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm); nhãn hiệu “Đà
Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”,... đến với người tiêu dùng trong và
ngoài nước, từng bước đưa các sản phẩm của Lâm Đồng hội nhập sâu rộng vào thị
trường các nước trong khu vực, các nước thuộc khối EU; mở rộng các thị trường
truyền thống trong và ngoài nước.
- Tăng cường hỗ trợ doanh
nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể, các hiệp hội trong tỉnh,...
trên địa bàn tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán hàng hóa và
cung ứng dịch vụ; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông
thôn tiêu biểu, các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh; duy trì và mở rộng mạng
lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước; mở rộng
quan hệ hợp tác quốc tế, phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh
tranh, đẩy mạnh xuất khẩu và đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
với nhiều biến động. Thu hút và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo thêm
nhiều việc làm cho người lao động và nhân dân trong tỉnh, góp phần vào sự phát
triển kinh tế xã hội của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung.
- Xây dựng thương hiệu để
nâng cao chất lượng và tạo chỗ đứng cho sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác
xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể, các hiệp hội trong tỉnh.
- Đạt tốc độ tăng trưởng
kim ngạch xuất khẩu cao và bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã
hội trên địa bàn tỉnh. Tạo sự chuyển dịch cơ cấu hàng xuất khẩu theo hướng đẩy
mạnh xuất khẩu những mặt hàng có giá trị gia tăng cao, giảm dần tỷ trọng hàng
xuất khẩu thô. Khuyến khích phát triển sản xuất các mặt hàng xuất khẩu có lợi
thế cạnh tranh, có khả năng thâm nhập và tạo thị phần ổn định trên thị trường.
- Tăng thu ngân sách,
nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tạo việc làm, thúc đẩy giảm nghèo
bền vững, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
- Đẩy mạnh tổ chức các
chương trình xúc tiến thương mại trong nước bằng nhiều hình thức để giúp doanh
nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể, các hiệp hội trong tỉnh...các
nhà sản xuất, kinh doanh của tỉnh mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường
tiêu thụ sản phẩm trong nước, góp phần duy trì và phát triển sản xuất kinh
doanh.
III. NỘI
DUNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
1. Thông tin tuyên
truyền
- Thực hiện thu thập
thông tin liên quan đến các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, các chương trình xúc
tiến thương mại do các đơn vị trong và ngoài nước tổ chức và đăng tải trên
website của Trung tâm, các trang thông tin điện tử, nhóm zalo; cũng như gửi trực
tiếp đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể...
phục vụ tuyên truyền quảng bá và hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã.
- Tuyên truyền, nâng cao
nhận thức trong cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ trong tỉnh đến người tiêu dùng
trong nước thông qua các hoạt động truyền thông trên báo giấy, báo điện tử,
truyền thanh, truyền hình, ấn phẩm, video clíp và trên website của Trung tâm,
các trang thông tin điện tử, nhóm zalo.
- Tổ chức kết nối thông
tin giữa các doanh nghiệp sản xuất, chế biến trong tỉnh và các nhà phân phối;
đơn vị xuất, nhập khẩu phục vụ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã liên kết sản xuất,
tiêu thụ sản phẩm.
- Xây dựng in ấn 1.000 ấn
phẩm về tiềm năng thế mạnh thương mại Lâm Đồng song ngữ: Việt - Anh và phát
hành miễn phí đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, trung tâm thương mại và và đăng
tải trên website của Trung tâm, các trang thông tin điện tử, nhóm zalo,…phục vụ
quảng bá, giới thiệu sản phẩm của tỉnh.
- Xây dựng in ấn và phát
hành miễn phí 1.300 ấn phẩm danh bạ doanh nghiệp thương mại Lâm Đồng đến các
nhà đầu tư, đơn vị xuất nhập khẩu, nhà phân phối, doanh nghiệp, trung tâm
thương mại, phục vụ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh
doanh cá thể, các hiệp hội trong tỉnh kết nối tiêu thụ sản phẩm (Trong đó
1.000 ấn phẩm bằng tiếng Việt và 300 ấn phẩm bằng tiếng Anh).
- Đăng tải thông tin kịp
thời trên website của Trung tâm các văn bản mời tham gia các hội chợ, hội nghị,
hội thảo, triển lãm, các ấn phẩm...để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất,
hộ kinh doanh cá thể trong tỉnh chủ động liên hệ đăng ký tham gia thông qua
Trung tâm để được đơn vị tổ chức hỗ chợ kinh phí thuê mặt bằng tham gia.
2. Tham gia hội chợ,
triển lãm
Tổ chức các gian hàng
trưng bày, triển lãm các sản phẩm đặc trưng để đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm
có thế mạnh, đặc trưng của tỉnh, các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị khởi nghiệp,
sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các tài liệu quảng bá
du lịch, tài liệu kêu gọi đầu tư... tại các hội chợ triển lãm lớn, có tính chất
khu vực và tham gia hội chợ nước ngoài. Hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công
nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh tham gia
các Chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
2.1. Tổ chức 02 đoàn
doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh, với số lượng tối thiểu 06 đơn vị tham gia hội
chợ triển lãm trong khu vực Miền Trung, Tây Nguyên; giúp các đơn vị sản xuất
tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
2.2. Tổ chức 01 đoàn
doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh, với số lượng tối thiểu 06 đơn vị tham gia hội
chợ triển lãm tại Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc; giúp các đơn vị sản xuất tăng
cường mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại hà Nội.
2.3. Tổ chức 02 đoàn
doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh, với số lượng tối thiểu 06 đơn vị tham gia
các hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long
và các tỉnh Đông Nam bộ; giúp các đơn vị sản xuất tăng cường tìm kiếm đối tác,
mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại khu vực.
2.4. Tổ chức 01 đoàn
doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh, với số lượng tối thiểu 10 đơn vị tham gia Hội
chợ tại Thành phố Hồ Chí Minh; giúp các đơn vị sản xuất tăng cường tìm kiếm đối
tác, mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm.
3. Tổ chức hội chợ,
phiên chợ, tuần nông sản Lâm Đồng
3.1. Tổ chức 01 Tuần lễ
nông sản Lâm Đồng, với quy mô từ 20-25 doanh nghiệp, hợp tác xã tại vào quý
I/2024 theo chương trình hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh.
3.2. Phối hợp với Liên
minh Hợp tác xã, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà
Nội tổ chức chương trình triển lãm, giới thiệu, quảng bá và hợp tác liên kết
tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận phía Bắc.
3.3. Phối hợp với đơn vị
sự kiện tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại tại Đà Lạt, với quy mô từ 200 đến
250 gian hàng trong Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt theo hình thức xã hội hóa.
4. Xúc tiến thương mại
điện tử
4.1. Tổ chức tham gia và
mời gọi doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại điện
tử (hội nghị, hội thảo trực tuyến và hỗ trợ doanh nghiệp chi phí tham gia)
và kết nối giao thương trực tuyến do các Bộ, ngành và các địa phương tổ chức.
4.2. Tổ chức thực hiện
thí điểm xây dựng video clip về sản phẩm, quy mô, chất lượng, khả năng cung cấp,…của
một số doanh nghiệp, hợp tác xã đăng tải trên website (hoặc mạng xã hội) tăng
cường chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.
5. Kết nối giao
thương, tiêu thụ hàng hoá
Tổ chức các hội nghị kết
nối giao thương trong và ngoài tỉnh nhằm giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh
đến các nhà phân phối, hệ thống siêu thị, các doanh nghiệp ngoài tỉnh. Tham gia
các hội nghị kết nối giao thương, cung cầu hàng hóa của các tỉnh khu vực trong
và ngoài nước.
5.1. Tổ chức các đoàn
doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hội nghị kết nối giao thương, cung cầu
hàng hóa trực tiếp do các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố tổ chức.
5.2. Tổ chức đón các đoàn
là các nhà xuất, nhập khẩu; các đơn vị cung cấp, phân phối và các tổ chức, cá nhân
trong và ngoài nước đến Lâm Đồng tìm hiểu hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm.
5.3. Tham gia Hội nghị hội
thảo trong nước liên quan đến công tác xúc tiến thương mại do các Bộ, ngành và
các địa phương tổ chức.
6. Tổ chức Chương
trình đưa hàng Việt về nông thôn
Tổ chức 02 Phiên chợ đưa
hàng Việt về Miền núi tại các huyện với quy mô 24 gian hàng của 12-15 doanh
nghiệp/phiên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, giới thiệu sản
phẩm; mở rộng mạng lưới phân phối và bán hàng Việt tại các huyện; đồng thời
giúp người dân tiếp cận hàng Việt Nam và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác
xã mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin vào
sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội
của tỉnh.
7. Hỗ trợ tổ chức các
sự kiện xúc tiến thương mại thị trường trong tỉnh
Hỗ trợ chi phí tổ chức
các sự kiện xúc tiến thương mại thị trường trong tỉnh như: Tổ chức chương trình
tri ân người tiêu dùng, tháng khuyến mãi, tuần hàng Việt Nam, chương trình giới
thiệu sản phẩm mới…
8. Chương trình quốc
gia về xúc tiến thương mại
8.1. Tổ chức đưa đoàn
doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên đi giao dịch tại Hàn Quốc năm 2024 (Đề án đã
trình Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương).
8.2. Tổ chức đón đoàn
doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch mua hàng các địa phương khu vực
Tây Nguyên năm 2024 (Đề án đã trình Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công
Thương).
IV. DỰ
TOÁN KINH PHÍ, NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Tổng kinh phí: 5.270.000.000 đồng - Bằng chữ: Năm tỷ, hai trăm bảy mươi
triệu đồng. (Đính kèm dự toán kinh phí).
2. Nguồn kinh phí:
a) Nguồn kinh phí Trung
ương là: 235.000.000 đồng (hỗ trợ giảm chi phí thuê gian hàng tham gia hội
chợ và các chi phí tham gia hội nghị).
b) Ngân sách tỉnh:
1.620.000.000 đồng.
c) Nguồn xã hội hóa:
3.415.000.000 đồng (Chi phí tham gia hoạt động xúc tiến thương mại của các
doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh,...).
V. TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
1. Trung tâm xúc tiến
Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng
- Chủ trì, tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh về hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với
các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ
chức triển khai thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024 theo đúng quy định,
bảo đảm thiết thực, hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu đề ra.
- Báo cáo kết quả thực hiện
về Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương khi kết thúc các chương trình, đồng thời
gửi Sở Công Thương tổng hợp kết quả chung toàn tỉnh.
2. Sở Tài chính tỉnh
Lâm Đồng
Căn cứ nội dung chương
trình nêu trên thực hiện phân bổ và hướng dẫn công tác thanh quyết toán nguồn
kinh phí thực hiện theo quy định.
3. Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố
- Phối hợp với Trung tâm
tổ chức các phiên chợ, hội chợ, chương trình đưa hàng Việt về Miền núi, nông
thôn…trên địa bàn theo kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo thiết
thực, hiệu quả.
- Đăng tải, tuyên truyền,
phổ biến các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tham gia các nội dung Chương
trình xúc tiến thương mại của tỉnh.
4. Các sở, ban, ngành
liên quan; các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
Căn cứ nội dung của
Chương trình, phối hợp với Trung tâm, các đơn vị liên quan triển khai thực hiện;
tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, giúp đỡ các doanh nghiệp, hợp tác xã
trên địa bàn tham gia các nội dung Chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh./.
PHỤ LỤC
KINH PHÍ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH
LÂM ĐỒNG NĂM 2024
(Kèm theo Quyết định số 2318/QĐ-UBND ngày 21 tháng 11 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
Số TT
|
Nội dung thực hiện
|
TỔNG
|
Ngân sách Trung ương
|
Ngân sách địa phương
|
Xã hội hóa
|
1
|
Công tác tuyên truyền,
quảng bá
|
105.000
|
-
|
95.000
|
10.000
|
1.1
|
Thiết kế, in ấn và phát
hành Danh bạ doanh nghiệp thương mại (1.000 ấn phẩm bằng tiếng việt và 300 ấn
phẩm bằng tiếng Anh)
|
85.000
|
|
75.000
|
10.000
|
1.2
|
Thiết kế, in ấn và phát
hành tập gấp tiềm năng thương mại (1.000 ấn phẩm bằng song ngữ Việt-Anh)
|
10.000
|
|
10.000
|
|
1.3
|
Khảo sát thu thập cập
nhật thông tin trong tỉnh
|
10.000
|
|
10.000
|
|
2
|
Tham gia các kỳ Hội
chợ trong nước
|
1.275.000
|
85.000
|
590.000
|
600.000
|
2.1
|
Tham gia Hội chợ triển
lãm Khu vực Miền Trung, Tây Nguyên (02 Hội chợ)
|
320.000
|
20.000
|
150.000
|
150.000
|
2.2
|
Tham gia Hội chợ khu vực
triển lãm thương mại tại Hà Nội hoặc Khu vực phía Bắc (01 Hội chợ)
|
340.000
|
20.000
|
120.000
|
200.000
|
2.3
|
Tham gia Hội chợ triển
lãm thương mại Khu vực phía Nam (Vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam bộ
02 Hội chợ)
|
320.000
|
20.000
|
150.000
|
150.000
|
2.4
|
Tham gia Hội chợ nông
nghiệp công nghệ cao tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Foodxepo,…
|
295.000
|
25.000
|
170.000
|
100.000
|
3
|
Tổ chức hội chợ,
phiên chợ, tuần nông sản Lâm Đồng
|
2.780.000
|
|
430.000
|
2.350.000
|
3.1
|
Tổ chức 01 Tuần lễ nông sản Lâm Đồng, với quy mô
từ 20-25 doanh nghiệp, hợp tác xã tại vào quý I/2024 theo chương trình hợp
tác với Thành phố Hồ Chí Minh.
|
330.000
|
|
180.000
|
150.000
|
3.2
|
Phối hợp với Liên minh Hợp tác xã, Trung tâm xúc
tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức chương trình triển
lãm, giới thiệu, quảng bá và hợp tác liên kết tiêu thụ sản phẩm tại thị trường
Hà Nội.
|
450.000
|
|
250.000
|
200.000
|
3.3
|
Phối hợp với đơn vị sự kiện tổ chức Hội chợ triển
lãm thương mại tại Đà Lạt, với quy mô từ 200 đến 250 gian hàng trong Lễ hội
Festival Hoa Đà Lạt (nếu có) theo hình thức xã hội hóa.
|
2.000.000
|
|
|
2.000.000
|
4
|
Xúc tiến thương mại điện tử
|
140.000
|
|
85.000
|
55.000
|
4.1
|
Tổ chức tham gia và mời gọi doanh nghiệp, hợp tác
xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại điện tử (hội nghị, hội thảo
trực tuyến và hỗ trợ doanh nghiệp chi phí tham gia) và kết nối giao
thương trực tuyến do các Bộ, ngành và các địa
phương tổ chức.
|
10.000
|
|
5.000
|
5.000
|
4.2
|
Tổ chức thực hiện thí
điểm xây dựng video clip về sản phẩm, quy mô, chất lượng, khả năng cung cấp,…
của một số doanh nghiệp, hợp tác xã đăng tải trên website (hoặc mạng xã hội)
tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.
|
130.000
|
|
80.000
|
50.000
|
5
|
Kết nối giao thương
tiêu thụ hàng hóa
|
400.000
|
150.000
|
150.000
|
100.000
|
5.1
|
Tổ chức các đoàn có từ 10-15 doanh nghiệp, hợp
tác xã tham gia các hội nghị kết nối giao thương, cung cầu hàng hóa trực tiếp
do các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố tổ chức.
|
320.000
|
150.000
|
100.000
|
70.000
|
5.2
|
Tổ chức đón các đoàn là các nhà xuất, nhập khẩu;
các đơn vị cung cấp, phân phối và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến
Lâm Đồng tìm hiểu hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm.
|
60.000
|
|
30.000
|
30.000
|
5.3
|
Tham gia Hội nghị Hội thảo trong nước liên quan đến
công tác xúc tiến thương mại do các Bộ, ngành và các địa phương tổ chức.
|
20.000
|
|
20.000
|
|
6
|
Tổ chức Chương trình
đưa hàng Việt về nông thôn (Tổ chức 02
phiên chợ/năm)
|
570.000
|
|
270.000
|
300.000
|
1
|
Tổ chức từ 02 Phiên chợ đưa hàng Việt về Miền núi
tại các huyện với quy mô 24 gian hàng của 12-15 doanh nghiệp/phiên nhằm hỗ trợ
các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, giới thiệu sản phẩm; mở rộng mạng lưới
phân phối và bán hàng Việt tại các huyện; đồng thời giúp người dân tiếp cận
hàng Việt Nam và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Tạo cơ hội
cho các doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường
nông thôn, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần
vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
|
570.000
|
|
270.000
|
300.000
|
Tổng cộng (1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6)
|
5.270.000
|
235.000
|
1.620.000
|
3.415.000
|