ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 53/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 11
tháng 03 năm 2014
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THÁNG KHUYẾN MẠI HÀ NỘI 2014
Thực hiện Chương trình hành động số 01/CTr-UBND ngày 03/01/2014 của UBND Thành phố về việc triển khai thực hiện
Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02/01/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014, UBND Thành phố Hà
Nội ban hành Kế hoạch triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2014,
cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
Với vị thế là Trung tâm chính trị,
hành chính, kinh tế, văn hóa, thủ đô Hà Nội ngày càng có vị trí hết sức quan trọng
trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước nói chung và khu vực đồng bằng
Bắc Bộ nói riêng; việc tổ chức Tháng khuyến mại có ý nghĩa thiết thực đối với
thủ đô Hà Nội, nhằm:
- Góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị
trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
- Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động
"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của
Bộ Chính trị.
- Góp phần thực
hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hà Nội năm 2014, nhằm duy trì tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sản xuất, tăng cường
hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố.
- Hình thành một thói quen, một sự kiện
mua bán sôi động mang tính truyền thống diễn ra đều đặn vào tháng 11 hàng năm
cho doanh nghiệp, người tiêu dùng không chỉ ở thủ đô mà còn ở các tỉnh, thành
khác và du khách quốc tế.
- Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng
của các tầng lớp nhân dân thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế, đồng
hành cùng hoạt động du lịch.
- Tạo một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực cạnh
tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực quảng bá sản phẩm,
thương hiệu, Doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn, thực hiện
theo Luật bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao trách nhiệm với người
tiêu dùng.
- Tạo điều kiện để người tiêu dùng
mua sắm được hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, hấp dẫn; tiếp cận với
các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng
các Quyền lợi của người tiêu dùng.
- Tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trong các hoạt động thương mại;
tạo điều kiện nghiên cứu sâu rộng tâm lý tiêu dùng của người dân và khách du lịch
qua từng giai đoạn trong năm để các cơ quan Nhà nước hoạch định chính sách phát
triển kinh tế, thương mại cho phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của thủ
đô.
2. Yêu cầu
- Công tác tuyên truyền sâu rộng để
thu hút lượng lớn Doanh nghiệp tham gia bán hàng khuyến mại,
kích thích hoạt động mua sắm của người tiêu dùng. Đặc biệt
mở rộng tuyên truyền đến các đối tượng là khách du lịch vào thành phố Hà Nội. Đồng
thời khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tham
gia Tháng Khuyến Mại để kích cầu
du lịch.
- Các chương trình khuyến mại diễn ra
sôi nổi, đồng loạt trên toàn địa bàn thủ đô để tháng 11/2014 thực sự là ngày hội
mua sắm phục vụ tiêu dùng.
- Các doanh nghiệp tham gia thực hiện
nghiêm túc theo nội dung đăng ký khuyến mại theo đúng quy định của pháp luật.
- Các chương trình khuyến mại của các
Doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng phải thực sự hấp dẫn, đối với khuyến mại
giảm giá phải là giảm giá thật, không phải theo kiểu nâng giá lên rồi lại hạ xuống.
Sản phẩm, hàng hóa tham gia khuyến mại đảm bảo chất lượng; dồi dào về số lượng, phong phú về chủng loại; khuyến khích các mặt hàng tiêu
dùng sản xuất trong nước.
- Khuyến khích đưa các chương trình
khuyến mại về các vùng ngoại thành để người dân có cơ hội mua được các mặt hàng
chất lượng với giá cả hợp lý và thụ hưởng các hình thức khuyến mại hấp dẫn.
- Cơ quan quản lý Nhà nước phát huy
vai trò định hướng, hỗ trợ tạo điều kiện, giám sát doanh nghiệp trong hoạt động
sản xuất kinh doanh và hoạt động thương mại; Kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy
định đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh thương mại và sở hữu trí tuệ.
II. NỘI DUNG
1. Đối tượng tham gia
- Doanh nghiệp: hoạt động thương mại thuộc các thành phần kinh tế, kể cả các nhà sản
xuất có nhu cầu tham gia.
- Người tiêu dùng: Nhân dân thủ đô Hà Nội, khách du lịch trong và ngoài nước.
- Các cơ quan quản lý
nhà nước: Định hướng và nâng cao hiệu quả công tác quản lý các hoạt động khuyến mại đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần xây dựng
cơ sở hạ tầng thương mại dịch vụ thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại. Tạo sân
chơi và hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và lưu
thông hàng hóa.
- Các cơ quan thông tấn
báo chí Trung ương, địa phương và Tổng đài Những Trang
Vàng 04.1081, ấn phẩm
Tiêu dùng Việt, website www.nhungtrangvang.com.vn hoặc www.hangvietchinhhang.vn: Thực hiện
cung cấp thông tin, tuyên truyền chính xác, đầy đủ và kịp
thời.
2. Qui mô của Chương trình
- Qui mô: Dự kiến khoảng 350 - 500 doanh nghiệp, đơn vị
tham gia thuộc các thành phần kinh tế, bao gồm các ngành hàng chủ yếu như:
+ Nhóm hàng Thực phẩm - Đồ uống - các
mặt hàng thiết yếu
+ Nhóm hàng Thời trang - Dệt may - Giầy
dép
+ Nhóm hàng Điện, Điện máy - Điện tử
- Máy tính
+ Đồ gia dụng, Nội thất gia đình, Thủ
công mỹ nghệ
+ Ô tô, xe máy
+ Nhóm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ - dịch
vụ làm đẹp
+ Các dịch vụ Khách sạn - Nhà hàng -
Du lịch
+ Các sản phẩm tiêu dùng khác (không
bao gồm rượu - thuốc lá).
- Phạm vi: Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng
tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn.
3. Nội dung của chương trình:
3.1. Tổ chức họp báo công bố chương trình: tháng
4-5/2014
3.2. Tổ chức họp Doanh nghiệp tham gia: tháng 06/2014
3.3. Tổ chức họp doanh nghiệp tham gia chương trình Bán hàng Khuyến mại trực
tuyến: tháng 7/2014.
3.4. Tổ chức họp doanh nghiệp Điểm Vàng: tháng 8/2014
3.5. Tổ chức Tuần khuyến mại sinh viên: tháng 10/2014
3.5.1. Tổ chức Lễ Khai mạc Tuần khuyến mại sinh viên:
+ Thời gian: trong tháng 10/2014
+ Địa điểm: tại một địa điểm công cộng
như Cung thể thao quần ngựa; Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô; Công viên Thống Nhất...
+ Nội dung chương trình:
· Phát động chương trình bán hàng
khuyến mại cho sinh viên trong Tuần khuyến mại sinh viên tại hơn 100 điểm bán
hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình.
· Chương trình các nhà tài trợ của
Tháng Khuyến mại tặng quà cho Tân thủ khoa của các trường tham gia.
· Chương trình văn nghệ chào mừng
+ Dự kiến có 10 đến 15 trường tham
gia, sẽ treo Banner tại trường và đăng tải trên trang web hoặc facebook của trường.
Tại lễ khai mạc, các hoạt động tuyên
truyền cho Nhà tài trợ hoặc điểm vàng của Tháng khuyến mại sẽ được thực hiện
như phát tặng sinh viên tham gia: coupon giảm giá, tờ rơi, quà tặng...
3.5.2. Các điểm bán hàng khuyến mại cho sinh viên của các doanh nghiệp tham gia đồng loạt
khuyến mại trong Tuần khuyến mại sinh viên.
+ Thời gian: 07 ngày kể từ ngày khai
mạc Tuần khuyến mại sinh viên.
+ Dự kiến có hơn 100 điểm bán hàng
tham gia chương trình, mức giảm giá từ 10- 50% cho tất cả các sinh viên đến mua
hàng hóa tại các điểm bán hàng, thực hiện các chương trình hấp dẫn khác như tặng
quà, bốc thăm may mắn...
Các điểm bán hàng phải tuân theo các
quy định về luật khuyến mại hiện hành. Doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng
hàng hóa được bán, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng hàng tồn kho gần
hay hết hạn, hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, bán cho sinh viên.
Các ngành hàng như sau:
STT
|
Ngành
hàng
|
Miêu
tả
|
1
|
Sản phẩm văn hóa
|
- Sách, báo, tranh, ảnh, thư pháp,
văn phòng phẩm, thiết bị trường học...
|
2
|
Các Trung tâm giáo dục, đào tạo
|
- Các trung tâm dạy nghề, hướng
nghiệp, ngoại ngữ, tư vấn du học,...
|
3
|
May mặc - Nữ Trang - da giày
|
- Sản phẩm may mặc, tơ lụa, thổ cẩm,
các loại chất liệu - Sản phẩm nữ trang, trang sức các loại, quà tặng, giày
dép, túi xách...
|
4
|
Thực phẩm
|
- Bánh kẹo, thực phẩm ăn liền, thực
phẩm chế biến, nước giải khát không có cồn, nước tương, nước mắm, mì ăn liền...
|
5
|
Sản phẩm chăm sóc cá nhân
|
- Hóa mỹ phẩm các loại
|
6
|
Sản phẩm gia dụng
|
- Tủ, kệ, xoong, nồi, bếp...
|
7
|
Thủ công mỹ nghệ
|
- Sản phẩm trang trí làm bằng mây,
tre, lá, gỗ, gốm, sứ, quà tặng, thú nhồi bông...
|
8
|
Điện tử - Điện máy - công nghệ
|
- Máy tính, lap top, máy tính bảng,
từ điển, điện thoại cầm tay, linh kiện và
các thiết bị nghe nhìn...
|
3.6. Tổ chức Lễ Khai mạc
Tháng khuyến mại Hà Nội 2014:
+ Thời gian dự kiến: vào 20h30 đến
21h30 trong khoảng ngày 30/10 đến 01/11/2014 (căn cứ lịch của Đài phát thanh
truyền hình Hà Nội).
+ Địa điểm: tổ chức tại địa điểm của
Nhà tài trợ hoặc tại địa điểm khác do Ban tổ chức lựa chọn. (Lễ khai mạc được
truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 - Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội).
+ Thành phần tham dự: Lãnh đạo Trung
ương, Lãnh đạo Thành phố, đại diện các sở, ban ngành và các quận, huyện; Ban Tổ
chức; Đại diện Nhà tài trợ, Nhà sản xuất, Doanh nghiệp Điểm Vàng và doanh nghiệp
tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội; Cơ quan thông tấn báo chí; Người dân.
Nội dung: Khai mạc Tháng khuyến mại,
công bố các sự kiện, chương trình văn nghệ chào mừng
3.7. Chương trình Bán hàng
khuyến mại trực tuyến:
+ Thời gian: từ 01-15/11/2014
+ Nội dung: chương trình nhằm tạo sự sôi động Tháng Khuyến mại ngay từ những ngày đầu tiên và tạo
điều kiện cho người tiêu dùng có thể mua được nhiều hàng hóa khuyến mại ngay từ
những ngày đầu của Tháng Khuyến Mại. Đồng thời khuyến khích hình thức mua sắm
trực tuyến qua mạng văn minh, tiết kiệm thời gian. Các doanh nghiệp có website
bán hàng trực tuyến sẽ tham gia chương trình, áp dụng các chương trình khuyến mại
hấp dẫn dành cho người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến. Cổng kết nối mua hàng trực tuyến của chương trình là website
www.nhungtrangvang.com.vn hoặc www.hangvietchinhhang.vn; Dự kiến có hơn 100
doanh nghiệp tham gia với hàng nghìn mặt hàng khuyến mại giảm giá sâu trong
chương trình bán hàng khuyến mại trực tuyến.
3.8. Tổ chức 02 ngày Vàng mua sắm cuối tuần vào các ngày 15,16/11/2014 (thứ bảy,
chủ nhật) tại 25 Điểm Vàng
trên địa bàn Thành phố với các chương trình khuyến mại hấp
dẫn.
Để tăng sự sôi động của Tháng Khuyến
Mại và hướng tới sự chú ý của người dân, trong chương trình sẽ tổ chức Diễu
hành xe đạp vào ngày 15 hoặc 16/11.
Các ngành hàng chủ yếu:
+ Ngành hàng điện máy: tối đa 6 Điểm Vàng là các siêu thị điện
máy;
Mức giảm giá trong Ngày Vàng:
Giảm giá từ 20 - 50% với ít nhất 20%
số lượng mặt hàng đang kinh doanh (có đơn giá từ 200.000 đồng trở lên).
Mức giảm giá trong các ngày khác
trong TKM: giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các
mặt hàng đang kinh doanh.
+ Ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông
tin, thời trang, ăn uống, khách sạn: tối đa 19 Điểm Vàng;
Mức giảm giá trong Ngày Vàng:
Đối với siêu thị tổng hợp quy mô vừa
và nhỏ: giảm giá từ 20 - 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh
và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng giảm giá phải có giá trị từ
50.000 đồng trở lên.
Đối với siêu thị tổng hợp quy mô từ
20.000 mặt hàng trở lên: Giảm giá từ 20 - 50% với ít nhất 500 mặt hàng đang
kinh doanh.
Mức giảm giá trong các ngày khác
trong TKM: giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số
lượng các mặt hàng được giảm giá phải có giá trị từ 50.000 đồng
trở lên.
Đối với các điểm vàng thuộc lĩnh vực
công nghệ thông tin, khách sạn, ăn uống có mức giảm giá hấp dẫn căn cứ theo đặc
thù của sản phẩm, dịch vụ.
+ Tiêu chí lựa chọn Điểm Vàng:
Những Doanh nghiệp tài trợ Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 và tài trợ
cho chương trình Hành động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2014 của thành
phố được ưu tiên đăng ký điểm vàng trước nếu đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức.
Điều kiện về diện tích: diện tích mặt
sàn của điểm đăng ký điểm Vàng cần rộng từ 1.000 m2 trở lên đối với
Điện máy và ngành hàng tổng hợp, số lượng hàng hóa phong
phú đảm bảo đáp ứng lượng khách hàng lớn và có khu vực bày bán hàng hóa đẹp,
thoáng, khu vực gửi xe riêng, khu vực thu ngân đảm bảo đáp ứng tốt, có kinh nghiệm và uy tín trong hoạt động kinh doanh, phục vụ người tiêu
dùng.
Về địa điểm: các điểm vàng phân bố đồng
đều trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều khoản đóng góp kinh phí khi tham
gia: Các điểm vàng không phải là nhà tài trợ đóng kinh phí là 30 triệu đồng
(trước thuế VAT 10%) cho điểm vàng đầu tiên và thêm 10 triệu đồng cho các điểm
vàng tiếp theo nếu được Ban tổ chức lựa chọn. Các nhà tài trợ của chương trình
sẽ được ưu tiên tham gia miễn phí tối đa là 2 điểm (đối với tài trợ kim cương),
1 điểm (đối với tài trợ vàng hoặc tài trợ Bạc). Nếu các doanh nghiệp tài trợ muốn
tham gia thêm Điểm Vàng nộp thêm 10 triệu đồng/điểm trong trường hợp được Ban tổ
chức lựa chọn. Ban tổ chức sẽ truyền thông chung cho các điểm Vàng trong chương
trình Tháng khuyến mại.
Các doanh nghiệp Điểm Vàng treo các
phương tiện quảng bá như bạt thả lớn có in dấu hiệu nhận biết Điểm vàng khuyến
mại của chương trình trước địa điểm được lựa chọn là Điểm vàng khuyến mại để
thu hút người dân.
Đồng thời tại gần 1.000 điểm khuyến
mại giảm giá từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% số lượng mặt hàng đang bán. Các
Điểm khuyến mại sẽ được treo dấu hiệu nhận biết
riêng.
- Ngày 15/11/2014 Ban tổ chức tiến
hành đi kiểm tra các hoạt động khuyến mại trong ngày vàng tại một số doanh nghiệp.
Thành phần đi kiểm tra gồm: Sở Công Thương, Quản lý Thị Trường, Đơn vị tư vấn,
truyền thông báo chí.
3.9. Hội chợ Vàng khuyến mại: dự kiến tổ chức 05 ngày cuối tháng 11/2014 tại Trung tâm hội chợ triển
lãm trong trung tâm thành phố với quy mô từ 200 gian hàng trở lên với các mặt
hàng tiêu dùng thiết yếu. Đây là một sự kiện tạo không khí sôi động cho Tháng
khuyến mại, dành cho tất cả các doanh
nghiệp muốn tham gia và giảm giá sản phẩm, hàng hóa bao gồm
cả các doanh nghiệp nhỏ không có khả năng thực hiện khuyến mại trong cả tháng.
Đồng thời tạo điều kiện cho người dân có thể mua sắm nhiều mặt hàng khuyến mại,
giảm giá cùng một địa điểm. Khuyến khích các Doanh nghiệp giảm giá từ 10% đến
50% các mặt hàng tham gia hội chợ.
Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 30-50%
chi phí thuê gian hàng khi tham gia Hội chợ vàng khuyến mại (nguồn chi hỗ trợ từ
Quỹ Xúc tiến thương mại Thành phố) nếu doanh nghiệp đăng ký trước ngày
30/9/2014.
- Tổng kết hoạt động thực hiện Tháng
khuyến mại Hà Nội năm 2014 tại Sở Công Thương sau khi kết thúc Tháng khuyến mại.
4. Các mức tài trợ chính:
4.1. Các mức tài
trợ (hoặc hợp tác tuyên truyền)
- Tài trợ Kim cương: 700 triệu đồng
- Tài trợ Vàng: 500 triệu đồng
- Tài trợ Bạc: 300 triệu đồng
Mức tài trợ trên chưa bao gồm thuế
VAT 10%.
4.2. Ngoài ra các
mức tài trợ thấp hơn mức quy định là Hỗ trợ kinh phí cho chương trình. Sở Công thương chủ động xây dựng
các gói tài trợ phù hợp.
4.3. Quyền lợi của các nhà tài trợ:
- Được quảng bá thương hiệu và danh
hiệu trong các chương trình truyền thông (truyền hình, tin, bài, phóng sự...)
- Được quảng bá thương hiệu và danh
hiệu trên banner, tờ rơi, loa phường, báo giấy, báo mạng.
- Tên nhà tài trợ được nhắc đến và
logo nhà tài trợ được xuất hiện trên phông lễ khai mạc, các buổi họp...
- Được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội
ghi nhận sự đóng góp đối với chương trình.
5. Các hoạt động truyền thông gồm:
+ Tổ chức truyền thông chương trình
thông qua các đơn vị Lữ hành, khách sạn (qua hình thức phát tờ rơi) nhằm quảng
bá chương trình Tháng khuyến mại tới đông đảo lượng khách du lịch trong và
ngoài nước đến Thủ đô trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại.
+ Quảng bá về Tháng khuyến mại trên Banner treo trên các tuyến phố chính của TP. Hà Nội.
+ Tờ rơi
+ Tuyên truyền trên báo Lao động, Hà
Nội Mới, báo vnexpress.net, dantri.com, báo Thanh Niên, website
www.nhungtrangvang.com.vn, ấn phẩm Tiêu dùng Việt, quảng cáo trên lời chào tổng
đài 04.1081.
+ Quà tặng của chương trình Tháng
khuyến mại (trong điều kiện kinh phí cho phép)
+ Tin nhắn SMS cho thuê bao điện thoại
di động các mạng điện thoại
+ Quảng cáo trên các kênh truyền
hình: HTV, VTV, VTC...
+ Thông báo trên hệ thống loa phát
thanh phường, xã
+ Tổng đài 04.1081 kết nối trực tiếp
cuộc gọi từ người tiêu dùng tới các doanh nghiệp.
+ Quảng cáo trên xe buýt trong điều
kiện kinh phí cho phép
III. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương (đơn vị
chủ trì thực hiện)
- Là cơ quan thường trực, có trách
nhiệm phối hợp với các Sở, Ban, Ngành liên quan và Công ty CP Những Trang Vàng
Việt Nam thực hiện chương trình Tháng khuyến mại 2014.
- Phối hợp với các cơ quan thông tấn
báo chí tuyên truyền về Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
- Phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao
và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức các hoạt động: Lễ khai
mạc, ngày Vàng và các sự kiện khác trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
- Phối hợp với Ủy ban nhân dân các Quận, Huyện, Thị xã tổ chức phổ biến chương trình
Tháng khuyến mại đến từng địa phương,
Phường, Xã, Thị trấn, Thị tứ trên địa bàn Thành phố trên hệ
thống loa phát thanh.
- Ký hợp đồng thực hiện chương trình
với đơn vị tư vấn; phối hợp với các Sở, ngành liên quan hỗ trợ đơn vị tư vấn vận
động tài trợ, quảng bá, truyền thông, tổ chức sự kiện từ nguồn kinh phí của chương trình.
- Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng
phần kinh phí thực hiện Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 từ nguồn Quỹ Xúc tiến
thương mại Thành phố.
- Thẩm định dự toán và kiểm tra, giám
sát đơn vị tư vấn sử dụng kinh phí từ nguồn tài trợ cho chương trình Tháng khuyến
mại Hà Nội năm 2014.
- Tổ chức nghiệm thu các hạng mục
công việc của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2014 theo quy định.
- Hỗ trợ đơn vị tư vấn làm việc với
các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải quyết các thủ tục liên quan đến quảng
bá truyền thông, tổ chức sự kiện và thực hiện các công việc theo nội dung kế hoạch
được phê duyệt.
- Tổ chức Tổng kết đánh giá kết quả
thực hiện Tháng khuyến mại sau khi kết thúc chương trình.
2. Văn phòng UBND Thành phố:
- Phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội
thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình, hỗ trợ giải quyết kịp thời
các vấn đề Sở Công thương trình UBND Thành phố. Tổng hợp
báo cáo lãnh đạo UBND Thành phố để
xin ý kiến chỉ đạo.
3. Sở Tài chính Hà Nội:
Giải quyết kịp thời các thủ tục tài
chính liên quan đến phục vụ kế hoạch thực hiện chương trình Tháng Khuyến Mại Hà
Nội 2014 theo quy định hiện hành.
4. Sở Nội vụ (Ban Thi đua khen thưởng Thành phố)
Hướng dẫn và giải quyết kịp thời các
thủ tục liên quan đến khen thưởng các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng chương
trình Tháng Khuyến Mại Hà Nội 2014.
5. Sở Văn hóa Thể thao và
Du lịch
- Phối hợp với Sở Công Thương hỗ trợ
đơn vị tư vấn vận động các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành quản lý như: khách
sạn, nhà hàng, công ty lữ hành... tham gia Tháng khuyến mại
và tham gia tài trợ cho Tháng khuyến mại.
- Phối hợp trong công tác tuyên truyền
Tháng Khuyến Mại đến với khách du lịch vào Hà Nội.
- Hướng dẫn và giải quyết kịp thời
các thủ tục pháp lý và cấp giấy phép hoạt động cho các chương trình biểu diễn,
giải trí, tuyên truyền quảng cáo ngoài trời của Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 và
các sự kiện liên quan khác, đảm bảo các chương trình được triển khai theo đúng
phương án tổ chức.
- Hướng dẫn và tạo điều kiện, hoàn
thiện các thủ tục pháp lý cho đơn vị tư vấn thực hiện quảng cáo banner và các
hình thức tuyên truyền ngoài trời phục vụ quảng bá Tháng khuyến mại Hà Nội 2014
theo quy định của pháp luật.
- Phối hợp với Sở Công Thương, Sở
Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, tổ chức các hoạt động Lễ khai mạc, ngày Vàng
và các sự kiện khác trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
6. Công an Thành phố
- Xây dựng và triển khai phương án đảm
bảo an toàn giao thông, trật tự an ninh, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ
cho Lễ khai mạc, ngày Vàng và các sự kiện khác trong Tháng khuyến mại trên địa
bàn Thành phố.
- Phối hợp với lực lượng Quản lý thị
trường và các Sở, ngành liên quan có kế hoạch kiểm tra, chống buôn lậu, kinh
doanh hàng giả, hàng kém chất lượng... đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
- Chỉ đạo công an các Quận, Huyện
(nơi tổ chức các sự kiện Tháng khuyến mại, Ngày Vàng) phối hợp với các ngành thực
hiện công tác đảm bảo an ninh, an toàn và trật tự giao thông tại các khu vực tổ
chức sự kiện.
7. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Thực hiện công tác truyền thông
chương trình, cập nhật thông tin nội dung chương trình trên cổng giao tiếp điện
tử của Thành phố Hà Nội.
- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông trực
thuộc, tuyên truyền theo kế hoạch, đảm bảo tính chính xác và hiệu quả công tác
thông tin tuyên truyền.
8. Sở Xây dựng
Chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp
thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo hệ thống chiếu sáng, vệ sinh môi trường xanh
sạch đẹp, cấp thoát nước, thu gom rác thải và bố trí các dịch vụ công cộng...
theo yêu cầu, kế hoạch của Ban tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
9. Sở Giao thông vận tải
Phối hợp với Công an Thành phố đảm bảo
không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các khu vực diễn ra Lễ khai mạc Tháng
khuyến mại, ngày Vàng khuyến mại và các sự kiện khác trong Tháng khuyến mại
trên địa bàn Thành phố.
10. Sở Y tế
- Chủ trì tổ chức
công tác kiểm tra, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong Tháng
khuyến mại Hà Nội 2014.
- Bố trí phương án kịp thời cấp cứu
khi có tình huống xảy ra trong quá trình diễn ra Lễ khai mạc và các sự kiện
chính trong tháng Khuyến mại.
11. Đài Phát thanh và Truyền
hình Hà Nội
- Bảo trợ thông tin, tuyên truyền cho
Tháng khuyến mại từ tháng 4/2014 và tập trung tuyên truyền cao điểm từ tháng
8,9/2014 về Tháng khuyến mại. Xây dựng các chương trình quảng cáo cho Tháng
khuyến mại, phát sóng 2 lần/tuần và
tăng lên 1 lần/ngày vào giờ cao điểm
sau chương trình thời sự buổi tối, từ 01/9/2014.
- Xây dựng các chương trình phóng sự
về công tác chuẩn bị Tháng khuyến mại và đưa tin về chương trình, nội dung, diễn
biến các hoạt động của Tháng khuyến mại trước, trong và sau thời gian tổ chức.
- Truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc
Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 và phát trailer cổ động miễn phí cho chương trình
và các doanh nghiệp tài trợ, hỗ trợ chương trình.
12. Đề nghị Báo Hà Nội mới, Báo điện tử vnexpress.net, dantri.com, báo Thanh Niên, báo Lao động,
Đài Truyền hình Việt Nam hỗ trợ đưa tin, bài, phóng sự
và quảng bá thông tin về Tháng khuyến mại từ tháng 6/2014 và tập trung tuyên
truyền cao điểm từ tháng 9/2014 về Tháng khuyến mại.
13. UBND các Quận, Huyện,
Thị xã
- Phối hợp với Sở Công Thương và các
đơn vị có liên quan thực hiện các nội dung của Tháng khuyến mại Hà Nội 2014, đảm
bảo phổ biến chương trình Tháng khuyến mại đến từng Phường,
Xã, Thị trấn, Thị tứ trên địa bàn.
- Phối hợp với đơn vị tư vấn mời các
doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
- Chỉ đạo lực lượng Công an địa
phương đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, có phương án bố trí mặt
bằng, tổ chức trông giữ xe tập trung tại khu vực diễn ra
các sự kiện Tháng khuyến mại.
- Có phương án chỉ đạo các Phường, Xã
tổ chức tuyên truyền đến nhân dân các thông tin, sự kiện có liên quan đến Tháng
khuyến mại Hà Nội 2014, đặc biệt chú ý sử dụng hình thức
tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh tới các cụm dân cư.
14. Công ty Điện lực Hà Nội
Đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định,
an toàn trong quá trình diễn ra Lễ khai mạc, ngày Vàng và những nơi diễn ra các
sự kiện chính trong Tháng khuyến mại.
15. Tổng đài 04.1081 tổ chức giải đáp tư vấn cho người tiêu dùng về chương trình Tháng Khuyến
Mại Hà Nội 2014.
16. Đơn vị tư vấn
Giao công ty Cổ
phần Những Trang Vàng Việt Nam làm đơn vị tư vấn, thực hiện chương trình, có
trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện một số nhiệm vụ triển
khai Kế hoạch Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
Đơn vị tư vấn có nhiệm vụ phối hợp với
Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các nhiệm vụ dưới
đây:
- Xây dựng phương án và thực hiện vận
động tài trợ cho chương trình.
- Vận động mời các doanh nghiệp tham
gia Tháng Khuyến Mại Hà Nội 2014.
- Quản lý và sử dụng nguồn kinh phí
tài trợ để thực hiện chương trình (chịu sự giám sát của Sở Công Thương).
- Tổ chức chương trình Tìm hiểu Tháng
khuyến mại, tiếp nhận tài trợ các giải thưởng của Doanh nghiệp đối với chương
trình Tìm hiểu Tháng Khuyến Mại.
- Tổ chức Lễ khai mạc Tháng khuyến mại
Hà Nội 2014 và các sự kiện của chương trình.
- Là đầu mối liên lạc với các cơ
quan, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện, triển khai ý kiến chỉ đạo của
UBND Thành phố và cơ quan Thường trực.
- Tổ chức thực hiện các công việc quảng
bá, truyền thông. Trực tiếp làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải
quyết các thủ tục về quảng bá truyền thông, tổ chức sự kiện.
- Bảo trợ thông tin về Tháng khuyến mại
theo thỏa thuận, giải đáp thông tin liên quan đến chương trình khuyến mại qua tổng
đài 1081, kết nối thông tin giữa người tiêu dùng với các doanh nghiệp và lực lượng
quản lý thị trường; Đưa thông tin về Tháng Khuyến mại trên cuốn Tiêu dùng Việt.
- Cam kết đảm bảo nguồn kinh phí cho
các hoạt động của chương trình Tháng Khuyến mại theo hình thức xã hội hóa.
IV. KINH PHÍ
1. Ủy quyền cho Sở Công Thương Hà Nội
ký hợp đồng ba bên với nhà tài trợ và đơn vị tư vấn được giao
thực hiện nhiệm vụ của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội
2014. Trên cơ sở nhiệm vụ và dự toán nội dung công việc được duyệt, nhà tài trợ
sẽ chuyển số tiền tài trợ cho đơn vị tư vấn theo hợp đồng đã ký kết và đơn vị
tư vấn trực tiếp xuất hóa đơn cho nhà tài trợ.
2. Tổng nguồn kinh phí: 3.500.000.000
đồng, trong đó:
- Nguồn ngân sách Thành phố:
2.000.000.000 đồng (Hai tỷ đồng) trích từ Quỹ xúc tiến thương mại của Thành phố
năm 2014.
- Nguồn kinh phí xã hội hóa:
1.500.000.000 đồng (Một tỷ năm trăm triệu đồng) huy động từ các nhà tài trợ và
các nguồn khác.
- Nguồn ngân sách cấp quận, huyện:
UBND cấp Quận, Huyện trích một phần kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động dịch vụ
công (phân luồng giao thông, bố trí trông giữ xe, đảm bảo trật tự an toàn giao
thông, phát thanh...) phục vụ cho các sự kiện Tháng Khuyến mại diễn ra tại địa
bàn Quận, Huyện, trên cơ sở chế độ và quy định của Nhà nước.
Trong quá trình tổ chức thực hiện,
các Sở, ngành, UBND Quận, Huyện, Thị xã và các đơn vị được phân công kịp thời
báo cáo tiến độ triển khai và những khó khăn, vướng mắc về Sở Công Thương Hà Nội
để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố Hà Nội./.
Nơi nhận:
- TT Thành ủy, TT HĐND TP (để b/c);
- Bộ Công thương (để b/c);
- Đ/c Chủ tịch UBND TP (để b/c);
- Các cơ quan nêu tại mục III trong văn bản;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Cty CP Những trang Vàng VN;
- CVP, PCVP Lý Văn Giao; CTq;
- Lưu VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sửu
|