|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10/2012/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh An Giang
|
|
Người ký:
|
Vương Bình Thạnh
|
Ngày ban hành:
|
09/07/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/2012/CT-UBND
|
An Giang, ngày 09 tháng 7 năm 2012
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP CẢI
THIỆN CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH TỈNH AN GIANG
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) là công cụ để đo
lường và đánh giá công tác quản lý và điều hành kinh tế cấp tỉnh, đồng thời,
đánh giá tác động của những cải cách trong lĩnh vực kinh tế và thủ tục hành
chính ở cấp tỉnh.
Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo
quản lý, điều hành của UBND tỉnh, các cấp, các ngành đã tham mưu và tổ chức
thực hiện nhiệm vụ cải thiện môi trường kinh doanh và chỉ số năng lực cạnh
tranh PCI của tỉnh; điểm số chung của chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh có
tăng, giảm, nhưng không đáng kể (trên mức điểm 60) và được đánh giá nhóm điều
hành “Tốt”.
Qua kết quả điều tra và công bố chỉ số năng lực cạnh tranh
cấp tỉnh năm 2011 của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, với 9 chỉ số
thành phần: (1) Chi phí gia nhập thị trường; (2) Tiếp cận đất đai và sự ổn định
trong sử dụng đất; (3)Tính minh bạch và tiếp cận thông tin; (4) Chi phí thời
gian để thực hiện các quy định của Nhà nước; (5) Chi phí không chính thức; (6) Tính
năng động và tiên phong của lãnh đạo; (7) Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; (8) Đào
tạo lao động; (9) Thiết chế pháp lý, thì tỉnh An Giang xếp thứ hạng 19 so với
cả nước và xếp thứ 5 so với khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trong đó: có 04
chỉ số thành phần có số điểm giảm và tụt hạng so với năm 2010: Tiếp cận đất đai
và sự ổn định trong sử dụng đất giảm 1,39 điểm và giảm 34 bậc; Tính minh bạch
và khả năng tiếp cận thông tin giảm 0,72 điểm và giảm 33 bậc; Đào tạo lao động
giảm 1,48 điểm và giảm 39 bậc; Thiết chế pháp lý tăng 0,36 điểm và giảm 6 bậc.
Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và khắc phục tình trạng
tụt bậc của 04 chỉ số thành phần trên và tiếp tục cải thiện các chỉ số còn lại,
mục tiêu phấn đấu năm 2012 tăng từ 3-4 bậc và nâng cao hơn ở những năm tiếp
theo. Đồng thời, tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư của tỉnh,
tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã và thành phố:
a) Xem việc cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư cho
cộng đồng doanh nghiệp đang đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh là một trong
những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo của mình
nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Tăng cường quản lý và
điều hành một cách chặt chẽ, thường xuyên và hiệu quả, tập trung vào một số nội
dung trọng tâm sau: Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính; giải quyết những
khiếu nại của công dân và cộng đồng doanh nghiệp; tăng cường đào tạo lao động; công
bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt; hỗ trợ pháp lý; rà
soát bãi bỏ hoặc đề nghị bãi bỏ những văn bản quy phạm pháp luật quy định không
phù hợp gây khó khăn cho doanh nghiệp, đề xuất xây dựng cơ chế chính sách phù
hợp để phát triển doanh nghiệp, giảm tối đa chi phí không chính thức mà các
doanh nghiệp phải chi trả, giảm các cuộc thanh tra doanh nghiệp, từ đó tạo hình
ảnh tốt đẹp đối với doanh nghiệp về tỉnh An Giang là một địa phương có một môi
trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, một chính quyền thân thiện với doanh
nghiệp.
b) Thường xuyên kiểm tra, hoạt động của bộ phận một cửa;
giám sát, kiểm tra, chấn chỉnh công vụ; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên
chức, nhân viên làm không đúng quy chế “một cửa liên thông”. Đồng thời, triển
khai có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, giúp doanh nghiệp tra cứu hồ sơ trên
mạng.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối tư vấn dịch vụ hỗ trợ
các doanh nghiệp triển khai dự án đầu tư, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh
và tiếp nhận thông tin, đề xuất UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ những khó khăn, ách
tắc trong quá trình triển khai dự án, hoạt động sản xuất kinh doanh của các
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang. Đồng thời, phối hợp Sở Thông tin và
Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ
và Vừa Phía Nam và các đơn vị có liên quan có trách nhiệm thông tin, quảng bá,
hướng dẫn thủ tục và hỗ trợ cho doanh nghiệp.
3. Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh An
Giang căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình rà soát, kiểm tra lại nguồn thu, nội
dung thu, phân cấp nhiệm vụ thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ các loại thuế, phí và
lệ phí theo quy định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp
nộp thuế, phí và lệ phí với Chi phí ít nhất về thời gian theo quy định. Mặc
khác, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng bảng giá đất theo cơ
chế thị trường và có tính ổn định.
4. Thanh tra tỉnh và Thanh tra các Sở, ngành phối hợp chặt
chẽ, thống nhất chương trình thanh tra hàng năm đối với doanh nghiệp, mỗi năm
một doanh nghiệp chỉ phải tiếp, làm việc với một đoàn thanh tra trừ trường hợp thanh
tra đột xuất khi doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc theo chỉ đạo
của cấp có thẩm quyền.
5. Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư làm đầu mối nối
kết với sở ngành - Ủy ban nhân dân huyện, thị xã thành phố, các doanh nghiệp
trong và ngoài tỉnh thực thi công tác xúc tiến. Thực hiện và cung ứng các dịch
vụ xúc tiến thương mại và đầu tư như hội chợ, quảng bá thương hiệu, sản phẩm,
triển lãm và trưng bày giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư đến với các doanh
nghiệp trong và ngoài nước.
7. Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố định
kỳ 6 tháng báo cáo kết quả cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thuộc chức
năng, nhiệm vụ của mình về UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) để theo dõi,
chỉ đạo.
8. Giao Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh đưa nội dung
cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) thành nội dung trọng điểm trong công
tác cải cách hành chính mà các ngành, các cấp phải triển khai thực hiện. Hàng
năm, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh dự toán kinh phí chi phục vụ cho công
tác này.
9. Các cơ sở đào tạo, dạy nghề trên địa bàn tỉnh tăng cường
đào tạo trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo kỹ năng nghề cho người lao động
đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp, của thị trường lao động trong và ngoài
tỉnh. Các trường, trung tâm dạy nghề, trung tâm giới thiệu việc làm tăng cường
công tác đào tạo, dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm nhằm giúp cho người lao
động tìm được việc làm phù hợp với trình độ chuyên môn, ngành nghề đã được đào
tạo để phát huy năng lực tốt nhất.
Chỉ thị này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Website
Chính phủ;
- Cục kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (thay bc);
- TT TU, HĐND và UBND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành;
- Các tổ chức Đoàn thể, chính trị - xã hội;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- LĐ VP UBND tỉnh;
- Lưu VT và các Phòng - Trung tâm.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Vương Bình Thạnh
|
Chỉ thị 10/2012/CT-UBND tăng cường biện pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh An Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 10/2012/CT-UBND ngày 09/07/2012 tăng cường biện pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh An Giang
3.779
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|