|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
05/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Gia Lai
|
|
Người ký:
|
Hoàng Công Lự
|
Ngày ban hành:
|
14/04/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
05/CT-UBND
|
Pleiku,
ngày 14 tháng 4 năm 2010
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ BÌNH ỔN THỊ TRƯỜNG, GIÁ CẢ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ tại văn bản số 1269/VPCP-KTTH ngày 27/02/2010 của Văn phòng
Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát trong năm
2010; đồng thời, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ bình ổn giá cả, thị trường trên
địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thị xã, thành phố, các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn
tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ, biện pháp sau đây:
1/ Sở Công thương:
- Chủ trì phối hợp với các Sở,
ngành liên quan tiến hành rà soát nhu cầu và khả năng cung ứng các loại mặt
hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn
tỉnh như: Xăng dầu, phân bón, xi măng, sắt thép xây dựng, khí hoá lỏng (gas),
sữa, dầu ăn, thuốc phòng chữa bệnh cho người và gia súc, gia cầm, lương thực,
thực phẩm, dịch vụ vận tải, ăn uống,…
- Theo dõi diễn biến thị trường,
giá cả, khả năng cung - cầu hàng hoá. Yêu cầu các doanh nghiệp: đăng ký cam kết
tham gia bình ổn thị trường, giá cả; thường xuyên đảm bảo nguồn hàng hoá tiêu
dùng thiết yếu (theo danh mục hàng hoá quy định của Nhà nước) đáp ứng nhu cầu
tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; đề xuất UBND tỉnh hoặc có các giải pháp ứng phó
kịp thời theo thẩm quyền trong trường hợp cần thiết để đảm bảo không xảy ra
tình trạng khan hiếm hàng hoá, gây tăng giá đột biến, ảnh hưởng đến sản xuất và
đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với các Sở, ngành của
tỉnh tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, khuyến khích đẩy mạnh hoạt
động sản xuất và tiêu dùng nội địa, tổ chức các hoạt động hướng ứng thực hiện
cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như: Tổ chức các Hội
chợ triển lãm, các phiên chợ hàng Việt Nam, các đợt bán hàng khuyến mại hàng
Việt Nam, nâng cao tỷ trọng hàng Việt Nam trong các Siêu thị, trung tâm thương
mại trên địa bàn tỉnh.
- Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị
trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện một số nhiệm vụ
sau:
+ Tổ chức kiểm tra các tổ chức,
cá nhân hoạt động sản xuất - kinh doanh hàng hoá, dịch vụ trên địa bàn tỉnh
trong việc đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng theo giá niêm yết.
+ Thường xuyên kiểm tra, xử lý
nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về giá, các hành vi lợi dụng chủ trương
điều chỉnh giá của Nhà nước đẩy giá hàng hoá, dịch vụ lên cao (nhất là các loại
hàng hoá, dịch vụ thiết yếu), các hành vi đầu cơ găm hàng, thu lợi bất chính
của các tổ chức, cá nhân, gây bất ổn thị trường.
+ Áp dụng các biện pháp quản lý
giá hàng hoá, dịch vụ phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh và đúng quy định
của Nhà nước, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý.
2/ Sở Tài chính:
- Chủ trì phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan chủ động và kịp thời kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh
quyết định và công bố áp dụng các biện pháp bình ổn giá thuộc thẩm quyền của
tỉnh theo quy định của Pháp lệnh Giá, Nghị định số 170/2003/NĐ-CP ngày
25/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh
Giá; Nghị định số 75/2008/NĐ-CP ngày 09/6/2008 của Chính phủ về việc sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định 170/2003/NĐ-CP ngày 25/12/2003 và Thông tư số
104/2008/TT-BTC ngày 13/11/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định
số 170/2003/NĐ-CP và Nghị định số 75/2008/NĐ-CP ngày 09/6/2008 của Chính phủ.
- Hướng dẫn kê khai giá, đăng ký
giá, niêm yết giá cho các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh hàng
hoá, dịch vụ trên địa bàn tỉnh theo quy định của Nhà nước.
3/ Sở Thông tin Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, phát
thanh truyền hình trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền các quy định của
Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh về quản lý giá hàng hoá, dịch vụ
để các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn tỉnh biết, nghiêm túc thực
hiện.
4/ Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
- Chỉ đạo các đơn vị chức năng
tăng cường các biện pháp quản lý giá và bình ổn giá thị trường trên địa bàn
quản lý theo quy định của pháp luật.
- Tổ chức tuyên truyền, giáo
dục, phổ biến các quy định của Pháp luật trong việc quản lý giá cả hàng hoá,
dịch vụ đến các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh, cán bộ và nhân
dân trên địa bàn.
- Phối hợp kiểm tra hoặc tổ chức
kiểm tra, phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật đối với
những hành vi vi phạm các quy định của Nhà nước về giá.
- Thực hiện nghiêm chế độ báo
cáo tình hình thị trường, giá cả về Sở Công thương để tổng hợp, báo cáo Uỷ ban
nhân dân tỉnh.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân sản
xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ trên địa bàn tỉnh nghiêm túc tổ chức thực
hiện./.
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Công Lự
|
Chỉ thị 05/CT-UBND năm 2010 về tăng cường công tác quản lý và bình ổn thị trường, giá cả trên địa bàn tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 14/04/2010 về tăng cường công tác quản lý và bình ổn thị trường, giá cả trên địa bàn tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành
1.837
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|