BỘ
TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
499/QĐ-TCT
|
Hà
Nội, ngày 06 tháng 5 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG VÀ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CỦA
TRƯỜNG NGHIỆP VỤ THUẾ
TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ
Căn cứ Quyết định số
41/2018/QĐ-TTg ngày 25 tháng 9 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế trực thuộc Bộ Tài
chính;
Căn cứ Quyết định số 2157/QĐ-BTC
ngày 15 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trường Nghiệp vụ Thuế trực thuộc Tổng cục
Thuế;
Xét đề nghị của Giám đốc Trường
Nghiệp vụ Thuế, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức,
hoạt động và quản lý tài chính của Trường Nghiệp vụ Thuế trực thuộc Tổng cục
Thuế.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký, thay thế Quyết định số 987/QĐ-TCT ngày 05/7/2010 của Tổng cục trưởng Tổng cục
Thuế về việc ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động và quản lý tài chính của Trường
Nghiệp vụ Thuế. Các ông (bà) Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Giám đốc Trường Nghiệp
vụ Thuế, Vụ trưởng Vụ Tài vụ - Quản trị, Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế và các
đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Lãnh đạo Tổng cục Thuế;
- Như Điều 2;
- Vụ TCCB - BTC (để theo dõi);
- Các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế;
- Đại diện Văn phòng TCT tại TP Hồ Chí Minh;
- Cục Thuế các tỉnh, thành phố;
- Lưu: VT, TCCB, Trường Nghiệp vụ Thuế (3b).
|
TỔNG
CỤC TRƯỞNG
Bùi Văn Nam
|
QUY CHẾ
TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG VÀ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CỦA TRƯỜNG NGHIỆP VỤ THUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 499/QĐ-TCT ngày 06 tháng 5 năm 2019 của Tổng
cục trưởng Tổng cục Thuế)
I. QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Trường Nghiệp vụ Thuế là đơn vị sự nghiệp trực
thuộc Tổng cục Thuế, có nhiệm vụ giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tổ chức thực
hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, viên chức
trong ngành Thuế; cung cấp các dịch vụ đào tạo, tư vấn về đào tạo, bồi dưỡng
liên quan đến lĩnh vực thuế cho tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
Điều 2. Trường Nghiệp vụ Thuế có tư cách pháp nhân, có
con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định
của pháp luật.
Trường Nghiệp vụ Thuế có trụ sở chính
tại thành phố Hà Nội và 02 phân hiệu tại tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Hồ
Chí Minh.
Điều 3. Trường Nghiệp vụ Thuế chịu sự chỉ đạo, kiểm tra,
giám sát của Tổng cục Thuế và các cơ quan chức năng có thẩm quyền về các hoạt động
của Trường theo quy định của pháp luật.
II. HOẠT ĐỘNG ĐÀO
TẠO, BỒI DƯỠNG
Điều 4. Mục tiêu
đào tạo, bồi dưỡng
1. Trang bị cho công chức, viên chức
ngành Thuế kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về thuế, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa
ứng xử và các kiến thức khác phục vụ cho công tác quản lý thuế;
2. Cập nhật và trang bị cho người nộp
thuế và các tổ chức, cá nhân khác các kiến thức liên quan đến lĩnh vực thuế.
Điều 5. Đối tượng
đào tạo, bồi dưỡng
1. Công chức, viên chức thuộc ngành
Thuế, gồm:
- Công chức lãnh đạo và công chức thuộc
diện quy hoạch chức danh lãnh đạo các cấp trong ngành Thuế;
- Công chức, viên chức; công chức tập
sự; viên chức tập sự làm việc trong các bộ phận thuộc cơ quan Thuế các cấp;
- Công chức, công chức tập sự làm việc
tại cơ quan Thuế các cấp.
2. Các tổ chức, cá nhân ngoài ngành
Thuế, gồm:
- Tổ chức, cá nhân được cơ quan thuế ủy
nhiệm thu; tổ chức, cá nhân tham gia quản lý thuế theo quy định của pháp luật về
thuế;
- Người nộp thuế, tổ chức, cá nhân hoạt
động hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế;
- Các đối tượng khác.
Điều 6. Tổ chức
thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng của Tổng cục Thuế
1. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng:
- Đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử
của công chức, viên chức thuế;
- Các kiến thức pháp luật về thuế;
- Kiến thức và kỹ năng quản lý thuế;
- Kiến thức tin học và ứng dụng công
nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế;
- Các kiến thức kinh tế, tài chính, kế
toán, pháp luật và các kiến thức khác có liên quan đến quản lý thuế;
- Các kiến thức theo tiêu chuẩn chức
danh ngạch công chức;
- Kiến thức và kỹ năng lãnh đạo quản
lý.
2. Hình thức đào tạo, bồi dưỡng:
Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng theo các
hình thức: tập trung, tại chức, từ xa phù hợp với từng nội dung và đối tượng
đào tạo.
3. Tài liệu đào tạo, bồi dưỡng:
Tổ chức biên soạn, phát hành giáo
trình, tài liệu đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về thuế.
4.
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định nội dung, hình thức và ban hành tài liệu
đào tạo cho công chức ngành Thuế phù hợp với yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng của
ngành Thuế trên cơ sở đề nghị của Giám đốc Trường Nghiệp vụ Thuế.
Điều 7. Cung cấp
dịch vụ đào tạo, tư vấn đào tạo cho các đối tượng trong và ngoài ngành Thuế
1. Ký kết hợp đồng với các tổ chức,
cá nhân trong và ngoài ngành Thuế để cung cấp các dịch vụ đào tạo và tư vấn đào
tạo các kiến thức liên quan đến lĩnh vực thuế.
2. Giám đốc Trường Nghiệp vụ Thuế quyết
định nội dung, hình thức và ban hành tài liệu đào tạo phù hợp với từng đối tượng
đào tạo theo quy định của Pháp luật.
Điều 8. Chứng chỉ
đào tạo, bồi dưỡng
1. Giám đốc Trường Nghiệp vụ Thuế cấp
chứng chỉ cho công chức, viên chức ngành Thuế và các đối tượng khác đã hoàn
thành các khóa đào tạo, bồi dưỡng do Trường Nghiệp vụ Thuế tổ chức; cấp chứng
chỉ cho công chức viên chức ngành Thuế đã hoàn thành các khóa đào tạo, bồi dưỡng
do Tổng cục Thuế ủy quyền cho Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương tổ chức. Việc cấp chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng thực hiện theo quy định của
Pháp luật.
2. Chứng chỉ do Trường Nghiệp vụ Thuế
cấp là một trong những căn cứ để cơ quan Thuế các cấp sắp xếp, bố trí, sử dụng,
bổ nhiệm, đề bạt công chức, viên chức ngành Thuế; là căn cứ để các cơ quan có
thẩm quyền, các tổ chức, hội nghề nghiệp xem xét, quyết định việc hành nghề của
các cá nhân theo quy định của pháp luật.
III. TỔ CHỨC, BIÊN
CHẾ
Điều 9. Cơ cấu tổ
chức của Trường Nghiệp vụ Thuế
1. Các Phòng chức năng:
1.1. Phòng Đào tạo;
1.2. Phòng Tổ chức - Hành chính.
2. Các Khoa:
2.1. Khoa Đào tạo cơ bản;
2.2. Khoa Đào tạo nâng cao.
3. Các Phân hiệu:
3.1. Phân hiệu miền Trung đặt tại tỉnh
Thừa Thiên Huế;
3.2. Phân hiệu miền Nam đặt tại thành
phố Hồ Chí Minh.
Khoa và Phân hiệu tương đương cấp Phòng.
Chức năng, nhiệm vụ của các Phòng, Khoa và Phân hiệu được quy định tại Điều 13
của Quy chế này.
Điều 10. Biên chế
Biên chế của Trường Nghiệp vụ Thuế do
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định trong tổng số biên chế được giao của
ngành Thuế.
Điều 11. Lãnh đạo
Trường Nghiệp vụ Thuế
1. Trường Nghiệp vụ Thuế có 01 Giám đốc
và không quá 03 Phó Giám đốc.
2. Mỗi Khoa, Phòng, Phân hiệu có 01 cấp
trưởng và không quá 03 cấp phó.
3. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức
Giám đốc, Phó Giám đốc và các chức danh lãnh đạo khác của Trường Nghiệp vụ Thuế
thực hiện theo quy định của Pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ, công chức của
Bộ Tài chính.
Điều 12. Nhiệm vụ,
quyền hạn của Lãnh đạo Trường Nghiệp vụ thuế
1. Giám đốc
1.1. Quản lý chung và chịu trách nhiệm
trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của
Trường;
1.2. Tổ chức triển khai thực hiện các
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trường theo quy định tại
Quyết định số 2157/QĐ-BTC ngày 15/11/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
1.3. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng
cục trưởng Tổng cục Thuế giao.
2. Phó Giám đốc
Giúp việc cho Giám đốc, trực tiếp phụ
trách một số lĩnh vực công tác do Giám đốc phân công; chịu trách nhiệm trước
Giám đốc và trước Pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.
3. Trưởng phòng và tương đương
Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trường
về toàn bộ hoạt động của Khoa, Phòng; tổ chức triển khai thực hiện chức năng,
nhiệm vụ của Khoa, Phòng và thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Trường
giao.
4. Phó Trưởng phòng và tương
đương
Giúp việc cho Trưởng Phòng, Khoa; trực
tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác do Trưởng Phòng, Khoa phân công.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng phòng,
Phó Trưởng phòng và tương đương do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quy định.
Điều 13. Chức
năng, nhiệm vụ của các Phòng, Khoa, Phân hiệu
1. Phòng Đào
tạo
Phòng Đào tạo có chức năng giúp Giám
đốc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên
cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Trường.
Các nhiệm vụ cụ thể:
1.1. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
thuộc Trường xây dựng chiến lược phát triển Trường dài hạn, trung hạn và hàng
năm trong tổng thể chiến lược phát triển ngành Thuế; tổ chức thực hiện các kế
hoạch, chương trình đào tạo, bồi dưỡng đã được phê duyệt;
1.2. Xây dựng chiến lược phát triển
trung hạn và hàng năm của Phòng phù hợp với chiến lược phát triển của Trường;
1.3. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
thuộc Trường, các đơn vị có liên quan trong và ngoài ngành xây dựng kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng hàng năm và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng;
1.4. Thực hiện công tác giáo vụ;
1.5. Tổng hợp, báo cáo, đánh giá về công
tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường và của ngành;
1.6. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan đánh giá và đề xuất việc đổi mới nội dung, chương trình và công tác
quản lý đào tạo, bồi dưỡng;
1.7. Chủ trì xây dựng các quy chế,
quy trình liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng;
1.8. Thực hiện thủ tục cấp chứng chỉ
cho học viên và quản lý chứng chỉ theo quy định;
1.9. Là đầu mối tổ chức công tác
nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Trường;
1.10 Tổ chức thực hiện các hoạt động
thông tin, thư viện phục vụ cho giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và các
hoạt động khác của Trường;
1.11. Là đầu mối tổng hợp xây dựng kế
hoạch cung cấp dịch vụ đào tạo và tư vấn đào tạo cho các tổ chức, cá nhân trong
và ngoài nước; tổ chức triển khai dịch vụ đào tạo và tư vấn đào tạo cho các đơn
vị trong ngành Thuế;
1.12. Quản lý cơ sở vật chất kỹ thuật,
tài sản và trang thiết bị, hồ sơ tài liệu của Phòng;
1.13. Tham gia công tác tổ chức thi cấp
chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế theo phân công của Giám đốc;
1.14. Thực hiện các nhiệm vụ khác do
Giám đốc giao.
2. Khoa Đào
tạo cơ bản
Khoa Đào tạo cơ bản có chức năng xây
dựng nội dung, chương trình đào tạo, xây dựng đội ngũ giảng viên để triển khai
đào tạo các môn học có tính chất cơ sở và cơ bản liên quan đến quản lý thuế
như: Pháp luật về thuế, các kiến thức kinh tế, tài chính, kế toán và pháp luật
khác có liên quan đến quản lý thuế; Kiến thức kỹ năng lãnh đạo quản lý; Đạo đức
nghề nghiệp, văn hóa ứng xử của công chức thuế.
Các nhiệm vụ cụ thể:
2.1. Xây dựng và tổ chức thực hiện
chiến lược phát triển Khoa trung hạn và hàng năm phù hợp với chiến lược phát
triển của Trường;
2.2. Tham gia xây dựng kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng hàng năm; chủ trì xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng liên quan
đến các môn học thuộc nhiệm vụ của Khoa;
2.3. Xây dựng, quản lý và tổ chức thực
hiện kế hoạch giảng dạy, học tập, bồi dưỡng cho đội ngũ giảng viên của Khoa,
tham gia tuyển chọn giảng viên mới;
2.4. Chủ trì và phối hợp với các đơn
vị trong và ngoài ngành tổ chức biên soạn giáo trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng,
bài tập, đề thi, đề kiểm tra, chấm thi, chấm kiểm tra, chấm tiểu luận, chấm bài
thu hoạch,... thuộc các môn học do Khoa quản lý;
2.5. Tổ chức thu thập thông tin phục
vụ cho công tác giảng dạy, biên soạn giáo trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng;
2.6. Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng
các môn học có liên quan đến lĩnh vực Khoa quản lý vào công tác đào tạo, bồi dưỡng
của ngành;
2.7. Thực hiện nghiên cứu khoa học và
hợp tác quốc tế;
2.8. Quản lý cơ sở vật chất kỹ thuật,
tài sản và trang thiết bị, hồ sơ tài liệu của Khoa;
2.9. Tổ chức thực hiện cung ứng dịch
vụ đào tạo, tư vấn đào tạo cho tổ chức, cá nhân hành nghề dịch vụ làm thủ tục về
thuế;
2.10. Tham gia công tác tổ chức thi cấp
chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế theo phân công của Giám đốc;
2.11. Thực hiện các nhiệm vụ khác do
Giám đốc giao.
3. Khoa Đào
tạo nâng cao
Khoa Đào tạo nâng cao có chức năng xây
dựng nội dung, chương trình đào tạo, xây dựng đội ngũ giảng viên để triển khai
đào tạo các môn học liên quan đến kiến thức, kỹ năng quản lý thuế.
Các nhiệm vụ cụ thể:
3.1. Xây dựng và tổ chức thực hiện
chiến lược phát triển Khoa trung hạn và hàng năm phù hợp với chiến lược phát
triển của Trường;
3.2. Tham gia xây dựng kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng hàng năm; chủ trì xây dựng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng liên
quan đến các môn học thuộc nhiệm vụ của Khoa;
3.3. Xây dựng, quản lý và tổ chức thực
hiện kế hoạch giảng dạy, học tập, bồi dưỡng cho đội ngũ giảng viên của Khoa,
tham gia tuyển chọn giảng viên mới;
3.4. Chủ trì và phối hợp với các đơn
vị trong và ngoài ngành tổ chức biên soạn giáo trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng,
bài tập, đề thi, đề kiểm tra, chấm thi, chấm kiểm tra, chấm tiểu luận, chấm bài
thu hoạch,... thuộc các môn học do Khoa quản lý;
3.5. Tổ chức thu thập thông tin phục
vụ cho công tác giảng dạy, biên soạn giáo trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng;
3.6. Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng
các môn học có liên quan đến lĩnh vực Khoa quản lý vào công tác đào tạo, bồi dưỡng
của ngành;
3.7. Thực hiện nghiên cứu khoa học và
hợp tác quốc tế;
3.8. Quản lý cơ sở vật chất kỹ thuật,
tài sản và trang thiết bị, hồ sơ tài liệu của Khoa;
3.9. Tổ chức thực hiện cung ứng dịch
vụ đào tạo, tư vấn đào tạo cho người nộp thuế;
3.10. Tham gia công tác tổ chức thi cấp
chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế theo phân công của Giám đốc;
3.11. Thực hiện các nhiệm vụ khác do
Giám đốc giao.
4. Phòng Tổ
chức - Hành chính
Phòng Tổ chức - Hành chính có chức
năng giúp Giám đốc thực hiện công tác tổ chức cán bộ; công tác hành chính, văn
thư, lưu trữ; công tác quản lý tài chính, quản trị của Trường.
Các nhiệm vụ cụ thể:
4.1. Xây dựng kế hoạch trung hạn và
hàng năm về tổ chức cán bộ, kinh phí hoạt động, đầu tư trang bị cơ sở vật chất
phục vụ hoạt động của Trường;
4.2. Thực hiện công tác quản lý viên
chức của Trường: tuyển dụng, bố trí, đào tạo, đánh giá, bổ nhiệm, miễn nhiệm,
nâng lương, nâng ngạch, điều động, khen thưởng, kỷ luật, hưu trí, thôi việc,...
theo quy định;
4.3. Trình Giám đốc để trình Tổng cục
thành lập Hội đồng thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế;
Tham gia công tác tổ chức thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về
thuế theo phân công của Giám đốc;
4.4. Tổ chức thực hiện công tác hành
chính, văn thư, lưu trữ;
4.5. Là đầu mối tổ chức các cuộc họp,
hội nghị của Trường;
4.6. Xây dựng, tổng hợp tình hình thực
hiện nhiệm vụ công tác tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm của Trường;
4.7. Tổ chức thực hiện công tác quản
trị nội bộ của Trường; Phối hợp với Phân hiệu, Phòng, Khoa, đơn vị để bố trí
nơi ăn, nghỉ, cơ sở vật chất phục vụ các khóa đào tạo, bồi dưỡng;
4.8. Thực hiện công tác thi đua, khen
thưởng;
4.9. Thực hiện công tác quản lý tài
chính, báo cáo quyết toán tài chính theo chế độ quy định;
4.10. Thực hiện công tác đầu tư xây dựng
cơ sở vật chất, mua sắm tài sản, dụng cụ lao động, văn phòng phẩm phục vụ hoạt
động của Trường; quản lý sử dụng tài sản, tổ chức công tác an ninh trật tự,
phòng cháy chữa cháy ...;
4.11. Chủ trì xây dựng các quy chế,
quy trình về quản lý cán bộ, hành chính, tài chính, tài sản;
4.12. Thực hiện các nhiệm vụ khác do
Giám đốc giao.
5. Phân hiệu
Phân hiệu có chức năng là đầu mối tổ
chức thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng Trường thuộc khu vực được phân công;
thực hiện công tác hành chính, quản trị, quản lý tài chính, tài sản của Phân hiệu.
Các nhiệm vụ cụ thể:
5.1. Tham gia xây dựng chiến lược
phát triển, kế hoạch hoạt động trung hạn, hàng năm của Trường; tham gia xây dựng
các chương trình, giáo trình đào tạo, bồi dưỡng;
5.2. Phối hợp với các đơn vị thuộc
Trường, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành tổ chức và quản lý các khóa
đào tạo, bồi dưỡng tại khu vực được phân công;
5.3. Thực hiện công tác quản lý nội bộ
Phân hiệu: công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, quản lý tài sản, an ninh trật
tự, phòng cháy chữa cháy ...;
5.4. Tổng hợp báo cáo đánh giá kết quả
thực hiện chương trình công tác tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm và công tác thi
đua, khen thưởng của Phân hiệu;
5.5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do
Giám đốc giao.
IV. TÀI CHÍNH VÀ
TÀI SẢN
Điều 14. Trường Nghiệp vụ Thuế là đơn vị sự nghiệp công
lập thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính theo quy định của
pháp luật, của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế hiện hành; được thực hiện thu phí
đối với các dịch vụ đào tạo, tư vấn đào tạo đảm bảo nguyên tắc lấy thu bù chi
và có lãi.
Điều 15. Trường Nghiệp vụ Thuế có trách nhiệm thực hiện
quản lý tài chính, tài sản, đầu tư phát triển và thực hiện chế độ kế toán, thống
kê, báo cáo, công khai; chịu trách nhiệm quản lý và sử dụng các nguồn tài
chính, tài sản, ban hành quy chế chi tiêu nội bộ theo quy định của pháp luật, Bộ
Tài chính và Tổng cục Thuế hiện hành đối với đơn vị sự nghiệp công lập.
V. ĐIỀU KHOẢN THI
HÀNH
Điều 16. Giám đốc Trường Nghiệp vụ Thuế có trách nhiệm tổ
chức thực hiện Quy chế này. Việc sửa đổi, bổ sung Quy chế do Vụ trưởng Vụ Tổ chức
cán bộ, Giám đốc Trường Nghiệp vụ Thuế trình Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế xem
xét, phê duyệt phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Trường Nghiệp vụ Thuế./.