ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1211/QĐ-UBND
|
Quảng
Ngãi, ngày 06 tháng 9 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TRIỂN KHAI NỘP THUẾ ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI CÁ NHÂN
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI GIAI ĐOẠN 2022-2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
CHỦ TỊCH ỦY
BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Quản lý thuế ngày
13/6/2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành;
Căn cứ Quyết định số 1813/QĐ-TTg
ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển
thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số 749/QĐ-TTg
ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình chuyển đổi
số Quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Chính phủ
điện tử hướng tới
Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia;
Căn cứ Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 18/5/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh
đạo của Đảng đối với chuyển đổi số tỉnh Quảng
Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 31/12/2021, Kế hoạch
số 117/KH-UBND ngày 27/7/2022 của UBND tỉnh Quảng
Ngãi về Phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số và chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2022;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục
Thuế tỉnh tại Tờ trình số 3523/TTr-CTQNG ngày 23/8/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo quyết định này Đề án “Triển
khai nộp thuế điện tử đối với cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn
2022-2025, định hướng đến năm 2030” (viết tắt là Đề án).
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Cục trưởng Cục Thuế tỉnh chịu
trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã,
thành phố xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện Đề án giai đoạn 2022-2025, định
hướng đến năm 2030 và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nêu
tại Đề án.
2. Thủ trưởng các sở, ban ngành và Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm phối hợp với ngành Thuế
chỉ đạo, triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh;
Giám đốc các sở, ban ngành, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Báo Quảng Ngãi;
- Đài PT-TH Quảng Ngãi;
- Các Đoàn thể tỉnh;
- Ngân hàng nhà nước - CN Quảng Ngãi;
- Các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh;
- VPUB, CVP, PCVP, các Phòng N/cứu, CBTH;
- Lưu: VT;P.KTTHtrinh134.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Phiên
|
ĐỀ ÁN
TRIỂN
KHAI NỘP THUẾ ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI CÁ NHÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI GIAI ĐOẠN
2022-2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1211/QĐ-UBND ngày 06/9/2022 của UBND tỉnh)
I. QUAN ĐIỂM, MỤC
TIÊU CỦA ĐỀ ÁN
1. Quan điểm
- Góp phần thực hiện hiệu quả mục
tiêu “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn
2021-2025”, phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số và chuyển đổi
số quốc gia.
- Góp phần xây dựng một xã hội số
minh bạch hơn, thuận tiện và giảm thời gian, chi phí, rủi
ro cho người dân và doanh nghiệp. Thanh toán không dùng tiền mặt là một trong
những nội dung quan trọng của chuyển đổi số Quốc gia, tạo sự minh bạch trong
khoản chi tiêu và giao dịch, giúp dòng chảy tiền tệ được lưu thông rõ ràng hơn.
- Góp phần thực hiện hiệu quả mục
tiêu cải cách hành chính của tỉnh Quảng Ngãi, nâng cao thứ hạng các chỉ số cải
cách hành chính (PAR INDEX), hiệu quả quản trị và hành chính công, năng lực cạnh
tranh cấp tỉnh (PCI) giai đoạn 2021-2025, thứ hạng Chuyển đổi số cấp tỉnh hàng
năm.
- Đảm bảo tạo thuận lợi cho Người nộp
thuế (gọi tắt là NNT) khi thực hiện thủ tục hành chính qua Cổng Dịch vụ công quốc
gia nói chung, Cổng Thông tin điện tử của cơ quan Thuế nói riêng, tăng cường thực
hiện nghĩa vụ nộp thuế trên môi trường điện tử, nâng cao tỷ lệ hoạt động về dịch
vụ công trực tuyến và thực hiện nghĩa vụ tài chính trực tuyến, đảm bảo an toàn
thông tin cho NNT. NNT dễ dàng tiếp cận thông tin, hoàn toàn chủ động, thuận tiện
trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế của chính mình; qua đó, vừa tiết kiệm được
thời gian thực hiện thủ tục hành chính, vừa tiết kiệm chi phí đi lại và có thể
kết nối trực tiếp 24/7 với cơ quan Thuế.
2. Mục tiêu
- Đảm bảo công tác quản lý thuế hiệu
quả trên môi trường điện tử, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa
công tác quản lý thuế thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ thuế điện
tử để đồng hành, hỗ trợ NNT tốt hơn; công khai, minh bạch và công bằng trong
công tác quản lý thuế; hạn chế tối đa việc sử dụng tiền mặt trong thanh toán,
tiến tới không dùng tiền mặt trong thanh toán và nộp thuế; hạn chế tiếp xúc giữa
cán bộ thuế và người nộp thuế, từ đó cán bộ thuế không có điều kiện nhũng nhiễu,
gây phiền hà cho NNT; góp phần làm trong sạch môi trường đầu tư kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh của Tỉnh.
- Phấn đấu trong giai đoạn 2022-2025,
có 100% người nộp thuế là hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, cá
nhân (gọi tắt là cá nhân) thực hiện các nghĩa vụ thuế và nghĩa vụ tài chính qua
môi trường điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia và ứng dụng Thuế điện tử cho
thiết bị di động (gọi tắt là eTax Mobile) do ngành Thuế xây dựng và phát triển.
Trong đó:
+ Phấn đấu đến ngày 31/12/2022: 100%
người nộp thuế là hộ, cá nhân kinh doanh có tài khoản ở các Ngân hàng thương mại
kết nối với ứng dụng eTax Mobile thực hiện đăng ký, nộp thuế điện tử, tiến đến
không còn Ủy nhiệm thu thuế hộ, cá nhân kinh doanh; đối với các địa phương chưa
có Ngân hàng kết nối với ứng dụng eTax Mobile thì thực hiện nộp thuế điện tử
qua các App của Ngân hàng hiện có tại địa phương đó.
+ Phấn đấu đến hết
năm 2025: 100% cá nhân có tài khoản tại các Ngân hàng thương mại phát sinh
nghĩa vụ tài chính như nộp tiền Sử dụng đất, lệ phí trước bạ nhà đất, thuế TNCN
khi chuyển nhượng bất động sản; nghĩa vụ thuế như Hộ kinh doanh, cá nhân kinh
doanh; cá nhân nộp lệ phí trước bạ phương tiện; cá nhân có thu nhập từ cho thuê
tài sản, thu nhập từ tiền lương, tiền công, đầu tư vốn, chuyển nhượng vốn,
trúng thưởng, thừa kế, quà tặng, bản quyền, nhượng quyền thương mại thực hiện nộp
thuế bằng phương thức điện tử trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua ứng dụng
eTax Mobile.
+ Định hướng đến năm 2030: 100% cá
nhân có phát sinh nghĩa vụ tài chính, nghĩa vụ thuế phải đăng ký tài khoản Ngân
hàng, thực hiện giao dịch thủ tục hành chính và nộp thuế điện tử qua Cổng dịch
vụ công Quốc gia hoặc qua ứng dụng eTax Mobile do ngành Thuế xây dựng.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Nhiệm vụ
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ
quan, đơn vị, các sở, ban ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện,
thị xã, thành phố chủ động tổ chức triển khai thực hiện Đề án, đảm bảo Đề án được
thực hiện đầy đủ nội dung, tiến độ theo từng giai đoạn đã được cấp có thẩm quyền
phê duyệt.
- Phối hợp giữa các cơ quan nhà nước
để quản lý chặt chẽ cá nhân có phát sinh nghĩa vụ về thuế, nghĩa vụ tài chính
đã mở tài khoản ở các Ngân hàng thương mại để tuyên truyền, vận động thực hiện
nộp thuế điện tử qua ứng dụng thanh toán trực tuyến của Ngân hàng hoặc qua ứng
dụng eTax Mobile của cơ quan Thuế. Đối với các cá nhân chưa có tài khoản Ngân
hàng thì kịp thời động viên, khuyến khích mở tài khoản Ngân hàng và đăng ký nộp
thuế điện tử.
- Cơ quan Thuế đảm bảo ứng dụng eTax
Mobile hoạt động hiệu quả, đơn giản, dễ sử dụng khi Nộp thuế điện tử thông qua
liên kết với các Ngân hàng thương mại đã kết nối với Tổng cục Thuế; NNT dễ dàng
tra cứu các Nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ tài chính về đất đai còn phải nộp liên quan
đến cá nhân; tra cứu chứng từ nộp thuế, hồ sơ khai thuế, hồ sơ quyết toán thuế,
hồ sơ đăng ký thuế, tờ khai lệ phí
trước bạ ô tô, xe máy; tra cứu các thông báo xử lý hồ sơ; lệ phí trước bạ ô tô,
xe máy; tra cứu thông tin NNT, thông tin người phụ thuộc; tra cứu các tiện ích
phục vụ người dùng như Ngân hàng ủy nhiệm thu; Ngân hàng thương mại, địa chỉ cơ
quan Thuế, công cụ tính thuế Thu nhập cá nhân, bảng giá lệ phí trước bạ ô tô,
xe máy; tin tức; thiết lập cá nhân và hỗ trợ NNT mọi lúc, mọi nơi.
2. Giải pháp:
a) Cục Thuế tỉnh
(1) Chủ trì, phối hợp với các Ngân
hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền, tập huấn, phổ biến kịp
thời nội dung nộp thuế điện tử, những lợi ích, những chính sách ưu đãi, hỗ trợ,
tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế khi mở tài khoản và đăng ký nộp thuế
điện tử trên hệ thống thanh toán điện tử của các Ngân hàng thương mại;
(2) Chủ trì, phối hợp với UBND các
huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai nộp thuế
điện tử cụ thể trên từng địa bàn cấp huyện, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn
vị có liên quan tổ chức hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile đến
các UBND các xã, phường, thị trấn và các cán bộ, công chức,
người lao động thực hiện công tác tuyên truyền, theo dõi, hỗ trợ đối với NNT là
cá nhân.
(3) Chủ trì, phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, Trung tâm Phục vụ - Kiểm
soát thủ tục hành chính tỉnh để tuyên truyền, phổ biến các nội dung về nộp thuế
điện tử; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên thiết bị di động
đến các cá nhân trên địa bàn tỉnh.
(4) Thực hiện công khai thông tin
trên diện rộng về tiện ích và các chức năng của ứng dụng eTax Mobile. Hướng dẫn
việc cài đặt, sử dụng và hỗ trợ các tính năng trên ứng dụng eTax Mobile để NNT
là cá nhân trên địa bàn tỉnh có thể sử dụng thành thạo, nhất là chức năng tra cứu
và thực hiện nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ tài chính. Bố trí tài nguyên, nguồn lực để
tổ chức, duy trì, vận hành và hỗ trợ liên tục, ổn định 24/7 cho người nộp thuế.
(5) Chỉ đạo Chi cục Thuế và các đơn vị
trực thuộc tổ chức rà soát, đối chiếu, chuẩn hóa các dữ liệu về nghĩa vụ thuế,
nghĩa vụ tài chính của cá nhân có mở Tài khoản tại các Ngân hàng thương mại để
đảm bảo đầy đủ, chính xác trước khi công khai dữ liệu phục vụ NNT; Thường xuyên
đôn đốc, kiểm tra, giám sát, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các
cơ quan, đơn vị và NNT trong quá trình thực hiện đăng ký nộp thuế điện tử và sử
dụng ứng dụng eTax Mobile để nộp thuế, thực hiện các nghĩa vụ tài chính.
b) Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh
và các Ngân hàng thương mại trên địa bàn
(1) Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh
chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các tổ chức tín dụng, Chi nhánh ngân hàng thương mại
trên địa bàn hỗ trợ chính sách ưu đãi cho NNT là cá nhân sử
dụng dịch vụ nộp thuế điện tử; tổ chức thanh toán kịp thời nghĩa vụ thuế, nghĩa
vụ tài chính của cá nhân khi thực hiện nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile hoặc
qua các ứng dụng thanh toán trực tuyến của các Ngân hàng; tăng cường các biện
pháp đảm bảo an ninh, an toàn và bảo mật trong hoạt động thanh toán điện tử nói
chung và nộp thuế điện tử nói riêng cho khách hàng và NNT.
(2) Các Chi nhánh Ngân hàng thương mại
(đã liên kết với ứng dụng eTax Mobile) phối hợp với cơ quan Thuế tuyên truyền,
tạo niềm tin cho cá nhân về mục đích, lợi ích, chính sách ưu đãi, bảo mật thông
tin của Ngân hàng cho NNT khi đăng ký, mở tài khoản để giao dịch nộp thuế điện
tử. Hướng dẫn cho cá nhân về cách thức nộp thuế điện tử thông qua ứng dụng eTax
Mobile; đồng thời tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị có liên quan đến
ngân hàng mà cá nhân đã mở tài khoản trong quá trình thực hiện nộp thuế theo
phương thức điện tử.
Phối hợp với cơ quan Thuế trong việc
rà soát, đối chiếu dữ liệu NNT là cá nhân đã có tài khoản Ngân hàng để phục vụ
công tác triển khai, hướng dẫn NNT thực hiện các thủ tục có liên quan đến đăng
ký tài khoản, nộp thuế điện tử, sử dụng eTax Mobile; kịp thời xử lý số thuế nộp
thừa/thiếu cho NNT nếu có.
(3) Các Chi nhánh Ngân hàng thương mại
(chưa liên kết với ứng dụng eTax Mobile) khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Hội
sở chính thúc đẩy việc kết nối với Tổng cục Thuế để triển khai dịch vụ nộp thuế
điện tử cho cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile, đặc biệt là tại các địa bàn cấp
huyện chỉ có Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) nhưng
chưa kết nối với ứng dụng eTax Mobile.
c) Sở Thông tin và Truyền thông
(1) Chỉ đạo, phối hợp, hướng dẫn các
cơ quan thông tấn, báo chí tại địa phương tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, phổ
biến, tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, nội dung về nộp thuế điện tử
đến các cá nhân trên địa bàn nhằm khuyến khích người nộp thuế tích cực tham
gia; đồng thời hướng dẫn người nộp thuế cài đặt và sử dụng ứng dụng nộp thuế điện
tử thông qua ứng dụng eTax Mobile trên các thiết bị di động.
(2) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị,
địa phương liên quan triển khai có hiệu quả công tác truyền thông những lợi ích
kể trên của ứng dụng eTax Mobile đến từng cơ sở, địa bàn, khu dân cư, khuyến
khích các cá nhân thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Thuế trên ứng dụng để
thực hiện các thủ tục hành chính và nộp thuế điện tử.
d) Các Sở, ban, ngành, đoàn thể,
đơn vị thuộc tỉnh
(1) Phối hợp cơ quan Thuế và Ngân
hàng thương mại tuyên truyền lợi ích của nộp thuế điện tử, sử dụng và thanh
toán không dùng tiền mặt đối với nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ tài chính của cá nhân
thông qua ứng dụng eTax Mobile.
(2) Khuyến khích công chức, viên chức,
người lao động tại đơn vị và người thân cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile
trên thiết bị di động để thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Thuế khi có
nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ tài chính phát sinh.
e) Đài Phát thanh và Truyền hình
Quảng Ngãi, Báo Quảng Ngãi
(1) Phối hợp với cơ quan Thuế để kịp
thời đưa tin, bài tuyên truyền về lợi ích của việc triển khai nộp thuế điện tử
nói chung và thực hiện nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ tài chính trên ứng dụng eTax
Mobile nói riêng.
(2) Cập nhật thường xuyên kết quả triển
khai nộp thuế điện tử thông qua ứng dụng eTax Mobile trên địa bàn tỉnh; kịp thời
tuyên truyền nêu gương, nhân rộng mô hình đến các địa phương, đơn vị nhằm triển
khai tốt việc nộp thuế điện tử và áp dụng eTax Mobile trong công tác quản lý
thuế đối với NNT là cá nhân.
g) Công an tỉnh
Chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông,
Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với cơ quan Thuế để tuyên truyền,
vận động NNT thực hiện nộp lệ phí trước bạ phương tiện bằng phương thức điện tử
qua Cổng dịch vụ công quốc gia và ứng dụng eTax Mobile của cơ quan Thuế hoặc
qua các ứng dụng thanh toán trực tuyến của các Ngân hàng; tiếp nhận, xử lý kịp
thời hồ sơ đăng ký xe, cấp biển số khi người nộp thuế cung cấp Mã hồ sơ đã hoàn
thành nghĩa vụ về thuế, lệ phí trước bạ; phối hợp xử lý kịp thời các sai sót,
vướng mắc của người nộp thuế trong quá trình thực hiện đăng ký, nộp lệ phí trước
bạ phương tiện bằng phương thức điện tử.
h) Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát
thủ tục hành chính tỉnh
(1) Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
NNT thực hiện nộp thuế điện tử và sử dụng ứng dụng eTax Mobile để tra cứu thông
tin và thực hiện các nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ tài chính.
(1) Yêu cầu, hướng dẫn cá nhân phát
sinh nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ tài chính phải thực hiện nộp thuế điện tử, tiến tới
chấm dứt việc nộp thuế bằng tiền mặt khi cá nhân đến thực hiện các thủ tục hành
chính có liên quan đến nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ tài chính.
i) Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố
(1) Chỉ đạo bộ phận một cửa tuyên
truyền, hỗ trợ NNT thực hiện nộp thuế điện tử và sử dụng ứng dụng eTax Mobile để
tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, thông báo thuế, thanh toán các nghĩa vụ thuế,
nghĩa vụ tài chính có liên quan.
(2) Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có
liên quan và UBND các phường, xã, thị trấn phối hợp với các Chi cục Thuế huyện,
khu vực; các Phòng giao dịch của các Ngân hàng thương mại đóng trên địa bàn tổ
chức triển khai đăng ký nộp thuế điện tử và thực hiện các nghĩa vụ thuế, nghĩa
vụ tài chính qua ứng dụng eTax Mobile đối với NNT là cá nhân đạt hiệu quả.
(3) Tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội
dung Đề án này trên hệ thống Đài truyền thanh và trên Trang Thông tin điện tử của
các huyện, thị xã, thành phố, đồng thời trình chiếu đoạn video hướng dẫn sử dụng
ứng dụng eTax Mobile lên Bảng thông tin điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của UBND các huyện, thị xã, thành phố và tại các vị trí có đặt Bảng thông
tin điện tử của các đơn vị.
k) Các Tổ chức, Doanh nghiệp, cá
nhân trên địa bàn tỉnh
(1) Tiếp cận, nhận thức được lợi ích
của nộp thuế điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia và sử dụng ứng dụng eTax
Mobile để thay đổi thói quen thực hiện thủ tục hành chính và nộp thuế bằng
phương thức điện tử thay cho thủ công như trước đây; đảm bảo tính nhanh chóng,
tiết kiệm, an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính.
(2) Tham gia tích cực việc cài đặt và
sử dụng ứng dụng eTax Mobile để nộp thuế điện tử thông qua liên kết với các
Ngân hàng thương mại, đồng thời sử dụng các tiện ích của ứng dụng để tra cứu hồ
sơ, chứng từ, nghĩa vụ thuế còn phải nộp.
(3) Các tổ chức, doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh tuyên truyền, phổ biến lợi ích của việc nộp thuế điện tử và sử dụng ứng
dụng eTax Mobile; chủ động hướng dẫn nhân viên, người lao động tại tổ chức,
doanh nghiệp mình cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên các thiết bị di
động để thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Thuế khi có nghĩa vụ thuế,
nghĩa vụ tài chính phát sinh.
III. Kinh phí thực
hiện Đề án
Kinh phí thực hiện đề án từ nguồn
ngân sách bố trí hàng năm cho hoạt
động của ngành Thuế và hỗ trợ một phần từ nguồn ngân sách địa phương. Cục Thuế
tỉnh phối hợp với Sở Tài chính tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét,
hỗ trợ kinh phí ngân sách địa phương để triển khai thực hiện Đề án.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Cục Thuế tỉnh
chịu trách nhiệm:
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban,
ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện
của Đề án giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 và tổ chức triển khai thực
hiện các nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Đề án.
- Định kỳ hàng năm, giao Cục Thuế tỉnh
tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có
phát sinh vướng mắc các đơn vị phản hồi về Cục Thuế tỉnh để kịp thời tổng hợp,
đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.
2. Các sở, ban,
ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố
Phối hợp với Cục Thuế tỉnh thực hiện
tốt nội dung được phân công tại Đề án này; Kịp thời cung cấp thông tin, phối hợp
với cơ quan Thuế và trực tiếp giải quyết đối với các trường hợp khó khăn, vướng
mắc liên quan đến lĩnh vực được phân công quản lý nhằm tạo điều kiện tốt nhất để
cá nhân thực hiện nộp thuế điện tử qua Cổng dịch vụ công quốc gia và ứng dụng
eTax Mobile do ngành Thuế xây dựng.
Trong quá trình triển khai thực hiện,
trường hợp có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổng
hợp báo cáo đề xuất UBND tỉnh (thông qua Cục Thuế tỉnh) để xem xét, chỉ đạo thực
hiện./.