|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 01/CT-TCT chấn chỉnh thái độ tác phong ứng xử công thức thuế người nộp thuế 2016
Số hiệu:
|
01/CT-TCT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thuế
|
|
Người ký:
|
Bùi Văn Nam
|
Ngày ban hành:
|
21/06/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 01/CT-TCT
|
Hà
Nội, ngày 21 tháng 6
năm 2016
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG KỶ
LUẬT, KỶ CƯƠNG, CHẤN CHỈNH THÁI ĐỘ, TÁC PHONG ỨNG XỬ CỦA CÔNG CHỨC THUẾ VỚI NGƯỜI
NỘP THUẾ VÀ ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TẠO THUẬN LỢI CHO NGƯỜI NỘP
THUẾ
Trong những năm qua, thực hiện cải cách,
hiện đại hóa hệ thống thuế, theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải cách thủ tục
hành chính thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Thực hiện
Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số
415/QĐ-TCT ngày 20/3/2015 phê duyệt chương trình hành động về đẩy mạnh cải cách
thủ tục hành chính, tăng cường quản lý thuế và đảm bảo kỷ luật, kỷ cương nội
ngành, đồng hành cùng doanh nghiệp. Chương trình hành động đã được triển khai đồng
bộ, mạnh mẽ, tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và ý nghĩa trong toàn hệ
thống cơ quan thuế các cấp từ trung ương đến cơ sở. Kết quả, năm 2015 Tổng cục Thuế đã
trình Bộ Tài chính ban hành các Thông tư hướng dẫn về chính sách thuế, qua đó
đã giảm tiếp được khoảng trên 50 giờ giải quyết thủ tục hành chính (năm 2014 đã
giảm được 370 giờ), còn 117 giờ. Tổng cục Thuế cũng đã triển
khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao, phát triển nguồn nhân lực như: tạo điều kiện
cho công chức học tập, nâng cao trình độ, tham gia các buổi
hội thảo trong nước, nước ngoài, bồi dưỡng văn hóa công sở
và đạo đức công chức thuế, đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng cho công chức;
tăng cường kỷ cương, kỷ luật của công chức trong thực thi công vụ, tạo điều kiện
thuận lợi cho người nộp thuế.
Bên cạnh những thành tựu quan trọng
trên, công tác cải cách thủ tục hành chính vẫn còn một số hạn chế, người nộp
thuế chưa thực sự dễ dàng khi tiếp cận chính sách thuế mới và những thuận lợi
do cải cách thủ tục hành chính mang lại. Qua phản ánh vẫn còn hiện tượng người
dân, doanh nghiệp chưa thực sự hài lòng khi tiếp xúc với cơ quan Thuế và thực
thi các quy định của pháp luật về Thuế. Để chấn chỉnh kỷ
cương, kỷ luật đối với công chức thuế; tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp
thuế khi tiếp cận với chính sách thuế và thực sự được hưởng lợi từ những cải
cách thủ tục hành chính của ngành Thuế mang lại, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế
yêu cầu Thủ trưởng cơ quan thuế các cấp; Thủ trưởng các Vụ, Đơn vị thuộc và trực
thuộc Tổng cục Thuế thực hiện các nhiệm vụ như sau:
1. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp
chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh
quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020; triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo Quyết định số
1033/QĐ-TCT ngày 8/6/2016 của Tổng cục Thuế về việc ban hành kế hoạch hành động
thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc
gia hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020; Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015
của Chính phủ về Chính phủ điện tử và Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 về
hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Tổ chức tập
huấn các nội dung mới về sửa đổi, bổ
sung về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế cho công chức. Đồng
thời công khai các quy định mới về chính sách, các quy trình, thủ tục mới về quản
lý thuế để người nộp thuế thuận tiện trong việc nghiên cứu, triển khai thực hiện.
2. Thực hiện rà soát các văn bản pháp
quy, quy trình nghiệp vụ và thủ tục hành chính thuế, trong
đó tập trung rà soát, khảo sát và đánh giá lại tình hình thực hiện công tác
thanh tra, kiểm tra, công tác giải quyết hồ sơ hoàn thuế, khiếu nại của doanh
nghiệp để năm 2016 phấn đấu đạt mức ASEAN-4 về cải cách hành chính thuế đối với
03 nhóm chỉ tiêu mới là kiểm tra trước hoàn thuế; thực hiện quản lý rủi ro
trong thanh tra, kiểm tra thuế; thời gian và kết quả xử lý những khiếu nại về thuế. Chỉ đạo các bộ phận chức năng tiếp
nhận, rà soát, phân loại và triển khai xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc của
doanh nghiệp, người nộp thuế, đảm bảo theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế,
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế và
các văn bản pháp luật thuế liên quan. Trường hợp, nội dung vướng mắc chưa được
quy định rõ hoặc chưa quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật thì phải
báo cáo cơ quan thuế cấp trên và gửi cho người nộp thuế biết để nắm được tiến độ.
3. Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, hỗ trợ đối với người nộp thuế, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện
kê khai, nộp thuế, hoàn thuế đúng quy định; Đổi mới các hình thức tuyên truyền cho cộng đồng xã hội, đặc biệt chú trọng các dịch vụ hỗ trợ đối với
tổ chức, cá nhân nộp thuế để nâng cao sự hiểu biết và tính tuân thủ pháp luật
thuế. Xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hệ thống trang thông tin điện tử
của ngành thuế, duy trì và thực hiện tốt hơn việc hỗ trợ người nộp thuế thông
qua các hình thức: điện thoại, tư vấn trực tiếp, thư điện tử và trả lời bằng
văn bản,... tạo ra tính đa dạng, phong phú và hiện đại đối với các hình thức
tuyên truyền, hỗ trợ, cung cấp thông tin cho người nộp thuế. Chú trọng phân loại
người nộp thuế để có cơ chế tuyên truyền, hỗ trợ, đảm bảo
tính phù hợp, hiệu quả. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác hỗ trợ; Tạo môi trường pháp lý và các điều kiện khác để mở rộng
và nâng cao chất lượng hệ thống đại lý thuế; Lên án mạnh mẽ
các hành vi trốn thuế, gian lận thuế, chây ỳ không thực hiện tốt
nghĩa vụ thuế, tạo sự đồng thuận và ủng hộ của nhân dân trong công tác chống trốn
lậu thuế.
4. Tổ chức hướng
dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nghĩa vụ kê khai thuế của các tổ chức, cá nhân, phấn
đấu tỷ lệ hồ sơ khai thuế nộp đúng hạn
so với hồ sơ khai thuế phải nộp 95%. Tăng cường kiểm tra hồ sơ khai thuế tại cơ
quan thuế nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp kê khai không đúng,
không đủ số thuế phải nộp; Thường
xuyên phối hợp, định kỳ thực hiện đối chiếu với quan đăng ký kinh doanh và
chính quyền sở tại để quản lý theo dõi, giám sát chặt chẽ
người nộp thuế. Công khai cơ sở dữ liệu về hoàn thuế, bảo đảm 100% hồ sơ hoàn
thuế được kiểm tra và 100% hồ sơ khiếu nại của người nộp thuế được giải quyết
đúng thời gian quy định của pháp luật. Công khai, minh bạch các quy định của Luật
quản lý thuế, các quy trình thanh tra, giải quyết khiếu nại và hoàn thuế giá trị
gia tăng.
5. Ưu tiên triển khai, nâng cấp các ứng
dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu sửa đổi, bổ sung chính sách, quy trình
quản lý thuế và đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế; Tiếp tục nâng cấp, hoàn
thiện ứng dụng TMS đáp ứng yêu cầu quản lý của cơ quan thuế, đồng thời đẩy mạnh
hơn nữa việc triển khai nộp thuế điện tử, phấn đấu đạt 95% về cả 03 chỉ tiêu (số
doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn đã đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện
tử, số chứng từ nộp thuế điện tử, số tiền thuế thu được trên địa bàn quản lý
thông qua hình thức điện tử), trong đó cần quan tâm đến việc
tuyên truyền, phổ biến để doanh nghiệp nhận thức đầy đủ và tin tưởng khi sử dụng
dịch vụ thuế điện tử. Sớm hoàn thiện kết nối thông tin, hạ tầng công nghệ thông
tin giữa cơ quan thuế với các doanh nghiệp có đủ điều kiện ủy nhiệm thu thuế đối
với cá nhân nộp thuế khoán, tiến tới điện tử hóa công tác ủy nhiệm thu nhằm tạo
thuận lợi tối đa cho người nộp thuế và cơ quan thuế.
6. Phối hợp với các đơn vị chức năng
của Bộ Công an (Cục Cảnh sát Giao thông) về việc xây dựng chính sách, xây dựng
kết nối thông tin giữa Tổng cục Thuế và Cục Cảnh sát Giao thông để thực hiện
thu lệ phí trước bạ ô tô, xe máy bằng phương thức điện tử. Phối hợp với Bộ Kế
hoạch và Đầu tư xây dựng hệ thống cấp mã số thuế tự động cho doanh nghiệp; phối
hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường và các Bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương ban
hành văn bản thay thế Thông tư liên tịch số 30/2005/TTLT/BTC-BTNMT, tạo quy
trình liên thông giữa Cơ quan thuế và Văn phòng đăng ký đất đai/ Văn phòng đăng
ký quyền sử dụng đất. Xây dựng và trình Chính phủ ban hành Nghị định về chống
chuyển giá, trốn thuế năm 2016.
7. Đẩy mạnh thực hiện thanh tra, kiểm
tra thuế theo phương pháp quản lý rủi ro, dựa trên cơ sở thu thập, phân tích
thông tin về người nộp thuế, phấn đấu thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp
thuế đạt tối thiểu 18% số lượng doanh nghiệp thuộc diện quản lý thuế. Xây dựng
hệ thống cơ sở dữ liệu để tăng cường việc kiểm tra rà
soát, phân loại những ngành nghề có rủi ro cao nhằm kịp thời đưa ra các biện
pháp đấu tranh với các hành vi gian lận thuế. Tăng cường kiểm tra, thanh tra đối
với doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực có dư địa thu lớn, tiềm ẩn rủi ro
cao về thuế, gian lận thuế cao, đặc biệt tập trung vào ngành lĩnh vực có phát
sinh nguồn thu cho ngân sách trung ương như: dầu khí; xăng dầu; hàng không; ngân hàng; điện lực; viễn thông và kinh doanh vật tư thiết
bị viễn thông; ô tô; dược phẩm; doanh nghiệp kinh doanh bất
động sản; doanh nghiệp có chuyển nhượng dự án; kinh doanh
thiết bị y tế; các tập đoàn buôn bán, bán lẻ; các tập đoàn đầu tư nước ngoài tại
Việt Nam; các doanh nghiệp có giao dịch liên kết, có dấu
hiệu chuyển giá; các tập đoàn Tổng công ty hạch toán toàn ngành, các doanh nghiệp
phát sinh lợi nhuận còn lại phải nộp về ngân sách nhà nước; các doanh nghiệp được
hưởng ưu đãi miễn, giảm thuế...; thanh tra, kiểm tra toàn ngành Thuế. Đôn đốc
thu nộp kịp thời kết quả thanh tra, kiểm tra vào ngân sách nhà nước.
8. Thực hiện rà soát, phân loại nợ, tổng
hợp chính xác số tiền thuế nợ, phân tích nguyên nhân nợ của từng đối tượng nợ
thuế để có giải pháp đôn đốc thu nợ hiệu quả như: động viên, thuyết phục doanh
nghiệp có kế hoạch phân chia nguồn tiền để đảm bảo vừa duy trì, phát triển sản
xuất kinh doanh, vừa có tiền nộp nợ thuế. Giao chỉ tiêu thu nợ từng tháng, từng
quý cho từng đơn vị quản lý thu và đến từng cán bộ quản lý để triển khai quyết
liệt các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế. Đẩy mạnh việc thực hiện
công khai thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với những trường
hợp chây ỳ, không nộp tiền thuế đúng hạn, theo quy định của Luật Quản lý thuế.
Tăng cường thực hiện các biện pháp cưỡng chế nợ Thuế theo đúng quy định của
pháp luật để thu hồi kịp thời tiền thuế nợ vào ngân sách,
đảm bảo tổng số tiền thuế nợ đến thời điểm 31/12/2016
không vượt quá 5% tổng thu ngân sách năm 2016. Đồng chí Cục
trưởng Cục Thuế phải chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế về
công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ Thuế trên địa bàn quản lý. Tổng cục Thuế sẽ
nghiêm khắc xử lý trách nhiệm đối với cán bộ quản lý nợ thuế để tình trạng nợ
thuế kéo dài, tiền nợ thuế tăng không có nguyên nhân và
không có biện pháp xử lý. Người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Tổng
cục trưởng Tổng cục Thuế nếu để xảy ra tình trạng nợ thuế tăng cao do không thực
hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ quản lý theo hướng dẫn tại quy trình Quản lý Nợ,
quy trình cưỡng chế nợ Thuế và các biện pháp thu hồi nợ đọng Tổng cục Thuế, Bộ
Tài chính đã chỉ đạo.
9. Chỉ đạo các đơn vị liên quan tổng hợp đầy đủ các khó khăn, vướng mắc để tham mưu,
báo cáo Tổng cục Thuế và đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế chính sách liên quan nhằm tạo thuận lợi tối đa cho
người nộp thuế. Đồng thời, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công vụ,
đề nghị các công chức thuế tham mưu, đề xuất các giải pháp cắt giảm thủ tục
hành chính, đơn giản hóa quy trình, nghiệp vụ, để kịp thời tổng hợp báo cáo Tổng
cục. Phát động các phong trào thi đua nhằm tìm kiếm các sáng kiến, cải tiến, đề
xuất các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, trên cơ sở đó lựa chọn và biểu
dương, khen thưởng kịp thời những đơn vị, cá nhân có thành tích tốt, tạo động lực,
khí thế, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn cơ quan, đơn vị và hệ thống.
10. Tăng cường công tác giáo dục
chính trị, tư tưởng cho công chức, viên chức tại cơ quan thuế các cấp nhằm nâng
cao nhận thức chính trị và trách nhiệm trong thực thi công vụ. Đổi mới tư duy
nhận thức từ quản lý người nộp thuế sang tư duy phục vụ người nộp thuế. Tiếp tục
đẩy mạnh việc triển khai cuộc vận động “học tập và làm
theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu
rộng, đẩy mạnh thực hiện “10 điều kỷ luật đối với công chức, viên chức ngành
Thuế”, “Những tiêu chuẩn cần xây, những điều cần chống”, “tiêu chuẩn văn hóa công sở và đạo đức công chức, viên chức
ngành Thuế”; Đồng thời chú trọng công tác giám sát, kiểm
tra, đánh giá cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; tăng cường giám sát thực
hiện các quy trình thực hiện các thủ tục hành chính ở tất cả các cấp (Tổng cục
Thuế, Cục Thuế, Chi cục Thuế). Kiên quyết xử lý nghiêm các sai phạm, đảm bảo kỷ
cương, kỷ luật nội ngành, có biện pháp xử lý cụ thể, thích
đáng đối với các cán bộ, công chức, người đứng đầu đơn vị trong việc không thực
hiện đúng các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính thuế gây chậm trễ, khó khăn... cho người nộp thuế (kể
cả trong việc trả lời văn bản, hoàn thuế,
thanh tra thuế, xây dựng văn bản pháp quy...). Coi trọng
việc đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phẩm chất đạo đức của
công chức, viên chức, ưu tiên đào tạo cán bộ làm việc tại các chức năng quản lý
thuế cơ bản và bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người nộp thuế về nghiệp vụ,
chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế mới ban hành...
nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong giai
đoạn cải cách thủ tục hành chính theo tinh thần Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 28/4/2016
của Chính phủ. Đẩy mạnh công tác luân chuyển cán bộ, công chức thuế ở tất cả
các cấp (Tổng cục Thuế, Cục Thuế, Chi cục Thuế) và bố trí phù hợp với năng lực chuyên môn, nghiệp
vụ của từng người góp phần chống tiêu cực trong công tác quản lý thuế.
11. Tổ chức triển khai và thực hiện
nghiêm túc các quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng
và các quy định, hướng dẫn có liên quan; Luật Cán bộ, công chức và các quy định,
hướng dẫn có liên quan; các chỉ đạo, hướng dẫn có liên quan của Bộ Tài chính, Tổng
cục Thuế. Chú trọng công tác kiểm tra nội bộ, tăng cường kiểm tra, giám sát công chức viên chức thuế trong quá trình thực thi công
vụ, góp phần nâng cao công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Đối với những công chức vi phạm quy định về phòng, chống
tham nhũng; cố tình gây khó khăn phiền hà cho người nộp thuế, nếu chưa đến mức
xử lý kỷ luật buộc thôi việc thì đơn vị có kế hoạch bố trí công tác ở các bộ phận
không trực tiếp tiếp xúc với người nộp thuế trong thời hạn tối thiểu là 05 năm.
12. Thủ trưởng cơ quan thuế các cấp;
Thủ trưởng các Vụ, Đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế
cần tiếp tục phát huy vai trò của người đứng đầu trong việc triển khai nhiệm vụ chính trị được giao, tăng cường hơn nữa công tác kiểm
tra công vụ, quản lý cán bộ, nhất là trong việc chấn chỉnh việc chấp hành kỷ
cương, kỷ luật công tác. Trên cơ sở triển khai thực hiện
chính sách tinh giản biên chế giai đoạn 2015-2021 quy định tại Nghị định số 108/2014/NĐ-CP
ngày 20/11/2014 của Chính phủ, kiên quyết đưa ra khỏi hệ thống những cán bộ yếu
kém về năng lực, trình độ, những cán bộ vi phạm 10 điều kỷ luật của ngành. Thực
hiện khen thưởng, biểu dương kịp thời đối với những tập thể, cá nhân xuất sắc những
gương điển hình tiên tiến trong ngành. Thực hiện phát động phong trào thi đua
sâu rộng trong toàn ngành, quyết tâm hoàn thành vượt mức nhiệm vụ công tác thuế
năm 2016 và những năm tiếp theo.
13. Thiết lập đường dây nóng:
Thiết lập đường dây nóng của Tổng cục
trưởng Tổng cục Thuế, Cục trưởng Cục Thuế, Chi cục trưởng Chi cục Thuế. Tổ chức
công khai đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết, xử lý những vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp, người dân; Tiếp nhận phản ánh về công chức thuế có
thái độ phiền hà, nhũng nhiễu để xử lý ngay và nghiêm đối
với những công chức tắc trách, thiếu trách nhiệm đó.
14. Tổ chức thực
hiện:
14.1. Yêu cầu Thủ trưởng cơ quan thuế
các cấp; Thủ trưởng các Vụ, Đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế tổ chức quán
triệt kịp thời nội dung Chỉ thị này đến toàn thể công chức, viên chức của đơn vị
để thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo. Bất kỳ một thông tin nào được người nộp
thuế hoặc các cơ quan báo chí phản ánh về cơ chế chính sách, quy trình nghiệp vụ
cũng như thái độ của cán bộ thuế trong thực thi công vụ sẽ được Tổng cục Thuế
nghiêm túc tiếp thu, xem xét, xác minh làm rõ và xử lý kịp thời.
14.2. Định kỳ ngày 25 hàng tháng, các
Cục Thuế báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị này tại đơn vị về Tổng cục Thuế (qua Văn phòng) để tổng hợp báo cáo Tổng cục trưởng và Lãnh
đạo Tổng cục theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng BTC
Đinh Tiến Dũng (để b/c);
- Thứ trưởng BTC
Đỗ Hoàng Anh Tuấn (để b/c);
- Lãnh đạo TCT (để chỉ đạo);
- Cục Thuế các tỉnh, TP trực thuộc
TW (để thực hiện);
- Các Vụ/Đơn vị
thuộc, trực thuộc TCT (để thực hiện);
- Đại diện VP.TCT tại TPHCM (để
thực hiện);
- Lưu: VT, TCCB (3b).
|
TỔNG
CỤC TRƯỞNG
Bùi Văn Nam
|
Chỉ thị 01/CT-TCT năm 2016 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh thái độ, tác phong ứng xử của công thức thuế với người nộp thuế và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế do Tổng cục Thuế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 01/CT-TCT ngày 21/06/2016 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh thái độ, tác phong ứng xử của công thức thuế với người nộp thuế và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế do Tổng cục Thuế ban hành
4.825
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|