ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 906/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày 19
tháng 3 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 124-KH/TU NGÀY 26 THÁNG 01
NĂM 2024 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 25-CT/TW NGÀY 25 THÁNG
10 NĂM 2023 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ TIẾP TỤC CỦNG CỐ, HOÀN THIỆN,
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Triển khai thực hiện Kế hoạch số
124-KH/TU ngày 26 tháng 01 năm 2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị
số 25-CT/TW ngày 25 tháng 10 năm 2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục
củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình
hình mới (Kế hoạch số 124-KH/TU); Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
thực hiện cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH
VÀ YÊU CẦU
1. Mục đích: Cụ thể hóa
và triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Kế hoạch số 124-KH/TU phù hợp với
tình hình thực tế của địa phương, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động
của y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh. Tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động
của các cấp, các ngành, địa phương đối với vai trò, vị trí và tầm quan trọng của
y tế cơ sở.
2. Yêu cầu: Việc cụ thể
hóa phải bám sát nội dung Kế hoạch số 124-KH/TU và các chủ trương của Đảng,
chính sách pháp luật của Nhà nước. Xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm, giải
pháp chủ yếu, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; gắn với chức năng,
nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện Kế hoạch.
II. MỤC TIÊU
ĐẾN NĂM 2030
1. 100% thôn có nhân
viên y tế được đào tạo chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế. Mỗi trạm y tế có
ít nhất một bác sĩ cơ hữu (biên chế tại trạm).
2. Phấn đấu tỉ lệ tham
gia bảo hiểm y tế đạt trên 95% dân số; trên 95% người dân sử dụng dịch vụ chăm
sóc ban đầu tại y tế cơ sở được bảo hiểm y tế chi trả; trên 95% dân số được quản
lý sức khoẻ; người có nguy cơ cao mắc bệnh được kiểm tra sức khoẻ ít nhất mỗi
năm một lần, hướng tới kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho toàn dân.
3. 100% xã, phường, thị
trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã; duy trì 100% số xã, phường, thị trấn
có nữ hộ sinh (hoặc y sỹ sản nhi); 100% trạm y tế có cán bộ làm công tác dược
và cán bộ làm công tác y học cổ truyền đã qua đào tạo.
4. Trạm Y tế xã thực hiện
được tối thiểu 90% danh mục dịch vụ kỹ thuật của tuyến xã. Trung tâm Y tế huyện
(có giường bệnh) thực hiện được tối thiểu 90% danh mục dịch vụ kỹ thuật của tuyến
huyện.
5. Đầu tư xây dựng, nâng
cấp, cải tạo mở rộng cơ sở hạ tầng và đầu tư trang thiết bị cho các trung tâm Y
tế huyện, phòng khám đa khoa khu vực và trạm Y tế xã, phường, thị trấn.
III. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP
1. Tăng cường
sự lãnh đạo, chỉ đạo của các ngành, các cấp, địa phương trong thực hiện chủ
trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nâng cao chất lượng hoạt
động của y tế cơ sở
a) Tổ chức nghiên cứu, quán triệt
và tuyên truyền sâu rộng, đầy đủ, thực chất nội dung Chỉ thị số 25-CT/TW, Kế hoạch
số 124-KH/TU và Kế hoạch này.
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Các
Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực hiện theo
hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
- Thời gian thực hiện: hoàn
thành ngay khi có hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
b) Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ
trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nâng cao chất lượng hoạt
động của y tế cơ sở bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng địa bàn,
nhóm đối tượng nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong bảo vệ, chăm
sóc, nâng cao sức khoẻ. Đẩy mạnh phong trào rèn luyện, nâng cao sức khoẻ toàn
dân.
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Các
sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
- Thời gian thực hiện: thường
xuyên.
c) Rà soát, bổ sung, đưa các
tiêu chí, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể về công tác y tế cơ sở và chăm sóc, bảo vệ
sức khỏe Nhân dân vào Chương trình, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh,
ngành và địa phương, đơn vị gắn với kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết theo
quy định. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo nâng
cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở ở địa phương, đơn vị và nội dung, nhiệm
vụ được phân công phụ trách.
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở
Y tế; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; các Sở ngành, đơn vị liên quan
- Thời gian thực hiện: thường
xuyên.
2. Nâng cao
hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về nâng cao chất lượng hoạt động của y tế
cơ sở
a) Tăng cường quản lý nhà nước
về chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân. Khuyến khích y tế tư nhân, tổ chức, cá
nhân tham gia cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu, y tế dự phòng và kết
nối với y tế cơ sở trong quản lý sức khoẻ cá nhân.
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở
Y tế; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
- Thời gian thực hiện: thường
xuyên.
b) Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ
máy y tế cơ sở. Trong đó:
- Rà soát sắp xếp, bố trí đội
ngũ Nhân viên y tế thôn theo quy định tại Nghị quyết số 79/2023/NQ-HĐND ngày 10
tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh1 và
Thông tư số 27/2023/TT-BYT ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Y tế2.
+ Đơn vị chủ trì thực hiện: Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố.
+ Thời gian thực hiện: thường
xuyên.
- Bố trí, sử dụng có hiệu quả đội
ngũ cô đỡ thôn tại những thôn đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; xã đặc biệt
khó khăn còn khó khăn về công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em theo quy định
tại Thông tư số 27/2023/TT-BYT .
Đơn vị chủ trì và thời gian
thực hiện: Sở Y tế thực hiện cho đến khi chuyển giao Trung tâm Y tế huyện,
thành phố về Ủy ban nhân dân huyện, thành phố quản lý; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố tiếp tục thực hiện sau khi tiếp nhận Trung tâm Y tế huyện, thành phố.
- Tiếp tục củng cố, kiện toàn mạng
lưới y tế cơ sở tuyến huyện và xã, duy trì mỗi xã, phường, thị trấn có một trạm
Y tế hoặc phòng khám đa khoa khu vực đóng chân trên địa bàn; mỗi huyện, thành
phố có một trung tâm Y tế đa chức năng (y tế dự phòng, khám chữa bệnh, an toàn
thực phẩm, dân số…).
Đơn vị chủ trì và thời gian
thực hiện: Sở Y tế thực hiện cho đến khi chuyển giao Trung tâm Y tế huyện,
thành phố về Ủy ban nhân dân huyện, thành phố quản lý; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố tiếp tục thực hiện sau khi tiếp nhận Trung tâm Y tế huyện, thành phố.
- Các trường học, nông, lâm trường,
doanh nghiệp, khu công nghiệp căn cứ quy mô, điều kiện thực tiễn và nhu cầu để
bố trí bộ phận chăm sóc y tế cho phù hợp nhằm bảo đảm cho mọi người dân có thể
tiếp cận thuận lợi dịch vụ y tế cơ bản.
+ Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở
Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
+ Thời gian thực hiện: thường
xuyên.
c) Xây dựng Đề án chuyển giao các
Trung tâm Y tế huyện, thành phố do Sở Y tế quản lý về cho các huyện, thành phố
quản lý theo đúng quy định.
Đơn vị chủ trì và thời gian
thực hiện: Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan
hoàn thành Đề án trình cấp thẩm quyền phê duyệt trong quý IV/2024 và hoàn thành
việc chuyển giao Trung tâm Y tế huyện, thành phố về cho Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố quản lý trước ngày 01/7/2025.
d) Kiện toàn tổ chức của trạm Y
tế theo hướng hoạt động phải phù hợp với quy mô, cơ cấu dân số, điều kiện kinh
tế - xã hội, khả năng tiếp cận của người dân; phải gắn với quản lý toàn diện sức
khoẻ cá nhân; quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm, bệnh mạn tính, dinh dưỡng
cộng đồng; thực hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo mô hình y học gia
đình; kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại; kết hợp quân y và dân y; gắn với
y tế trường học.
Đơn vị chủ trì và thời gian
thực hiện: Sở Y tế thực hiện cho đến khi chuyển giao Trung tâm Y tế huyện,
thành phố về Ủy ban nhân dân huyện, thành phố quản lý; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố tiếp tục thực hiện sau khi tiếp nhận Trung tâm Y tế huyện, thành phố.
3. Nâng cao
chất lượng nguồn nhân lực y tế cơ sở
a) Xây dựng, trình cấp có thẩm
quyền phê duyệt và bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ y tế theo vị trí việc làm và
cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc
Sở Y tế nói chung và y tế cơ sở nói riêng; duy trì đảm bảo 100% trạm y tế có
bác sỹ; rà soát những trạm Y tế hiện chưa có bác sỹ cơ hữu, chưa có nữ hộ sinh
hoặc y sỹ sản nhi có kế hoạch bố trí, sắp xếp để có 100% trạm y tế có bác sỹ cơ
hữu (biên chế tại trạm Y tế); 100% trạm y tế có nữ hộ sinh hoặc y sỹ sản nhi được
đào tạo chuyên môn; đồng thời, thực hiện đúng, đủ, kịp thời chế độ, chính sách (như:
Tiền lương, phụ cấp, chế độ đãi ngộ...) cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở theo
quy định.
Đơn vị chủ trì và thời gian
thực hiện: Sở Y tế thực hiện cho đến khi chuyển giao Trung tâm Y tế huyện,
thành phố về Ủy ban nhân dân huyện, thành phố quản lý; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố tiếp tục thực hiện sau khi tiếp nhận Trung tâm Y tế huyện, thành phố.
b) Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng,
nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên y tế thôn, cán bộ, nhân viên
y tế cơ sở...
Đơn vị chủ trì và thời gian
thực hiện: Sở Y tế thực hiện cho đến khi chuyển giao Trung tâm Y tế huyện,
thành phố về Ủy ban nhân dân huyện, thành phố quản lý; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố tiếp tục thực hiện sau khi tiếp nhận Trung tâm Y tế huyện, thành phố
(phối hợp với Trường Cao đẳng Kon Tum).
c) Nghiên cứu, đề xuất với
Trung ương có chính sách phù hợp để thu hút nhân lực có trình độ chuyên môn giỏi
về làm việc, gắn bó lâu dài tại y tế cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc
biệt khó khăn, vùng biên giới. Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả việc luân phiên,
luân chuyển, điều động nhân lực y tế để hỗ trợ thường xuyên cho y tế cơ sở.
+ Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở
Y tế chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
+ Thời gian thực hiện: Quý
II/2024.
4. Đổi mới
mạnh mẽ phương thức hoạt động của y tế cơ sở
a) Đổi mới mạnh mẽ phương thức
hoạt động của y tế cơ sở theo hướng chú trọng phòng bệnh, nâng cao sức khoẻ,
sàng lọc phát hiện sớm bệnh tật. Đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn về nâng cao
sức khỏe như: Triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của chăm sóc sức khỏe
ban đầu; quản lý sức khỏe toàn diện, liên tục cho người dân; triển khai các mô
hình chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng, tập trung vào việc theo dõi, tư vấn về sức
khỏe, chăm sóc giảm nhẹ, phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi,
bà mẹ, trẻ em; quản lý và điều trị các bệnh không lây nhiễm, bệnh mạn tính,
chăm sóc dài hạn tại y tế cơ sở; người có nguy cơ cao mắc bệnh được kiểm tra sức
khoẻ ít nhất mỗi năm một lần, hướng tới kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho toàn dân;
nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; đáp ứng các dịch vụ sức khỏe sinh sản - kế
hoạch hóa gia đình; bảo đảm đủ thuốc có chất lượng, vật tư tiêu hao y tế phục vụ
công tác phòng bệnh và khám chữa bệnh;...
Đơn vị chủ trì và thời gian
thực hiện: Sở Y tế thực hiện cho đến khi chuyển giao Trung tâm Y tế huyện,
thành phố về Ủy ban nhân dân huyện, thành phố quản lý; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố tiếp tục thực hiện sau khi tiếp nhận Trung tâm Y tế huyện, thành phố.
b) Triển khai đồng bộ các giải
pháp để thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân, phấn đấu đến năm 2030 tỷ lệ tham gia
bảo hiểm y tế đạt trên 95% dân số.
+ Đơn vị chủ trì thực hiện: Bảo
hiểm xã hội tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện thường
xuyên.
+ Thời gian thực hiện: thường
xuyên.
c) Phát triển mô hình bác sĩ
gia đình, thiết lập hệ thống chuyển tuyến chuyên môn linh hoạt. Phát huy vai
trò, hiệu quả của y học cổ truyền trong phòng, chữa bệnh và nâng cao sức khoẻ.
Triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 1914/KH-UBND ngày 20 tháng 6 năm 2022 của Ủy
ban nhân dân tỉnh về triển khai Chương trình kết hợp quân dân y chăm sóc sức khỏe
Nhân dân đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.
Đơn vị chủ trì và thời gian
thực hiện: Sở Y tế thực hiện cho đến khi chuyển giao Trung tâm Y tế huyện,
thành phố về Ủy ban nhân dân huyện, thành phố quản lý; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố tiếp tục thực hiện sau khi tiếp nhận Trung tâm Y tế huyện, thành phố.
c) Triển khai đồng bộ hệ thống
công nghệ thông tin trong hoạt động của y tế cơ sở (Hệ thống thông tin quản
lý trạm y tế, Hồ sơ sức khỏe điện tử, Hệ thống thông tin quản lý bệnh viện tại
tuyến huyện…); đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường kết nối giữa y tế cơ sở với
y tế tuyến trên và người dân trong tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh từ xa (triển
khai Nền tảng Hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa); thống kê, quản lý dữ liệu
về y tế cơ sở thống nhất với hệ thống y tế trong cả nước.
Đơn vị chủ trì và thời gian
thực hiện: Sở Y tế thực hiện cho đến khi chuyển giao Trung tâm Y tế huyện,
thành phố về Ủy ban nhân dân huyện, thành phố quản lý; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố tiếp tục thực hiện sau khi tiếp nhận Trung tâm Y tế huyện, thành phố.
5. Tăng cường
đầu tư cho y tế cơ sở
- Đổi mới phương thức phân bổ
ngân sách theo hướng Nhà nước giữ vai trò chủ đạo, tăng chi cho y tế cơ sở dựa
trên kết quả hoạt động và điều kiện thực tiễn của địa phương; áp dụng phương thức
Nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ cho y tế cơ sở thực hiện các gói dịch vụ y tế
cơ bản; chi trả theo hướng khuyến khích cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ
ban đầu, quản lý sức khoẻ dân cư tại cộng đồng. Tăng cường nguồn lực cho y tế dự
phòng, sàng lọc và phát hiện bệnh sớm.
+ Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở
Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
+ Thời gian thực hiện: theo
hướng dẫn của Trung ương.
- Khuyến khích y tế tư nhân, tổ
chức, cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, y tế dự
phòng; vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kỹ thuật, tài chính để đầu tư, nâng
cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho y tế cơ sở.
Đơn vị chủ trì và thời gian
thực hiện: Sở Y tế thực hiện cho đến khi chuyển giao Trung tâm Y tế huyện,
thành phố về Ủy ban nhân dân huyện, thành phố quản lý; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố tiếp tục thực hiện sau khi tiếp nhận Trung tâm Y tế huyện, thành phố.
- Đầu tư cơ sở hạ tầng, trang
thiết bị cho các cơ sở y tế tuyến huyện và tuyến xã phù hợp với khả năng, nhu cầu
và điều kiện thực tế của địa phương; ưu tiên đầu tư cho trung tâm y tế các huyện,
trạm y tế có cơ sở hạ tầng không đảm bảo theo quy định hoặc đã xuống cấp. Trong
đó giai đoạn đến 2025, tập trung triển khai hoàn thành các dự án, công trình
Nâng cấp Trung tâm Y tế huyện Ia H’Drai (quy mô 60 giường bệnh); đầu tư 17 trạm
y tế từ nguồn kinh phí của Chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở
vùng khó khăn sử dụng vốn vay và vốn viện trợ không hoàn lại của ADB; đầu tư
xây mới, nâng cấp, cải tạo cho 03 bệnh viện đa khoa khu vực và trung tâm y tế
tuyến huyện3; đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa
08 trạm y tế4 và đầu tư cải tạo, nâng cấp Trung
tâm Y tế huyện Kon Plông từ nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia phát
triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn
2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.
Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở
Y tế chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Giao Sở Y tế theo
dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có
liên quan tham mưu Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra,
giám sát và sơ kết, tổng kết theo quy định. Định kỳ hằng năm (vào tháng 12)
hoặc đột xuất (khi có yêu cầu) tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch
này gửi Bộ Y tế, Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Căn cứ nội dung Kế hoạch
này, các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện đảm
bảo đảm thống nhất, đồng bộ, phù hợp, đúng quy định. Định kỳ hằng năm (trước
ngày 15 tháng 12) hoặc đột xuất (khi có yêu cầu), báo cáo kết quả thực
hiện về Sở Y tế để theo dõi, tổng hợp báo cáo theo quy định. Quá trình thực hiện
nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh về Sở Y tế để tổng hợp tham mưu Ủy
ban nhân dân xem xét, điều chỉnh theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- Trường Cao đẳng Kon Tum;
- UBND các huyện, thành phố;
- VP UBND tỉnh:
+ CVP, PCVPTrà Thanh Trí;
+ CTTĐT;
- Lưu: VT, KGVX.PTP
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Y Ngọc
|
1 Quy định chức
danh, một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên
trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn,
tổ dân phố, trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
2 Quy định tiêu
chuẩn, chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và nội dung
đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ đối với Nhân viên y tế thôn, bản; Cô đỡ thôn, bản.
3 Gồm: Bệnh viện
Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà, Trung tâm Y tế huyện Đăk
Glei.
4 Gồm: Xã Tu Mơ
Rông huyện Tu Mơ Rông; Đăk Pxi huyện Đăk Hà; PKĐKKV Đăk Rve huyện Kon Rẫy; xã
Hiếu, Đăk Tăng, Đăk Ring, Đăk Nên huyện Kon Plông, Đăk Tờ Re huyện Kon Rẫy.