ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8226/KH-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 07 tháng 10 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN Y DƯỢC CỔ TRUYỀN, KẾT HỢP Y DƯỢC CỔ TRUYỀN VỚI Y HỌC HIỆN ĐẠI
TỈNH LÂM ĐỒNG ĐẾN NĂM 2030
Thực hiện Quyết định số 1893/QĐ-TTg
ngày 25/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình phát triển y dược
cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y học hiện đại đến năm 2030; Ủy ban
nhân dân tỉnh Lâm Đồng xây dựng Kế hoạch thực hiện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung:
Phát triển toàn diện y dược cổ truyền,
tăng cường kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại nhằm bảo vệ, chăm sóc,
nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.
2. Mục tiêu cụ thể:
a) Phát triển toàn diện y dược cổ
truyền:
- Tăng cường năng lực khám bệnh, chữa
bệnh về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh y dược cổ truyền.
- Đến năm 2025:
90% bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa và trung tâm y tế các huyện, thành
phố có khoa y, dược cổ truyền; 95% trạm y tế xã, phường, thị trấn có triển khai
hoạt động tư vấn sử dụng y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe hoặc tổ chức
khám bệnh, chữa bệnh y dược cổ truyền.
- Đến năm 2030:
95% bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa và trung tâm y tế các huyện, thành
phố có khoa y, dược cổ truyền; 100% trạm y tế xã, phường, thị trấn có triển
khai hoạt động tư vấn sử dụng y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe hoặc tổ
chức khám bệnh, chữa bệnh y dược cổ truyền.
- Tăng tỷ lệ khám bệnh, chữa bệnh y
dược cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại
ở tất cả các tuyến: đến năm 2025, tuyến tỉnh đạt 20%; tuyến huyện đạt 25% và
tuyến xã đạt 30%; đến năm 2030, tuyến tỉnh đạt 25%; tuyến huyện đạt 30% và tuyến
xã đạt 40%.
- Tăng tỷ lệ chi trả thuốc dược liệu,
thuốc cổ truyền trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ quỹ bảo
hiểm y tế trong tổng số chi phí cho thuốc: đến năm 2025, tối thiểu đạt 20% và đến
năm 2030, đạt 30%; trong đó chi phí sử dụng dược liệu sẵn có tại tỉnh trong chữa
bệnh tối thiểu đạt 5%/tổng số chi phí thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền.
- Tăng số lượng đề tài nghiên cứu
khoa học về y dược cổ truyền được ứng dụng trong thực tiễn; chú trọng nghiên cứu
chứng minh khoa học tác dụng chữa bệnh
của y dược cổ truyền và các phương pháp chữa bệnh y dược cổ truyền có giá trị.
- Tăng tỷ lệ nuôi trồng dược liệu
trong tỉnh, khuyến khích dược liệu nuôi trồng đạt tiêu chuẩn thực hành tốt nuôi
trồng, thu hái dược liệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (GACP -
WHO); ưu tiên sử dụng dược liệu, thuốc cổ truyền trong nước sản xuất; giảm dần tỷ lệ mua dược
liệu, thuốc cổ truyền nước ngoài; sưu
tập, bảo tồn nguồn dược diệu trên địa bàn tỉnh.
- Phát triển y dược cổ truyền khối tư
nhân, tăng cường vai trò của các hội, hiệp hội nghề nghiệp trong lĩnh vực y dược
cổ truyền.
b) Kết hợp y dược cổ truyền với y dược
hiện đại:
- Đến năm 2025:
hai bệnh viện y học cổ truyền được đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y học
hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh theo phân hạng của bệnh
viện, được đầu tư mua sắm trang thiết bị sản xuất chế phẩm thuốc cổ truyền, thuốc
dược liệu, các thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền sản xuất tại cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh cung ứng trên địa bàn tỉnh được quỹ bảo hiểm y tế chi trả; 100% cán bộ
được đào tạo, cập nhật kiến thức sử dụng trang thiết bị hiện đại (theo từng
lĩnh vực chuyên khoa) phục vụ khám, chữa bệnh.
- Đến năm 2030: hai bệnh viện y học cổ
truyền được đầu tư trang thiết bị bào chế, sản xuất các dạng bào chế hiện đại
thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu, sản xuất tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cung ứng
trên địa bàn tỉnh được quỹ bảo hiểm y tế chi trả; 100% bác sỹ y học cổ truyền
được đào tạo liên tục, đào tạo chuyên sâu sau đại học các chuyên khoa về y học
hiện đại; tăng tỷ lệ khám bệnh, chữa bệnh, số lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
có lồng ghép giữa y dược cổ truyền với y dược hiện đại.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU
1. Triển khai các
chính sách, đề án, kế hoạch và văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước để phát
triển y dược cổ truyền:
a) Thực hiện cơ chế, chính sách ưu
đãi, khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư xây dựng cơ sở
khám, chữa bệnh và các cơ sở đào tạo, dạy nghề y, dược cổ truyền; ưu đãi đầu tư
phát triển nuôi trồng dược liệu, sản xuất thuốc đông y, thuốc từ dược liệu và
khai thác dược liệu tự nhiên hợp lý, đảm bảo lưu giữ, tái sinh và phát triển
nguồn dược liệu đa dạng ở các vùng sinh thái trong tỉnh.
b) Củng cố hoàn thiện hệ thống tổ chức,
nhân sự quản lý công tác y, dược cổ truyền các cấp; đảm bảo các chế độ hỗ trợ,
khuyến khích các thầy thuốc cống hiến và phát huy những bài thuốc hay, cây thuốc
quý, những kinh nghiệm phòng và chữa bệnh bằng y, dược cổ truyền có hiệu quả.
c) Tiếp tục kiện toàn khoa y học cổ
truyền trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh Nhà nước theo hướng dẫn tại Thông
tư số 01/2014/TT-BYT ngày 10 tháng 01 năm 2014 của Bộ Y tế quy định chức năng,
nhiệm vụ, tổ chức và hoạt động của khoa y, dược cổ truyền trong bệnh viện Nhà
nước và bộ phận khám, chữa bệnh tại trạm y tế xã, phường, thị trấn.
d) Đẩy mạnh công tác xã hội hóa y dược
cổ truyền. Thực hiện đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trong lĩnh vực y, dược cổ
truyền; mở rộng liên kết, hợp tác giữa các cơ sở y, dược cổ
truyền nhà nước với các cơ sở y, dược cổ truyền ngoài công lập;
giữa cơ sở y, dược cổ truyền trong nước với nước ngoài.
2. Đẩy mạnh
nghiên cứu khoa học về y dược cổ truyền, triển khai các nhiệm vụ khoa học và
công nghệ về y dược cổ truyền, tập trung vào các nhiệm vụ sau đây:
a) Nghiên cứu khoa học về công nghệ
bào chế, sản xuất thuốc từ dược liệu, công nghệ sinh học để bảo vệ nguồn quỹ
gen dược liệu quý hiếm và tạo nguồn giống cây thuốc với năng suất chất lượng
cao phục vụ cho công tác sản xuất thuốc.
b) Phát hiện, chứng minh khoa học và
thương mại hóa thuốc, bài thuốc cổ truyền; khuyến khích sử dụng thuốc, bài thuốc
cổ truyền, thuốc dược liệu được nuôi trồng trong nước trong khám chữa bệnh.
c) Nghiên cứu về tính vị và tác dụng
theo y học cổ truyền của các vị thuốc nam, thuốc dân gian, bài thuốc kinh nghiệm
được xác định theo y học cổ truyền và y học hiện đại có tác
dụng trong điều trị một số bệnh, chứng bệnh.
d) Nghiên cứu lựa chọn về các bài thuốc
dân gian, bài thuốc kinh nghiệm được xác định theo y dược cổ truyền và y dược
hiện đại có tác dụng trong điều trị một số chứng bệnh, bệnh.
đ) Nghiên cứu chứng minh các phương
thức chẩn trị và các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc an toàn, hiệu quả.
e) Nghiên cứu tuyển chọn tạo các chế
phẩm thuốc cổ truyền có hiệu quả tốt, an toàn, có ưu thế hơn thuốc hóa dược và
có giá trị kinh tế cao.
g) Nghiên cứu khoa học chứng minh an
toàn, hiệu quả sử dụng thuốc cổ truyền kết hợp với thuốc hóa dược theo giai đoạn
bệnh.
h) Nghiên cứu kết hợp y học cổ truyền
và y học hiện đại trong chẩn đoán bệnh.
i) Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên
tiến để bào chế các bài thuốc y học cổ truyền dưới dạng bào chế hiện đại.
3. Nâng cao chất
lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển y dược cổ truyền và kết
hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại:
a) Xây dựng kế hoạch cụ thể đào tạo
nâng cao năng lực nguồn nhân lực y, dược cổ truyền theo cơ cấu phù hợp.
b) Tăng cường kết hợp với các trường
đại học, học viện tổ chức đào tạo theo nhiều loại hình: chính quy, đào tạo liên
tục, đào tạo liên thông, liên kết đào tạo, đào tạo theo cử tuyển đối với vùng đặc
biệt khó khăn; khuyến khích đào tạo nghề, nâng cao chất lượng đội ngũ kỹ thuật viên, lương y, lương dược, y bác sỹ, dược sỹ trong các
cơ sở hành nghề y, dược cổ truyền.
4. Tiếp tục thực hiện xây dựng, cải tạo, nâng cấp
và đầu tư trang thiết bị y tế thiết yếu theo Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày
11/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ, ưu tiên dành nguồn lực cho công tác phát triển
y tế cơ sở thuộc lĩnh vực y, dược cổ truyền.
5. Tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở khám chữa bệnh y dược cổ truyền
và các cơ sở mua bán, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu dược liệu, thuốc cổ truyền:
a) Tăng cường công tác phổ biến kiến
thức pháp luật về công tác y, dược cổ truyền cho các cơ sở khám chữa bệnh y dược
cổ truyền và các cơ sở mua bán, kinh doanh, lưu thông, phân phối dược liệu, thuốc
cổ truyền.
b) Quản lý chặt
chẽ việc thực hiện công tác khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh
y dược cổ truyền, đặc biệt là các cơ sở khám, chữa bệnh y dược cổ truyền có yếu
tố nước ngoài và quản lý chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ của dược liệu lưu thông
trong tỉnh đúng theo quy định của Bộ Y tế.
c) Hằng năm xây dựng kế hoạch thanh
tra, kiểm tra đối với các cơ sở khám chữa bệnh y dược cổ truyền và các cơ sở
mua bán, kinh doanh, lưu thông, phân phối dược liệu, thuốc cổ truyền tại tỉnh.
6. Phát huy vai
trò các hiệp hội, hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược cổ truyền trong việc
phát triển y dược cổ truyền, phát triển dược liệu, thương mại hóa sản phẩm, thuốc
cổ truyền:
a) Hỗ trợ các hiệp hội, hội, doanh
nghiệp trong lĩnh vực y dược cổ truyền hoạt động theo quy
định hiện hành.
b) Tăng cường sự tham gia đóng góp ý
kiến của các hiệp hội, hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược cổ truyền trong
việc phát triển dược liệu, thương mại hóa sản phẩm, thuốc cổ truyền nhất là Hội
đồng y, Hội Châm cứu, Hội Dược liệu.
7. Đẩy mạnh công
tác thông tin, truyền thông về y dược cổ truyền:
a) Tăng cường công tác thông tin,
truyền thông về thuốc và các phương pháp điều trị của y dược cổ truyền, giúp
nhân dân hiểu đúng về tác dụng, hiệu quả của thuốc và các phương pháp điều trị
của y dược cổ truyền; về các thành tựu của y dược cổ truyền, tổ chức các hoạt động
tôn vinh danh y, thầy thuốc y dược cổ truyền.
b) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra, giám sát thông tin, tuyên truyền, quảng cáo về y dược cổ truyền.
8. Hợp tác quốc tế:
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về y dược cổ
truyền, tập trung hợp tác trong các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức
khỏe ban đầu, nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật và học
tập kinh nghiệm các nước có nền y dược cổ truyền phát triển.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện được đảm bảo từ
nguồn ngân sách Nhà nước, nguồn tài trợ và các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
2. Khuyến khích việc xã hội hóa, huy
động và sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí hợp pháp ngoài ngân sách Nhà nước
để thực hiện kế hoạch.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Y tế:
- Là cơ quan thường trực có trách nhiệm
chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch
phát triển y dược cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y học hiện đại trên địa
bàn tỉnh.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện hằng
năm nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch
này và tổ chức đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện của các sở, ngành,
đoàn thể, các huyện, thành phố và các cơ sở y tế; tổng hợp tình hình, kết quả
thực hiện, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh và Bộ Y tế theo quy định; định kỳ
5 năm, tổ chức sơ kết, nhằm đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại yếu kém,
nguyên nhân và đề ra các biện pháp thực hiện có hiệu quả, đông thời tham mưu cấp
có thẩm quyền khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân, các cơ sở y tế có thành
tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch này.
- Căn cứ Luật Khám chữa bệnh, Luật Dược,
các luật liên quan, các nghị định và các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác y
dược cổ truyền, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện tốt
các cơ chế, chính sách khuyến khích, thúc đẩy phát triển y dược cổ truyền tại tỉnh.
- Tổ chức thực hiện các đề án, dự án
về y dược cổ truyền của Bộ Y tế, các bộ, ngành và các tổ chức khác.
- Thực hiện các hoạt động hợp tác
trong nước và quốc tế về phát triển y dược cổ truyền; hợp tác với các tổ chức,
cá nhân trong và ngoài nước đế thu hút nguồn lực thực hiện Kế hoạch.
- Phối hợp với các sở, ngành liên
quan thường xuyên thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật
về khám, chữa bệnh bằng y, dược cổ truyền và sản xuất, kinh doanh dược liệu,
thuốc đông y, thuốc dược liệu; đào tạo cán bộ y, dược cổ truyền.
2. Sở Tài
chính:
- Hằng năm, phối hợp với Sở Y tế và
các sở, ngành có liên quan; thẩm định dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch, tổng
hợp trong dự toán chi sự nghiệp y tế của ngân sách địa phương, báo cáo cơ quan
có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách và các văn bản
hướng dẫn liên quan.
- Kiểm tra, hướng dẫn việc quản lý, sử
dụng và thanh quyết toán theo quy định hiện hành.
3. Sở Kế hoạch
và Đầu tư:
Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên
quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư dự án
ngoài ngân sách về lĩnh vực y học cổ truyền, nuôi trồng dược liệu; đồng thời phối
hợp với Sở Y tế bổ sung chỉ tiêu phát triển y dược cổ truyền vào Kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội hằng năm của tỉnh.
4. Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và
các cơ quan liên quan chỉ đạo phát triển nuôi trồng các loại dược liệu, phát
triển giống dược liệu, chú trọng các loại dược liệu có giá trị y tế và kinh tế
cao là thế mạnh của địa phương.
- Phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành
có liên quan và Hội đồng y tỉnh tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phát triển vùng
trồng bảo tồn dược liệu và xây dựng thương hiệu dược liệu, hình thành vùng
nguyên liệu dược liệu theo tiêu chuẩn thực hành tốt nuôi
trồng, thu hái dược liệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (GACP -
WHO).
5. Sở Công
thương:
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công
an tỉnh và các cơ quan liên quan quản lý chặt chẽ việc
mua, bán, lưu thông, phân phối các sản phẩm y dược cổ truyền
tại tỉnh; tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại các sản phẩm y dược cổ truyền.
6. Sở Khoa học
và Công nghệ:
- Chỉ đạo tăng cường nghiên cứu khoa
học về y dược cổ truyền; phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành có liên quan,
báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét ưu tiên bố trí kinh phí sự nghiệp khoa học
công nghệ của địa phương để triển khai các nhiệm vụ khoa học
và công nghệ về lĩnh vực y dược cổ truyền.
- Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ có liên
quan đến các bài thuốc y học cổ truyền, các phương pháp khám và điều trị bằng y
học cổ truyền.
- Có chính sách ưu tiên triển khai
các đề tài nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực y, dược cổ truyền kết hợp y, dược
cổ truyền với y dược hiện đại.
7. Sở Thông tin
và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lâm Đồng:
- Tăng cường thông tin, truyền thông
về thuốc và các phương pháp điều trị của y dược cổ truyền, giúp nhân dân hiểu
đúng về tác dụng, hiệu quả của thuốc và các phương pháp điều
trị của y dược cổ truyền.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và
các ngành liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động thông
tin, quảng cáo về y dược cổ truyền, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
8. Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch:
Chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Hội đồng y
và các ngành liên quan nghiên cứu quảng bá và phát triển hình thức du lịch kết
hợp chữa bệnh bằng y, dược cổ truyền.
9. Sở Tài nguyên
và Môi trường:
- Hướng dẫn quản lý khai thác, kinh
doanh và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên dược liệu; kiểm soát, giám sát hoạt động
tiếp cận và chia sẻ lợi ích phát sinh từ việc sử dụng nguồn gen, tri thức truyền
thống về nguồn gen trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với các sở, ngành có liên
quan nhằm ngăn chặn có hiệu quả tình trạng khai thác hủy diệt và buôn bán dược
liệu quý hiếm ra nước ngoài.
10. Bảo hiểm xã
hội tỉnh:
Chỉ đạo hướng dẫn, thực hiện thanh
quyết toán bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh y dược cổ truyền theo quy định.
11. Hội đồng y tỉnh:
- Tiếp tục củng cố và phát triển tổ
chức hội các cấp, chú trọng nâng cao y đức và chất lượng chuyên môn cho hội
viên, vận động hội viên tích cực tham gia công tác kế thừa, bảo tồn và phát triển
y, dược cổ truyền, chấp hành đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật
của Nhà nước về y, dược cổ truyền.
- Nghiên cứu đổi mới cơ chế hoạt động,
chủ động, sáng tạo phát huy tiềm năng chuyên môn của các hội viên, đẩy mạnh
công tác xã hội hóa để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe
nhân dân. Chủ động phối hợp với các ngành liên quan triển khai thực hiện tốt Kế
hoạch này.
12. Các Sở, ban,
ngành và các hội, tổ chức đoàn thể tỉnh
- Theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị
có trách nhiệm triển khai hoặc phối hợp với Sở Y tế triển khai thực hiện các nội
dung của kế hoạch này.
- Phát huy vai trò các hiệp hội, hội,
doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược cổ truyền, phát triển dược liệu, thương mại
hóa sản phẩm, thuốc cổ truyền.
13. Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố:
- Căn cứ vào đặc điểm tình hình thực tế của địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện
phát triển y dược cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y học hiện đại tại địa
phương.
- Chỉ đạo ngành Y tế địa phương phối
hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu
quả nội dung và nhiệm vụ của Kế hoạch này.
- Tạo điều kiện thuận lợi để Hội đồng
y của địa phương hoạt động và phát triển, góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm
sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.
-Tổ chức chỉ đạo, kiểm tra, giám sát
và định kỳ hằng năm báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Y tế kết quả thực hiện
Kế hoạch này.
V. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
1. Giai đoạn 2020 - 2025:
- Ban hành và triển khai Kế hoạch đến
các sở, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố để tổ chức
thực hiện.
- Đạt mục tiêu về tổ chức bộ máy quản
lý y, dược cổ truyền; mạng lưới khám, chữa bệnh, đào tạo nguồn nhân lực, phát
triển dược liệu, thuốc đông y, thuốc từ dược liệu và tăng cường vai trò Hội Đồng y theo các mục tiêu của Kế hoạch. Tổ chức sơ kết thực hiện Kế hoạch
vào năm 2025.
2. Giai đoạn 2025 - 2030:
Duy trì, phát triển các mục tiêu đã
được trong giai đoạn 2020 - 2025 và hoàn thành các mục tiêu đến năm 2030. Tổ chức
tổng kết thực hiện Kế hoạch vào năm 2030.
Trên đây là Kế hoạch phát triển y dược
cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y học hiện đại tỉnh Lâm Đồng đến năm
2030; trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị
các sở, ban ngành, địa phương kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua
Sở Y tế) để xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, TP;
- Lưu: VT, VX3.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Văn Đa
|