Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 202/KH-UBND 2021 thích ứng an toàn linh hoạt dịch COVID19 Tuyên Quang

Số hiệu: 202/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 22/11/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 202/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 22 tháng 11 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THÍCH ỨNG AN TOÀN, LINH HOẠT, KIỂM SOÁT HIỆU QUẢ DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19";

Thực hiện Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ - CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19"; hướng dẫn của Bộ Y tế tại Văn bản số 8318/BYT-DP ngày 03/10/2021 và Văn bản số 8399/BYT-MT ngày 06/10/2021;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca chuyển bệnh nặng, tử vong do COVID-19; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

- Nhằm đảm bảo sự thống nhất thực hiện theo quy định, hướng dẫn của Trung ương, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của địa phương trong kiểm soát tình hình dịch bệnh, tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của nhân dân dần trở lại tình trạng bình thường mới.

2. Yêu cầu

- Các giải pháp phòng, chống dịch phải dựa trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của tỉnh; đảm bảo người dân được bảo vệ tốt nhất trước dịch bệnh, được tiếp cận dịch vụ y tế sớm nhất, nhanh nhất, ngay từ cơ sở; nhưng không gây ách tắc cho lưu thông, sản xuất.

- Các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 phải được thực hiện dứt khoát, kịp thời, quyết liệt; đảm bảo hài hòa giữa các giải pháp chuyên môn y tế với các giải pháp hành chính, kinh tế - xã hội. Các giải pháp y tế phải đồng bộ giữa cách ly với xét nghiệm, điều trị, vắc xin, theo phương châm “cách ly, xét nghiệm là then chốt; vắc xin, thuốc điều trị là điều kiện tiên quyết”.

II. PHÂN LOẠI ĐÁNH GIÁ, XÁC ĐỊNH CẤP ĐỘ DỊCH

1. Thực hiện phân loại cấp độ dịch đến cấp xã; khuyến khích các huyện, thành phố đánh giá phân loại cấp độ dịch dưới cấp xã để bảo đảm linh hoạt hiệu quả.

2. Tiêu chí phân loại cấp độ dịch thực hiện theo đúng quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế.

3. Sở Y tế chịu trách nhiệm theo dõi, đánh giá, tham mưu, đề xuất Ban Chỉ đạo tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh phân loại cấp độ dịch toàn tỉnh hằng tuần (vào ngày thứ 6).

III. BIỆN PHÁP ÁP DỤNG THEO CẤP ĐỘ DỊCH

1. Biện pháp hành chính theo cấp độ dịch

Thực hiện theo Quyết định số 1833/QĐ-UBND ngày 22/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc áp dụng thống nhất các biện pháp hành chính phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang theo phân loại cấp độ dịch.

2. Các biện pháp chuyên môn y tế

2.1. Chuẩn bị năng lực

Để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, cần chuẩn bị các nội dung sau:

a) Xây dựng kịch bản và phương án bảo đảm công tác y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 theo từng cấp độ dịch; tổ chức triển khai khi có dịch xảy ra trên địa bàn.

b) Tăng cường tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực truy vết, xét nghiệm, cách ly y tế và điều trị trên địa bàn; chuẩn bị ngay các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cần thiết và nâng cao năng lực trạm y tế cơ sở, trạm y tế lưu động.

c) Tăng cường khả năng thu dung, điều trị và chăm sóc người mắc COVID-19:

- Xây dựng kế hoạch thu dung, chăm sóc, điều trị người mắc COVID-19 (F0), đặc biệt kế hoạch bảo đảm đáp ứng về giường ICU. Ứng dụng công nghệ thông tin cập nhật số liệu báo cáo các cơ sở thu dung, điều trị F0.

- Có kế hoạch bảo đảm khi có dịch xảy ra: Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên có hệ thống cung cấp ô xy hóa lỏng, khí nén; các trạm y tế xã, phường, thị trấn bảo đảm cung cấp ô xy y tế; có kế hoạch tổ chức các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc F0 tại cộng đồng, tổ chức quản lý F0 tại nhà khi cần thiết.

- Tổ chức cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vừa điều trị bệnh nhân thông thường vừa điều trị COVID-19. Bảo đảm tổ chức phân luồng, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để phát hiện ca bệnh, quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

2.2. Xét nghiệm

a) Việc xét nghiệm được thực hiện theo địa bàn nguy cơ và nhóm nguy cơ.

- Xét nghiệm các trường hợp có một trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở...

- Xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ do cơ quan y tế thực hiện tại các khu vực có nguy cơ cao, tập trung đông người như: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trường học, chợ đầu mối, bến xe, siêu thị.; đối với các nhóm nguy cơ (các trường hợp di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.) như lái xe, người chạy xe mô tô chở khách (xe ôm), người giao hàng hóa (shipper).

- Tại cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở kinh doanh dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ quan, công sở: Tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

b) Thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến tỉnh từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

c) Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin và người đã khỏi bệnh: Chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; với trường hợp cách ly y tế hoặc theo dõi y tế và trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa).

d) Việc thực hiện xét nghiệm để xử lý ổ dịch: Tùy thuộc vào các yếu tố nguy cơ, tình hình dịch bệnh và mức độ của ổ dịch, địa phương quyết định đối tượng, địa bàn xét nghiệm cho phù hợp sau khi xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

2.3. Cách ly y tế

a) Đối với người đến từ địa bàn có dịch (địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế), người tiếp xúc gần (F1): Thực hiện theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.

b) Đối với người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em): Thực hiện cách ly tại nhà và có người chăm sóc cách ly cùng.

2.4. Tiêm chủng vắc xin

- Đối với người trên 18 tuổi: Thực hiện theo Kế hoạch số 110/KH-UBND ngày 20/7/2021 và Kế hoạch số 123/KH-UBND ngày 04/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Đối với người từ 12 đến dưới 18 tuổi: Thực hiện theo Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 14/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Sở Y tế tham mưu, đề xuất xây dựng Kế hoạch tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trình Ủy ban nhân dân tỉnh trong tháng 12/2021. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chỉ đạo, tổ chức thực hiện tiêm bao phủ toàn bộ dân số từ 12 tuổi trở lên (đủ 02 mũi) xong trước ngày 31/12/2021.

2.5. Điều trị F0: Thực hiện theo các hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm

- Hướng dẫn các tiêu chí phân loại, đánh giá cấp độ dịch và các biện pháp chuyên môn y tế; trong đó lưu ý yếu tố đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong các quy định có liên quan đến đi lại, cách ly y tế, tổ chức sản xuất, kinh doanh, tham gia các hoạt động đông người.

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế dự phòng, y tế cơ sở, đáp ứng công tác phát hiện, chuẩn đoán, điều trị bệnh nhân COVID-19. Chỉ đạo ngành y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, cơ số thuốc, hóa chất, phương tiện, vật tư y tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo từng cấp độ và phương châm "4 tại chỗ". Triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, khoa học, nhanh nhất; tham mưu xây dựng lộ trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em và tiêm tăng cường.

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chỉ đạo thực hiện Kế hoạch; kịp thời thông báo, điều chỉnh các vùng nguy cơ theo công bố của Bộ Y tế để Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các Chốt kiểm soát dịch áp dụng thực hiện; liên tục cập nhật chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch và các cơ quan Trung ương để kịp thời tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh bổ sung, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn cho phù hợp.

- Xây dựng kế hoạch chuẩn bị vắc xin, tiêm vắc xin, thiết bị y tế thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm an toàn, kịp thời, hiệu quả.

- Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cơ động để kịp thời tăng cường cho các huyện, thành phố trong trường hợp dịch bệnh vượt quá khả năng kiểm soát của địa phương.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện Kế hoạch số 193/KH-UBND ngày 29/10/2021 về phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

- Phối hợp với các sở: Tài chính, Y tế và các sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trong trường hợp cần thiết.

3. Sở Tài chính

- Chủ trì tham mưu, đề xuất bố trí kinh phí bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý, sử dụng nguồn kinh phí và các chế độ thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của pháp luật.

- Đề xuất, xây dựng chính sách thúc đẩy xã hội hóa, kết hợp công, tư trong phòng, chống dịch.

4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Tổ chức triển khai các chính sách, chế độ hỗ trợ lực lượng tham gia phòng, chống dịch và đối tượng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo đúng quy định.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố rà soát, nắm bắt số lao động của tỉnh làm việc tại các tỉnh khác, nhất là tại các vùng đang có dịch về nhu cầu được hỗ trợ, kịp thời tham mưu, đề xuất biện pháp hỗ trợ đưa, đón công dân về tỉnh khi cần thiết.

- Tổ chức triển khai hiệu quả các giải pháp thực hiện Chương trình hỗ trợ an sinh xã hội và phát triển thị trường lao động.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chỉ đạo tăng cường thông tin, tuyên truyền và cung cấp thông tin nhanh, chính xác về tình hình dịch COVID-19, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch (phần mềm khai báo y tế điện tử, quản lý tiêm chủng, mã QR Code, ...) bảo đảm đồng bộ, thông suốt; kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp nhận và xử lý theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch COVID-19.

6. Sở Giao thông Vận tải

- Triển khai và hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động kinh doanh vận tải theo đúng quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải. Phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan trong việc truy vết, giám sát, xử lý các trường hợp có yếu tố dịch tễ, nghi mắc COVID-19 trên các phương tiện giao thông.

- Căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19 của tỉnh và các địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường bộ (nội tỉnh, liên tỉnh), đường thủy nội địa theo đúng hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải.

7. Sở Công Thương

- Tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại siêu thị, trung tâm thương mại, nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn tỉnh.

- Triển khai các giải pháp bảo đảm nguồn cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trong công tác phòng, chống dịch; phối hợp với các cơ quan chức năng để quản lý, xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, đầu cơ, tăng giá đối với hàng hóa thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố xây dựng phương án tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh trong vùng dịch.

8. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục; chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; theo dõi và quản lý sức khỏe học sinh, giáo viên và nhân viên trường học, phát hiện kịp thời các dấu hiệu nghi ngờ để thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức triển khai và hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở giáo dục việc tổ chức dạy học trực tiếp, trực tuyến theo từng cấp độ dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Phối hợp với Sở Y tế, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trong việc triển khai Kế hoạch tiêm vắc xin cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn, nhanh nhất; xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ dưới 12 tuổi.

- Chủ động phối hợp các địa phương, đơn vị tiếp nhận lại các cơ sở trường học đã được sử dụng làm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến; thực hiện chặt chẽ việc tiêu độc, khử khuẩn, vệ sinh,... bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên khi trường học hoạt động trở lại.

9. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với ngành y tế thực hiện công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo thích ứng linh hoạt, an toàn kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

10. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Nắm chắc tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản, nhất là đối với các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh; chủ động thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Sở Công Thương tổ chức hỗ trợ tiêu thụ nông sản hàng hóa. Chủ động phối hợp với các huyện, thành phố, các doanh nghiệp duy trì các ngành sản xuất nông, lâm nghiệp, hàng hóa gắn với liên kết chế biến sản phẩm.

- Chỉ đạo việc cảnh báo thông tin thời tiết nguy hại, thiên tai nguy hiểm; tổ chức các biện pháp b ảo đảm an toàn dịch bệnh cho người dân và lực lượng tham gia phòng, chống thiên tai.

11. Sở Tài nguyên và Môi trường

Rà soát, hướng dẫn công tác xử lý, vận chuyển chất thải phát sinh trong phòng, chống dịch COVID-19; chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường, xây dựng phương án đảm bảo môi trường khi có dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh.

12. Công an tỉnh

- Tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; tăng cường quản lý xuất, nhập cảnh; phòng, chống các loại tội phạm mới; tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông gắn với yêu cầu về phòng, chống dịch.

- Chỉ đạo lực lượng công an hỗ trợ, thực hiện truy vết, cách ly; tăng cường kiểm tra, giám sát ở cơ sở, quản lý chặt chẽ di biến động dân cư hằng ngày, nhất là kiểm soát chặt chẽ người đến, lưu trú, trở về tỉnh từ các vùng có dịch bảo đảm theo đúng quy định; xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

13. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

- Triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong các đơn vị quân đội; công tác thiết lập, vận hành, tổ chức hoạt động các cơ sở cách ly tập trung được giao quản lý theo đúng quy định của Bộ Y tế.

- Chuẩn bị và huy động lực lượng tham gia phối hợp, hỗ trợ hoạt động kiểm soát, giám sát, điều trị tại các khu vực có dịch; sẵn sàng triển khai cơ sở cách ly y tế tập trung, phối hợp triển khai bệnh viện dã chiến trong trường hợp dịch lan rộng và tình huống khẩn cấp về dịch bệnh.

14. Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: Chủ động phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền phổ biến để người dân hiểu rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch COVID-19 và các biện pháp phòng chống dịch; thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch để người dân không hoang mang lo lắng, chủ động, phối hợp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

15. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh

Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, bảo đảm sản xuất an toàn; phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các cơ quan liên quan trong việc thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh cho công nhân đang lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; kịp thời chia sẻ thông tin về lao động, chuyên gia nhập cảnh với ngành y tế, đặc biệt là những lao động, chuyên gia đến từ vùng có dịch đến công tác hoặc lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

16. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tăng cường công tác phối hợp với các cấp chính quyền vận động nhân dân nâng cao ý thức, tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; vận động các tổ chức, doanh nghiệp vừa phòng, chống dịch bệnh, khắc phục những hậu quả do dịch bệnh gây ra, vừa duy trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh... Chủ động phối hợp với chính quyền các cấp giải quyết các vấn đề xã hội phát sinh tại cơ sở, tham gia tuyên truyền, vận động và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương.

17. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố

- Triển khai, tổ chức thực hiện Kế hoạch này và căn cứ điều kiện cụ thể của địa phương để xây dựng Kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn với lộ trình cụ thể, khả thi, đảm kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

- Tổ chức thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế với tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát thực tiễn, không lơ là chủ quan, đảm bảo phương châm "4 tại chỗ"; khẩn trương chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cần thiết và nâng cao năng lực trạm y tế cơ sở, trạm y tế lưu động trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương; phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 để xét nghiệm, cách ly, điều trị COVID-19 theo đúng quy định, kiên quyết ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

- Căn cứ tình hình dịch trên địa bàn và hướng dẫn của Bộ Y tế để rà soát, đánh giá cấp độ dịch của các xã, phường, thị trấn; gửi kết quả về Sở Y tế (trước 15 giờ thứ Sáu hằng tuần) để tổng hợp, báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh công bố cấp độ dịch theo quy định.

- Nêu cao vai trò của Tổ COVID cộng đồng trong việc giám sát, tuyên truyền vận động nhân dân, đi từng ngõ, gõ từng nhà, kịp thời phát hiện và báo cáo với chính quyền cơ sở các trường hợp nghi nhiễm, hỗ trợ truy vết dịch.

- Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, giám sát và phát huy tính tự chủ, linh hoạt, sáng tạo, an toàn và tự chịu trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị cơ sở; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi.

Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Y tế để tổng hợp) chỉ đạo, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (báo cáo)
- BCĐ QG PCD; (báo cáo)
- Thường trực Tỉnh ủy; (báo cáo)
- Thường trực HĐND tỉnh; (báo cáo)
- Đoàn ĐBQH tỉnh; (báo cáo)
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Thành viên BCĐ PCD COVID-19 tỉnh;
- UBMTTQ và các tổ chức CTXH tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh;
- Huyện ủy, Thành ủy (phối hợp CĐ);
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- UBND huyện, thành phố;
- Chánh VP UBND tỉnh;
- Các Phó CVP UBND tỉnh;
- Báo Tuyên Quang;
- Đài PTTH tỉnh;
- Trưởng, phó phòng KNCTH;
- Lưu: VT, THVX (VB).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sơn

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 202/KH-UBND ngày 22/11/2021 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


990

DMCA.com Protection Status
IP: 18.116.47.222
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!