ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
119/KH-UBND
|
Bà
Rịa - Vũng Tàu, ngày 11 tháng 8 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 TẠI TỈNH BÀ RỊA -
VŨNG TÀU
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG
KẾ HOẠCH
Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm số
03/2007/QH12 ngày 21/11/2007 của Quốc hội;
Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày
26/02/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19;
Quyết định số 1464/QĐ-BYT ngày
05/3/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn tiếp nhận, bảo quản, phân phối
và sử dụng vắc xin phòng COVID-19;
Quyết định số 2995/QĐ-BYT ngày
18/6/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời
khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19;
Căn cứ Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày
8/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc
xin phòng COVID-19 năm 2021 -2022;
Căn cứ Quyết định số 3588/QĐ-BYT ngày
26/7/2021 của Bộ Y tế về việc Ban hành Hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc
xin phòng COVID-19;
Căn cứ Công văn số 5946/BYT-DP ngày
24/7/2021 của Bộ Y tế về việc phân bổ vắc xin phòng COVID-19;
Căn cứ Công văn số 6202/BYT-DP ngày
02/8/2021 của Bộ Y tế về việc tăng tốc và diện bao phủ tiêm vắc xin phòng
COVID-19;
Căn cứ Công điện số 1168/CĐ-BYT ngày
7/8/2021 của Bộ Y tế về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch
COVID-19;
Xét Tờ trình số 322/TTr-SYT ngày
08/8/2021 của Sở Y tế;
Nhằm tăng cường hiệu quả phòng ngừa
lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế
hoạch triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại tỉnh, cụ thể
như sau:
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Triển khai “thần tốc“ chiến dịch tiêm
chủng vắc xin phòng COVID-19 để chống dịch chủ động với tinh thần “chống dịch
như chống giặc” để đạt được miễn dịch cộng đồng trong thời
gian sớm nhất.
2. Mục
tiêu cụ thể
- Phấn đấu đạt 95% người từ 18 tuổi
trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong năm 2021.
- Đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm
chủng theo Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về
hoạt động tiêm chủng và các quy định của Bộ Y tế về tiêm chủng.
III. NGUYÊN TẮC,
THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI TRIỂN KHAI
1. Nguyên tắc
- Chiến dịch triển khai trên toàn tỉnh.
- Sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc
xin đủ điều kiện được Bộ Y tế phân bổ.
- Đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin
được nhận từ các đợt phân bổ, không được để vắc xin hết hạn.
- Huy động hệ thống chính trị tham
gia chiến dịch tiêm chủng, huy động tối đa các lực lượng bao gồm cơ sở trong và
ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội,
các ban, ngành, đoàn thể bao gồm Đoàn Thanh niên, Hội Phụ
nữ,... hỗ trợ triển khai tiêm chủng.
- Đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng.
2. Thời gian: Tháng 8/2021 đến hết năm 2021.
- Tổ chức theo từng đợt theo tình
hình số lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ.
3. Đối tượng
Toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ
định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trong đó ưu tiên cho lực lượng
tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế (ưu tiên các đối tượng được quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của
Chính phủ và Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày
8/7/2021 của Bộ Y tế). Cụ thể:
- Người làm việc trong các cơ sở y tế,
ngành y tế (công lập và tư nhân);
- Người tham gia phòng chống dịch
(thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu
cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid dựa vào cộng đồng,
tình nguyện viên, phóng viên...);
- Lực lượng Quân đội;
- Lực lượng Công an;
- Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt
Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài; người làm việc trong các cơ quan Ngoại
giao, Lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam;
- Hải quan, cán bộ làm công tác xuất
nhập cảnh;
- Người cung cấp dịch vụ thiết yếu:
hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước;
- Giáo viên, người làm việc, học
sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ
quan, đơn vị hành chính; các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá...
thường xuyên tiếp xúc với nhiều người;
- Người mắc các bệnh mạn tính; Người
trên 65 tuổi;
- Người sinh sống tại các vùng có dịch;
- Người nghèo, các đối tượng chính
sách xã hội;
- Người được cơ quan nhà nước có thẩm
quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh
để công tác, học tập và lao động ở nước ngoài; chuyên gia
nước ngoài làm việc tại Việt Nam;
- Các đối tượng là người lao động,
thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (bao gồm cả doanh
nghiệp trong khu công nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tín dụng, du lịch,...),
cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như các cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng,
chăm sóc sức khỏe, dược, vật tư y tế,... cơ sở bán lẻ, bán buôn, chợ, công
trình xây dựng, người dân ở vùng, khu du lịch;
- Các chức sắc, chức việc các tôn
giáo;
- Người lao động tự do;
- Các đối tượng khác theo Quyết định
của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đề xuất của các đơn
vị viện trợ vắc xin cho Bộ Y tế.
Đối tượng tiêm chủng thuộc các cơ
sở, tổ chức, doanh nghiệp nêu trên bao gồm cả nhà nước và tư nhân.
4. Phạm vi triển khai: Toàn tỉnh.
5. Hình thức tổ chức: Tổ chức chiến dịch tiêm chủng theo từng đợt phân bổ theo từng địa
phương.
Triển khai tại các trung tâm Y tế huyện,
thị xã, thành phố; 82 trạm y tế xã, phường, thị trấn; Trung tâm Y tế
Vietsovpetro; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; 02 Bệnh viện đa khoa tỉnh; Bệnh xá
Công an và các cơ sở tiêm chủng dịch vụ Y tế tư nhân (đã được công bố cơ sở đủ
điều kiện tiêm chủng).
IV. NỘI DUNG HOẠT
ĐỘNG
1. Tập huấn
1.1. Nội dung
- Triển khai kế hoạch thực hiện chiến
dịch;
- Quy trình tiêm chủng an toàn;
- Hướng dẫn khám sàng lọc và sử dụng
vắc xin;
- Giám sát và xử trí phản ứng sau
tiêm;
- Theo dõi, báo cáo sử dụng vắc xin,
vật tư thực hiện chiến dịch.
1.2. Thời gian: tháng 7/2021 và các đợt tiếp tiếp tùy theo nhu cầu tiêm.
1.3. Hình thức triển khai: tập huấn trực tuyến hoặc trực tiếp.
2. Điều tra, lập
danh sách đối tượng
2.1. Điều tra đối tượng: bắt buộc thực hiện.
Điều tra, lập danh sách tránh bỏ sót
đối tượng, tránh tiêm trùng đối tượng.
2.2. Lập danh sách đối tượng: (ưu tiên đối tượng theo Nghị Quyết 21/NQ-CP và Quyết định số
3355/QĐ-BYT)
Lập danh sách những đối tượng đã tiêm
mũi 01 vắc xin các đợt trước và những đối tượng theo Nghị Quyết 21/NQ-CP và Quyết
định số 3355/QĐ-BYT chưa được tiêm mũi 01.
Lưu ý:
- KHÔNG tiêm vắc xin COVID-19
cho những đối tượng đã được tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 trước đó.
- KHÔNG tiêm vắc xin COVID-19
cho đối tượng có tiền sử phản vệ từ độ 02 trở lên tại lần tiêm trước hoặc với bất
cứ thành phần nào của vắc xin.
3. Phân phối, quản
lý và sử dụng vắc xin
- Tuyến tỉnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh
tật sẽ tiếp nhận, bảo quản, phân phối văc xin, bom kim tiêm, vật tư bằng văn bản
tới từng huyện/thị xã/thành phố hoặc các điểm tiêm chủng ngay sau khi nhận được
vắc xin, vật tư từ Bộ Y tế.
- Các đơn vị được cấp phát, tổ chức
tiêm thực hiện quản lý việc sử dụng vắc xin được cấp phát theo đúng hướng dẫn,
quy định hiện hành.
4. Tổ chức tiêm
chủng
4.1. Hình thức tổ chức: Tổ chức chiến dịch tiêm chủng theo từng đợt phân bổ.
4.2. Thời gian triển khai:
- Triển khai ngay sau khi nhận được vắc
xin từ Bộ Y tế.
- Hoàn thành chiến dịch trong năm
2021.
4.3. Tổ chức buổi tiêm chủng
a. Số buổi tiêm chủng, số đội tiêm tại
mỗi điểm tiêm phụ thuộc vào số đối tượng trên địa bàn. Không giới hạn số lượng
người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, phát huy tối đa năng lực của các điểm
tiêm chủng (theo Công văn số 6202/BYT-DP ngày 02/8/2021 của Bộ Y tế).
b. Tổ chức buổi tiêm chủng theo đúng
quy định tại Quyết định 3588/QĐ-BYT ngày 26/7/2021 của Bộ Y tế và Nghị định số
104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ và Thông tư số 34/2014/TT-BYT ngày
16/11/2018 của Bộ Y tế về việc Quy định chi tiết một số điều của Nghị định số
104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng.
5. Đảm bảo an
toàn tiêm chủng
5.1. Khám, tư vấn trước khi
tiêm
- Sử dụng bảng kiểm trước tiêm chủng
đối với vắc xin phòng COVID-19.
- Tư vấn cho người được tiêm chủng về
tác dụng, lợi ích của việc sử dụng vắc xin và các phản ứng sau tiêm có thể gặp.
- Hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau
khi tiêm chủng.
5.2. Thực hành tiêm chủng
- Bảo quản vắc xin và dung môi ở nhiệt
độ +2°C đến +8°C.
- Quan sát tình trạng lọ vắc xin trước
khi sử dụng: cảm quan, nhãn lọ vắc xin, màu sắc, hạn dùng,...
- Đối với vắc xin phải pha hồi chỉnh:
theo hướng dẫn của nhà sản xuất, vắc xin sau khi pha hồi chỉnh phải được bảo quản
ở nhiệt độ +2°C đến +8°C.
- Tiêm đúng đối tượng, đúng liều lượng
của từng loại vắc xin, đúng kỹ thuật, đúng vị trí.
- Vắc xin sau khi pha hồi chỉnh sử dụng
trong vòng 06 giờ hoặc hủy bỏ ngay cuối buổi tiêm chủng.
Lưu ý: Tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh
COVID-19:
- Các cơ sở tiêm chủng phải tuân thủ
các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 theo quy định.
- Phải thực hiện 5K, giãn cách và các
biện pháp phòng chống dịch tại điểm tiêm chủng.
- Lập kế hoạch tổ chức buổi tiêm chủng
phù hợp, thông báo cho các đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác
nhau để tránh tập trung đông người.
- Khu vực chờ trước tiêm chủng; khu vực
khám sàng lọc, tư vấn tiêm chủng; khu vực tiêm chủng và khu vực theo dõi sau
tiêm cần được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, khử khuẩn. Bố trí khu vực rửa tay
bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có cồn để người dân đến
tiêm chủng có thể sử dụng.
- Các bề mặt thường xuyên tiếp xúc phải
được vệ sinh bằng các biện pháp thích hợp, ít nhất 01 lần/ buổi khi dịch tại cộng
đồng và ít nhất 01 lần/ ngày khi không có dịch tại cộng đồng.
- Thu gom và xử lý bơm kim tiêm, rác
thải y tế tại điểm tiêm theo Công văn số 102/MT-YT ngày 04/3/2021 của Cục Quản
lý Môi trường y tế - Bộ Y tế hướng dẫn quản lý chất thải y tế trong tiêm chủng
vắc xin phòng COVID-19.
- Sử dụng tối đa công nghệ thông tin
trong tiêm chủng, bố trí cán bộ hỗ trợ sử dụng công nghệ thông tin trong việc
triển khai tiêm chủng.
- Các cơ sở điều trị tiêm cho các đối
tượng cần được theo dõi đặc biệt theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
6. Giám sát, xử
trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng
- Tất cả các điểm tiêm chủng: chuẩn bị
sẵn sàng, đầy đủ hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu.
- Cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin
COVID-19 theo mẫu tại Quyết định số 1734/QĐ-BYT ngày 17/3/2021 của Bộ Y tế về
việc hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người đã được
tiêm vắc xin, nhắc nhở và hướng dẫn người được tiêm về việc cung cấp thông tin
những triệu chứng gặp phải sau tiêm chủng văc xin phòng COVID-19.
- Thực hiện theo dõi người được tiêm
chủng ít nhất 30 phút sau tiêm chủng và hướng dẫn gia đình hoặc đối tượng tiêm
chủng để tiếp tục theo dõi ít nhất 07 ngày sau tiêm chủng, cung cấp số điện thoại
của cơ sở tiêm chủng để người được tiêm chủng liên hệ khi
cần.
- Các đơn vị phân công nhân sự phụ
trách việc giám sát sự cố bất lợi sau tiêm chủng, hướng dẫn người được tiêm chủng
tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày sau tiêm chủng và thông báo hàng ngày cho
đơn vị về tình trạng sức khỏe của bản thân, báo cáo ngay về Trung tâm Kiểm soát
bệnh tật khi có tai biến nặng xảy ra, tổng hợp báo cáo kết quả giám sát sự cố bất
lợi sau tiêm chủng theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.
- Mỗi Trung tâm Y tế huyện/thị
xã/thành phố thành lập 01 Đội cấp cứu lưu động trong những ngày tổ chức chiến dịch,
cung cấp danh sách Đội cấp cứu và số điện thoại cho các đội tiêm chủng.
- Bệnh viện Lê Lợi, Bệnh viện Bà Rịa
hỗ trợ cấp cứu cho các điểm tiêm chủng trong những ngày triển khai chiến dịch,
bố trí giường bệnh hồi sức tích cực (để trống tối thiểu 05
giường/bệnh viện) để sẵn sàng xử trí trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.
+ Bệnh viện Bà Rịa phụ trách hỗ trợ cấp
cứu cho các huyện Châu Đức, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ, huyện Xuyên Mộc,
thành phố Bà Rịa, thị xã Phú Mỹ và phường 12, xã Long Sơn thành phố Vũng Tàu.
+ Bệnh viện Lê Lợi phụ trách hỗ trợ cấp
cứu cho các điểm tiêm còn lại của thành phố Vũng Tàu.
7. Ứng dụng công
nghệ thông tin quản lý tiêm chủng
Để công khai minh bạch thông tin và tạo
điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, đơn vị, địa phương trong quá
trình triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19, các đơn vị, địa phương
sử dụng Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID- 19 để triển khai chiến dịch. Nền tảng bao gồm 4 thành phần:
(1) Cổng công khai thông tin tiêm chủng
tại địa chỉ: https://tiemchungcovid19.gov.vn;
(2) Hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng;
(3) Hệ thống phục vụ công tác chỉ đạo
điều hành;
(4) Ứng dụng số sức khỏe điện tử, cụ
thể như sau:
7.1. Quản lý đối tượng tiêm chủng
- Thông tin về đăng ký tiêm chủng, kế
hoạch tiêm chủng, lịch tiêm chủng và các nội dung truyền thông đại chúng liên
quan được thông báo, cập nhật liên tục cho người dân trên cổng thông tin của
chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19.
- Việc đăng ký tiêm chủng và khai báo
y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm được thực hiện qua các hình thức: ứng dụng “Sổ
sức khỏe điện tử” trên di động, cổng thông tin.
- Trong trường hợp nguồn vắc xin phân
bổ hạn chế, việc lập danh sách đối tượng tiêm chủng, xếp lịch tiêm chủng theo
giờ phải được thực hiện trước khi thông báo cho người dân đăng ký tiêm. Trong
trường hợp đảm bảo đủ vắc xin, việc lập danh sách đối tượng tiêm chủng được thực
hiện sau khi thông báo cho người dân đăng ký tiêm trong trường hợp đủ số lượng
liều vắc xin cho tiêm chủng đại trà.
7.2. Quản lý cơ sở tiêm chủng
- Công khai và cập nhật thường xuyên
thông tin vị trí, số bàn tiêm, thông tin người phụ trách trên cổng thông tin của
chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn
- Cơ sở tiêm chủng phải cập nhật
thông tin số lượng liều vắc xin được nhập, số lượng tiêm được, số liệu tồn theo
ngày và số liệu này phải được cập nhật trên trang thông tin chỉ đạo điều hành của
Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên Nền tảng quản lý tiêm
chủng COVID-19.
- Hệ thống phục vụ chỉ đạo điều hành
của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cập nhật trực tuyến tra
cứu theo cơ sở tiêm về kết quả số lượng người dân được tiêm, số lượng hoãn tiêm
và số lượng được cấp chứng nhận tiêm chủng (lần 1 và lần 2 nếu có).
7.3. Quản lý tiếp nhận, vận chuyển,
bảo quản vắc xin
- Báo cáo và cập nhật báo cáo của Ban
Chỉ đạo chiến dịch về số liều vắc xin được phân bổ và
thông tin cơ sở làm căn cứ phân bổ cho các địa phương; tổng họp báo cáo của các địa phương về kế hoạch phân bổ số lượng liều vắc xin đối với từng đợt phân bổ của Ban Chỉ đạo chiến dịch.
- Hệ thống phục vụ chỉ đạo điều hành
của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cập nhật trực tuyến
thông tin về số lượng và thời điểm nhập, xuất, nhập lại các liều vắc xin tra cứu
theo số lô của nhà sản xuất của các tổng kho và các kho liên quan trong hệ thống
tiếp nhận, bảo quản và vận chuyển do Ban Chỉ đạo quy định.
- Các đơn vị, cơ sở y tế liên quan đến
tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản thực hiện cập nhật thông tin, số lượng, báo cáo
trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID- 19.
7.4. Quản lý buổi tiêm chủng
Trong quá trình thực hiện, thông tin liên
quan đến các bước cần được cập nhật trực tiếp lên phân hệ Hệ thống hỗ trợ công
tác tiêm chủng của Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19
theo bốn bước: Tiếp đón/ Khám sàng lọc và xác nhận đủ điều kiện tiêm/Tiêm và
Theo dõi sau tiêm/ cấp giấy xác nhận.
8. Truyền thông
8.1. Nội dung truyền thông
- Truyền thông chủ trương, chính sách
của Đảng, Nhà nước, các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ về công tác tiêm chủng
vắc xin phòng COVID-19, chú trọng truyền thông các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính
trị, Bí thư, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong đó chú trọng Nghị quyết
21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng
COVID-19.
- Truyền thông vận động người dân ủng
hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo tinh thần “Tiêm chủng vắc
xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”;
vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt; vận động người dân ủng hộ Quỹ
vaccine phòng COVID-19 Việt Nam.
- Truyền thông Kế hoạch chiến dịch
tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại trung ương và địa phương; hiệu quả của
tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong phòng, chống dịch COVID-19, các khuyến
cáo về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 an toàn, theo dõi và xử lý phản ứng
sau tiêm chủng.
- Phát hiện, nêu gương những cá nhân
điển hình trong phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch tiêm chủng an toàn.
8.2. Các hoạt động truyền thông
- Truyền thông kịp thời, chính xác
trên các phương tiện thông tin đại chúng về chiến dịch tiêm chủng, vận động người
dân đi tiêm chủng khi đến lượt mình, các thông điệp, khuyến cáo tiêm chủng an
toàn, theo dõi phản ứng sau tiêm chủng, kêu gọi người dân ủng hộ chiến dịch và
Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam; thông qua các bài viết, phóng sự, tọa đàm,
giao lưu trực tuyến, chương trình truyền hình, phát thanh,...
- Phối hợp các bộ, ngành, cơ quan, tổ
chức truyền thông mạnh mẽ, đồng bộ, hiệu quả về hoạt động Chiến dịch tiêm chủng
vắc xin phòng COVID-19.
- Xây dựng các thông điệp, khuyến
cáo, tài liệu truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; cung cấp trên
Kho dữ liệu điện tử tài liệu truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm chủng
vắc xin phòng COVID-19 để các địa phương sử dụng truyền thông đến người dân đi
tiêm chủng.
- Thực hiện Chiến dịch truyền thông
trên mạng xã hội về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; tổ chức các hoạt động
truyền thông trên mạng xã hội và các loại hình truyền thông ứng dụng internet về
Chiến dịch.
- Triển khai Đường dây nóng của Bộ Y
tế và các địa phương cung cấp thông tin, tư vấn kịp thời cho người dân về tiêm
chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Truyền thông về các tấm gương điển
hình trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Tập huấn truyền thông tiêm chủng vắc
xin phòng COVID-19 và truyền thông về sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin
phòng COVID-19 cho các cơ quan báo chí, các cán bộ y tế và các lực lượng tham
gia Chiến dịch tiêm chủng.
9. Quản lý bơm
kim tiêm và rác thải y tế sau tiêm chủng
- Xử lý bơm kim tiêm và rác thải y tế
sau buổi tiêm chủng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 5 8/2015/TTLT-BYT-BTNMT
ngày 31/12/2015 của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường
quy định về quản lý chất thải y tế Y tế về việc hướng dẫn quản lý chất thải y tế
trong tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và Văn bản số 102/MT-YT ngày 04/3/2021
của Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế hướng dẫn quản lý chất thải y tế
trong tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Các cơ sở tiêm chủng, có phương án
thu gom và xử lý bơm kim tiêm, rác thải y tế tại điểm tiêm theo quy định của Bộ
Y tế. Lọ vắc xin sau khi sử dụng phải được hủy bỏ và ghi chép, báo cáo.
10. Giám sát chất
lượng vắc xin và hoạt động tiêm chủng
10.1. Giám sát hoạt động tiêm
chủng
- Kiểm tra, giám sát trước, trong và
sau chiến dịch.
- Ban Chỉ đạo quốc gia về tiêm chủng,
Bộ Y tế, Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiến hành theo dõi, giám sát các hoạt
động tiêm vắc xin phòng chống COVID.
- Chỉ đạo đôn đốc việc đảm bảo tiến độ
tiêm chủng.
10.2. Giám sát chất lượng vắc
xin
- Thực hiện giám sát chất lượng trước
khi sử dụng.
- Giám sát chất lượng trong quá trình
sử dụng, lấy mẫu kiểm định chất lượng định kỳ hoặc đột xuất.
V. THỐNG KÊ, BÁO
CÁO
1. Báo cáo
nhanh kết quả qua Email theo mẫu sau khi kết thúc chiến dịch
- Báo cáo kết quả tiêm chủng báo cáo
hàng ngày (trước 16 giờ) và báo cáo kết thúc chiến dịch về tình hình tiếp nhận vắc
xin, sử dụng vắc xin cùng với báo cáo kết quả tiêm chủng.
- Sử dụng ứng dụng hồ sơ sức khỏe của
Bộ Y tế để thực hiện báo cáo.
2. Báo cáo bằng
văn bản
- Điểm tiêm báo cáo về Trung tâm Y tế
huyện/thị xã/thành phố sau 02 ngày kết thúc chiến dịch.
- Trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành
phố tổng hợp gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sau 03 ngày kết thúc chiến dịch.
VI. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Ngân sách địa
phương
- Chi phí vận chuyển vắc xin từ kho của
tỉnh đến các điểm tiêm (trong trường hợp Bộ Y tế chỉ chuyển đến kho của tỉnh);
trang thiết bị bảo quản vắc xin theo quy định.
- Chi phí tổ chức chiến dịch tiêm chủng,
bao gồm: chi bồi dưỡng cho các kíp tiêm chủng, các vật tư tiêu hao (ngoài vật
tư do Bộ Y tế bảo đảm), chi phí về điện, nước, nhiên liệu, xử lý chất thải y tế
và vệ sinh môi trường trực tiếp cho việc thực hiện dịch vụ tiêm chủng,...
- Các hoạt động tập huấn cho Trung
tâm y tế huyện, các điểm tiêm chủng trên địa bàn.
- Các hoạt động truyền thông tại địa
phương.
2. Nguồn kinh
phí
- Ngân sách Nhà nước (gồm Ngân sách
trung ương và ngân sách địa phương, trong đó Ngân sách trung ương hỗ trợ ngân
sách địa phương theo quy định tại khoản 1, Điều 3 Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày
26/02/2021 của Chính phủ);
- Quỹ vắc xin phòng COVID-19;
- Nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của
các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước, các nguồn vốn hợp pháp khác đối với Trung ương và địa phương.
VII. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Ban Chỉ đạo
phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh
- Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho
các Sở, ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng
vắc xin phòng chống dịch COVID- 19 trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức họp báo thông tin về tình
hình tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch COVID-19
trên địa bàn tỉnh cho cơ quan thông tin truyền thông.
2. Sở Y tế (cơ
quan thường trực)
- Là cơ quan thường trực, tham mưu
xây dựng Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch
COVID-19 trên địa bàn tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt theo từng đợt vắc xin cấp
về.
- Chỉ đạo các đơn vị trong ngành thiết
lập thêm các dây chuyền tiêm chủng từ nguồn nhân lực đã được đào tạo cấp chứng
nhận tiêm chủng an toàn.
- Chỉ đạo tổ chức tập huấn, đào tạo đảm
bảo đủ dây chuyền tiêm chủng còn thiếu; huy động dây chuyền tiêm chủng hỗ trợ
theo đề nghị của các quận, huyện, thị xã.
- Phối hợp với Sở Tài chính xây dựng
Kế hoạch kinh phí triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch
COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
- Chỉ đạo, bố trí các tổ cấp cứu cơ động
tham gia ứng trực sẵn sàng tổ chức cấp cứu, vận chuyển cấp cứu; chỉ đạo các bệnh
viện sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu, điều trị các trường hợp phản ứng sau tiêm.
- Huy động nhân lực trong ngành, nhân
lực từ các trường y trên địa bàn Thành phố tham gia hỗ trợ cho các điểm tiêm và
bổ sung nhân lực cho các dây chuyền tiêm.
- Chủ động phân bổ ngay vắc xin cho
các địa phương sau khi tiếp nhận từ Bộ Y tế.
- Hướng dẫn chuyên môn tổ chức điểm
tiêm và công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức chiến dịch tiêm chủng.
3. UBND các huyện,
thị xã, thành phố
- Xây dựng phương án cụ thể, chi tiết
để triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 trên địa
bàn với mục tiêu tiêm được số lượng lớn nhất, trong thời gian sớm nhất và an toàn
nhất. Phương án cần làm rõ số điểm tiêm (cố định, lưu động), số dây chuyền
tiêm, phân công và giao nhiệm vụ rà soát lập danh sách đối tượng tiêm, huy động
nhân lực tham gia, đảm bảo hậu cần 4 tại chỗ, kinh phí cho chiến dịch (bao gồm
cả kinh phí chi cho con người).
- Phối hợp với Ban quản lý các Khu
công nghiệp và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh rà soát, lập danh sách
và tổ chức tiêm cho công nhân trong các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh
doanh.
- Chỉ đạo các xã, phường rà soát danh
sách cán bộ, công nhân viên của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, yêu cầu Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo và phối hợp để tiêm chủng cho
cán bộ nhân viên.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về
các hoạt động trước, trong và sau khi tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng
vắc xin phòng, chống dịch COVID-19.
- Huy động sự tham gia của các đoàn
thể, các tổ chức chính trị, xã hội địa phương tham gia trong công tác tuyên
truyền, vận động nhân dân đi tiêm chủng, tham gia trong công tác tổ chức, đảm bảo
an ninh trật tự tại các điểm tiêm chủng.
- Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát
công tác chuẩn bị trước chiến dịch và trong ngày tiêm chủng.
- Tổng kết rút kinh nghiệm sau khi kết
thúc chiến dịch để chuẩn bị tốt hơn cho các đợt tiêm tiếp theo. Báo cáo tổng hợp
việc triển khai thực hiện về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.
4. Sở Tài chính
- Tham mưu UBND tỉnh cấp đủ kinh phí
cho triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo quy định.
- Hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực
hiện thanh quyết toán theo quy định.
5. Sở Tài
nguyên môi trường
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức
thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế tại các điểm tiêm chủng theo đúng quy
định.
6. Sở Thông tin
và Truyền thông
- Phối hợp với UBND các huyện, thị
xã, thành phố tổ chức tuyên truyền về các hoạt động trước, trong và sau khi tổ
chức triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch COVID-19.
- Chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh
tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, lợi ích của tiêm chủng
và định hướng dư luận về các nội dung chiến dịch tiêm chủng cũng như những vấn
đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện.
- Là đầu mối phối hợp với các đơn vị
CNTT thực hiện quản lý đối tượng tiêm chủng bằng phần mềm.
- Hỗ trợ ngành Y tế, các điểm tiêm chủng
ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý tiêm chủng.
- Hỗ trợ triển khai hệ thống hồ sơ sức
khỏe cá nhân, hệ thống chứng nhận tiêm chủng.
- Phối hợp, tổ chức đào tạo, tập huấn
về chuẩn hóa cơ sở dữ liệu và sử dụng nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 để
triển khai chiến dịch.
7. Bộ Chỉ huy
Quân sự tỉnh
- Phối hợp, hỗ trợ vận chuyển vắc xin
đến các điểm tiêm chủng (trong trường hợp cần thiết).
- Chỉ đạo Bệnh xá Quân sự tỉnh xây dựng
kế hoạch tổ chức buổi tiêm chủng cho đối tượng được phân công hoặc phân công, bố
trí nhân sự hỗ trợ các điểm tiêm chủng khi được điều động.
8. Sở Giao
thông và Vận tải
- Phối hợp, hỗ trợ vận chuyển vắc xin
đến các điểm tiêm chủng (trong trường hợp cần thiết).
- Phối hợp với các sở, ngành triển
khai tổ chức tiêm cho các đối tượng giao thông, vận tải trên địa bàn được phân
công hoặc phân công, bố trí nhân sự hỗ trợ các điểm tiêm chủng khi được điều động.
9. Công an tỉnh
- Chỉ đạo công an các huyện, thị xã,
thành phố phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự
trong quá trình triển khai chiến dịch tiêm phòng vắc xin COVID-19.
- Chịu trách nhiệm về việc thực hiện
tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho các đối tượng theo ngành dọc.
- Chỉ đạo Bệnh xá Công an tỉnh xây dựng
kế hoạch tổ chức buổi tiêm chủng cho đối tượng được phân công hoặc phân công, bố
trí nhân sự hỗ trợ các điểm tiêm chủng khi được điều động.
10. Ban Quản
lý các Khu công nghiệp tỉnh
- Có trách nhiệm phối hợp với UBND
các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các điểm tiêm chủng trong các khu công
nghiệp đảm bảo theo đúng quy định.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp trong khu
công nghiệp bố trí cho công nhân thực hiện tiêm chủng theo phương án của chính
quyền địa phương.
- Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát
việc thực hiện tiêm chủng vắc xin COVID-19 của các khu công nghiệp trên địa
bàn.
- Báo cáo tổng hợp việc triển khai thực
hiện về Ban Chỉ đạo tỉnh.
11. Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội
- Có trách nhiệm phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các điểm tiêm chủng cho
các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp ngoài các khu công nghiệp, cụm công
nghiệp, cụm cảng đảm bảo theo đúng quy định.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản
xuất kinh doanh bố trí cho công nhân thực hiện tiêm chủng theo phương án của
chính quyền địa phương.
- Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát
việc thực hiện tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất
kinh doanh trên địa bàn.
12. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các tổ chức chính trị
- xã hội của tỉnh
- Chỉ đạo các tổ chức thành viên tích
cực, chủ động phối hợp với ngành y tế và chính quyền các cấp phổ biến, tuyên
truyền, vận động nhân dân tuân thủ việc tiêm phòng vắc xin COVID-19.
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
vận động các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ nguồn lực để triển khai
tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch COVID-19.
- Thực hiện giám sát việc triển khai
tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch COVID-19.
Trên đây là Kế hoạch triển khai chiến
dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh
yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên
quan căn cứ chức năng nhiệm vụ được phân công phụ trách xây dựng phương án chi
tiết theo các nội dung trên để triển khai thực hiện. Trong
quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng, kiến nghị đề xuất gửi về Sở Y tế (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tỉnh) tổng hợp, báo
cáo UBND tỉnh để được điều chỉnh, bổ sung theo tình hình trên địa bàn.
(Đính kèm: - Phụ lục 1: Dự kiến
phân bổ vắc xin phòng COVID-19 triển khai tiêm chiến dịch đến hết năm 2021;
- Phụ lục 2: Năng lực tiêm vắc xin
phòng COVID-19;
- Phụ lục 3: Nhu cầu nhân lực, vật
tư, hậu cần phục vụ tiêm vắc xin COVID-19)./.
Nơi nhận:
- BCĐ Quốc gia PCD
COVID-19 (b/c);
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ y tế (b/c);
- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy (b/c);
- TTr TU, TTr HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ VN tỉnh;
- Các Ban Đảng của Tỉnh ủy;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Các Ban: KT-NS, VH-XH HĐND TP;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VPUB: CVP, các PCVP;
Phòng KGVX, KT, TKBT, TH, NC;
- Lưu VT, NC.NC5
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Công Vinh
|
PHỤ LỤC 1:
DỰ KIẾN PHÂN BỔ VẮC XIN PHÒNG COVID-19
TRIỂN KHAI TIÊM CHIẾN DỊCH ĐẾN HẾT NĂM 2021
(Kèm theo: Kế hoạch số 119/KH-UBND
ngày 11/8/2021 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
STT
|
Địa phương
|
Số
dân quản lý đến
|
Dân
số trên 18 tuổi
|
Phấn
đấu mục tiêu 95% dân số trên 18 tuổi được tiêm
|
Nhu
cầu Vắc xin (02 liều trên người)
|
Phân
bổ số liều vắc xin cho địa phương đợt 5 tháng
8/2021
|
Phân
bổ số liều vắc xin cho địa phương tháng 9/2021
|
Phân
bổ số liều vắc xin cho địa phương tháng 10/2021
|
Phân
bổ số liều vắc xin
cho địa phương tháng 11/2021
|
Phân
bổ số liều vắc xin cho địa phương tháng 12/2021
|
102,300
|
336,119
|
336,119
|
336,119
|
336,119
|
1
|
Vũng
Tàu
|
361,519
|
263,674
|
250,490
|
500,981
|
29,060
|
102,455
|
102,455
|
102,455
|
102,455
|
2
|
Bà
Rịa
|
116,658
|
89,559
|
85,081
|
170,162
|
9,871
|
33,061
|
33,061
|
33,061
|
33,061
|
3
|
Phú
Mỹ
|
159,451
|
118,558
|
112,630
|
225,260
|
13,067
|
45,188
|
45,188
|
45,188
|
45,188
|
4
|
Châu
Đức
|
165,806
|
121,038
|
114,986
|
229,972
|
13,340
|
46,989
|
46,989
|
46,989
|
46,989
|
5
|
Long
Điền
|
141,659
|
108,734
|
103,297
|
206,595
|
11,984
|
40,146
|
40,146
|
40,146
|
40,146
|
6
|
Đất
Đỏ
|
80,598
|
63,629
|
60,448
|
120,895
|
7,013
|
22,842
|
22,842
|
22,842
|
22,842
|
7
|
Xuyên
Mộc
|
160,329
|
120,272
|
114,258
|
228,517
|
13,256
|
45,437
|
45,437
|
45,437
|
45,437
|
8
|
Côn
Đảo
|
8,108
|
5,780
|
5,491
|
|
4,710
|
|
|
|
|
Tổng
cộng
|
1,194,128
|
891,244
|
846,682
|
1,682,382
|
102,300
|
336,119
|
336,119
|
336,119
|
336,119
|
Ghi chú: Số lượng và thời gian phân bổ có thể thay đổi phụ thuộc theo thông báo của các nhà sản xuất, cung cấp Văc xin.
Phân bổ theo Văn bản số 5946/BYT-DP
ngày 24/7/2021 của Bộ Y tế
|
Phân
bổ
|
Dự
kiến
|
Thực
nhận hết tháng 7/2021
|
Tỷ
lệ
|
Đợt 1,2,3
|
27,780
|
Đến
hết tháng 7/2021
|
219,450
|
219,450
|
14,03%
|
Đợt 4
|
89,370
|
Từ
tháng 8 đến hết năm 2021
|
1,344,474
|
|
|
Đợt 5
|
102,330
|
Tổng
phân bổ
|
1,563,924
|
|
|
Tổng
|
219,450
|
PHỤ LỤC 2:
NĂNG LỰC THỰC TẾ TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19
(Kèm theo Kế hoạch số 119/KH-UBND
ngày 11/8/2021 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
STT
|
Đơn
vị
|
Đội
tiêm
|
Năng
lực tiêm/ 01 đội tiêm/ ngày
|
Khả
năng trên liều/ 01 ngày
|
1.
|
TTYT TP. Vũng Tàu
|
24
|
200
|
4.800
|
2.
|
TTYT TP. Bà Rịa
|
12
|
200
|
2.400
|
3.
|
TTTX. Phú Mỹ
|
11
|
200
|
2.200
|
4.
|
Huyện Châu Đức
|
27
|
200
|
5.400
|
5.
|
Huyện Long Điền
|
8
|
200
|
1.600
|
6.
|
Huyện Đất Đỏ
|
9
|
200
|
1.800
|
7.
|
Huyện Xuyên Mộc
|
14
|
200
|
2.800
|
8.
|
Huyện Côn Đảo
|
3
|
200
|
600
|
9.
|
Trung tâm KSBT (CDC)
|
6
|
200
|
1.200
|
10.
|
Bệnh viện Bà Rịa
|
9
|
200
|
1.800
|
11.
|
Bệnh viện Vũng Tàu
|
5
|
200
|
1.000
|
12.
|
Bệnh viện Mắt
|
5
|
200
|
1.000
|
13.
|
BV phổi Phạm Hữu Chí
|
4
|
200
|
800
|
14.
|
TTYT Vietsopetro
|
5
|
200
|
700
|
15.
|
Bệnh xá Công an tỉnh
|
2
|
200
|
400
|
16.
|
Bệnh xá Quân y
|
2
|
200
|
400
|
17.
|
Bộ đội Biên phòng tỉnh
|
1
|
200
|
200
|
18.
|
Cơ sở tiêm chủng dịch vụ tư nhân
|
23
|
200
|
4.600
|
Tổng cộng
|
170
|
|
33.700
|
PHỤ LỤC 3:
NHU CẦU NHÂN LỰC, VẬT TƯ, HẬU CẦN PHỤC VỤ
TIÊM VẮC XIN COVID-19
(Kèm theo Kế hoạch số 119/KH-UBND
ngày 11/8/2021 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
1. Nhân lực mỗi điểm tiêm chủng cần
ít nhất:
Nội
dung công việc
|
Số
lượng
|
Giữ trật tự, sắp xếp vào tiêm, phân luồng
|
01
|
Đo thân nhiệt, nhắc nhở thực hiện
5K, Khai báo y tế
|
01
|
Đo huyết áp
|
01
|
Khám, tư vấn
|
01
|
Tiêm vắc xin
|
01
|
Ghi danh sách, theo dõi sau tiêm 30
phút và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe.
|
01
|
Nhập liệu trên Hệ thống quản lý
thông tin tiêm chủng
|
01
|
Cộng
|
07
|
Lưu ý: Các nhân lực tham gia chiến dịch tại
các vị trí: khám, tư vấn; tiêm vắc xin; theo dõi sau tiêm là cán bộ y tế yêu cầu phải được tập huấn và được cấp giấy chứng nhận về an toàn
tiêm chủng và tiêm văc xin COVID -19.
2. Vật tư, hậu cần phục vụ chiến dịch:
STT
|
Tên
loại
|
1
|
Phích vắc xin
|
2
|
Nhiệt kế theo dõi nhiệt độ vắc xin
|
3
|
Khay inox
|
4
|
Phanh
|
5
|
Hộp gòn khô, hộp gòn ướt
|
6
|
Nhiệt kế đo thân nhiệt
|
7
|
Ống nghe
|
8
|
Huyết áp
|
9
|
Hộp thuốc cấp cứu phản vệ
|
10
|
Bông gòn
|
11
|
Alcohol 70°
|
12
|
Phiếu đồng ý tiêm chủng
|
13
|
Phiếu sàng lọc trước tiêm chủng
|
14
|
Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin
|
15
|
Bơm kim tiêm 0,5ml tự khóa
|
16
|
Bơm kim tiêm 5ml dùng 01 lần để pha vắc xin
|
17
|
Hộp an toàn đựng bơm kim tiêm đã
dùng.
|
18
|
Vắc xin phòng COVID-19 (liều/lọ)
|
19
|
Đường kính (dùng phòng khi đối tượng
tiêm chủng bị hạ đường huyết)
|