ỦY BAN NHÂN
DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2261/QĐ-UBND
|
Thành phố Hồ
Chí Minh, ngày 15 tháng 5 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH PHƯƠNG ÁN CHỦ ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG, ỨNG
PHÓ TÌNH TRẠNG NGẬP ÚNG DO MƯA LỚN, TRIỀU CƯỜNG VÀ XẢ LŨ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Phòng, chống thiên
tai ngày 16 tháng 9 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số
66/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 7 năm 2014 của Chính phủ về quy định chi tiết, hướng
dẫn thi hành một số điều của luật phòng, chống thiên tai;
Căn cứ Quyết định số 1892/QĐ-TTg
ngày 20 tháng 10 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ Quy trình vận hành liên hồ chứa
trên lưu vực sông Đồng Nai trong mùa lũ hàng năm
Căn cứ Quyết định số
59/2011/QĐ-UBND ngày 21 tháng 9 năm 2011 của Ủy ban nhân dân Thành phố về Ban
hành Quy định về công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai
trên địa bàn Thành phố;
Căn cứ Quyết định số
5745/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành
Chương trình hành động thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống và giảm nhẹ
thiên tai đến năm 2020 của Thành phố; Quyết định 3523/QĐ-UBND ngày 13 tháng 8
năm 2010 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược
quốc gia phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai đến năm 2020 của Thành phố Hồ Chí
Minh;
Xét đề nghị của Thường trực Ban
Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố tại Công văn số
56/PCTT ngày 23 tháng 4 năm 2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này Phương án
chủ động phòng, chống, ứng phó tình trạng ngập úng do mưa lớn, triều cường và
xã lũ trên địa bàn Thành phố.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay
thế Quyết định số 1027/QĐ-UBND ngày 05 tháng 3 năm 2014 của Ủy ban nhân dân
Thành phố về ban hành Phương án chủ động phòng, chống, ứng phó tình trạng ngập
úng do mưa lớn, triều cường và xã lũ trên địa bàn Thành phố.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Thủ
trưởng các sở, ban, ngành Thành phố, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai
và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận - huyện, phường
- xã, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn;
- Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- TTUB: CT, các PCT;
- Văn phòng Thành ủy;
- Đài KTTV khu vực Nam Bộ;
- Chi cục PCTT khu vực miền Nam;
- Ủy ban MTTQ VN TP;
- Các thành viên BCH PCTT và TKCN TP;
- VPUB: các PVP; các phòng CV;
- Lưu: VT, (CNN/Tr) D.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tất Thành Cang
|
PHƯƠNG ÁN
CHỦ ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG, ỨNG PHÓ TÌNH TRẠNG NGẬP
ÚNG DO MƯA LỚN, TRIỀU CƯỜNG VÀ XẢ LŨ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2261/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2015 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
Phần I
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Điều 1. Chủ động phòng, chống để hạn chế đến mức thấp
nhất thiệt hại khi xảy ra ngập úng do mưa lớn, triều cường kết hợp xả lũ nhằm bảo
vệ an toàn tính mạng người dân, bảo vệ tài sản, công trình, cơ sở sản xuất của
nhân dân, doanh nghiệp và Nhà nước, góp phần tiếp tục duy trì, phát triển sản
xuất, kinh doanh và đảm bảo an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội.
Điều 2. Tất cả các ngành, các cấp quán triệt và thực
hiện nghiêm túc phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ;
vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (chủ
động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả) trong
quá trình tổ chức thực hiện công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả
tình trạng ngập úng do mưa lớn, triều cường và xả lũ ngay tại cơ sở.
Điều 3. Người dân cần tuân thủ các mệnh lệnh, chỉ dẫn
của chính quyền, cơ quan chức năng khi xảy ra ngập úng; đồng thời tham gia
phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả ngập úng cùng với chính quyền, cơ
quan chức năng.
Phần II
BIỆN PHÁP THỰC
HIỆN
Điều 4. Giai
đoạn phòng, chống ngập úng
1. Thực hiện kịp thời dự báo, cảnh
báo:
a) Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy
Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố thường xuyên cập nhật, bổ
sung hoàn thiện các bản đồ cảnh báo khu vực có nguy cơ ngập úng của Thành phố
do lượng mưa lớn, đỉnh triều cường, xả lũ của hồ Dầu Tiếng để xác định chi tiết
thời điểm, khu vực và phạm vi, quy mô ảnh hưởng gây ngập, xác định các vị trí
di dời dân an toàn.
b) Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy
Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố liên hệ chặt chẽ với Đài
Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ để thường xuyên cập nhật thông tin tình hình
thời tiết, khí tượng, thủy văn trong khu vực và Thành phố, phát đi các dự báo,
cảnh báo trước ít nhất 05 ngày đối với triều cường đến các sở - ngành, quận -
huyện và thông qua phương tiện truyền thông đến các tầng lớp nhân dân Thành phố,
trước hết là nhân dân đang sinh sống tại các khu vực xung yếu, ven sông, rạch,
vùng trũng thấp.
(Đính kèm Phụ lục I).
c) Khi có dự báo mưa to (từ 51 đến
100 mm) đến mưa rất to (trên 100 mm) và đỉnh triều cường (mực nước đo tại trạm
Phú An) vượt mức báo động II (từ 1,40 m trở lên), xả lũ của hồ Dầu Tiếng từ 200
m3/s, Trị An từ 2.000 m3/s, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ
huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố phối hợp với Trung tâm
Điều hành Chương trình chống ngập nước Thành phố xác định các khu vực sẽ bị ảnh
hưởng ngập để thông tin cảnh báo đến các cơ quan, đơn vị và nhân dân biết nhằm
chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống.
2. Tăng cường công tác thông tin
tuyên truyền, quán triệt phương châm chủ động phòng, chống ngập úng:
a) Các cơ quan thông tin đại chúng
kịp thời cập nhật và thông tin đầy đủ các dự báo, cảnh báo về tình hình thời tiết,
khí tượng, thủy văn cùng những nội dung khuyến cáo, hướng dẫn của cơ quan chức
năng về các biện pháp phòng, chống để các cơ quan, đơn vị, nhân dân biết và chủ
động thực hiện.
b) Ủy ban nhân dân các quận - huyện,
phường - xã, thị trấn trực tiếp quản lý địa bàn phải luôn quán triệt phương
châm “bốn tại chỗ” trong giai đoạn phòng, chống ngay tại cơ sở để có kế hoạch tổ
chức tốt công tác kiểm tra thực địa trước mùa mưa lũ. Thông tin, tuyên truyền,
phổ biến kịp thời các phương án, biện pháp chủ động phòng, chống của địa phương
đến các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn để sẵn sàng
thích ứng, tránh tình trạng bị động, lúng túng hoặc bất ổn, hoang mang khi đối
phó, xử lý tình huống sự cố thiên tai, nhất là ngập úng kéo dài trên diện rộng.
3. Chủ động triển khai các biện
pháp phòng, chống hiệu quả:
a) Đối với các cơ quan chức năng
(Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn
Thành phố, các sở - ngành Thành phố, quận - huyện, phường - xã, thị trấn):
- Trước mùa mưa, triều cường (từ
tháng 01 đến tháng 6 hằng năm):
+ Ủy ban nhân dân các huyện và quận
ven: tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa, nâng cấp và gia cố các
công trình phòng, chống ngập lụt, cống ngăn triều, bờ bao kết hợp giao thông
nông thôn, tiêu thoát nước. Tổ chức nạo vét, khai thông hệ thống kênh, mương, cống
tiêu thoát nước trên địa bàn theo kế hoạch đã được Thành phố chấp thuận chủ
trương ngay từ đầu năm. Lực lượng quản lý đê nhân dân tiến hành tổng kiểm tra
toàn bộ hệ thống bờ bao, đê bao trên địa bàn Thành phố để kịp thời phát hiện
các vị trí xung yếu, chủ động tiến hành xử lý, gia cố nhằm đảm bảo an toàn trước
mùa mưa, triều cường. Chủ động kiểm tra rà soát, xác định bổ sung các khu vực xung
yếu cần phải sơ tán, di dời dân, các địa điểm tạm cư an toàn để tiếp nhận số
dân được dự kiến sẽ sơ tán, di dời trong thời gian xảy ra sự cố thiên tai, đảm
bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.
+ Trung tâm Điều hành Chương trình
chống ngập nước Thành phố, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn tập trung chỉ đạo các chủ đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi,
tiêu thoát nước trọng điểm đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo thực hiện đúng
các biện pháp thi công đã được phê duyệt. Trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc
nạo vét thông thoáng các cống rãnh, kênh, rạch tiêu thoát nước; duy tu, sửa chữa
các công trình hạ tầng, các công trình ngầm đã xuống cấp, hư hỏng, sửa chữa
thay mới các biển báo, cảnh báo.
+ Các sở - ngành, quận - huyện tiến
hành kiểm tra và yêu cầu các đơn vị, chủ sở hữu sửa chữa, nâng cấp, gia cố an
toàn các kho tàng, công trình xuống cấp, công trình ngầm; đồng thời, rà soát, bổ
sung phương án, biện pháp chống ngập khi xảy ra sự cố, đặc biệt là công tác tổ
chức huy động lực lượng, hiệp đồng trưng dụng các phương tiện, trang thiết bị.
Thực hiện chế độ bảo trì định kỳ các phương tiện, trang thiết bị hiện có để đảm
bảo công tác vận hành phục vụ việc ứng phó tình trạng ngập úng được kịp thời,
hiệu quả.
- Tổ chức trực ban theo quy định để
chỉ huy, điều hành công tác chuẩn bị và triển khai kế hoạch, biện pháp ứng phó
ngay trước khi sự cố ngập úng xảy ra.
- Chuẩn bị lực lượng, phương tiện:
các sở - ngành, quận - huyện, phường - xã, thị trấn khẩn trương chuẩn bị kế hoạch
huy động lực lượng, phương tiện, vật tư tại chỗ của đơn vị, địa phương mình, nắm
chắc các phương tiện, trang thiết bị hiện có do các đơn vị trực thuộc quản lý
và các phương tiện, trang thiết bị trưng dụng trong nhân dân, tổ chức, doanh
nghiệp đóng trên địa bàn để kịp thời huy động ứng cứu khi cần thiết. Toàn bộ hoạt
động của các sở - ngành, quận - huyện, phường - xã, thị trấn chuyển sang trạng
thái sẵn sàng ứng phó.
- Công tác chỉ đạo, chỉ huy:
+ Khi có thông tin dự báo mưa vừa
(từ 16 đến 50 mm) đến mưa to tại khu vực Thành phố kết hợp với triều cường báo
động II (1,40 m) trở lên:
Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy
Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố, Trung tâm Điều hành
chương trình chống ngập nước Thành phố, các quận - huyện, phường - xã, thị trấn
trọng điểm thuộc các khu vực trũng thấp, ven sông thực hiện chỉ đạo và chuẩn bị
công tác phòng, chống, ứng phó theo phương án.
+ Khi có thông tin mưa to đến mưa
rất to tại khu vực Thành phố kết hợp với triều cường báo động cấp III (1,50 m)
trở lên và xả lũ ở thượng nguồn:
· Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy
Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố, Trung tâm Điều hành
chương trình chống ngập nước Thành phố, Sở Giao thông vận tải, các sở - ngành
Thành phố, các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn
Thành phố thực hiện chỉ đạo và triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó
theo phương án. Trực tiếp kiểm tra, đôn đốc các địa bàn trọng điểm tổ chức thực
hiện các biện pháp phòng, chống, ứng phó. Chủ động liên hệ với chủ của các hồ
chứa thủy lợi, thủy điện ở thượng nguồn để tham mưu việc điều tiết, tích xả nước
hợp lý đảm bảo mục tiêu vừa an toàn đập, vừa giảm thiểu thiệt hại cho khu vực hạ
du.
· Ủy ban nhân dân các quận - huyện,
phường - xã, thị trấn tập trung chỉ đạo, chuẩn bị huy động lực lượng, phương tiện,
trang thiết bị sẵn sàng cho việc ứng phó theo phương án.
+ Khi dự báo mưa rất to, triều cường
vượt mức báo động III (1,50 m) và xả lũ ở thượng nguồn:
Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy
Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân
Thành phố trực tiếp chỉ đạo và triển khai khẩn cấp các biện pháp huy động tổng
hợp các nguồn lực trên địa bàn Thành phố để thực hiện công tác phòng, chống, ứng
phó theo phương án. Chủ động làm việc trực tiếp với các đơn vị chủ quản của các
hồ chứa thủy nông, thủy điện thượng nguồn đặc biệt là hồ Dầu Tiếng, hồ Trị An để
tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định việc điều tiết, tích xả nước
hợp lý đảm bảo mục tiêu vừa an toàn đập, vừa giảm thiểu thiệt hại cho khu vực hạ
du theo Quyết định số 1892/QĐ-TTg ngày 20 tháng 10 năm 2014 của Thủ tướng Chính
phủ Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai trong mùa lũ
hàng năm.
b) Đối với người dân:
- Khu vực nội thành:
+ Thường xuyên theo dõi tình hình
dự báo, cảnh báo, hướng dẫn của cơ quan chức năng để tự thực hiện các biện pháp
phòng, tránh, không đi vào khu vực ngập sâu, nguy hiểm.
+ Chủ động dự trữ nước sạch, lương
thực, thực phẩm cần thiết, thuốc chữa bệnh thông thường để sử dụng.
+ Quản lý trẻ em, chăm sóc người
già, người bệnh, người tàn tật (nếu có) an toàn.
+ Kiểm tra an toàn các thiết bị điện,
hàng hóa, vật tư; sắp xếp giấy tờ, đồ đạc và tài sản ở những nơi cao ráo.
+ Ghi nhớ số tổng đài cứu hộ, cứu
nạn 114; cung cấp thông tin về tình trạng ngập úng tại khu vực sinh sống cho cơ
quan chức năng và chính quyền địa phương để được trợ giúp, ứng cứu kịp thời.
- Vùng ven và ngoại thành:
+ Chủ động dự trữ lương thực, thực
phẩm cần thiết, nước sạch, thuốc chữa bệnh thông thường để sử dụng.
+ Khẩn trương thu hoạch trước các
sản phẩm nông nghiệp, thủy sản đã đến thời vụ, bảo vệ, di chuyển vật nuôi, gia
súc, gia cầm đến khu vực an toàn.
+ Kiểm tra an toàn các thiết bị điện,
hàng hóa, vật tư; sắp xếp giấy tờ, đồ đạc và tài sản ở những nơi cao ráo.
+ Chấp hành lệnh sơ tán, di dời của
chính quyền địa phương đến nơi tạm cư an toàn, không bị ngập úng.
+ Phải tự giác thực hiện mặc áo
phao khi đi trên các phương tiện giao thông thủy; hạn chế tối đa việc sử dụng
phương tiện có tải trọng nhỏ di chuyển trên sông vào những lúc triều cường dâng
cao, nước chảy mạnh, tránh đi vào vùng nước xoáy tại các ngã ba sông, rạch.
+ Ghi nhớ số tổng đài cứu hộ, cứu
nạn 114; cung cấp thông tin về tình trạng ngập úng tại khu vực sinh sống cho cơ
quan chức năng và chính quyền địa phương để được trợ giúp, ứng cứu kịp thời.
c) Đối với các cơ quan, đơn vị,
công ty, xí nghiệp, bệnh viện, trường học…:
- Kiểm tra an toàn các thiết bị điện,
di dời, kê cao thiết bị, vật tư, hàng hóa, hóa chất, vật dụng… đảm bảo an toàn
khi xảy ra ngập úng.
- Tổ chức lực lượng bảo vệ tài sản.
Điều 5. Giai
đoạn ứng phó ngập úng
1. Đối với cơ quan chức năng:
a) Các sở - ngành, quận - huyện,
phường - xã, thị trấn chuyển sang trạng thái chủ động ứng phó.
b) Tổ chức trực ban 24/24 giờ để nắm
chắc diễn biến tình hình mưa lớn, triều cường, xả lũ và triển khai các phương
án ứng phó của địa phương, đơn vị mình.
c) Thường trực Ban và các thành
viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố trực tiếp
xuống địa bàn được phân công phụ trách; lãnh đạo các quận - huyện, phường - xã,
thị trấn trực tiếp xuống các khu vực xung yếu để kiểm tra và chỉ đạo triển khai
công tác ứng phó ngập úng.
d) Một số nhiệm vụ cụ thể của các
sở - ngành:
- Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy
Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố xác định các khu vực bị cô
lập, ngập sâu để tập trung huy động lực lượng, phương tiện, vật tư chi viện
đúng mức cho quận - huyện, phường - xã, thị trấn để xử lý tình huống giảm thiểu
ngập úng, sơ tán, di dời, cứu trợ khẩn cấp.
- Bộ Tư lệnh Thành phố, Bộ Chỉ huy
Bộ đội Biên phòng Thành phố, Công an Thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa
cháy Thành phố, Sở Giao thông vận tải, Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố,
Thành Đoàn phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Quân khu 7, các đơn vị Thành phố và
chính quyền địa phương trọng điểm triển khai lực lượng, phương tiện (xe tải, xe
buýt, ca nô, tàu, thuyền, xuồng…) tổ chức sơ tán, di dời dân và tài sản của dân
tại các khu vực ngập sâu, bị chia cắt đến nơi tạm cư, trợ giúp nhân dân đi lại an
toàn. Tổ chức trực ban nghiêm túc, tiếp nhận mọi thông tin do người dân cung cấp
thông qua tổng đài 114 để triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ cứu hộ - cứu nạn,
cứu sập, cháy nổ khi xảy ra ngập úng kịp thời, hiệu quả, đặc biệt là tại các
khu vực bị ngập sâu.
- Trung tâm Điều hành chương trình
chống ngập nước Thành phố, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị Thành phố, Lực lượng
Thanh niên xung phong Thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Thành phố,
Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác dịch vụ Thủy lợi Thành phố triển khai lực lượng,
vận hành trạm bơm, máy bơm (cố định, cơ động) để bơm chống ngập tại các khu vực
bị ngập sâu, chú trọng đến các công trình ngầm, khu dân cư tập trung, bệnh viện,
trường học, chợ, kho tàng… để tập trung xử lý.
- Sở Công Thương, Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam Thành phố trợ giúp, cung ứng hàng hóa, chất đốt, lương thực,
thực phẩm thiết yếu… cho người dân phải sơ tán, di dời tránh ngập, cứu trợ nhân
dân vùng ngập sâu, không để người dân thiếu đói. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại
Thành phố (Saigon Co-op) tổ chức các chợ tạm và xe bán hàng lưu động (bình ổn
giá) tại các vùng ngập sâu, chia cắt để phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu
hàng ngày của người dân.
- Tổng công ty Cấp nước Thành phố
- TNHH Một thành viên đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ cho những vùng bị ngập
úng, chia cắt.
- Tổng công ty Điện lực Thành phố
- TNHH kịp thời cắt điện tại những nơi bị ngập sâu; bảo vệ hệ thống truyền tải,
thiết bị điện, trạm biến thế, hướng dẫn việc sử dụng điện an toàn trong tình trạng
ngập nước, đồng thời xử lý khắc phục nhanh chóng sự cố đường dây tải điện bị hư
hỏng, bố trí máy phát điện dự phòng để đảm bảo điện sinh hoạt cho khu vực ảnh
hưởng.
- Sở Giao thông vận tải, Công an
Thành phố triển khai lực lượng phân luồng, điều tiết, hướng dẫn giao thông, nhất
là các tuyến đường huyết mạch của Thành phố; cắm biển báo tại các khu vực, tuyến
đường nguy hiểm, bị ngập sâu để người dân biết và hạn chế đi lại. Huy động và
cung ứng phương tiện vận tải để vận chuyển người, hàng hóa qua các khu vực nguy
hiểm, ra khỏi vùng ngập sâu, bị chia cắt được an toàn, đảm bảo giao thông huyết
mạch tại các tuyến đường quan trọng, cửa ngõ ra vào Thành phố, duy trì hiệu quả
công tác chỉ đạo, điều hành, chỉ huy thông suốt từ Thành phố đến các quận - huyện,
phường - xã, thị trấn, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, cứu sập, cứu trợ xã hội,
cung ứng các dịch vụ cần thiết cho khu vực bị ngập úng, chia cắt; khẩn trương
thu dọn cây xanh bị ngã, đổ.
- Sở Tài nguyên và Môi trường,
Công an Thành phố (Phòng Cảnh sát môi trường) kiểm tra, xử lý bảo đảm an toàn,
không để phát tán nguồn ô nhiễm, chất độc hại (hóa chất, xăng dầu, rác thải…)
ra môi trường.
- Sở Xây dựng phối hợp với Ủy ban
nhân dân các quận - huyện triển khai thực hiện việc hướng dẫn, kiểm tra, xử lý
đảm bảo an toàn công trình, nhà ở, chung cư cũ, xuống cấp, nhất là những công
trình ngầm, công trình có dấu hiệu nứt, lún, nghiêng do bị ngập úng.
- Công an Thành phố, Lực lượng
Thanh niên xung phong Thành phố triển khai các lực lượng để bảo vệ an ninh trật
tự, an toàn xã hội, các công trình trọng điểm, tài sản của nhân dân, Nhà nước
và doanh nghiệp, ngăn ngừa các đối tượng xấu lợi dụng tình hình thiên tai để trộm
cắp, cướp giật.
- Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ Thành
phố huy động lực lượng y - bác sĩ, phương tiện, thiết bị, cơ số thuốc cần thiết
để cứu thương, tiêu độc khử trùng, phòng dịch, không để lây lan dịch bệnh từ
nguồn nước ngập, tù đọng trong khu dân cư.
- Sở Giáo dục và Đào tạo khảo sát
tình hình ngập úng, chia cắt để thông báo quyết định cho học sinh nghỉ học kịp
thời.
- Sở Thông tin và Truyền thông chỉ
đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn Thành phố
xây dựng và tổ chức thực hiện phương án, kế hoạch đảm bảo thông tin liên lạc
thông suốt, bảo vệ đường dây viễn thông an toàn khi xảy ra ngập úng. Phối hợp với
Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành
phố, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Thành phố và các doanh nghiệp viễn thông
đóng trên địa bàn Thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát và đôn đốc triển khai thực
hiện quy trình định vị thuê bao di động phục vụ cứu hộ, cứu nạn cho nhân dân
trên địa bàn Thành phố.
- Chi cục Kiểm lâm kiểm tra, bắt
buộc các chủ trại, cơ sở nuôi động vật hoang dã hung dữ (cá sấu, gấu…) thực hiện
phương án gia cố chuồng, trại đảm bảo an toàn hoặc di chuyển đến nơi an toàn,
không để động vật nuôi sổng chuồng gây nguy hiểm cho cộng đồng.
- Các cơ quan thông tấn, báo đài
(Đài Truyền hình Thành phố, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố, các cơ quan báo
chí) kịp thời thông tin và cảnh báo tình hình mưa lớn, triều cường, tình trạng
ngập úng tại các khu vực, tuyến đường, thông báo hướng dẫn giao thông của cơ
quan chức năng để các tổ chức, nhân dân biết và chủ động tự phòng, tránh và ứng
phó.
đ) Nhiệm vụ cụ thể của các quận -
huyện, phường - xã, thị trấn:
- Chủ động phối hợp với lực lượng
vũ trang, lực lượng chi viện, hỗ trợ của cấp trên và huy động lực lượng, phương
tiện tại chỗ tổ chức cứu nạn, cứu hộ, cứu sập, cháy nổ; chủ động sơ tán, di dời
dân ở các khu vực ngập sâu, bị chia cắt đến nơi tạm cư an toàn đã được xác định,
đảm bảo cung cấp các dịch vụ hậu cần trước hết là lương thực, nhu yếu phẩm, nước
sạch, ánh sáng, thuốc men, chăm sóc sức khỏe cho người dân, vệ sinh môi trường,
phòng dịch, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.
- Chỉ đạo các Bệnh viện - Trung
tâm Y tế dự phòng quận - huyện, Trạm Y tế các phường - xã, thị trấn huy động lực
lượng y, bác sỹ tại chỗ, phương tiện, thiết bị, thuốc men để sơ cấp cứu, chữa bệnh
cho người dân.
- Chuẩn bị nhiên liệu, huy động
máy bơm nước cơ động của các cơ quan, đơn vị và cá nhân trên địa bàn quận - huyện,
phường - xã - thị trấn để thực hiện bơm chống ngập úng.
- Các quận - huyện có bờ bao loại
nhỏ ngăn triều (huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, quận Thủ Đức, quận 12, quận Bình
Thạnh, huyện Bình Chánh …): huy động và bố trí lực lượng Quản lý đê nhân dân, lực
lượng xung kích túc trực tại các khu vực xung yếu, chuẩn bị sẵn sàng các loại vật
tư (cừ tràm, bao tải cát - đất, vỉ tre, lưới B40, sắt neo…) và dụng cụ, phương
tiện cần thiết để thực hiện gia cố ngay các đoạn bờ bao xung yếu, khắc phục các
đoạn bờ bao bị bể, tràn, không để xảy ra sự cố tràn, bể bờ bao phát sinh gây ảnh
hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân.
2. Đối với người dân:
a) Thường xuyên theo dõi thông
tin, hướng dẫn của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trên phương tiện
truyền thông. Chú ý quản lý, chăm sóc trẻ em, người già, người bệnh, người tàn
tật an toàn khi nhà ở và khu vực xung quanh nhà ở bị ngập.
b) Cẩn thận khi đi qua những khu vực
ngập nước, kể cả những khu vực quen thuộc, chỉ đi qua khi chắc chắn không có
nguy hiểm và có các lực lượng, phương tiện hỗ trợ.
c) Tuân theo biển báo nguy hiểm hoặc
hướng dẫn của những người có trách nhiệm.
d) Không cố cứu vớt tài sản bị nước
cuốn trôi, đặc biệt ở ven sông, rạch lớn.
đ) Ngắt nguồn điện bị ngập nước, cẩn
thận kiểm tra khi sử dụng lại đồ điện sau khi bị ngập nước; không tiếp xúc với
nguồn điện khi đang ướt hoặc đang đứng dưới nước.
e) Sử dụng nước sạch tiết kiệm,
phòng khi thiếu nước sạch trong thời gian bị ngập úng kéo dài.
g) Ghi nhớ số tổng đài cứu hộ, cứu
nạn 114; cung cấp thông tin về tình trạng ngập úng tại khu vực sinh sống cho cơ
quan chức năng và chính quyền địa phương để được trợ giúp, ứng cứu kịp thời.
h) Chủ động cho con em nghỉ học khi thấy không
an toàn.
i) Chủ động tham gia công tác khắc
phục hậu quả, ổn định đời sống, phục hồi sản xuất, xử lý môi trường, phòng ngừa
dịch bệnh phát sinh sau ngập lụt.
3. Đối với các cơ quan, đơn vị,
công ty, xí nghiệp, bệnh viện, trường học…:
a) Di dời thiết bị, hàng hóa, hóa chất,
vật dụng… đến nơi an toàn.
b) Tạm ngừng sản xuất, hoạt động
khi xảy ra ngập sâu, bị cô lập.
c) Bảo vệ tài sản, phòng ngừa các
đối tượng xấu lợi dụng ngập úng để trộm cắp, cướp giật.
d) Chủ động cho học sinh, sinh
viên nghỉ học khi xảy ra ngập sâu, nguy hiểm.
đ) Cung cấp kịp thời thông tin về
tình hình thiệt hại cho các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.
Điều 6. Giai
đoạn khắc phục
1. Thủ trưởng các sở - ngành Thành
phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận - huyện theo chức năng, nhiệm vụ triển
khai thực hiện các công việc sau:
a) Đưa người dân sơ tán, di dời về
nơi ở cũ an toàn, trật tự.
b) Trợ giúp hàng hóa, lương thực,
thực phẩm thiết yếu, nước sạch nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt, đời sống cho
nhân dân.
c) Tổ chức lực lượng xung kích,
tình nguyện giúp nhân dân khắc phục hậu quả, bảo vệ trật tự, trị an và tài sản
của nhân dân trong khu vực bị ngập úng.
d) Đảm bảo giao thông thông suốt,
sửa chữa đường sá, trường học, bệnh viện, công sở, nhà ở, các công trình bị hư
hỏng…, tổ chức tiêu độc, khử trùng vệ sinh môi trường, phòng dịch không để dịch
bệnh bùng phát, lây lan.
đ) Tổ chức kiểm kê, đánh giá thiệt
hại theo đúng quy định và báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm
kiếm cứu nạn cấp trên.
2. Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ Thành
phố huy động lực lượng y - bác sĩ, các đội cấp cứu, phương tiện, thiết bị để cứu
thương, điều trị bệnh nhân, phòng các bệnh thường mắc phải do ngập úng gây ra.
3. Tổng công ty Điện lực Thành phố
- TNHH đảm bảo an toàn mạng lưới điện, huy động lực lượng và các phương tiện,
thiết bị để khôi phục đường dây tải điện bị hư hỏng trong thời gian sớm nhất.
4. Sở Công thương tăng cường kiểm
tra, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, nâng giá, nhất là lương thực, thực phẩm
thiết yếu, nước sạch, vật liệu xây dựng, nhiên liệu, chất đốt; chỉ đạo các công
ty thương mại, siêu thị tổ chức bán hàng lưu động (bình ổn giá) để cung cấp đầy
đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm cho nhân dân.
5. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam Thành phố tổ chức cứu trợ, giúp đỡ về lương thực, thực phẩm, thuốc men cho
người dân trong vùng thiên tai. Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống
thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính tham mưu trình Ủy ban nhân dân Thành phố chấp
thuận hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn Thành phố kịp thời,
đúng đối tượng, định mức theo quy định.
Phần III
LỰC LƯỢNG,
PHƯƠNG TIỆN, TRANG THIẾT BỊ DỰ KIẾN HUY ĐỘNG
Điều 7. Lực lượng
Lực lượng dự kiến huy động từ các
sở - ngành Thành phố đến quận - huyện, phường - xã, thị trấn tham gia công tác ứng
phó tình trạng ngập úng do mưa lớn và triều cường trên địa bàn Thành phố đảm bảo
khoảng 29.000 đến 30.000 người. Trong đó, lực lượng chuyên trách cấp Thành phố
khoảng 4.000 người; lực lượng của quận - huyện khoảng 9.000 đến 10.000 người và
lực lượng của ban ngành, đoàn thể, dân quân, thanh niên xung kích, tình nguyện
viên tại các xã - phường - thị trấn khoảng 16.000 người. Tùy theo tình hình diễn
biến của mưa lớn, triều cường và mức độ ảnh hưởng ngập lụt, thiệt hại xảy ra ở
từng khu vực, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố
quyết định việc điều động và phân công, bố trí lực lượng để chi viện cho các địa
phương theo yêu cầu.
(Đính kèm Phụ lục II)
Điều 8. Phương
tiện, trang thiết bị
Phương tiện, trang thiết bị dự kiến
huy động để ứng phó với tình trạng ngập úng gồm có phương tiện, trang thiết bị
cơ động, chi viện của các sở - ngành, đơn vị Thành phố và phương tiện, trang
thiết bị tại chỗ của các quận - huyện.
(Đính kèm Phụ lục III)
Phần IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Thực hiện cơ chế chỉ
huy tập trung, thống nhất do Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, Trưởng Ban
Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận - huyện trực tiếp chỉ
huy, điều hành, phân công các lực lượng có mặt trên địa bàn quận - huyện trong
quá trình ứng phó với ngập úng do triều cường, mưa lớn và xả lũ. Căn cứ phương
án này, Ủy ban nhân dân các quận - huyện khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết
công tác điều hành, chỉ huy phòng, chống, ứng phó tình trạng ngập úng do mưa lớn,
triều cường và xả lũ xảy ra trên địa bàn quận, huyện mình. Đồng thời, chỉ đạo
các phường - xã, thị trấn cụ thể hóa các biện pháp thực hiện trên từng địa bàn
dân cư để chủ động triển khai thực hiện.
Điều 10. Khi xảy ra ngập úng trên diện rộng, Cơ quan Thường
trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố kịp thời
tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo, triển khai biện pháp huy động
toàn bộ lực lượng chuyên trách của Bộ Tư lệnh Thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên
phòng Thành phố, Công an Thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Thành phố,
Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước đô thị Thành phố, Công ty TNHH Một thành
viên Môi trường đô thị Thành phố, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý khai thác
dịch vụ Thủy lợi Thành phố, Công ty Vận tải hành khách… và lực lượng xung kích
của Thành Đoàn, Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố, các quận - huyện,
phường - xã, thị trấn để thực hiện các yêu cầu trên.
Điều 11. Các sở - ngành, quận - huyện ưu tiên bố trí
kinh phí hàng năm để đầu tư đúng mức cho công tác phòng, chống ngập úng. Trong
chỉ đạo, điều hành ứng phó thiên tai cần tập trung lực lượng, phương tiện ứng cứu
hiệu quả các địa bàn bị ngập lụt sâu, khu vực ven sông, ven biển, các khu dân
cư bị chia cắt, cô lập để tránh xảy ra thiệt hại về người, hạn chế đến mức thấp
nhất thiệt hại về tài sản; tổ chức khoanh vùng, xử lý ô nhiễm môi trường ngay từ
lúc phát sinh.
Điều 12. Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên
tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố, quận - huyện, phường - xã, thị trấn thực hiện
theo nhiệm vụ và địa bàn được phân công phụ trách. Khi ngập úng xảy ra tại các
khu vực liên quan đến địa bàn nhiều quận - huyện, phường - xã, thị trấn thì phải
phối hợp, hỗ trợ với nhau để cùng ứng phó và khắc phục đạt hiệu quả.
Điều 13. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm
cứu nạn các cấp, các ngành thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.
Phương án này được phổ biến đến tận
phường - xã, thị trấn; thông tin rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, các cơ
quan, doanh nghiệp và đăng tải trên trang web của Ban Chỉ huy Phòng, chống
thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố (địa chỉ:
http://www.phongchonglutbaotphcm.gov.vn - mục “Phương án Phòng chống thiên
tai”)./.
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ
PHỤ LỤC I
CÁC KHU VỰC TRỌNG ĐIỂM CẦN TẬP TRUNG
PHÒNG, CHỐNG, ỨNG PHÓ KHI XẢY RA MƯA LỚN KÉO DÀI, TRIỀU CƯỜNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2261/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2015 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
STT
|
QUẬN - HUYỆN
|
KHU VỰC TRỌNG ĐIỂM
|
Số lượng
|
Xã, phường
|
1
|
Huyện Hóc Môn
|
2
|
Xã Nhị Bình (đặc biệt là ấp 2, ấp 4), Đông Thạnh
|
2
|
Huyện Củ Chi
|
5
|
Xã Bình Mỹ, Trung An, Phú Hòa Đông, Phú Mỹ
Hưng, An Phú (đặc biệt là ấp 5, 8, Bốn Phú, An Hòa, Phú Hiệp)
|
3
|
Huyện Bình Chánh
|
7
|
Xã Phong Phú, Đa Phước, Hưng Long, Tân Nhựt,
Bình Lợi, Quy Đức, Tân Quý Tây
|
4
|
Huyện Nhà Bè
|
3
|
Xã Phước Lộc, Hiệp Phước, Nhơn Đức
|
5
|
Huyện Cần Giờ
|
4
|
Xã An Thới Đông, Tam Thôn Hiệp, Lý Nhơn, Bình
Khánh (đặc biệt là khu Mỹ Khánh).
|
6
|
Quận Thủ Đức
|
7
|
Phường Linh Đông, Tam Phú, Hiệp Bình Chánh, Hiệp
Bình Phước, Bình Chiểu, Tam Bình, Trường Thọ.
|
7
|
Quận Bình Thạnh
|
3
|
Phường 19, 27 và 28 (đặc biệt là khu Bình Qưới)
|
8
|
Quận Gò Vấp
|
5
|
Phường 5, 6, 13, 14 và 15
|
9
|
Quận Bình Tân
|
2
|
Phường An Lạc, Tân Tạo A
|
10
|
Quận Phú Nhuận
|
6
|
Phường 1, 2, 7, 12, 14 và 17
|
11
|
Quận Tân Bình
|
9
|
Phường 6, 7, 8 (khu vực đường Lý Thường Kiệt),
phường 10 (đường Đồng Đen, Hồng Lạc) và phường 11 (đoạn cuối Phạm Phú Thứ, đoạn
Ca Văn Thỉnh - Phan Sào Nam, Đồng Đen - Bàu Cát, Hồng Lạc - Phú Hòa); khu vực
cầu số 1 - kênh Nhiêu Lộc thuộc liên phường 3, 4, 5; khu vực Bàu Cát - phường
14; đường Phan Huy Ích - phường 14.
|
12
|
Quận Tân Phú
|
7
|
Phường Tân Sơn Nhì (đường Trương Vĩnh Ký), phường
Tân Quý (đường Tân Quý- đoạn từ Tân Hương đến Gò Dầu); phường Tân Thành (đường
Trương Vĩnh Ký)
|
13
|
Quận 1
|
5
|
Phường Cầu Ông Lãnh, Cô Giang, Nguyễn Thái
Bình, Nguyễn Cư Trinh, Phạm Ngũ Lão
|
14
|
Quận 2
|
6
|
Phường Thảo Điền, Bình An, An
Lợi Đông, Thủ Thiêm, An Phú, An Khánh
|
15
|
Quận 3
|
7
|
Phường 7, 8, 9, 11, 12, 13 và
14
|
16
|
Quận 4
|
4
|
Phường 3, 4, 15 và 18
|
17
|
Quận 5
|
3
|
Phường 10, 13 và 14
|
18
|
Quận 6
|
2
|
Phường 8 và 14
|
19
|
Quận 7
|
3
|
Phường Phú Thuận, Tân Thuận Tây, Bình Thuận
|
20
|
Quận 8
|
4
|
Phường 6, 7, 14, 15 và 16
|
21
|
Quận 9
|
2
|
Cù lao Bà Xang và phường Long Phước
|
22
|
Quận 10
|
3
|
Phường 12, 14 và 15
|
23
|
Quận 11
|
2
|
Phường 1, 3, 5, 12 và 13
|
24
|
Quận 12
|
4
|
Phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân (đặc biệt là khu
phố 3, khu phố 4), An Phú Đông, Thới An
|
Tổng cộng
|
105
|
|
PHỤ LỤC II
LỰC LƯỢNG DỰ KIẾN HUY ĐỘNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2261/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2015 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
STT
|
LỰC LƯỢNG
|
THÀNH PHỐ
|
QUẬN, HUYỆN
|
PHƯỜNG, XÃ,
THỊ TRẤN
|
TỔNG CỘNG
|
1
|
Quân sự
|
360
|
2.856
|
3.220
|
6.436
|
2
|
Bộ đội Biên phòng
|
400
|
|
|
400
|
3
|
Công an
|
100
|
2.000
|
600
|
2.700
|
4
|
Cảnh sát PC&CC
|
1.000
|
|
|
1.000
|
5
|
Y tế
|
500
|
1.100
|
|
1.600
|
6
|
Hội Chữ thập đỏ
|
100
|
900
|
|
1.000
|
7
|
Doanh nghiệp Công ích
|
|
1.000
|
|
1.000
|
8
|
Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị
|
400
|
|
|
400
|
9
|
Công ty TNHH MTV QL KT dịch vụ Thủy lợi
|
200
|
|
|
200
|
10
|
Thanh niên xung phong
|
800
|
|
|
800
|
11
|
Dân quân, Thanh niên xung kích
|
|
|
5.900
|
5.900
|
12
|
Lực lượng khác
|
|
1.500
|
6.300
|
7.800
|
Tổng cộng
các lực lượng
|
3.860
|
9.356
|
16.020
|
29.236
|
PHỤ LỤC III
PHƯƠNG TIỆN, TRANG THIẾT BỊ DỰ KIẾN
HUY ĐỘNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2261/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2015 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
STT
|
DANH MỤC
PHƯƠNG TIỆN, TRANG THIẾT BỊ
|
ĐƠN VỊ
|
SỞ - NGÀNH,
ĐƠN VỊ
|
QUẬN, HUYỆN
|
TỔNG CỘNG
|
1
|
Xe tải các loại
|
chiếc
|
349
|
46
|
395
|
2
|
Xe cứu thương
|
chiếc
|
29
|
27
|
56
|
3
|
Xe mô tô
|
chiếc
|
|
8
|
8
|
4
|
Xe lăn
|
chiếc
|
|
12
|
12
|
5
|
Xe chuyên dùng các loại
|
chiếc
|
28
|
55
|
83
|
6
|
Ca nô
|
chiếc
|
53
|
40
|
93
|
7
|
Tàu TKCN các loại
|
chiếc
|
19
|
6
|
25
|
8
|
Tàu kéo
|
chiếc
|
2
|
|
2
|
9
|
Ghe cứu hộ
|
chiếc
|
10
|
28
|
38
|
10
|
Xuồng máy các loại
|
chiếc
|
19
|
14
|
33
|
11
|
Phà
|
chiếc
|
24
|
2
|
26
|
12
|
Xà lan
|
chiếc
|
1
|
|
1
|
13
|
Trạm bơm
|
trạm
|
28
|
|
28
|
14
|
Máy bơm
|
máy
|
212
|
67
|
279
|
15
|
Máy bộ đàm
|
máy
|
505
|
299
|
804
|
16
|
Máy phát điện
|
máy
|
264
|
102
|
366
|
17
|
Cưa máy các loại
|
máy
|
130
|
114
|
244
|
18
|
Máy khoan cắt bê tông
|
máy
|
8
|
9
|
17
|
19
|
Phao tròn
|
cái
|
3816
|
5407
|
9223
|
20
|
Phao bè
|
cái
|
177
|
88
|
265
|
21
|
Áo phao
|
cái
|
7505
|
8551
|
16056
|
22
|
Phao dây
|
cái
|
9
|
27
|
36
|
23
|
Nệm phao cứu hộ
|
cái
|
7
|
7
|
14
|
24
|
Nhà bạt các loại
|
cái
|
153
|
134
|
287
|
25
|
Ống nhòm
|
cái
|
69
|
31
|
100
|
26
|
Súng bắn pháo hiệu
|
khẩu
|
10
|
|
10
|
27
|
Xà beng các loại
|
cái
|
222
|
426
|
648
|
28
|
Búa các loại
|
cái
|
226
|
514
|
740
|
29
|
Cuốc và xẻng
|
cái
|
838
|
3420
|
4258
|
30
|
Cưa tay
|
cái
|
69
|
147
|
216
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ