ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 18/2022/QĐ-UBND
|
Bạc
Liêu, ngày 12 tháng 7
năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY ĐỊNH VỀ VIỆC THU GOM, VẬN CHUYỂN VÀ XỬ LÝ CHẤT THẢI Y TẾ NGUY HẠI
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẠC LIÊU
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày
17 tháng 11 năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 08/2022/NĐ-CP
ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật
Bảo vệ môi trường;
Căn cứ Thông tư số
02/2022/TT-BTNMT ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi
trường quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường;
Căn cứ Thông tư số 20/2021/TT-BYT
ngày 26 tháng 11 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về quản lý chất thải y
tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài
nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 247/TTr-STNMT
ngày 21 tháng 6 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về việc
thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh Bạc
Liêu.
Điều 2. Giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chịu
trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các Sở, Ban, Ngành tỉnh, các cơ
quan, đơn vị có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện và theo dõi,
hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai thực hiện Quyết định này. Trong quá trình
thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân
tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung khi cần thiết.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở
Tài nguyên và Môi trường; Giám đốc Sở Y tế, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành tỉnh;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này.
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 22 tháng 7 năm 2022.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ TN&MT; Bộ Y tế (để báo cáo);
- Bộ Tư pháp (Cục kiểm tra VBQPPL);
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (để giám sát);
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- CT; các PCT UBND tỉnh;
- Sở Tư pháp (tự kiểm tra);
- CVP; các PCVP UBND tỉnh;
- Báo Bạc Liêu; Đài PTTH tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, (TQ62).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Văn Thiều
|
QUY ĐỊNH
VỀ VIỆC THU GOM, VẬN CHUYỂN VÀ XỬ LÝ CHẤT THẢI Y TẾ NGUY HẠI TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH BẠC LIÊU
(Kèm theo Quyết định số 18/2022/QĐ-UBND
ngày 12 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy định này quy định chi tiết việc
thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại đối với
các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Quy định này không quy định về quản
lý chất thải phóng xạ phát sinh từ hoạt động y tế. Việc quản lý chất thải phóng
xạ phát sinh từ hoạt động y tế thực hiện theo quy định của Bộ Khoa học và Công
nghệ về quản lý chất thải phóng xạ và nguồn phóng xạ đã qua sử dụng. Chất thải
y tế khác thực hiện theo Thông tư số 20/2021/TT-BYT ngày 26 tháng 11 năm 2021 của
Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên
cơ sở y tế.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
Quy định này áp dụng đối với cơ sở y
tế bao gồm cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật về khám bệnh,
chữa bệnh, cơ sở y tế dự phòng, cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe, cơ sở nghiên
cứu, xét nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định, thử nghiệm y, dược và có phát sinh chất
thải y tế nguy hại; các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có
hoạt động liên quan đến quản lý chất thải y tế nguy hại
trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Điều 3. Nguyên
tắc quản lý chất thải y tế nguy hại
Chất thải y tế thông thường phải được
phân loại, thu gom riêng biệt với chất thải y tế nguy hại, chất thải rắn sinh
hoạt và được quản lý như đối với chất thải rắn công nghiệp
thông thường quy định tại Mục 3 Chương IV Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT ngày 10
tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết
thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; không được tái chế chất thải y tế nguy hại để sản xuất các đồ dùng,
bao bì sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm.
Chất thải y tế nguy hại phải được
phân loại, thu gom riêng biệt với chất thải rắn công nghiệp thông thường và chất
thải rắn sinh hoạt trước khi đưa vào khu vực lưu giữ tại cơ sở phát sinh theo
quy định của pháp luật về quản lý chất thải y tế. Trường hợp
chất thải y tế nguy hại được tự xử lý, thu hồi năng lượng tại cơ sở thì căn cứ vào công nghệ, kỹ thuật hiện có, chủ
nguồn thải chất thải y tế nguy hại được lựa chọn phân loại hoặc không phân loại
chất thải y tế nguy hại.
Chất thải y tế nguy hại được xử lý
theo thứ tự ưu tiên theo quy định tại khoản 4 Điều 42 Thông tư số
02/2022/TT-BTNMT .
Chương II
PHÂN ĐỊNH, PHÂN
LOẠI, THU GOM, LƯU GIỮ CHẤT THẢI Y TẾ NGUY HẠI TRONG KHUÔN VIÊN CƠ SỞ Y TẾ
Điều 4. Phân định
chất thải y tế nguy hại
Việc phân định chất thải y tế nguy hại
thực hiện theo quy định tại khoản 1, 2, 3 Điều 4 Thông tư số 20/2021/TT-BYT .
Điều 5. Phân loại
chất thải y tế nguy hại
Việc phân loại chất thải y tế nguy hại
thực hiện theo quy định tại khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 6 Thông tư số
20/2021/TT-BYT .
Điều 6. Thu gom
chất thải y tế nguy hại trong khuôn viên cơ sở y tế
Việc thu gom chất thải y tế nguy hại
trong khuôn viên cơ sở y tế thực hiện theo quy định tại khoản 1, 2 Điều 7 Thông
tư số 20/2021/TT-BYT .
Điều 7. Lưu giữ
chất thải y tế nguy hại trong khuôn viên cơ sở y tế
Việc lưu giữ chất thải y tế nguy hại trong khuôn viên cơ sở y tế thực hiện theo quy định tại Điều 8
Thông tư số 20/2021/TT-BYT .
Chương III
PHẠM VI, PHƯƠNG
THỨC THU GOM, VẬN CHUYỂN CHẤT THẢI Y TẾ NGUY HẠI
Điều 8. Phạm vi,
phương thức thu gom, vận chuyển chất thải y tế nguy hại
1. Phạm vi thực hiện
Thu gom toàn bộ chất thải y tế nguy hại
phát sinh tại các cơ sở y tế đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu (trừ
đơn vị được phép xử lý tại chỗ).
2. Phương thức thu gom, vận chuyển
Phương tiện, thiết bị vận chuyển chất thải y tế nguy hại phải bảo đảm đáp ứng các quy định tại Điều 36, Điều
37 và khoản 3 Điều 42 Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT và các yêu cầu đặc thù về bảo
vệ môi trường sau:
a) Chất thải y tế nguy hại trước khi
vận chuyển phải đóng gói trong các bao bì, dụng cụ, thiết bị lưu chứa theo quy
định của pháp luật về quản lý chất thải y tế, bảo đảm
không bị bục, vỡ hoặc phát tán chất thải trong quá trình vận chuyển;
b) Dụng cụ, thiết bị lưu chứa chất thải
y tế nguy hại lắp đặt trên phương tiện vận chuyển phải có
thành, đáy, nắp kín, kết cấu cứng, chịu va chạm, không bị rách, vỡ, rò rỉ chất
thải, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển; được lắp cố định hoặc có thể tháo rời trên phương tiện vận
chuyển và bảo đảm không bị rơi, đổ trong quá trình vận chuyển chất thải;
c) Phương tiện vận chuyển chất thải y
tế nguy hại phải có thùng hoặc khoang kín được bảo ôn; kích thước của thùng chứa
gắn trên phương tiện vận chuyển thực hiện theo quy định của pháp luật về giao
thông vận tải;
d) Đối với các khu vực không sử dụng
được phương tiện vận chuyển chuyên dụng để vận chuyển chất thải y tế nguy hại,
được sử dụng các loại phương tiện vận chuyển là xe mô tô, xe gắn máy có thùng
chứa và được gắn chặt trên giá để hàng (phía sau vị trí ngồi lái); kích
thước của thùng chứa gắn trên xe mô tô, xe gắn máy thực hiện theo quy định của
pháp luật về giao thông đường bộ.
Chương IV
ĐỊA ĐIỂM, MÔ
HÌNH XỬ LÝ CHẤT THẢI Y TẾ NGUY HẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Điều 9. Địa điểm,
mô hình xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh
1. Đối với xử lý theo mô hình cụm
Thông tin về các tổ chức thực hiện việc
xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh cụ thể:
a) Cụm 1: Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.
Địa chỉ: Số 06,
Nguyễn Huệ, Phường 3, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
Phạm vi xử lý: Bệnh viện Đa khoa Bạc
Liêu và cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Vĩnh Lợi. Trung tâm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Trung tâm Kiểm
nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm; Trung tâm Giám định y khoa; Trung tâm Pháp y;
Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; Bệnh
viện Y học cổ truyền; Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng và bệnh viện Sản
- Nhi giai đoạn 2021 - 2025; Bệnh viện Lao và bệnh phổi; Bệnh viện Tâm thần.
Các khu bệnh viện dã chiến, thu dung, khu vực cách ly, phong tỏa,... trên địa
bàn thành phố Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Vĩnh Lợi.
b) Cụm 2: Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai.
Địa chỉ: Quốc lộ 1A, Khóm 1, Phường
1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.
Phạm vi xử lý: Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai và cơ sở y tế trên địa bàn thị xã Giá Rai và huyện Đông
Hải. Các khu bệnh viện dã chiến, thu dung, khu vực cách ly, phong tỏa,... trên
địa bàn thị xã Giá Rai và huyện Đông Hải.
c) Cụm 3: Trung tâm Y tế huyện Phước
Long.
Địa chỉ: Ấp Long Thành, thị trấn Phước
Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.
Phạm vi xử lý: Trung tâm Y tế huyện
Phước Long và cơ sở y tế trên địa bàn huyện Phước Long và huyện Hồng Dân. Các
khu bệnh viện dã chiến, thu dung, khu vực cách ly, phong tỏa,... trên địa bàn
huyện Phước Long và huyện Hồng Dân.
2. Xử lý tại chỗ:
Các cơ sở y tế không thuộc danh mục
các cơ sở y tế xử lý theo mô hình cụm và đã được đầu tư công trình xử lý chất
thải y tế nguy hại đảm bảo theo quy định thì tự xử lý chất thải y tế nguy hại;
trường hợp chưa có công trình xử lý chất thải y tế nguy hại hoặc công trình xử
lý chất thải y tế nguy hại của các cơ sở không đảm bảo theo quy định hoặc có sự
cố phát sinh chất thải vượt quá khả năng xử lý của cơ sở thì hợp đồng với đơn vị
có chức năng xử lý chất thải y tế nguy hại (được Bộ Tài nguyên và Môi trường
cấp phép) để xử lý theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 42 Thông tư số
02/2022/TT-BTNMT .
Chương V
TRÁCH NHIỆM QUẢN
LÝ CHẤT THẢI Y TẾ NGUY HẠI
Điều 10. Sở Tài
nguyên và Môi trường
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các
cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh triển
khai thực hiện Quy định này.
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tiến
hành kiểm tra, thanh tra công tác bảo vệ môi trường và việc thực hiện các quy định
về quản lý chất thải y tế, đặc biệt là chất thải y tế nguy hại theo quy định tại
Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT và Thông tư số 20/2021/TT-BYT .
Phối hợp với Sở Y tế tổ chức đào tạo,
tập huấn, truyền thông và phổ biến pháp luật về quản lý chất thải y tế nguy hại
cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các
cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết
định việc điều chỉnh, bổ sung nội dung quy định khi có sự thay đổi các quy định
của pháp luật hoặc thực tế công tác quản lý chất thải y tế trên địa bàn tỉnh có
những phát sinh cần phải điều chỉnh công tác quản lý.
Tổng hợp, báo cáo kết quả quản lý chất
thải nguy hại (bao gồm cả chất thải y tế) theo quy định tại Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT .
Điều 11. Sở Y tế
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn các cơ sở
y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện việc phân loại, thu gom, lưu giữ, vận chuyển
và xử lý chất thải y tế theo Thông tư số 20/2021/TT-BYT .
Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường
thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra công tác bảo vệ môi trường, việc thực hiện
các quy định về quản lý chất thải y tế, đặc biệt là chất thải y tế nguy hại
theo quy định tại Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT và Thông tư số 20/2021/TT-BYT .
Kịp thời thông tin cho Sở Tài nguyên
và Môi trường về các thay đổi trong thực tế công tác quản lý chất thải y tế
nguy hại trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc
xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh, bổ sung nội
dung Quyết định phù hợp theo quy định.
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và
các cơ quan có liên quan xây dựng giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất
thải y tế đối với các cơ sở y tế xử lý theo cụm.
Phối hợp với Sở Tài chính đề xuất Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, bố trí kinh phí đầu tư, nâng cấp, vận hành công
trình, thiết bị, hệ thống xử lý chất thải y tế đối với các cơ sở y tế theo quy
định.
Điều 12. Sở Tài
chính
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, bố trí kinh
phí thực hiện đối với các nội dung ngân sách đảm bảo, theo thứ tự công việc ưu
tiên, nhu cầu cần thiết, phù hợp với điều kiện thực tế và khả năng cân đối ngân
sách hàng năm của tỉnh.
Phối hợp với Sở Y tế trong việc xây dựng
giá thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế đối với các cơ sở y tế xử lý theo
cụm.
Điều 13. Sở Kế
hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở
Tài nguyên và Môi trường, các Sở, Ngành, đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban
nhân dân tỉnh cân đối nguồn vốn đầu tư thực hiện quyết định này theo quy định của
pháp luật về đầu tư công.
Điều 14. Công an
tỉnh
Chỉ đạo các lực lượng thuộc Công an tỉnh,
công an cấp huyện, cấp xã thực hiện chức năng phòng ngừa, kiểm tra, xử lý các hành
vi vi phạm pháp luật về môi trường đối với công tác thu gom, vận chuyển và xử
lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh theo quy định.
Điều 15. Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
Phối hợp với Sở Y tế, Sở Tài nguyên
và Môi trường chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức thực hiện quyết định
này trên địa bàn quản lý; thanh tra, kiểm tra và giám sát quá trình thực hiện
quyết định của các đơn vị theo thẩm quyền.
Tổ chức truyền thông, phổ biến pháp
luật về quản lý chất thải y tế nguy hại cho các cơ sở y tế và các đối tượng
liên quan trên địa bàn quản lý.
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có
liên quan trong công tác kiểm tra, thanh tra các cơ sở y tế trên địa bàn quản
lý về việc quản lý chất thải y tế đặc biệt là chất thải y tế nguy hại.
Hàng năm, xem xét
bố trí một phần kinh phí sự nghiệp môi trường cho công tác quản lý chất thải y
tế trên địa bàn.
Điều 16. Ủy ban
nhân dân xã, phường, thị trấn:
Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị
chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ môi
trường nói chung và quản lý chất thải y tế nói riêng cho các cơ sở y tế, phòng khám tư nhân trên địa bàn quản lý.
Phối hợp với các đơn vị có liên quan
trong hoạt động thanh tra, kiểm tra công tác quản lý chất thải y tế của các cơ
sở y tế trên địa bàn quản lý.
Điều 17. Trách
nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân phát sinh chất thải y tế nguy hại
Thực hiện việc phân định, phân loại,
thu gom, lưu giữ, xử lý theo quy định của quy định này.
Thực hiện chuyển giao chất thải y tế
nguy hại cho đơn vị xử lý theo mô hình cụm hoặc đơn vị có giấy phép phù hợp
theo quy định của pháp luật, số lượng chất thải sau mỗi lần chuyển giao phải được
ghi đầy đủ trong sổ giao nhận chất thải theo mẫu quy định
tại Phụ lục số 06 quy định tại Điều 12 của Thông tư số 20/2021/TT-BYT và sử dụng
chứng từ chất thải nguy hại theo quy định.
Phân công lãnh đạo cơ sở y tế phụ
trách về công tác quản lý chất thải y tế; bố trí cán bộ chuyên trách về công
tác quản lý chất thải y tế; giao nhiệm vụ cho khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn hoặc
khoa, phòng, bộ phận phụ trách về công tác quản lý chất thải y tế; bố trí người
của cơ sở y tế hoặc phối hợp với đơn vị bên ngoài để thực hiện việc vận hành
công trình, thiết bị, hệ thống xử lý chất thải y tế phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ
(đối với cơ sở y tế tự xử lý chất thải).
Tổ chức đào tạo, tập huấn, truyền
thông, phổ biến cho viên chức, người lao động và các đối tượng có liên quan các
quy định về quản lý chất thải y tế.
Điều 18. Trách
nhiệm của đơn vị thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại
Thực hiện việc phân định, phân loại,
thu gom, lưu giữ, xử lý theo quy định của quy định này.
Thực hiện quản lý, vận hành công
trình, thiết bị, hệ thống xử lý chất thải y tế: Cơ sở y tế tự xử lý chất thải y
tế hoặc xử lý theo mô hình cụm phải vận hành thường xuyên
công trình, thiết bị, hệ thống xử lý chất thải y tế theo hướng dẫn của nhà sản
xuất, bảo đảm xử lý chất thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về môi trường và tuân thủ
các quy định của pháp luật về giám sát, quan trắc môi trường. Công trình, thiết
bị, hệ thống xử lý chất thải y tế phải
được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất và ghi đầy đủ
thông tin vào sổ nhật ký vận hành công trình, thiết bị, hệ thống xử lý chất thải
y tế theo quy định tại Phụ lục số 05 quy định tại Điều 11 của Thông tư số 20/2021/TT-BYT .
Thực hiện việc giao nhận chất thải y
tế nguy hại theo mẫu quy định tại Phụ lục số 06 quy định tại Điều 12 của Thông
tư số 20/2021/TT-BYT .
Phân công lãnh đạo cơ sở y tế phụ trách về công tác quản lý chất thải y tế; bố trí cán
bộ chuyên trách về công tác quản lý chất thải y tế; giao nhiệm vụ cho khoa Kiểm
soát nhiễm khuẩn hoặc khoa, phòng, bộ phận phụ trách về công tác quản lý chất
thải y tế; bố trí người của cơ sở y tế hoặc phối hợp với đơn vị bên ngoài để thực
hiện việc vận hành công trình, thiết bị, hệ thống xử lý chất thải y tế phù hợp
với yêu cầu nhiệm vụ (đối với cơ sở y tế tự xử lý chất thải).
Tổ chức đào tạo, tập huấn, truyền
thông, phổ biến cho viên chức, người lao động và các đối tượng có liên quan các
quy định về quản lý chất thải y tế.
Điều 19. Chế độ
báo cáo
Chế độ báo cáo về quản lý, xử lý chất
thải y tế của các cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại Điều 11, Điều 16, Điều
17 tại Quy định này thực hiện theo quy định tại Điều 13 Thông tư số
20/2021/TT-BYT .
Chương VI
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 20. Trách
nhiệm thi hành
1. Sở Tài nguyên và Môi trường có
trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế các Sở, Ban,
Ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan, Ủy ban nhân dân cấp
huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã triển khai thực hiện Quy định này.
2. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực
thuộc thực hiện quyết này và các quy định của ngành Y tế.
3. Các Sở, Ban, Ngành, các cơ quan,
đơn vị có liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ
vào chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức quán triệt, tuyên truyền nội dung Quy
định này đến các tổ chức, cá nhân và chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra việc
thực hiện.
Điều 21. Điều
khoản thi hành
Trong quá trình tổ chức thực hiện Quy
định này, nếu có khó khăn, vướng mắc thì các Sở, Ban, Ngành, Ủy ban nhân dân cấp
huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã, các tổ chức, cá nhân có liên quan kịp thời phản
ánh về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp báo cáo, trình Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, quyết định.