|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công điện 85/CĐ-TTg 2024 điều hành dự toán ngân sách nhà nước
Số hiệu:
|
85/CĐ-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Công điện
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phạm Minh Chính
|
Ngày ban hành:
|
02/09/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Trình cấp thẩm quyền quyết định bãi bỏ cơ chế tài chính và thu nhập đặc thù trước 31/12/2024
Ngày 02/9/2024, Thủ tướng đã có Công điện 85/CĐ-TTg về điều hành dự toán ngân sách nhà nước, trong đó nội dung đề cập đến việc bãi bỏ cơ chế tài chính và thu nhập đặc thù của các cơ quan, đơn vị có liên quan.Trình cấp thẩm quyền quyết định bãi bỏ cơ chế tài chính và thu nhập đặc thù trước 31/12/2024
Theo đó, Thủ tướng đã yêu cầu khẩn trương thực hiện các quy định tại Nghị quyết 104/2023/QH15, Nghị quyết 142/2024/QH15 của Quốc hội, rà soát toàn bộ khung khổ pháp lý để trình cấp thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi hoặc bãi bỏ cơ chế tài chính và thu nhập đặc thù của các cơ quan, đơn vị đang được thực hiện cho phù hợp trước ngày 31 tháng 12 năm 2024.
Trong quá trình thực hiện việc sửa đổi, bãi bỏ cơ chế tài chính, thu nhập đặc thù, các Bộ, cơ quan trung ương có trách nhiệm đảm bảo duy trì hoạt động của cơ quan, đơn vị theo chế độ chung do Nhà nước quy định.
Đồng thời, triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, chủ động rà soát, sắp xếp các nhiệm vụ chi; cắt giảm, tiết kiệm 5% dự toán chi thường xuyên được giao theo Chỉ thị 01/CT-TTg năm 2024 và Nghị quyết 119/NQ-CP năm 2024.
Đối với năm 2025, ngoài số tiết kiệm 10% chi thường xuyên để tạo nguồn cải cách tiền lương theo quy định, trong tổ chức thực hiện, các Bộ, cơ quan, địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp rà soát, cơ cấu, sắp xếp các nhiệm vụ chi, phấn đấu tiết kiệm thêm khoảng 10% chi thường xuyên tăng thêm của dự toán năm 2025 so với dự toán năm 2024 (sau khi loại trừ các khoản chi tương tự như năm 2024 đã được quy định tại Nghị quyết 119/NQ-CP năm 2024) để dành nguồn giảm bội chi ngân sách nhà nước hoặc cho các nhiệm vụ cấp thiết, phát sinh, thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội của từng Bộ, cơ quan, địa phương hoặc bổ sung cho chi đầu tư phát triển.
Bên cạnh đó, thực hiện chi ngân sách theo đúng chế độ quy định, trong phạm vi dự toán được giao, đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả; tập trung nguồn lực thực hiện chính sách cải cách tiền lương, các chính sách, chế độ an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.
Cắt giảm dự toán chi thường xuyên đã giao cho các bộ, cơ quan trung ương nhưng đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2024 chưa phân bổ cho các đơn vị sử dụng ngân sách (trừ trường hợp Thủ tướng Chính phủ cho phép) theo Nghị quyết 82/NQ-CP năm 2024.
Xem thêm tại Công điện 85/CĐ-TTg ngày 02/9/2024.
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 85/CĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 02
tháng 9 năm 2024
|
CÔNG ĐIỆN
VỀ
ĐIỀU HÀNH DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ điện:
|
- Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Trong 8 tháng đầu năm 2024, dưới sự lãnh đạo của Đảng,
sự giám sát của Quốc hội, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự chỉ
đạo quyết liệt, sát sao, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực,
quyết tâm, phối hợp chặt chẽ, chủ động điều hành linh hoạt, xử lý kịp thời các
vấn đề phát sinh của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình kinh tế - xã hội tiếp
tục được duy trì ổn định và thể hiện rõ sự phục hồi tích cực, các cân đối lớn của
nền kinh tế được bảo đảm, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế được
thúc đẩy, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an sinh
xã hội và đời sống nhân dân. Thu ngân sách nhà nước (NSNN) 8 tháng đầu năm ước
đạt 78,5% dự toán trong điều kiện đã thực hiện các chính sách miễn, giảm, gia hạn
nhiều loại thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất và các khoản thu ngân sách khác;
chi NSNN được điều hành chặt chẽ, tiết kiệm; cân đối NSNN được bảo đảm, bội chi
ngân sách nhà nước, nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài của quốc gia trong phạm
vi Quốc hội cho phép.
Tuy nhiên, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh
của một bộ phận doanh nghiệp còn khó khăn, áp lực lạm phát còn lớn, thiên tai,
bão lũ diễn biến phức tạp. Thu NSNN về tổng thể đạt tiến độ khá và có tăng trưởng
so với cùng kỳ, song vẫn còn một số khoản thu có tiến độ thu đạt thấp, nhất là
thu tiền sử dụng đất. Tiến độ giải ngân chi đầu tư phát triển 8 tháng đầu năm mới
đạt 40,49% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, thấp hơn so với cùng kỳ; còn 19 bộ,
cơ quan trung ương và 31 địa phương chưa phân bổ chi tiết hết kế hoạch vốn được
giao năm 2024.
Bên cạnh đó, qua kết quả giám sát của Quốc hội, kết
luận của cơ quan Thanh tra, Kiểm toán Nhà nước và công tác quyết toán NSNN hằng
năm cho thấy việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương tài chính ở một số nơi còn chưa
nghiêm, vẫn còn tình trạng vi phạm pháp luật, gian lận, trốn thuế, quản lý, sử
dụng ngân sách, tài sản công sai chế độ quy định, thất thoát, lãng phí tại một
số Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.
Trong các tháng tới đây, dự báo tình hình thế giới
tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tác động không thuận lợi đến nền kinh tế
nước ta. Ở trong nước, nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.
Tuy nhiên, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm
vụ dự toán ngân sách năm 2024 theo Kết luận của Trung ương và các Nghị quyết của
Quốc hội, Chính phủ, để bảo đảm giữ vững cân đối NSNN các cấp trong mọi tình huống,
tăng cường tiết kiệm chi thường xuyên NSNN, tập trung nguồn lực tăng chi đầu tư
phát triển cơ sở hạ tầng, phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, ứng
phó biến đổi khí hậu; siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính - NSNN, Thủ tướng
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập
trung chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị và cấp dưới trực thuộc
tiếp tục nỗ lực, quyết liệt thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ phát triển kinh tế
- xã hội và NSNN đã đề ra, phấn đấu tăng thu, tăng cường tiết kiệm chi, chủ động
cân đối NSNN trong những tháng còn lại của năm 2024; trong đó, tập trung thực
hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau đây:
1. Các Bộ, cơ quan, địa phương:
a) Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp,
nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường
đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho
sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội theo các Nghị quyết số
01/NQ-CP , số 02/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024, Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 18
tháng 6 năm 2024 của Chính phủ và các Nghị quyết phiên họp thường kỳ của Chính
phủ; các Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21 tháng 4 năm 2024, 14/CT-TTg ngày 02 tháng
5 năm 2024, Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21 tháng 7 năm 2024 của Thủ tướng Chính
phủ. Tập trung thực hiện các giải pháp chính sách tài khóa, tiền tệ và các
chính sách vĩ mô khác đã ban hành để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người
dân, kiểm soát lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì đà tăng trưởng
và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả
năm 2024 đạt khoảng 7%, vượt mục tiêu đã đề ra, tạo tiền đề, khí thế cho năm
2025 và giai đoạn 2026-2030.
b) Quyết liệt thực hiện công tác thu NSNN, phấn đấu
hoàn thành dự toán thu được giao ở mức cao nhất
- Tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật
về thu NSNN, thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp quản lý thu, chống thất
thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu phát sinh theo quy định.
Tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện quy định thuế đối với nhà, đất; mở rộng và chống
xói mòn cơ sở thuế, khai thác các nguồn thu còn dư địa, mở rộng cơ sở thu mới.
- Đẩy mạnh và hiệu quả hơn nữa chuyển đổi số, ứng dụng
công nghệ thông tin, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý thu, nhất
là thu các giao dịch thương mại điện tử, nhà cung cấp nước ngoài, triển khai cổng
dữ liệu thông tin về sàn thương mại điện tử và mở rộng triển khai hóa đơn điện
tử khởi tạo từ máy tính tiền cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động, cung cấp
hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng, nhất là dịch vụ ăn uống...
Trên cơ sở đó, phấn đấu thu NSNN năm 2024 vượt trên 10% dự toán Quốc hội giao,
thu NSNN năm 2025 cao hơn khoảng 5% so với ước thực hiện năm 2024 để đảm bảo
nguồn lực đáp ứng các nhiệm vụ chi theo dự toán, tăng chi tạo nguồn cải cách tiền
lương và xử lý các nhiệm vụ đột xuất phát sinh.
- Tăng cường phòng, chống gian lận thương mại, chuyển
giá, gian lận giá nhập khẩu và buôn lậu qua biên giới, nhất là các hoạt động
kinh doanh trên nền tảng số, chuyển nhượng bất động sản. Tăng cường kiểm tra,
giám sát việc triển khai thực hiện quy định về quản lý giá, thuế, phí, ổn định
giá nguyên vật liệu, mặt hàng thiết yếu cho sản xuất và đời sống của nhân dân.
c) Tổ chức điều hành chi NSNN chủ động, tiết kiệm
chi NSNN, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả sử dụng NSNN
- Triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, chủ động rà
soát, sắp xếp các nhiệm vụ chi; cắt giảm, tiết kiệm 5% dự toán chi thường xuyên
được giao theo Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 04 tháng 01 năm 2024 của Thủ tướng
Chính phủ và Nghị quyết số 119/NQ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2024 của Chính phủ. Đối
với năm 2025, ngoài số tiết kiệm 10% chi thường xuyên để tạo nguồn cải cách tiền
lương theo quy định, trong tổ chức thực hiện, các Bộ, cơ quan, địa phương thực
hiện đồng bộ các giải pháp rà soát, cơ cấu, sắp xếp các nhiệm vụ chi, phấn đấu
tiết kiệm thêm khoảng 10% chi thường xuyên tăng thêm của dự toán năm 2025 so với
dự toán năm 2024 (sau khi loại trừ các khoản chi tương tự như năm 2024 đã được
quy định tại Nghị quyết số 119/NQ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2024 của Chính phủ) để
dành nguồn giảm bội chi NSNN hoặc cho các nhiệm vụ cấp thiết, phát sinh, thực
hiện nhiệm vụ an sinh xã hội của từng Bộ, cơ quan, địa phương hoặc bổ sung cho
chi đầu tư phát triển.
- Thực hiện chi ngân sách theo đúng chế độ quy định,
trong phạm vi dự toán được giao, đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả; tập
trung nguồn lực thực hiện chính sách cải cách tiền lương, các chính sách, chế độ
an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo; cắt giảm dự toán chi thường xuyên đã giao
cho các bộ, cơ quan trung ương nhưng đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2024 chưa phân
bổ cho các đơn vị sử dụng ngân sách (trừ trường hợp Thủ tướng Chính phủ cho
phép) theo Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 05 tháng 6 năm 2024 của Chính phủ.
- Tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng
tâm theo Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 08 tháng 8 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ,
đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các công
trình, dự án trọng điểm quốc gia, các chương trình mục tiêu quốc gia; kịp thời
điều chuyển vốn từ các nhiệm vụ, dự án không đủ điều kiện để giải ngân hoặc giải
ngân chậm để bổ sung cho các nhiệm vụ, dự án có khả năng giải ngân nhanh và có
nhu cầu bổ sung vốn theo quy định. Phấn đấu giải ngân trên 95% số kế hoạch vốn
năm 2024 được giao, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
- Đầu tư xây dựng, mua sắm tài sản công theo đúng
chế độ, tiêu chuẩn, định mức, đảm bảo tiết kiệm. Tổ chức rà soát, sắp xếp lại
tài sản công, xử lý tài sản không còn nhu cầu sử dụng đúng quy định; kiên quyết
thu hồi các tài sản sử dụng sai đối tượng, sai mục đích, vượt tiêu chuẩn, định
mức; không để lãng phí thất thoát tài sản công.
- Khẩn trương thực hiện các quy định tại Nghị quyết
số 104/2023/QH15, Nghị quyết số 142/2024/QH15 của Quốc hội, rà soát toàn bộ
khung khổ pháp lý để trình cấp thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi hoặc
bãi bỏ cơ chế tài chính và thu nhập đặc thù của các cơ quan, đơn vị đang được
thực hiện cho phù hợp trước ngày 31 tháng 12 năm 2024. Trong quá trình thực hiện
việc sửa đổi, bãi bỏ cơ chế tài chính, thu nhập đặc thù, các Bộ, cơ quan trung
ương có trách nhiệm đảm bảo duy trì hoạt động của cơ quan, đơn vị theo chế độ
chung do Nhà nước quy định.
d) Các địa phương thực hiện chi NSNN theo dự toán
được giao và khả năng thu theo phân cấp; chủ động sử dụng dự phòng, dự trữ, kết
dư ngân sách và các nguồn lực hợp pháp của địa phương để xử lý các nhiệm vụ chi
phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh và các nhiệm vụ chi đột xuất,
cấp bách phát sinh theo quy định. Rà soát, sắp xếp, điều chỉnh dự toán chi theo
quy định; chủ động cắt giảm các khoản chi chưa thực sự cần thiết; triệt để tiết
kiệm chi thường xuyên, đặc biệt là các khoản chi hội nghị, hội thảo, khánh tiết,
đi công tác trong nước, nghiên cứu, khảo sát nước ngoài.
Trường hợp dự kiến thu ngân sách địa phương không đạt
dự toán, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng phương án báo cáo Hội đồng nhân dân
giải pháp xử lý để đảm bảo cân đối ngân sách địa phương như sau: (i) chủ động
giữ lại 50% dự toán dự phòng ngân sách địa phương; (ii) cân đối các nguồn lực tại
chỗ để chủ động bù đắp số giảm thu ngân sách địa phương (quỹ dự trữ tài chính,
kết dư ngân sách,...). Sau khi sử dụng các nguồn lực của địa phương mà vẫn
không đảm bảo bù đắp số giảm thu, thì phải rà soát, cắt giảm, giãn các nhiệm vụ
chi, trong đó cần chủ động cơ cấu lại chi đầu tư phát triển, nhất là trường hợp
nguồn thu tiền sử dụng đất, xổ số kiến thiết biến động lớn.
Trong quá trình điều hành ngân sách, trường hợp xảy
ra thiếu hụt tạm thời quỹ ngân sách các cấp, phải kịp thời báo cáo cấp trên để
xem xét, xử lý theo quy định tại Điều 58 của Luật Ngân sách nhà
nước và khoản 1, Điều 36 Nghị định số 163/2016/NĐ-CP của
Chính phủ.
2. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp
với các Bộ, cơ quan, địa phương:
a) Tiếp tục điều hành chính sách tài khoá mở rộng hợp
lý, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, hài hòa với
chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm
phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Kiểm soát bội chi NSNN, nợ công
trong phạm vi cho phép.
b) Quyết liệt hơn nữa triển khai chuyển đổi số, quy
định về hóa đơn điện tử, nhất là đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong thu, chi
ngân sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thu, chi ngân sách nhà nước; bảo
đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng cơ sở thu và chống thất thu thuế,
nhất là từ thương mại điện tử để bù đắp số thu bị giảm do thực hiện các chính
sách hỗ trợ. Điều hành ngân sách đảm bảo nguồn dự phòng cho chi phòng, chống
thiên tai, dịch bệnh, trả lương, chính sách an sinh xã hội và các nhiệm vụ
chính trị quan trọng, cấp bách phát sinh.
c) Tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội,
hoàn thiện và trình Chính phủ trước ngày 15 tháng 9 năm 2024 về dự thảo Nghị định
quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên NSNN để mua sắm
tài sản, trang thiết bị; cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới hạng mục công
trình trong các dự án đã đầu tư xây dựng làm cơ sở trình cấp thẩm quyền thực hiện
phân bổ dự toán chi thường xuyên còn lại năm 2024.
d) Tổng hợp số cắt giảm, tiết kiệm 5% dự toán chi
thường xuyên của các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương để báo cáo Chính phủ,
báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, quyết định theo Nghị quyết số 119/NQ-CP ngày 07
tháng 8 năm 2024 của Chính phủ.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì,
phối hợp với các bộ, cơ quan trung ương và địa phương khẩn trương rà soát, báo
cáo cấp có thẩm quyền sửa đổi quy định pháp luật về đầu tư công nhằm tháo gỡ
các khó khăn, vướng mắc về thể chế; đôn đốc, kịp thời hướng dẫn xử lý các vấn đề
phát sinh nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; khẩn trương trình cấp
thẩm quyền việc điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách trung ương năm
2024 giữa các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương theo quy định và chỉ đạo của
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
4. Thủ tướng Chính phủ giao Phó Thủ
tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo, đôn đốc và tổ chức thực hiện hiệu quả Công
điện này; báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
5. Văn phòng Chính phủ theo dõi,
đôn đốc việc thực hiện Công điện này theo chức năng, nhiệm vụ được giao./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, các PTTg;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- TU, HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, TGĐ Cổng TTĐT,
các Vụ: TH, TKBT, KHTC;
- Lưu: VT, KTTH.
|
THỦ TƯỚNG
Phạm Minh Chính
|
Công điện 85/CĐ-TTg năm 2024 về điều hành dự toán ngân sách nhà nước do Thủ tướng Chính phủ điện
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công điện 85/CĐ-TTg ngày 02/09/2024 về điều hành dự toán ngân sách nhà nước do Thủ tướng Chính phủ điện
2.059
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|