|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
05/2010/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Ninh Bình
|
|
Người ký:
|
Bùi Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
30/07/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
05/2010/CT-UBND
|
Ninh
Bình, ngày 30 tháng 07 năm 2010
|
CHỈ THỊ
VỀ
CHẤN CHỈNH VÀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ TÀI CHÍNH, TÀI SẢN NHÀ
NƯỚC, ĐẦU TƯ XÂY DỰNG, ĐẤT ĐAI, TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH
BÌNH
Trong những năm
qua, các ngành, các cấp đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai, thực hiện kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những khó
khăn, tồn tại, đặc biệt là những yếu kém về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực
đầu tư xây dựng, đất đai, tài nguyên khoáng sản, chi ngân sách song chậm được
khắc phục, ảnh hưởng không tốt đến phát triển kinh tế xã hội, môi trường và an
ninh trật trự trên địa bàn.
Để nâng cao hiệu
quả quản lý nhà nước, khắc phục những tồn tại, yếu kém trong các lĩnh vực trên,
nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2010 và các
năm tiếp theo, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành,
đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc, tập
trung tổ chức triển khai thực hiện một số nội dung sau:
1. Về xây dựng
cơ chế, chính sách
Chủ động rà soát
các cơ chế, chính sách đang được thực hiện, làm rõ những khó khăn, bất cập, đề
xuất các giải pháp sửa đổi, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kịp thời những
chính sách, cơ chế tháo gỡ khó khăn trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng như
thực hiện; báo cáo về UBND tỉnh trong tháng 9 hàng năm.
2. Về đầu tư xây
dựng
a) Yêu cầu chủ
đầu tư thực hiện nghiêm những quy định về quản lý đầu tư xây dựng, không trình
UBND tỉnh những nội dung liên quan đến trình tự đầu tư không đúng thẩm quyền,
không đúng quy định của pháp luật.
b) Không đề nghị
UBND tỉnh cho phép điều chỉnh, bổ sung, mở rộng quy mô các dự án đã được phê
duyệt (trừ trường hợp điều chỉnh, bổ sung do thay đổi chế độ chính sách và
những trường hợp được quy định tại khoản 1, điều 40, Luật Xây dựng).
c) Không được
triển khai đối với các dự án đã có quyết định đầu tư nhưng chưa hoàn chỉnh đầy
đủ hồ sơ theo trình tự về đầu tư xây dựng hoặc không có khả năng cân đối vốn
theo tiến độ được duyệt.
d) Nâng cao chất
lượng thẩm định dự án của cơ quan đầu mối và đơn vị phối hợp tham gia ý kiến về
thiết kế cơ sở của các cơ quan quản lý chuyên ngành đối với các dự án đầu tư;
rà soát năng lực của các tổ chức tư vấn trên địa bàn tỉnh, kiên quyết xử lý
theo quy định các tổ chức tư vấn yếu kém, không đảm bảo năng lực hành nghề.
e) Các chủ đầu
tư, Kho bạc Nhà nước các cấp chỉ được xác nhận khối lượng hoàn thành của dự án
theo đúng khối lượng nghiệm thu thực thế của dự án và phải chịu trách nhiệm
trước pháp luật về xác nhận đó.
Việc giải ngân
phải theo đúng các quy định hiện hành và chỉ giải ngân đối với các công trình
đã được cấp vốn theo nguyên tắc sau: ưu tiên thanh toán công tác bồi thường
giải phóng mặt bằng; khối lượng xây lắp và thiết bị hoàn thành; thanh toán, tạm
ứng đối với công tác tư vấn, quản lý dự án; các khoản thanh toán, tạm ứng khác
theo đúng quy định của pháp luật, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân theo quy
định cho các công trình, dự án, nhất là các công trình, dự án ứng vốn kế hoạch
các năm sau, các công trình, dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
3. Về đất đai,
khoáng sản
a) Thực hiện
nghiêm Luật Đất đai, không trình, đề nghị UBND tỉnh thu hồi đất, giao đất không
có trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Không cấp giấy phép thăm dò, khai thác khoáng sản những nơi không thuộc vùng
quy hoạch đã được phê duyệt, những nơi có thể gây tác động xấu đến môi trường,
cảnh quan hoặc ảnh hưởng xấu về mặt xã hội; việc cấp phép phải thực hiện đúng
các quy định hiện hành và phải đảm bảo tiết kiệm đất.
b) Thực hiện
đúng quy trình, quy định trong công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng;
Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động phối hợp, thường xuyên theo dõi, hướng dẫn
Hội đồng giải phóng mặt bằng các cấp trong quá trình tổ chức thực hiện, đảm bảo
thực hiện đúng chế độ chính sách, các quy định của Nhà nước và đảm bảo quyền
lợi cho tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có đất bị thu hồi.
4. Về quản lý
ngân sách nhà nước
a) Các đơn vị
chủ động cân đối chi trong kế hoạch, không đề nghị cấp bổ sung ngoài dự toán.
Trường hợp đặc biệt có các nhiệm vụ quan trọng, cấp bách phát sinh đột xuất
không tự cân đối được, các đơn vị có văn bản gửi Sở Tài chính tham mưu, trình
UBND tỉnh phương án giải quyết để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND
tỉnh xem xét, quyết định theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
UBND tỉnh không
xem xét giải quyết trực tiếp văn bản của các đơn vị khi chưa có ý kiến bằng văn
bản của Sở Tài chính.
b) Đẩy mạnh thực
hiện tiết kiệm, chống lãng phí; kiểm soát chặt chẽ chi thường xuyên, cắt giảm
các khoản chi mua sắm chưa thực sự cần thiết và các khoản chi hành chính không
đúng quy định.
5. Về quản lý
tài sản nhà nước
a) Tăng cường
công tác quản lý nhà nước về quản lý tài sản nhà nước. Sở Tài chính tham mưu
cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày
19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở
hữu nhà nước để triển khai thực hiện, đảm bảo sử dụng hiệu quả tài sản nhà nước.
b) Các cơ quan
hành chính, đơn vị sự nghiệp phải đăng ký quyền quản lý, sử dụng đối với các cơ
sở nhà, đất được sử dụng làm trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp sau khi
đã sắp xếp lại theo quy định của Chính phủ.
6. Văn phòng
UBND tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của UBND tỉnh. Khi trình
lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, giải quyết các đề xuất về lĩnh vực tài chính, tài
sản nhà nước, đầu tư xây dựng, đất đai, tài nguyên khoáng sản do các sở, ngành,
UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị và các doanh nghiệp trình, phải
tuân thủ theo đúng quy trình xử lý văn bản. Các văn bản đề nghị của các cấp,
các đơn vị chưa đúng quy định, nội dung chung chung, chưa thể hiện rõ quan điểm
của cơ quan tham mưu và trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị thì trả lại cơ
quan, đơn vị đề xuất. Tuyệt đối không trình giải quyết công việc khi chưa có ý
kiến tham mưu của sở chuyên ngành, các sở ngành và đơn vị liên quan về vấn đề
đó. Trường hợp cần thiết để đảm bảo yêu cầu đột xuất, Chủ tịch UBND tỉnh xem
xét, quyết định.
UBND tỉnh yêu
cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch
UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm tra văn bản Bộ Tư pháp;
- Website Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh Ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Chánh Văn phòng, PVP UBND tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các VP2,3,4,5,6,7,9,10,2TTam.
- Lưu VT, VP2.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Thắng
|
Chỉ thị 05/2010/CT-UBND chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài chính, tài sản nhà nước, đầu tư xây dựng, đất đai, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Ninh Bình do Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 05/2010/CT-UBND ngày 30/07/2010 chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài chính, tài sản nhà nước, đầu tư xây dựng, đất đai, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Ninh Bình do Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình ban hành
2.493
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|