|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
39/2005/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hoàng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
09/08/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 39/2005/CT-UBND
|
Thủ Dầu Một, ngày 09 tháng 8 năm
2005
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC GIẢI QUYẾT QUÁ TẢI TRONG
HOẠT ĐỘNG CÔNG CHỨNG, CHỨNG THỰC.
Trong thời gian qua, khối lượng công việc công chứng, chứng
thực trên địa bàn tỉnh Bình Dương ngày càng tăng, trong đó có trên 90% là yêu
cầu chứng nhận sao y bản chính các giấy tờ, chứng minh nhân dân, hộ khẩu, bằng
cấp…Mặc dù các Phòng Công chứng của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã đã
có nhiều tích cực giải quyết các nhu cầu này cho các tổ chức, cá nhân và nhân
dân nhưng do số cán bộ làm công tác công chứng, chứng thực ở các Phòng Công
chứng và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Thủ Dầu Một còn ít nên chưa đáp ứng
được yêu cầu. Mặt khác, do tâm lý của một số cơ quan, tổ chức và công dân cho
rằng bản sao có chứng nhận của Phòng Công chứng có giá trị pháp lý cao hơn bản
sao được chứng thực tại Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và Ủy ban nhân dân cấp
xã…nên thường tập trung chứng nhận bản sao tại các Phòng Công chứng. Tình trạng
trên đã gây quá tải trong hoạt động công chứng, chứng thực, dẫn đến việc giải
quyết nhu cầu công chứng, chứng thực của nhân dân bị chậm trễ, kéo dài, làm
lãng phí thời gian, tiền của và công sức của nhân dân.
Để giải quyết tình trạng trên, nhằm tạo điều kiện thuận lợi
cho các tổ chức và cá nhân khi công chứng, chứng thực, Ủy ban nhân dân tỉnh
Bình Dương chỉ thị:
1/ Các cơ quan, tổ chức khi cử cán bộ làm công tác tiếp nhận
giấy tờ, hồ sơ tuyển sinh, tuyển dụng lao động, bổ nhiệm, giải quyết chính
sách…và các việc khác mà pháp luật không quy định bắt buộc phải nộp bản sao
được công chứng, chứng thực, thì cán bộ phụ trách của cơ quan, tổ chức phải tự
đối chiếu bản sao với bản chính để xác định tính xác thực của văn bản, không
được yêu cầu đương sự phải nộp bản sao các giấy tờ có công chứng, chứng thực.
Trường hợp pháp luật quy định phải nộp bản sao có công
chứng, chứng thực thì cán bộ phụ trách của cơ quan, tổ chức tiếp nhận giấy tờ không
được từ chối bản sao của cơ quan đã cấp bản chính, bản sao có chứng thực của Ủy
ban nhân dân cấp có thẩm quyền.
2/ Các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp bản chính các loại
văn bằng, giấy chứng nhận, chứng chỉ và các giấy tờ khác có trách nhiệm cấp bản
sao giấy tờ đó khi người được cấp bản chính có yêu cầu. Sở Giáo dục và Đào tạo
có trách nhiệm hướng dẫn các Trường học, các cơ sở Giáo dục và Đào tạo thực
hiện tốt việc cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ, việc xác nhận bản sao các giấy
tờ có liên quan đến kết quả học tập, thi cử trong lĩnh vực giáo dục bao gồm:
học bạ, bảng điểm, giấy chứng nhận hoàn thành khóa học, kết quả thi học sinh
giỏi, văn nghệ, thể thao… do cơ sở giáo dục có thẩm quyền cấp, đảm bảo theo
đúng quy định pháp luật hiện hành, không dồn việc cho các cơ quan công chứng,
chứng thực.
3/ Sở Tư pháp phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể
của tỉnh, Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình và các tổ chức hữu quan khác thường
xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về Nghị định 75/2000/NĐ-CP ngày
08/12/2000 của Chính phủ và các văn bản pháp lý có liên quan nhằm nâng cao nhận
thức cho các tổ chức, cá nhân và nhân dân về việc chấp hành pháp luật trong
hoạt động công chứng, chứng thực, thông hiểu tính pháp lý của các bản sao giấy
tờ từ sổ gốc của cơ quan đã cấp bản chính, bản sao được chứng thực tại Ủy ban
nhân dân cấp có thẩm quyền và bản sao được chứng nhận tại các Phòng Công chứng
đều có giá trị pháp lý ngang nhau.
4/ Sở Tư pháp phối hợp với Sở Nội vụ tiến hành khảo sát,
nghiên cứu, xây dựng trình Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện đề án giải
quyết tình trạng quá tải trong hoạt động công chứng, chứng thực tại các phòng
Công chứng, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã.
5/ Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã có trách nhiệm
quản lý, kiểm tra hoạt động công chứng, chứng thực tại địa phương mình và bố
trí cán bộ có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật để thực hiện
nhiệm vụ, phục vụ kịp thời, nhanh chóng nhu cầu công chứng, chứng thực của các
tổ chức và cá nhân. Người thực hiện công chứng, chứng thực phải nêu cao tinh
thần trách nhiệm trong công việc, không được sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân
dân, cá nhân và tổ chức khi có yêu cầu công chứng, chứng thực.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã Thủ Dầu Một và lãnh đạo các đơn vị có liên quan phải tổ
chức thực hiện tốt các nội dung của Chỉ thị này. Trong quá trình triển khai
thực hiện, đề nghị các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm chế độ thỉnh thị, báo
cáo theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp,
Bộ Nội vụ
- TTTU; TT.HĐND, Đ ĐBQH
- CT, PCT;
- Ban Tuyên giáo, Báo, Đài PT-TH;
- Ban PC.HĐND;
- Các Sở, ban, ngành, huyện, thị xã;
- Các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh;
- LĐVP, CV, TH
- Lưu VP UB.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hoàng Sơn
|
Chỉ thị 39/2005/CT-UBND giải quyết quá tải trong hoạt động công chứng, chứng thực do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 39/2005/CT-UBND ngày 09/08/2005 giải quyết quá tải trong hoạt động công chứng, chứng thực do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành
3.415
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|