|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 132-TTg cấp phát sổ lao động
Số hiệu:
|
132-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Phủ Thủ tướng
|
|
Người ký:
|
Lê Thanh Nghị
|
Ngày ban hành:
|
05/04/1961
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
PHỦ
THỦ TƯỚNG
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
132-TTg
|
Hà
Nội, ngày 05 tháng 04 năm 1961
|
THÔNG TƯ
VỀ VIỆC CẤP PHÁT SỔ LAO ĐỘNG
Kính gửi:
|
- Các Bộ,
-
Các Tổng cục, các Cục,
- Ủy
ban hành chính khu, thành phố, tỉnh
|
Sau khi Chính phủ ban hành Nghị
định số 07-CP ngày 18 tháng 04 năm 1960 và Bộ Lao động ra Thông tư số 10-LĐ/TT
về việc cấp phát sổ lao động cho những người lao động, đến nay còn một số ngành
địa phương và nhiều xí nghiệp chưa tích cực tiến hành việc cấp phát sổ lao động:
các Bộ, tuy có ra văn bản quy định đối tượng để hướng dẫn trong ngành mình,
nhưng thiếu kiểm tra theo dõi việc thực hiện của đơn vị cơ sở. Các Ủy ban hành
chính tỉnh có quan tâm lãnh đạo cấp phát sổ, nhưng cũng còn một số tỉnh, ủy ban
chưa chú ý lãnh đạo các ngành thực hiện cấp sổ, có nơi ủy ban rút cán bộ lao động
phụ trách cấp sổ đi làm công tác khác. Nhiều xí nghiệp còn coi việc cấp phát sổ
lao động là công tác của ngành Lao động phó thác cho cán bộ nhân sự, lao động
tiền lương thực hiện. Vì vậy mà ở nhiều nơi công nhân kê khai không đúng
yêu cầu, viết sai, viết hỏng nhiều, có xí nghiệp tỷ lệ bản khai làm hỏng đến
70, 80%. Như vậy gây nhiều lãng phí và làm trở ngại nhiều đến sản xuất, hao phí
sức lực của công nhân, trở ngại cho việc thực hiện các chính sách sắp tới.
Chủ trương cấp phát sổ lao động
của Chính phủ nhằm giúp cho các ngành, các xí nghiệp quản lý nhân lực được thống
nhất và chính xác, giúp các ngành các xí nghiệp nắm chắc được cả về số lượng và
chất lượng công nhân trong đơn vị ngành mình để sử dụng hợp lý. Mặt khác thời
gian tiến hành đợt I phải làm xong trước quý II – 1961. Việc ghi chép cần đúng
với sự thật và lý lịch từng người. Có làm kịp thời và chính xác như vậy thì mới
có cơ sở để nghiên cứu và thi hành các chính sách xã hội và phúc lợi, đảm bảo
quyền lợi của người lao động.
Để đảm bảo làm nhanh gọn và tốt
công tác cấp phát sổ lao động, Thủ tướng Chính phủ nhắc các Bộ, các Tổng cục,
các địa phương chú ý mấy điểm sau đây:
1. Các Bộ,
các Tổng cục, các Cục cần tăng cường đôn đốc và kiểm tra các đơn vị trong ngành
mình tiến hành cấp phát sổ lao động theo kế hoạch của Ủy ban hành chính các địa
phương.
2. Các Ủy
ban hành chính khu, thành phố, tỉnh cần cử một ủy viên phụ trách công tác cấp
phát sổ lao động trong địa phương mình. Nơi nào đang tiến hành thì tăng cường
việc kiểm tra đôn đốc, bồi dưỡng cho cán bộ nghiệp vụ của các đơn vị nắm chắc nội
dung sổ lao động, để hướng dẫn anh chị em lao động kê khai được tốt. Đối với những
cán bộ được phân công phụ trách việc cấp phát sổ, không nên điều đi làm công
tác khác, hoặc kiêm nhiệm quá nhiều việc trong lúc công tác cấp phát sổ đang tiến
hành. Nơi nào chưa tổ chức tiến hành cần gấp rút tổ chức thi hành theo sự hướng
dẫn của Bộ Lao động.
3. Ở các
xí nghiệp, công, nông, lâm trường, các đơn vị có sử dụng lao động, trực tiếp
thi hành cấp phát sổ lao động cho anh chị em lao động, thủ trưởng phải trực tiếp
lãnh đạo, đôn đốc, không nên khoán trắng cho cán bộ nghiệp vụ lao động tiền
lương.
Việc cấp phát sổ lao động là một
công tác có liên quan đến nhiều mặt công tác khác, đồng thời cũng là quyền lợi,
vinh dự của người lao động. Đó là một công tác tương đối phức tạp. Các Bộ, các
ngành, các địa phương và ở đơn vị cơ sở hiện nay đang bận nhiều công tác quan
trọng khác, vì vậy lãnh đạo cần phải khéo kết hợp để việc thực hiện khỏi kéo
dài và gặp nhiều khó khăn. Thủ tướng Chính phủ mong các Bộ, các ngành, các địa
phương tích cực lãnh đạo việc cấp phát sổ lao động để thu được kết quả tốt.
|
K.T. THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ
PHÓ THỦ TƯỚNG
Lê Thanh Nghị
|
Thông tư 132-TTg năm 1961 về việc cấp phát sổ lao động do Phủ Thủ tướng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 132-TTg ngày 05/04/1961 về việc cấp phát sổ lao động do Phủ Thủ tướng ban hành
4.475
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|