ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2119/QĐ-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 21
tháng 10 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC
CỦA TỈNH LÂM ĐỒNG TỪ NAY ĐẾN NĂM 2015
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và
UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số
1557/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án
"Đẩy mạnh chế độ công vụ, công chức";
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội
vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này "Kế hoạch đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức của tỉnh
Lâm Đồng từ nay đến năm 2015".
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký;
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Ban Chỉ
đạo về đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ; Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh chịu
trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- TTTU; TTHĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- Lưu: VT, TKCT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Tiến
|
KẾ HOẠCH
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC CỦA TỈNH LÂM ĐỒNG TỪ NAY
ĐẾN NĂM 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2119/QĐ-UBND ngày 21 tháng 10 năm 2013 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung:
Xây dựng nền công vụ "chuyên
nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả".
2. Mục tiêu cụ thể đến 2015:
2.1 Xác định danh mục vị trí việc
làm và cơ cấu công chức theo ngạch trong các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh,
cấp huyện. Phấn đấu đến năm 2015, 100% cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp
huyện hoàn thành việc xây dựng và được phê duyệt Danh mục vị trí việc làm và cơ
cấu công chức theo ngạch.
2.2 Đổi mới phương thức và nâng
cao chất lượng tuyển dụng công chức, thi nâng ngạch công chức; phấn đấu từ năm
2014 trở đi thực hiện thi tuyển công chức thông qua phần mềm thi tuyển trên máy
vi tính.
2.3 Đổi mới công tác tuyển chọn
cán bộ lãnh đạo, quản lý; phấn đấu đến năm 2015 mỗi sở ngành có từ 1 vị trí,
UBND cấp huyện có từ 2 vị trí lãnh đạo cấp phòng trở lên được tuyển chọn thông
qua thi tuyển.
2.4 Đổi mới cơ chế đánh giá công
chức theo kết quả thực hiện công vụ; đến năm 2015, UBND tỉnh ban hành hệ thống
tiêu chí, chuẩn mực để làm căn cứ đánh giá công chức trên cơ sở kết quả thực hiện
nhiệm vụ được giao.
2.5 Nâng cao chất lượng đội ngũ
cán bộ, công chức cấp xã; phấn đấu đến năm 2015 có ít nhất 80% cán bộ, 100%
công chức đạt chuẩn theo quy định, trong đó công chức cấp xã có ít nhất 35% đạt
trình độ cao đẳng, đại học.
II. CÁC NHIỆM VỤ
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC
1. Triển khai xây dựng, phê duyệt
đề án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan hành chính, đơn
vị sự nghiệp cấp tỉnh, cấp huyện:
- Sở Nội vụ tổ chức tập huấn và
triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến xác định vị trí việc làm và cơ
cấu công chức theo ngạch trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh,
cấp huyện - hoàn thành trong tháng 10/2013.
- Các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp
huyện xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện xây dựng Đề án vị trí việc làm
từ tháng 10/2013 đến tháng 12/2013.
- Sở Nội vụ tổ chức thẩm định từ
tháng 01 - tháng 5 năm 2014; hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo UBND tỉnh trình Bộ Nội
vụ trong tháng 6/2014.
2. Nghiên cứu đổi mới cơ chế
đánh giá công chức gắn với vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh công chức và kết
quả thực hiện nhiệm vụ:
- Tổ chức nghiên cứu đề tài khoa học
cấp tỉnh về đổi mới cơ chế đánh giá công chức trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm
vụ (trong năm 2014) làm tiền đề và điều kiện để xây dựng và ban hành các tiêu
chí, chuẩn mực đánh giá công chức trong Quý I/2015.
3. Nâng cao chất lượng đội ngũ
cán bộ, công chức:
- Xây dựng quy chế độ tiến cử và
chính sách thu hút, phát hiện, trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng trong hoạt
động công vụ.
- Thường xuyên thực hiện việc bồi dưỡng,
đào tạo, đào tạo lại cán bộ công chức theo yêu cầu công việc và vị trí công
tác.
4. Đổi mới phương thức tuyển chọn
lãnh đạo trong các cơ quan chuyên môn và đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh, cấp
huyện:
Xây dựng Đề án thi tuyển lãnh đạo
trong các cơ quan chuyên môn và đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh, cấp huyện.
- Đề án thi tuyển lãnh đạo xây dựng
theo hướng thực hiện thí điểm một số lãnh đạo cấp phòng, lãnh đạo đơn vị sự
nghiệp và từng bước tiến đến thực hiện rộng rãi.
- Thời gian thực hiện hoàn thành
trình UBND tỉnh trong năm 2014.
5. Đổi mới cơ chế quản lý và chế
độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không
chuyên trách ở cấp xã:
Xây dựng đề án nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã.
- Đề án cần tập trung thực hiện một
số nội dung như: Mở rộng thí điểm mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch
UBND cấp xã; bố trí thí điểm mô hình một số chức danh chủ chốt không phải là
người địa phương; thi tuyển công chức cấp xã; bố trí công chức kiêm nhiệm một số
vị trí công tác ở cấp xã từng bước giảm những người hoạt động không chuyên
trách...
- Thời gian hoàn thành đề án trình
UBND tỉnh trong năm 2014.
6. Các nội dung, nhiệm vụ khác
theo Đề án cải cách chế độ công vụ, công chức:
Ban Chỉ đạo về đẩy mạnh cải cách
chế độ công vụ, công chức tỉnh tiếp tục cập nhật các nội dung trong các văn bản
mới ban hành của Trung ương và những vấn đề nảy sinh qua thực tiễn triển khai để
trình UBND tỉnh bổ sung, điều chỉnh Đề án cho phù hợp.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Thời gian thực hiện:
Từ tháng 10 năm 2013 đến năm 2015.
2. Phân công trách nhiệm thực
hiện:
2.1 Sở Nội vụ:
- Tham mưu Ban Chỉ đạo về đẩy mạnh
cải cách chế độ công cụ, công chức tỉnh và UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn,
kiểm tra các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan có liên
quan xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo kế hoạch
này.
- Chủ trì xây dựng các đề án, đề
tài nghiên cứu khoa học và các nội dung công việc khác tại mục II nêu trên.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan tổng hợp tham mưu Ban Chỉ đạo về đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ,
công chức tỉnh, UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện về Ban Chỉ đạo Trung ương
(Bộ Nội vụ).
2.2 Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài
chính:
Hàng năm cân đối, bố trí kinh phí
và hướng dẫn sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn
tài trợ khác (nếu có) để các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện các nội dung
của Kế hoạch được phê duyệt.
2.3. Sở Tư pháp và Văn phòng UBND
tỉnh:
Phối hợp xây dựng, thẩm định,
trình ban hành các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh về quản lý công vụ, công
chức.
2.4 Sở Khoa học và Công nghệ:
- Hỗ trợ, phối hợp triển khai các
hoạt động nghiên cứu khoa học vào việc thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch này.
- Xác định tên đề tài nghiên cứu
khoa học cấp tỉnh về đổi mới cơ chế đánh giá công chức trên cơ sở kết quả thực
hiện nhiệm vụ và đưa vào kế hoạch nghiên cứu khoa học của tỉnh năm 2014 (phân
công Sở Nội vụ chủ trì thực hiện đề tài).
2.5 Sở Thông tin và Truyền thông:
Hỗ trợ, phối hợp triển khai ứng dụng
công nghệ thông tin vào việc thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch này.
Tham mưu Ban Chỉ đạo về đẩy mạnh cải
cách chế độ công vụ, công chức tỉnh và UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan thông tin
truyền thông trong tỉnh thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về đẩy mạnh
cải cách chế độ công vụ, công chức.
2.6. Các Sở ngành tỉnh và UBND các
huyện, thành phố:
- Xây dựng kế hoạch cụ thể triển
khai thực hiện tại cơ quan, địa phương, đơn vị.
- Thực hiện chế độ báo cáo cải
cách chế độ công vụ, công chức gắn với báo cáo về công tác cải cách hành chính
theo định kỳ quy định.
3. Nguồn kinh phí thực hiện:
- Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ
của Kế hoạch được bố trí hàng năm từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn lực
khác (nếu có) theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước hiện hành.
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh;
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và dự trù kinh phí thực hiện
các nhiệm vụ cải cách công vụ, công chức trong dự toán ngân sách hàng năm được
giao.
Trên đây là Kế hoạch đẩy mạnh cải
cách chế độ công vụ, công chức giai đoạn từ nay đến năm 2015 của tỉnh Lâm Đồng.
Trong quá trình triển khai thực hiện có khó khăn vướng mắc, các Sở, ban, ngành
tỉnh và UBND các huyện, thành phố phản ánh về Sở Nội vụ để đề xuất UBND tỉnh sửa
đổi, bổ sung cho phù hợp./.