|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2166/QĐ-CHK 2021 phát triển vận tải hàng không và nâng cao chất lượng dịch vụ
Số hiệu:
|
2166/QĐ-CHK
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Cục Hàng không Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đinh Việt Thắng
|
Ngày ban hành:
|
08/12/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2166/QĐ-CHK
|
Hà Nội, ngày 08
tháng 12 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH CỤ THỂ TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT SỐ
11/NQ-ĐU NGÀY 24/12/2020 VỀ PHÁT TRIỂN VẬN TẢI HÀNG KHÔNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
DỊCH VỤ GIAI ĐOẠN 2021-2025
CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
Căn cứ Luật Hàng không dân dụng
Việt Nam ngày 29/6/2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng
không dân dụng Việt Nam ngày 21/11/2014;
Căn cứ Nghị định số
66/2015/NĐ-CP ngày 12/08/2015 của Chính phủ quy định về Nhà chức trách hàng
không;
Căn cứ Quyết định số
2606/QĐ-BGTVT ngày 07/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hàng không Việt Nam và Quyết
định số 1055/QĐ-BGTVT ngày 31/5/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về sửa
đổi, bổ sung Quyết định số 2606/QĐ-BGTVT ngày 07/9/2017;
Theo đề nghị của Trưởng
phòng Vận tải hàng không,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo quyết định này Chương trình hành động
thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-ĐU ngày 24/12/2020 của Đảng ủy Cục Hàng không Việt
Nam về phát triển vận tải hàng không và nâng cao chất lượng dịch vụ giai đoạn
2021-2025.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.
Điều 3.
Trưởng Phòng Vận tải hàng không, Trưởng Phòng Kế hoạch -
Đầu tư, Trưởng phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay, Trưởng phòng Quản lý hoạt
động bay, Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay, Trưởng Phòng Pháp chế-Hợp tác quốc
tế, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Chánh Thanh tra, Chánh Văn phòng, Giám đốc các
Cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam và Thủ trưởng các hãng hàng không Việt
Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam,
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Các Phó Cục trưởng;
- Lưu: VT, VTHK.
|
CỤC TRƯỞNG
Đinh Việt Thắng
|
CHƯƠNG TRÌNH
CỤ THỂ TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT SỐ 11/NQ-ĐU NGÀY 24/12/2020 VỀ
PHÁT TRIỂN VẬN TẢI HÀNG KHÔNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ GIAI ĐOẠN
2021-2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2166/QĐ-CHK ngày 08/12/2021 của Cục trưởng
Cục Hàng không Việt Nam)
TT
|
Nhiệm vụ, giải pháp
|
Công việc cụ thể
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian
|
I
|
Về
phát triển vận tải hàng không
|
1
|
Rà soát, điều chỉnh chính sách
vận tải hàng không trong giai đoạn hậu Covid-19.
|
Xây dựng cơ chế điều tiết vận
tải hàng không quốc tế để hỗ trợ các hãng hàng không Việt Nam trong việc duy
trì, phục hồi sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
|
Phòng VTHK
|
Phòng PC-HTQT, Các hãng HK Việt
Nam
|
Tháng 1/2022
|
2
|
Tăng cường công tác quản lý lực
lượng vận tải hàng không Việt Nam
|
Xem xét việc bổ sung quy định
về thẩm quyền phê duyệt kế hoạch phát triển đội tàu bay của các hãng hàng
không Việt Nam vào hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về hàng không
|
Phòng VTHK
|
Phòng PC-HTQT Các hãng HK Việt
Nam
|
Giai đoạn 2021 đến 2022, gắn
với việc rà soát, sửa đổi Luật HKDD Việt Nam.
|
3
|
Thành lập Hội đồng điều phối
đội tàu bay của Cục HKVN (với sự tham gia của Bộ GTVT, Cục HKVN, các hãng
hàng không Việt Nam, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty quản
lý bay Việt Nam). Trước mắt, kiểm soát chặt chẽ việc phát triển đội tàu bay của
các hãng hàng không Việt Nam thông qua Nhóm công tác về quản lý đội tàu bay của
Cục HKVN.
|
Sửa đổi, bổ sung quy định về
Thành lập Hội đồng điều phối đội tàu bay của Cục HKVN (với sự tham gia của Bộ
GTVT, Cục HKVN, các hãng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty cảng hàng không Việt
Nam-ACV, Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam-VATM).
|
Phòng VTHK
|
Các Phòng: TCATB, CHK.SB,
PC-HTQT, QLHĐB, các hãng HK Việt Nam, ACV, VATM.
|
Giai đoạn 2021 đến 2022.
|
Thành lập Nhóm công tác về quản
lý đội tàu bay của Cục HKVN (với sự tham gia của Bộ GTVT, Cục HKVN, các hãng
hàng không Việt Nam, ACV, VATM).
|
Phòng VTHK
|
Các Phòng: TCATB, CHK, SB,
PC-HTQT, QLHĐB, các hãng HK Việt Nam, ACV, VATM.
|
Quý I/2022
|
Công bố năng lực giám sát an
toàn của Cục HKVN, đánh giá khả năng khai thác an toàn đội tàu bay của các
hãng hàng không và khuyến cáo cụ thể về số lượng tàu bay tăng thêm hàng năm,
trung hạn và định hướng cho giai đoạn dài hạn.
|
Nhóm công tác về quản lý đội
tàu bay.
|
|
Thường niên
|
Xây dựng cơ chế để xem xét, bổ
sung số lượng tàu bay tăng thêm hàng năm của các hãng hàng không trên cơ sở:
(i) nhu cầu của thị trường; (ii) khả năng đáp ứng của hạ tầng cảng hàng
không; (iii) năng lực khai thác thực tiễn của các hãng hàng không, đặc biệt
là việc đảm bảo nhân lực trong lĩnh vực khai thác và bảo dưỡng, quá trình
khai thác ổn định, an toàn, an ninh đội tàu bay hiện có; (iv) khả năng giám
sát an toàn của Cục HKVN và (v) các tiêu chí phù hợp khác.
|
Nhóm công tác về quản lý đội
tàu bay.
|
|
Thường niên
|
4
|
Kiện toàn bộ máy, quy chế làm
việc của Hội đồng điều phối giờ hạ, cất cánh tại cảng hàng không Việt Nam.
|
- Sửa đổi, bổ sung Quy chế điều
phối giờ hạ, cất cánh (slot) tại cảng hàng không theo hướng kiểm soát chặt chẽ
việc sử dụng slot của các hãng hàng không với các chế tài cụ thể.
|
Phòng VTHK
|
Các Phòng: TCATB, QLCHK.SB,
PC-HTQT, QLHĐB, các Cảng vụ HK, các hãng HK Việt Nam, ACV, VATM.
|
Quý I/2022
|
Thực hiện việc công bố tham số
điều phối slot của 23 cảng hàng không
|
Phòng VTHK
|
Các Phòng: QLC CHK.SB, QLHĐB,
các Cảng vụ HK, ACV, VDO, VATM
|
Tháng 12/2021
|
5
|
Tăng cường việc ứng dụng khoa
học, công nghệ tiên tiến trong công tác quản lý nhà nước về hàng không
|
Ứng dụng công nghệ trong công
tác điều phối slot tại cảng hàng không, sân bay, cấp phép bay, giám sát hoạt
động khai thác của các hãng hàng không, chậm hủy chuyến...
|
Phòng VTHK
|
Các hãng HK Việt Nam, ACV,
VATM.
|
Giai đoạn 2021-2025
|
Áp dụng mô hình tối ưu hóa việc
ra quyết định tại cảng hàng không (ACDM) và hệ thống quản lý Luồng không lưu
(ATFM).
|
Phòng QLCHK, SB
|
Phòng: QLHĐB, các Cảng vụ HK,
ACV, VDO, VATM
|
Qúy I/2022
|
6
|
Tổ chức kiểm tra, giám sát liên
tục việc sử dụng slot của các hãng hàng không, áp dụng các biện pháp mang
tính chế tài để đảm bảo việc sử dụng hiệu quả quỹ slot tại các cảng hàng
không.
|
Giám sát việc thực hiện phép
bay theo slot được xác nhận của các hãng hàng không, áp dụng các biện pháp
như từ chối xác nhận slot xin thêm, không giữ slot lịch sử nếu hãng hàng
không không duy trì tỷ lệ sử dụng slot theo quy định
|
Phòng VTHK
|
Các Cảng vụ HK, hãng HK Việt
Nam, ACV, VDO, VATM.
|
Giai đoạn 2021-2025
|
7
|
Đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng
cảng hàng không.
|
|
ACV
|
Các Phòng: KHĐT, QLCHK, SB
|
Giai đoạn 2021-2025
|
Cải tiến phương thức bay đặc
biệt là các cảng hàng không trọng điểm.
|
|
VATM
|
Phòng QLHĐB
|
Giai đoạn 2021-2025
|
II
|
Công
tác đảm bảo, nâng cao chất lượng dịch vụ
|
1
|
Nghiên cứu, bổ sung quy định
liên quan đến việc đảm bảo chu yến bay đúng giờ theo hướng việc tính toán tỷ
lệ chuyến bay bị chậm. bị hủy phải gắn với slot đã xác nhận và chế tài đối với
trường hợp hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, bị hủy cao.
|
Xem xét, bổ sung quy định tại
Thông tư 21/2020/TT-BGTVT
|
Phòng VTHK
|
Các Phòng: QLCHK.SB, PC-HTQT,
các Cảng vụ HK, các hãng HK Việt Nam, ACV, VDO, VATM.
|
Quý II/2022
|
2
|
Nghiên cứu, xây dựng quy
trình chung về việc cung cấp, tiếp nhận, xử lý thông tin và trách nhiệm xử lý
thông tin liên quan đến chuyến bay hàng ngày, bất thường và chuyến bay chậm,
hủy chuyến tại địa bàn cảng hàng không áp dụng chung cho tất cả các cảng hàng
không.
|
Ban hành quy trình áp dụng
chung cho tất cả các cảng hàng không.
|
Phòng QLCHK, SB
|
Phòng VTHK, các Cảng vụ HK,
các hãng HK Việt Nam, ACV, VDO.
|
Quý II/2022
|
3
|
Tổ chức kiểm tra, giám sát
liên tục việc bán vé của các hãng hàng không theo slot được xác nhận và phép
bay đã cấp, đảm bảo quyền lợi của hành khách được sử dụng dịch vụ đúng lịch
bay trên vé.
|
|
Phòng VTHK
|
Thanh tra HK
|
Giai đoạn 2021-2025
|
4
|
Triển khai việc giảm ô nhiễm
tiếng ồn trong nhà ga tại các cảng hàng không Việt Nam (hạn chế phát thanh,
tăng cường hệ thống biển báo, chỉ dẫn).
|
|
Phòng QLCHK, SB
|
Phòng VTHK, các Cảng vụ HK,
các hãng HK Việt Nam, ACV, VDO.
|
Giai đoạn 2022-2023
|
Tăng cường công tác phối hợp
giữa các đơn vị liên quan tại cảng hàng không (phục vụ mặt đất, hãng hàng
không...) một cách đồng bộ.
|
|
Phòng QLCHK, SB
|
Phòng VTHK, các Cảng vụ HK,
các hãng HK Việt Nam, ACV, VDO.
|
Giai đoạn 2021-2025
|
5
|
Kiểm tra, giám sát liên tục đối
với hoạt động của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng
hàng không. Xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến việc không đảm bảo chất lượng
dịch vụ tại cảng hàng không.
|
|
Các Cảng vụ HK
|
Thanh tra HK, Các phòng VTHK,
QLCHK, SB, các Cảng vụ HK, ACV, VDO.
|
Giai đoạn 2021-2025
|
6
|
Đẩy mạnh công tác đào tạo cho
nhân viên hàng không về kỹ năng giao tiếp với hành khách; đặc biệt là trách
nhiệm và kỹ năng xử lý tình huống của các cấp lãnh đạo quản lý trực tiếp
trong dây chuyền vận chuyển hàng không tại cảng hàng không, sân bay.
|
|
Phòng QLCHK, SB
|
Phòng TCCB, Các Cảng vụ HK,
các hãng HK Việt Nam, ACV, VDO.
|
Giai đoạn 2021-2025
|
Xây dựng Bộ tiêu chuẩn về văn
hóa ứng xử của nhân viên hàng không.
|
|
Phòng TCCB
|
Phòng QLCHK, SB, Các Cảng vụ
HK, các hãng HK Việt Nam, ACV, VDO.
|
Quý II/2022
|
7
|
Đổi mới công tác khảo sát,
đánh giá mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ tại cảng hàng
không, trên chuyến bay theo hướng sử dụng kết quả khảo sát của các đơn vị
trong ngành hàng không trên cơ sở phối hợp giữa cơ quan quản lý và các đơn vị
cung cấp dịch vụ; có sự kiểm tra, giám sát sự chính xác, minh bạch của thông
tin để công bố công khai về mức độ hài lòng của hành khách đối với chất lượng
dịch vụ hàng không.
|
|
Phòng VTHK
|
Phòng QLCHK, SB Các Cảng vụ
HK, các hãng HK Việt Nam, ACV, VDO.
|
Giai đoạn 2021-2025
|
8
|
Thường xuyên kiểm tra, giám
sát, thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn cảng hàng không của
Cục HKVN và các Cảng vụ hàng không để đảm bảo việc tuân thủ quy định của pháp
luật trong lĩnh vực hàng không, chất lượng dịch vụ vận tải hàng không và bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng.
|
|
Các Cảng vụ HK
|
Thanh tra HK, Các phòng VTHK,
QLCHK, SB, các Cảng vụ HK, ACV, VDO.
|
Giai đoạn 2021-2025
|
9
|
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức tham gia giao thông hàng không trên
các phương tiện thông tin đại chúng; thực hiện đồng bộ trên tất cả các kênh
và các phương tiện truyền tải thông tin; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động
của các phóng viên để đưa tin, bài về ngành hàng không, đặc biệt là các thông
tin liên quan đến pháp luật và kiến thức tham gia giao thông hàng không.
|
|
Văn phòng
|
Các phòng VTHK, QLCHK, SB,
ANHK, TCATB, PC-HTQT, các hãng HKVN, ACV, VDO.
|
Giai đoạn 2021-2025
|
Quyết định 2166/QĐ-CHK năm 2021 về Chương trình cụ thể triển khai Nghị quyết 11/NQ-ĐU về phát triển vận tải hàng không và nâng cao chất lượng dịch vụ giai đoạn 2021-2025 do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2166/QĐ-CHK ngày 08/12/2021 về Chương trình cụ thể triển khai Nghị quyết 11/NQ-ĐU về phát triển vận tải hàng không và nâng cao chất lượng dịch vụ giai đoạn 2021-2025 do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành
1.570
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|