|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
304-NĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông và Bưu điện
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hữu Mai
|
Ngày ban hành:
|
02/10/1957
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VÀ BƯU ĐIỆN
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
304-NĐ
|
Hà
Nội, ngày 02 tháng 10 năm 1957
|
NGHỊ ĐỊNH
BAN HÀNH THỂ LỆ QUẢN LÝ ĐƯỜNG NGANG
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VÀ BƯU ĐIỆN
Để bảo đảm giao thông an toàn
ở những đường ngang;
Căn cứ đề nghị của ông Chủ nhiệm Tổng cục Đường sắt, và ông Giám đốc Nha Giao
thông;
NGHỊ ĐỊNH:
Điều 1. – Nay
ban hành thể lệ quản lý đường ngang.
Điều 2. – Đường
ngang là những nơi mà đường sắt và đường bộ hay một đường sắt khác đi vượt qua
nhau cùng một cao độ, hoặc ít đi học chung một tuyến trên một cầu chung, đường
ngang ấy phải có những thiết bị sau đây:
- Trong lòng đường sắt có ray hố
bánh bắt song hành với ray chính.
- Hai bên ngoài ray chính và giữa
hai ray hố bánh có rải đá hoặc lát ván ngang bằng với mặt ray.
Điều 3. – Ở
những đường ngang thường xe có động cơ qua lại phải có biển báo trước đặt ở
trên đường sắt và đường bộ theo như đã quy định trong quy trình quản lý kỹ thuật
của Đường sắt.
Điều 4. – Tuyệt
đối cấm các loại xe cộ đi ngang qua đường sắt ở những nơi không có thiết bị như
đã quy định ở điều 2.
Điều 5. – Muốn
lập một đường ngang, phải có nghị định của ông Bộ trưởng Bộ Giao thông và Bưu
điện cho phép đề nghị của ông Chủ nhiệm Tổng cục Đường sắt và ông Giám đốc Nha
Giao thông.
Điều 6. – Các
đường ngang chia làm hai loại:
- Loại A gồm những đường ngang
không cần phải có những thể lệ đặc biệt để đảm bảo an ninh qua lại.
- Loại B gồm những đường ngang
không cần phải có những thể lệ đặc biệt để đảm bảo an ninh qua lại.
Những quy cách về thiết bị và
quy tắc phân loại đường ngang do ông Chủ nhiệm Tổng cục, Đường sắt đề nghị được
ông Bộ trưởng Bộ Giao thông và Bưu điện duyệt để thi hành.
Điều 7. – Ở
những đường ngang loại A, không bố trí người gác; Những người sử dụng đường
ngang phải chấp hành đúng luật lệ đi đường hiện hành, nếu để xảy ra tai nạn,
người sử dụng đường ngang hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Điều 8. – a)
Ở những đường ngang loại B, có bố trí người gác cả ngày lẫn đêm.
b) Những thiết bị để bảo đảm an
ninh gồm có:
- Về đường bộ, ở hai bên đường
ngang có thiết bị chặn đường, đặt ngang đường bộ và có biển tín hiệu mầu đỏ đặt
giữa đường bộ bắt xe cộ dừng lại, ban đêm có thắp đèn tín hiệu màu đỏ thay cho
cột tín hiệu màu đỏ.
- Về đường sắt, ở hai bên đường
ngang có cột tín hiệu màu đỏ hoặc biển tín hiệu màu đỏ bắt xe lửa đứng lại, ban
đêm có thắp đèn tín hiệu màu đỏ thay cho cột tín hiệu màu đỏ.
c) Thể lệ áp dụng để đảm bảo an
ninh như sau:
- Khi để cho người và xe cộ đi
qua đường ngang, tín hiệu đường sắt phải có tác dụng bắt xe lửa đứng lại ở
ngoài đường ngang.
- Khi để cho xe lửa đi qua đường
ngang, thiết bị chặn đường và tín hiệu đường bộ phải có tác dụng bắt xe cộ đứng
lại ở ngoài thiết bị chặn đường.
- Tuyệt đối không được để tín hiệu
đường bộ và tín hiệu đường sắt cùng một lúc có tác dụng cho hai loại xe cùng
qua đường ngang.
Điều 9. – Tuyệt
đối cấm nhân dân và những người sử dụng đường bộ làm cản trở công việc của người
gác đường ngang, tụ họp hoặc dừng lại trong phạm vi đường ngang và không được tự
động sử dụng những thiết bị và tín hiệu đường ngang.
Điều 10. – Trên
các cầu chung đã được quy định là đường ngang thì những đàn súc vật, xe cút
kít, xe xích lô, xe ba gác, xe bò, xe ngựa, xe ô tô chỉ có thể mỗi lần đi theo
một chiều theo sự điều khiển của người gác cầu, trừ trường hợp có thể lệ riêng ấn
định trong nghị định thành lập cầu chung. Những xe cộ mà trọng lượng tổng cộng
(trọng lượng xe không và trọng tải) to hơn trọng lượng được phép qua cầu, trừ
trường hợp có giấy phép do ông Chủ nhiệm Tổng cục Đường sắt cấp.
Điều 11. – Nhân
dân sử dụng cầu chung đã được quy định là đường ngang (những người bộ hành, lái
xe, người dắt súc vật) phải tuân theo hiệu lệnh của người gác cầu.
Điều 12. – Đối
với các cầu chung có nhịp cầu quay để cho tàu, ca-nô, thuyền đi lại trên sông
được dễ dàng, việc qua lại trên cầu bắt buộc phải tuân theo những thệ lệ sau
đây:
a) Khi nhịp cầu quay chưa trở lại
và chưa được ổn định ở vị trí bảo đảm giao thông trên cầu, thiết bị chặn đường ở
hai đầu cầu và tín hiệu đường bộ, đường sắt phải có tác dụng bắt buộc dùng xe lửa,
các xe khác và nhân dân sử dụng đường bộ phải đứng lại ở ngoài phạm vi cầu
chung.
b) Việc mở nhịp cầu quay cho
giao thông đường thủy chỉ có thể làm vào những giờ đã ấn định trong một quy định
của Tổng cục Đường sắt, niêm yết hai bên đầu cầu.
- Trong bất cứ trường hợp nào,
giao thông đường sắt trên cầu phải được lập lại 20 phút trước giờ xe lửa qua,
theo bản giờ tàu hiện hành.
- Những tàu thủy, ca-nô và thuyền
muốn xin mở dịp cầu quay phải bỏ neo để đứng lại cách cầu 100mét kéo còi hoặc
ra hiệu xin mở cầu và chỉ được tiến lên để qua cầu khi người phụ trách mở cầu
ra hiệu lệnh cho qua cầu.
- Những hoa tiêu tàu thủy, ca-nô
phải tuyệt đối tuân theo hiệu lệnh của người phụ trách mở cầu.
Điều 13. – Đối
với những đường ngang loại B, những biện pháp chi tiết để thi hành thể lệ an
ninh ấn định trong nghị định này hay trong nghị định thành lập đường ngang, phải
do ông Chủ nhiệm Tổng cục Đường sắt quy định được ông Bộ trưởng Bộ Giao thông
và Bưu điện thông qua. Quy định này phải được niêm yết ở hai đầu cầu và ở đường
ngang.
Điều 14. – Tùy
theo trường hợp nặng nhẹ, người vi phạm sẽ bị:
- Phê bình, cảnh cáo
- Bồi thường thiệt hại nếu đã
gây thiệt hại cho nhân dân hoặc cho Nhà nước
Nếu vi phạm gây ra tai nạn, làm
thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, tính mệnh và tài sản của nhân dân, can phạm
bị truy tố trước tòa án và trừng trị theo hình luật chung.
Điều 15. – Các
ông Chánh văn phòng Bộ Giao thông và Bưu điện, ông Chủ nhiệm Tổng cục đường sắt,
ông Giám đốc Nha Giao thông, ông Giám đốc Cục Vận tải đường thủy chiếu nghị định
thi hành.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VÀ BƯU ĐIỆN
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Hữu Mai
|
Nghị định 304-NĐ năm 1957 về thể lệ quản lý đường ngang do Bộ trưởng Bộ Giao Thông và Bưu Điện ban hành.
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị định 304-NĐ ngày 02/10/1957 về thể lệ quản lý đường ngang do Bộ trưởng Bộ Giao Thông và Bưu Điện ban hành.
5.368
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|