BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1603/QĐ-BGDĐT
|
Hà
Nội, ngày 10 tháng 05 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI
VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG” NĂM 2017
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP
ngày 19/3/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP
ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành
chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 225/QĐ-TTg
ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính
nhà nước giai đoạn 2016 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT
ngày 17/9/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt Đề án “Xây dựng
phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công”;
Căn cứ Quyết định số 2163/QĐ-BGDĐT
ngày 28/6/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch cải cách
hành chính của Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2016 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 6185/QĐ-BGDĐT
ngày 29/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch cải cách
hành chính năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức
cán bộ và Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực
hiện Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công”
năm 2017.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,
Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam,
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Bộ Nội vụ (để ph/h);
- Website Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, TCCB.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Mạnh Hùng
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ
GIÁO DỤC CÔNG” NĂM 2017
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1603/QĐ-BGDĐT ngày 10 tháng 05 năm 2017 của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Hoàn thiện bộ công cụ và tài liệu tập
huấn đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công nhằm đánh
giá một cách khoa học và khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục
và đào tạo công lập;
- Xác định chỉ số hài lòng của người
dân đối với dịch vụ giáo dục công trên cơ sở điều tra xã hội học đối với các đối
tượng tham gia dịch vụ giáo dục công của các cấp học, trình độ đào tạo theo quy
định tại Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17/9/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục
và Đào tạo;
- Kết quả đo lường sự hài lòng của
người dân đối với dịch vụ giáo dục công là một trong những căn cứ để các cơ
quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục và đào tạo tăng cường biện pháp nhằm
cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ công về giáo dục.
2. Yêu cầu
- Tổ chức triển khai thực hiện Đề án
phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan, bảo đảm nghiêm túc,
khách quan và đúng tiến độ.
- Xử lý, phân tích và tổng hợp số liệu
điều tra, khảo sát để xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ
giáo dục công phải đảm bảo khách quan, khoa học và chính xác.
II. NỘI DUNG TRIỂN
KHAI
TT
|
Nội
dung
|
Thời
gian
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
1
|
Hoàn thiện Bộ công cụ khảo sát và tài
liệu tập huấn
|
Tháng
5 năm 2017
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
2
|
Ban hành Bộ công cụ khảo sát và tài
liệu tập huấn
|
Tháng
6 năm 2017
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
3
|
Xây dựng Kế hoạch khảo sát đo lường
sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công
|
Tháng
7 năm 2017
|
Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực
thuộc TW; các cơ sở giáo dục đại học công lập
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
4
|
Tập huấn khảo sát viên
|
Tháng
8 năm 2017
|
Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực
thuộc TW; các cơ sở giáo dục đại học công lập
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
5
|
Khảo sát đo lường sự hài lòng của
người dân đối với dịch vụ giáo dục công
|
Từ
tháng 9 năm 2017 đến tháng 6 năm 2018
|
Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực
thuộc TW; các cơ sở giáo dục đại học công lập
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Vụ Tổ chức cán bộ
- Phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục
Việt Nam triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “Đo lường sự hài lòng của người
dân đối với dịch vụ giáo dục công” năm 2017;
- Phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục
Việt Nam tổ chức hướng dẫn cho địa phương về phương pháp đo lường sự hài lòng của
người dân đối với dịch vụ giáo dục công;
- Tổ chức giám sát tiến độ và nội
dung thực hiện.
2. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
- Chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức
cán bộ triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân
đối với dịch vụ giáo dục công” năm 2017;
- Hoàn thiện Bộ công cụ và tài liệu tập
huấn khảo sát;
- Chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức
cán bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính lập dự toán kinh phí triển khai thực hiện Đề
án;
- Hỗ trợ địa phương khảo sát đo lường
sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công;
- Hỗ trợ kỹ thuật cho các địa phương trong
quá trình khảo sát, tập hợp, xử lý số liệu, viết và hoàn thiện báo cáo tổng hợp
kết quả khảo sát;
- Chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức
cán bộ, Văn phòng Bộ trong việc thông tin, tuyên truyền; tổng hợp kết quả khảo
sát.
3. Vụ Kế hoạch - Tài chính
Phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục
Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ dự trù kinh phí thực hiện kế hoạch.
4. Văn phòng Bộ
Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Viện
Khoa học Giáo dục Việt Nam và 63 tỉnh, thành trong việc thông tin, tuyên truyền
về kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
5. Trách nhiệm của các Sở Giáo dục
và Đào tạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ sở giáo dục đại học
công lập
- Xây dựng kế hoạch khảo sát; tập huấn
cán bộ điều tra khảo sát;
- Chủ trì khảo sát đo lường sự hài
lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn và tại các cơ sở
giáo dục với sự hỗ trợ của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam;
- Báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về kết
quả thực hiện và các vấn đề phát sinh (nếu có) trong quá trình triển khai./.