ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 110/KH-UBND
|
Phú Yên, ngày 27
tháng 7 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC
THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO TRƯỜNG HỌC GIAI ĐOẠN 2016- 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025
Thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016
của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể
chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025;
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển giáo dục thể
chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025 với
các nội dung như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng
quát
Nâng cao chất lượng,
hiệu quả giáo dục thể chất và thể thao trường học nhằm tăng cường sức khỏe,
phát triển thể lực toàn diện, trang bị kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản và hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên cho trẻ em,
học sinh, sinh viên; gắn giáo dục thể chất, thể thao trường học với giáo dục ý
chí, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, lành mạnh
cho trẻ em, học sinh, sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, đào tạo năng khiếu
và tài năng thể thao cho đất nước.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Giai đoạn 2016 - 2020:
- Về giáo dục thể chất:
+ Phấn đấu 100% trường
mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học thực
hiện đầy đủ nội dung, chương trình môn học giáo dục thể chất trong chương trình
giáo dục của từng cấp học;
+ Phấn đấu 100% cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại
học thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới
kiểm tra, đánh giá kết quả môn học giáo dục thể chất.
- Về hoạt động thể
thao trường học:
+ Phấn đấu 100% cơ sở
giáo dục phổ thông duy trì thường xuyên tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa
giờ, trong đó có ít nhất 50% cơ sở tổ chức dạy bơi cho học sinh; 50% trường mầm
non, 70% cơ sở giáo dục phổ thông, 80% cơ sở giáo dục
nghề nghiệp và cơ sở giáo dục đại học tổ chức dạy hoặc phổ biến các môn võ thuật
cổ truyền Việt Nam;
+ Có ít nhất 85% số
học sinh, sinh viên thường xuyên tham gia hoạt động thể thao ngoại khóa, trong đó 80% đạt tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại thể lực theo độ tuổi;
+ Phấn đấu 100% cơ sở
giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học có câu lạc bộ các
môn thể thao dành cho học sinh, sinh viên và được duy trì hoạt động thường
xuyên.
- Về cơ sở vật chất,
trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học:
+ Có ít nhất 80% trường
mầm non có sân chơi, phòng học giáo dục thể chất được trang bị đủ thiết bị, đồ
chơi vận động tối thiểu cho trẻ em theo quy định;
+ Có ít nhất 85% trường
tiểu học, trường trung học cơ sở và 95% trường trung học phổ thông có sân tập;
có ít nhất 60% trường tiểu học, 70%
trường trung học cơ sở, 80% trường trung học phổ thông có
nhà tập (nhà đa năng) được trang bị đạt tiêu chuẩn quy định;
+ Có ít nhất 85% các
trường trung cấp, cao đẳng, đại học có nhà tập (nhà đa năng) được
trang bị đạt tiêu chuẩn quy định;
+ Trường Đại
học Phú Yên bảo đảm cơ sở vật chất (nhà tập, sân tập), trang thiết bị đạt tiêu chuẩn quy định để đào tạo
giáo viên thể dục, thể thao;
+ 100% công trình thể
thao trên địa bàn tỉnh được ngành Giáo
dục và ngành Văn hóa, Thể thao và
Du lịch phối hợp khai thác, sử dụng hiệu quả.
- Về giáo viên, giảng
viên thể dục, thể thao theo từng cấp học và trình độ đào tạo:
+ Phấn đấu 100% trường
(lớp) mầm non có đủ giáo viên theo quy định và được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức,
kỹ năng về giáo dục phát triển thể chất cho trẻ em;
+ Có ít nhất 95% trường
tiểu học có đủ giáo viên bảo đảm tiêu chuẩn, trình độ đào tạo theo quy định, được
bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục thể chất và tổ chức hoạt động
thể thao ngoại khóa;
+ Phấn đấu 100% trường
trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học
có đủ giáo viên thể dục, thể thao, trong đó có ít nhất 95% số giáo viên đạt
tiêu chuẩn và trình độ đào tạo theo quy định, được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức,
kỹ năng về giáo dục thể chất và tổ chức hoạt động thể thao ngoại khóa;
+ Có ít nhất 90% cơ
sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học có đủ giáo
viên, giảng viên thể dục, thể thao và bảo đảm tiêu chuẩn, trình độ đào tạo theo
quy định.
b) Định hướng đến
năm 2025:
- Về giáo dục thể chất:
Tiếp tục nâng cao chất
lượng giáo dục thể chất trong các nhà trường; bảo đảm 100% trường mầm non, cơ sở
giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học thực hiện đầy đủ, có
hiệu quả nội dung, chương trình môn học giáo dục thể
chất.
- Về hoạt động thể
thao trường học:
+ Bảo đảm 100% học
sinh, sinh viên thường xuyên tham gia tập luyện thể dục,
thể thao và đạt tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại thể lực theo độ tuổi;
+ Tiếp tục đa dạng
hóa các hình thức tổ chức hoạt động thể thao trường học, phát triển câu lạc bộ
các môn thể thao; tăng nhanh tỷ lệ cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức dạy bơi,
trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học
tổ chức dạy võ thuật cổ truyền Việt Nam cho học sinh,
sinh viên so với năm 2020;
+ Tiếp tục hoàn thiện
hệ thống thi đấu thể thao, trong đó chú trọng ở cấp cơ sở,
thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia.
- Về cơ sở vật chất,
trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học:
+ Tiếp tục tăng cường
và chuẩn hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất
và thể thao trường học;
+ Tăng cường phối hợp
để khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tập
luyện thể dục, thể thao do ngành thể dục, thể thao và ngành giáo dục quản lý.
- Về giáo viên, giảng
viên thể dục, thể thao:
Phát triển đội ngũ
giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao đạt tiêu chuẩn và trình độ đào tạo để bảo
đảm 100% các cơ sở giáo dục phổ thông có đủ giáo viên, giảng viên thể dục, thể
thao theo quy định.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Đẩy mạnh thông
tin, truyền thông:
a) Đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia
đình, nhà trường và xã hội đối với việc phát triển
giáo dục thể chất và thể thao trường học.
b) Xây dựng kế hoạch
cụ thể và huy động sự tham gia có hiệu quả của các phương tiện thông tin, truyền
thông của trung ương và địa phương trong việc phát hành
các ấn phẩm, tài liệu truyền thông; tổ chức các hội nghị, hội thảo, chuyên đề, các chiến dịch, sự kiện truyền thông về giáo dục thể chất và thể thao trường học.
c) Biểu dương, khen
thưởng kịp thời các cơ quan, địa phương, cơ sở giáo dục và đào tạo, tổ chức và
cá nhân triển khai có hiệu quả, đóng góp tích cực cho phát triển giáo dục thể
chất và thể thao trường học.
2. Đổi mới mục tiêu,
nội dung, phương pháp dạy và học, kiểm tra và đánh giá chất lượng giáo dục thể
chất. Lồng ghép việc thực hiện kế hoạch này với quá trình
triển khai đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông, trong đó
chú trọng những nội dung sau:
a) Về mục tiêu, nội
dung giáo dục phát triển thể chất và chương trình môn
học giáo dục thể chất:
- Thực hiện mục
tiêu, nội dung giáo dục phát triển thể chất cho trẻ em theo hướng tích hợp với
các hoạt động giáo dục khác trong chương trình giáo dục mầm non;
- Đổi mới mục tiêu,
chương trình môn học giáo dục thể chất bảo đảm cân đối, thống nhất, linh hoạt,
có tính kế thừa và phát triển giữa các cấp học; cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ
năng cho học sinh; hình thành và duy trì thói quen tập luyện thể dục, thể thao
thường xuyên, gắn với giáo dục đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh, rèn luyện ý chí, phẩm chất phù hợp với đặc điểm thể chất, tâm sinh
lý, lứa tuổi và điều kiện cụ thể của học sinh;
- Hoàn thiện chương
trình môn học giáo dục thể chất trong cơ sở giáo dục
nghề nghiệp, giáo dục đại học, bảo đảm hài hòa giữa kiến thức cơ bản và nội
dung tự chọn, khuyến khích các môn thể thao truyền thống như võ cổ truyền, trò
chơi dân gian, đáp ứng nhu cầu đa dạng và tạo động lực cho học sinh, sinh viên
tự rèn luyện thân thể.
b) Về phương pháp dạy
và học, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục thể chất:
- Tổ chức giáo dục
phát triển thể chất cho trẻ em dưới nhiều hình thức đa dạng, tích hợp nhiều hoạt
động, nhằm tạo cho trẻ em sự hứng thú tham gia;
- Tổ chức nhiều hoạt
động vận động, tập luyện và thi đấu thể dục, thể thao phù hợp trên cơ sở sự hứng
thú, phát huy tính tự giác, khả năng tự học, tự rèn luyện của học sinh, sinh
viên;
- Đưa việc tổ chức tập
thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ thành hoạt động bắt buộc trong nội dung
giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
c) Về công tác kiểm
tra, đánh giá nội dung giáo dục phát triển thể chất, chương trình môn học giáo
dục thể chất:
Thực hiện kiểm tra,
đánh giá toàn diện công tác giáo dục thể chất đối với từng cấp học và trình độ
đào tạo, trong đó chú trọng đánh giá về kỹ năng, năng lực
vận động, thái độ, thói quen tập luyện thể dục, thể thao ở trong và ngoài nhà
trường của học sinh, sinh viên.
3. Phát triển hoạt động
thể thao trường học
a) Đổi mới nội dung,
hình thức tổ chức hoạt động thể thao trường học theo hướng đa dạng, phong phú,
phù hợp với điều kiện, đặc điểm cụ thể của từng địa phương, nhà trường, đặc điểm
tâm sinh lý, lứa tuổi và trình độ đào tạo của học sinh, sinh viên. Trong đó
tăng cường hỗ trợ và có hình thức, phương pháp triển
khai phù hợp đối với các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế -
xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.
b) Củng cố, phát triển
hệ thống thi đấu thể thao các cấp phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa
phương, vùng, miền, trong đó tập trung vào cấp trường; các giải thi đấu thể
thao, các đại hội thể thao, hội thi, ngày hội thể thao kết hợp với sinh hoạt,
giao lưu văn hóa đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của học sinh, sinh viên, đồng
thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo những học sinh, sinh viên có năng
khiếu thể thao bổ sung cho lực lượng vận động viên thể thao thành tích cao.
c) Phát triển các loại
hình câu lạc bộ thể dục, thể thao trong trường học; chú trọng phát triển đa dạng
các môn thể thao, khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động thể
thao ngoại khóa.
d) Tổ chức việc phổ
cập dạy và học bơi trong các cơ sở giáo dục phổ thông và từng bước triển khai
trong các cơ sở giáo dục mầm non, chú trọng các địa phương ven biển, địa phương
có nhiều sông, suối...
đ) Từng bước tổ chức
việc dạy và học võ thuật cổ truyền Việt Nam trong các nhà trường, phù hợp với
điều kiện cụ thể của từng địa phương, từng cấp học và trình độ đào tạo.
4. Tăng cường cơ sở
vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường
học
a) Xây dựng kế hoạch
phát triển cơ sở vật chất (bao gồm cả trang thiết bị, dụng cụ) phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học.
b) Từng bước đầu tư
xây dựng phòng học giáo dục thể chất, hệ thống sân chơi, trang thiết bị, đồ
chơi phát triển vận động cho trẻ em trong các trường mầm non.
c) Đầu tư xây dựng hệ
thống sân tập, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện và từng bước đầu tư xây dựng nhà tập đa năng cho các cơ sở giáo dục phổ thông ở những nơi có điều kiện.
d) Khuyến khích đầu
tư xây dựng hệ thống sân tập, nhà tập đa năng, bể bơi, mua sắm trang thiết bị
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học. Từng bước đầu tư xây mới,
nâng cấp, hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị trường Đại học
Phú Yên đào tạo giáo viên thể dục, thể thao.
đ) Tạo điều kiện thuận
lợi về quỹ đất và việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất (công trình thể thao) phục
vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học tại các địa phương.
e) Hỗ trợ các cơ sở
giáo dục tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó
khăn và đặc biệt khó khăn trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết
bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học.
g) Tăng cường sự phối
hợp, hỗ trợ của các cơ sở tập luyện, thi đấu thể thao do ngành thể dục, thể
thao quản lý trong công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học tại địa
phương.
h) Tổ chức kiểm tra,
giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện xây dựng, sử dụng cơ sở vật chất,
trang thiết bị phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học.
5. Xây dựng đội ngũ
giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao bảo đảm đủ về
số lượng và đạt tiêu chuẩn quy định
a) Xây dựng quy hoạch,
kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bảo đảm đủ số lượng và chuẩn hóa đội ngũ giáo
viên, giảng viên thể dục, thể thao tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục
nghề nghiệp và giáo dục đại học.
b) Tổ chức thường
xuyên, có hiệu quả các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp dạy và học cho đội ngũ giáo
viên, giảng viên thể dục, thể thao trong nhà trường.
c) Tăng cường
năng lực, trách nhiệm đào tạo của trường Đại học
Phú Yên trong công tác đào tạo giáo viên thể dục.
6. Xây dựng
cơ chế chính sách, đẩy mạnh xã hội hóa
- Xây dựng quy định về chế độ
chính sách của tỉnh để phát triển thể thao học đường;
- Sửa đổi bổ sung Quy chế phối hợp
giữa các cấp các ngành để tổ chức các kì Hội khỏe phù đổng;
- Xây dựng kế hoạch liên tịch của
ngành Giáo dục Đào tạo với ngành Văn hóa, Thể
thao và Du lịch để triển khai các chương trình trọng điểm như: Phổ cập
bơi lội; sử dụng các cơ sở vật chất TDTT cho hoạt động giáo dục thể chất học đường…
- Huy động các nhà đầu tư trong và
ngoài tỉnh xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị, tổ chức hoạt động TDTT phục
vụ giáo dục thể chất.
7. Tăng cường hợp tác,
tích cực tham gia các hoạt động TDTT
a) Tăng cường
các hoạt động hợp tác với các tỉnh, thành phố có phong
trào giáo dục thể chất và thể thao trường học phát triển; tham gia các hoạt động
thể dục thể thao học sinh, sinh viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức và các
hoạt động thể thao của học sinh, sinh viên trên toàn quốc.
b) Tăng cường sự hỗ
trợ của các quốc gia, các tổ chức, cá nhân nước ngoài trong quá trình thực hiện
Đề án.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí thực hiện
kế hoạch được huy động từ ngân sách nhà nước; các nguồn
tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước,
ngoài nước và các nguồn huy động hợp pháp khác.
Kinh phí từ nguồn
ngân sách nhà nước thực hiện theo quy định pháp luật ngân sách nhà nước hiện
hành.
Các nguồn vốn hợp
pháp khác gồm nguồn tự chủ của các cơ sở giáo dục và
nguồn xã hội hóa được sử dụng để góp phần triển khai các nhiệm vụ của kế hoạch.
2. Lộ trình và
nguyên tắc sử dụng kinh phí
a) Giai đoạn 2016 - 2020:
- Xây dựng kế
hoạch, sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí của Đề án tổng thể phát triển giáo dục
thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025
Chính phủ.
- Ngân sách địa
phương và nguồn vốn sử dụng lồng ghép với các chương trình, đề án liên quan
khác gồm: Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn
2010 - 2020; Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2016 -
2020, định hướng đến năm 2025; Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho đổi mới chương trình giáo dục mầm non và phổ thông…
Nguồn vốn này chủ yếu sử dụng để đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đổi mới nội
dung, chương trình, phương pháp dạy và học môn giáo dục thể chất; đào tạo, bồi
dưỡng, phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao.
b) Giai đoạn 2021 - 2025:
Ngân sách địa phương
và nguồn vốn sử dụng lồng ghép: Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng,
phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao; tiếp tục thực hiện
lồng ghép việc sử dụng vốn với các chương trình, đề án liên quan khác để triển
khai thực hiện các nhiệm vụ của kế hoạch.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo:
- Chủ trì, phối hợp
với các sở, ban, ngành, địa phương tổ
chức triển khai thực hiện Kế hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch, các cơ quan liên quan rà soát, xây dựng, sửa đổi, bổ sung và
ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế,
chính sách cần thiết liên quan đến phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường
học.
- Chủ động phối hợp
với các sở, ban, ngành trong quá
trình triển khai lồng ghép các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch này với các Chương trình, Đề
án khác liên quan. Phối hợp với Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh triển khai Kế hoạch tổng
thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030.
- Tổ chức kiểm tra,
giám sát, đánh giá và định kỳ hằng năm báo cáo UBND tỉnh việc
triển khai thực hiện Kế hoạch; đề xuất điều chỉnh, bổ sung
nội dung Kế hoạch nếu cần thiết; tổ chức sơ kết, tổng kết
việc thực hiện Kế hoạch.
2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:
- Tổ chức triển khai
thực hiện kế hoạch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được
giao.
- Chỉ đạo các Phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với ngành
giáo dục địa phương trong việc sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị do ngành
thể dục, thể thao quản lý.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức
thi đấu và các hoạt động khác liên quan đến giáo dục thể chất và thể thao trường
học.
3. Cơ quan
quản lý giáo dục nghề nghiệp của tỉnh:
- Tổ chức triển khai
thực hiện kế hoạch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được
giao đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Phối hợp với Sở
Giáo dục và Đào tạo và các ban, ngành liên
quan xây dựng, sửa đổi, bổ sung và ban hành các cơ chế, chính sách cần thiết
liên quan đến phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học trong các cơ
sở giáo dục nghề nghiệp.
- Phối hợp hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch.
4. Sở
Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Chủ trì, phối hợp với
Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ban,
ngành liên quan bố trí kinh phí chi thường xuyên, nguồn vốn đầu
tư thực hiện kế hoạch và các Chương
trình, Kế hoạch khác có nội dung liên quan, lồng ghép với Kế
hoạch này theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành và khả năng
cân đối của ngân sách nhà nước trong từng thời kỳ.
5. Các sở, ban, ngành khác, các
tổ chức chính trị - xã hội có trách nhiệm tổ chức triển
khai thực hiện Kế hoạch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ
được giao và theo quy định pháp luật hiện hành.
6. UBND
các huyện, thị xã, thành phố:
- Tổ chức triển khai
thực hiện kế hoạch tại địa phương; bố trí kinh phí, quỹ đất
đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học tại địa
phương; huy động mọi nguồn lực và đẩy mạnh xã hội hóa phù
hợp với điều kiện cụ thể của địa phương để triển khai thực hiện.
- Lồng ghép nội dung
quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học trên địa
bàn trong quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành giáo dục,
ngành thể dục, thể thao và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
- Sử dụng đúng mục đích,
có hiệu quả các nguồn kinh phí hỗ trợ của ngân sách cho phát triển giáo dục thể
chất và thể thao trường học theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
- Chỉ đạo Phòng
Giáo dục Đào tạo phối hợp với Phòng
Văn hóa- Thể thao để khai thác, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết
bị, dụng cụ thể dục, thể thao tại địa phương trong phát triển giáo dục thể chất
và thể thao trường học.
- Kiểm tra, giám sát
và định kỳ hằng năm báo cáo tình hình triển khai thực hiện kế hoạch tại địa phương, gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
Các cơ quan, đơn vị được phân công có trách nhiệm
thực hiện tốt Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc báo cáo
UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ GD&ĐT (b/c);
- TT.Tỉnh ủy, TT.HĐND tỉnh (b/c);
- CT và PCT UBND tỉnh (đ/c Phùng);
- CVP và PVP UBND tỉnh (đ/c Châu);
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các trường ĐH, CĐ;
- Lưu VT, TH, TTCB, KGVX (4b)
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Đình Phùng
|