|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
23/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Yên
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Cự
|
Ngày ban hành:
|
14/10/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
23/CT-UBND
|
Phú
Yên, ngày 14 tháng 10 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC XÂY DỰNG, CỦNG CỐ, KIỆN TOÀN TỔ CHỨC PHÁP CHẾ Ở CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN
THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, CÁC DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC DO TỈNH QUẢN LÝ
Qua 7 năm thực hiện Nghị định số
122/2004/NĐ-CP ngày 18 tháng 5 năm 2004 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và tổ chức pháp chế các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương và doanh nghiệp nhà nước; Thông tư liên tịch số 01/2005/TTLT/BTP-BNV ngày
24 tháng 01 năm 2005 của Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ hướng dẫn thi hành một số điều
của Nghị định số 122/2004/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư số 07/2005/TT-BTP ngày
31 tháng 8 năm 2005 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định
122/2004/NĐ-CP của Chính phủ và gần 02 năm thực hiện Chỉ thị số 37/2009/CT-
UBND ngày 07/12/2009 của UBND tỉnh về việc tiếp tục xây dựng, củng cố, kiện
toàn tổ chức pháp chế ở các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, công
tác pháp chế ở các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và doanh
nghiệp nhà nước đã được chú trọng hơn; cán bộ làm công tác pháp chế tham mưu
tích cực và thực hiện tốt các nhiệm vụ của tổ chức pháp chế theo quy định của
pháp luật; góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội
của địa phương.
Tuy nhiên, việc củng cố tổ chức và
hoạt động của các tổ chức pháp chế chưa đáp ứng yêu cầu đề ra; phần lớn các cơ
quan chưa thực sự quan tâm và đầu tư đúng mức đối với công tác pháp chế; chưa
thành lập tổ chức pháp chế hoặc bố trí cán bộ làm công tác pháp chế chuyên
trách chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định pháp luật. Do đó, công tác phổ biến
giáo dục pháp luật, công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản
quy phạm pháp luật theo ngành, lĩnh vực còn nhiều hạn chế, bất cập.
Ngày 04 tháng 7 năm 2011, Chính phủ
đã ban hành Nghị định số 55/2011/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế, thay thế cho Nghị định số 122/2004/NĐ-CP
ngày 18 tháng 5 năm 2004 của Chính phủ.
Để kịp thời triển khai thực hiện Nghị
định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ và khắc phục những tồn tại,
hạn chế trong công tác pháp chế trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên
yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và doanh nghiệp nhà
nước do tỉnh quản lý thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Thủ trưởng các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các doanh nghiệp nhà nước do tỉnh quản
lý trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tổ chức phổ biến, quán triệt và
triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của
Chính phủ.
2. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với
các cơ quan liên quan, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Đề án thành lập
tổ chức pháp chế và cán bộ chuyên trách làm công tác pháp chế ở các cơ quan
chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh quy định tại khoản 1, Điều 9 của Nghị định
số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ; phối hợp với Sở Tư pháp và các
cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh rà soát, củng cố, kiện toàn tổ
chức pháp chế và cán bộ chuyên trách làm công tác pháp chế.
3. Sở Tư pháp chủ động, phối hợp
với các cơ quan có liên quan xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng kiến thức
pháp luật, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác pháp chế; hướng dẫn, kiểm tra việc
thực hiện công tác pháp chế ở các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh
và các doanh nghiệp nhà nước do tỉnh quản lý. Đồng thời kiểm tra, đôn đốc việc
thực hiện Chỉ thị này.
4. Sở Tài chính, các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước do tỉnh quản lý bố
trí kinh phí hàng năm nhằm đảm bảo hoạt động của các tổ chức pháp chế theo quy định
của pháp luật.
5. Trên cơ sở Đề án thành lập tổ
chức pháp chế và cán bộ chuyên trách làm công tác pháp chế ở các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và yêu cầu công tác pháp chế, phối hợp với Sở Nội vụ và Sở Tư pháp
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định thành lập Phòng Pháp chế hoặc
phân công đầu mối đảm nhiệm công tác pháp chế và bố trí công chức pháp chế
chuyên trách để thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn quy định tại Điều 6 của Nghị
định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ.
6. Căn cứ vào nhu cầu công tác pháp
chế, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc doanh nghiệp nhà nước quyết định
việc thành lập tổ chức pháp chế hoặc quyết định bố trí nhân viên pháp chế
chuyên trách; đồng thời bố trí kinh phí hoạt động của các tổ chức pháp chế được
thành lập theo quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp nhà nước có thể vận
dụng tiêu chuẩn, chế độ của người làm công tác pháp chế quy định tại khoản 1 và
khoản 2 Điều 12 Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ để lựa chọn,
bố trí, sử dụng và quyết định chế độ đối với nhân viên pháp chế. Tổ chức pháp
chế các doanh nghiệp nhà nước do tỉnh quản lý chịu sự quản lý, hướng dẫn về
chuyên môn, nghiệp vụ công tác pháp chế của Sở Tư pháp.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ
trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các doanh
nghiệp nhà nước do tỉnh quản lý triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này, định
kỳ 6 tháng, hàng năm báo cáo kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở
Tư pháp).
Trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc thì phản ánh về Ủy ban nhân dân tỉnh
(qua Sở Tư pháp) để kịp thời chỉ đạo./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Cự
|
Chỉ thị 23/CT-UBND năm 2011 xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức pháp chế ở các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước do tỉnh Phú Yên quản lý
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 23/CT-UBND ngày 14/10/2011 xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức pháp chế ở các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước do tỉnh Phú Yên quản lý
3.487
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|