|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
08/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Long
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Diệp
|
Ngày ban hành:
|
13/06/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/CT-UBND
|
Vĩnh Long, ngày 13 tháng 6 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH
(PCI) CỦA TỈNH VĨNH LONG
Ngày 20/3/2014, Phòng Thương
mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
(PCI) năm 2013, Vĩnh Long có sự thay đổi về điểm số và thứ hạng (thuộc nhóm
điều hành khá). Trong đó, thứ hạng sụt giảm so với năm 2012, điểm số ở một số
chỉ số thành phần cần phải được quan tâm cải thiện (như tính năng động và tiên
phong của lãnh đạo tỉnh, đào tạo lao động,…).
Để năm 2014 và những năm sau
chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Vĩnh Long được cải thiện, đặc biệt môi
trường đầu tư, sản xuất kinh doanh nhằm mục tiêu phát triển kinh tế tỉnh nhà.
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND
các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện tốt những nội dung sau:
1. Cần nắm chắc và chỉ
đạo toàn diện các tiêu chí thành phần, nhất là những tiêu chí sụt giảm nhiều
năm, những tiêu chí có trọng số lớn.
2. Về
việc cải thiện tính năng động của lãnh đạo tỉnh trong vận dụng, điều
hành thực thi chính sách của trung ương và địa phương:
Các thành viên Uỷ ban nhân dân
tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố phải xây dựng kế hoạch tiếp xúc doanh nghiệp cụ thể, dành thời gian
tuần đầu tiên của tháng để tiếp xúc, nắm bắt thông tin và tháo gỡ khó khăn kịp
thời cho doanh nghiệp.
Công bố, công khai trên cổng
thông tin điện tử tỉnh 02 số điện thoại để tiếp nhận, phản ánh thông tin của
doanh nghiệp, cụ thể:
- Số điện thoại 01:
0913.671.781 của ông Đặng Văn Lượng - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
- Số điện thoại 02:
0947.478.877 của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng phòng Tổng hợp, Văn phòng UBND
tỉnh.
Thường xuyên kiểm tra việc công khai, phổ biến các văn bản và thủ tục hành
chính, các quy hoạch, kế hoạch, và công tác chỉ đạo
điều hành của lãnh đạo tỉnh trên Cổng thông tin điện tử, trang web của các sở,
ngành, địa phương và niêm yết đầy đủ tại địa điểm làm những thủ tục có liên
quan về đầu tư, đất đai, thuế,… để nhà đầu tư, doanh nghiệp dễ tiếp cận, thực
hiện.
Tăng cường công tác tự kiểm tra
công vụ, giám sát “bộ phận một cửa” “bộ phận một cửa liên thông” nhằm phát
hiện, chấn chỉnh kịp thời và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức thiếu trách
nhiệm khi giải quyết công việc hoặc có hành vi sách nhiễu doanh nghiệp, cũng
như tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng giao tiếp, chuyên
môn nghiệp vụ cho bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.
3. Về đào tạo lao động:
Sở Lao động Thương binh và Xã
hội điều tra, theo dõi nhu cầu lao động của các doanh
nghiệp, chỉ đạo cho các cơ sở đào tạo xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với
nhu cầu của doanh nghiệp và từng bước cung cấp lao động có chất lượng cao. Giáo
dục pháp luật và tác phong công nghiệp cho đội ngũ công nhân, cũng như đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ
giáo viên và cán bộ quản lý. Củng cố và tổ chức hoạt động tốt hơn nữa sàn giao
dịch, giới thiệu việc làm tại tỉnh, tạo điều kiện cho người sử dụng lao động và
người có nhu cầu việc làm tiếp cận giao dịch.
4. Ngành thuế thực hiện tốt
trách nhiệm trong thực thi công vụ, đó là: "Minh bạch, Chuyên nghiệp, Liêm
chính và Đổi mới" để người nộp thuế và cộng đồng xã hội giám sát, theo dõi
hoạt động của ngành thuế trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
5. Thanh
tra tỉnh và thanh tra các sở, ngành phối hợp chặt chẽ, thống nhất chương trình,
nội dung cần thanh tra, kiểm tra hàng năm nhằm tránh trùng lắp để giảm số lần
thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp. Chỉ thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi
phạm pháp luật hoặc theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
6. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành,
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu tốt cho UBND tỉnh về công
tác thu hồi, bồi hoàn về đất, tái định cư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất, định giá đất để tổ chức đấu giá hoặc giao đất, giao mặt bằng cho nhà đầu
tư thực hiện dự án nhanh hơn và từng bước thực hiện các thủ tục có liên quan về
đất đai qua mạng.
7. Giao Sở
Nội vụ chủ trì tổ chức khảo sát điều tra mức độ hài
lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các cơ quan hành chính nhà nước trong
thực thi công vụ. Đồng thời, đánh giá về công tác cải cách hành chính tại các
cơ quan hành chính cấp tỉnh, huyện, thị xã, thành phố. (Theo Quyết định
1383/QĐ-BNV ngày 28/12/2012 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án Xây dựng phương pháp
đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành
chính nhà nước).
8. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành
quy chế đầu tư ngoài ngân sách nhà nước nhằm khắc phục những hạn chế về chi phí
thời gian cho nhà đầu tư.
Phối hợp với Văn phòng UBND
tỉnh rà soát những khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng theo đề nghị của doanh
nghiệp nhưng chưa được giải quyết, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử
lý kịp thời, dứt điểm.
9. Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố hướng dẫn và tạo điều kiện để nhà đầu tư, doanh nghiệp tiếp cận
được các hồ sơ quy hoạch, được khảo sát các địa điểm cần đầu tư. Hỗ trợ và thực
hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng - hỗ trợ và tái định cư. Có văn bản phúc
đáp nhanh nhất khi có yêu cầu lấy ý kiến của các sở, ngành tỉnh hoặc của nhà
đầu tư.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành
tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải xây dựng kế hoạch, giải
pháp cụ thể về cải thiện PCI của ngành, địa phương mình để tổ chức triển khai
thực hiện. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc báo
cáo về Chủ tịch UBND tỉnh để có chỉ đạo kịp thời./.
Chỉ thị 08/CT-UBND năm 2014 tăng cường thực hiện các biện pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh Vĩnh Long
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 13/06/2014 tăng cường thực hiện các biện pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh Vĩnh Long
3.598
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|