|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
99/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
18/03/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
99/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 18 tháng 03 năm 2008
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP THẨM ĐỊNH
BÁO CÁO ĐẦU KỲ ĐỀ XUẤT DỰ ÁN ĐƯỜNG CAO TỐC DẦU GIÂY – PHAN THIẾT
Ngày 10 tháng 03 năm 2008 tại Văn
phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo đầu
kỳ đề xuất dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Tham dự cuộc họp gồm có
Lãnh đạo và chuyên viên: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Cục GĐ&QLCLCTGT, Cục
ĐBVN, các Sở GTVT Đồng Nai và Bình Thuận, Nhà đầu tư (Công ty SXKD-XNK Bình
Minh), Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) Đơn vị Tư vấn lập đề xuất dự án
(Công ty cổ phần tư vấn TK GTVT phía Nam). Sau khi nghe Cục ĐBVN, Tư vấn lập đề
xuất dự án báo cáo và ý kiến đóng góp của các đại biểu, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức
kết luận như sau:
1. Bộ GTVT đã có
văn bản số 6377/BGTVT-KHĐT ngày 08/10/2007 giao Cục ĐBVN là cơ quan Nhà nước có
thẩm quyền ký kết hợp đồng BOT và hướng dẫn Công ty Sản xuất kinh doanh xuất nhập
khẩu Bình Minh (BITEXCO) là nhà đầu tư lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng đường
cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết theo hình thức BOT. Ngày 25/2/2008, Bộ GTVT đã có
Quyết định số 437/QĐ-BGTVT về việc giao nhiệm vụ lập đề xuất dự án Dự án đầu tư
xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Trên cơ sở Quyết định này, Bộ
GTVT nghe Cục ĐBVN và Tư vấn báo cáo đầu kỳ đề xuất dự án.
2. Đường cao tốc Dầu
Giây – Phan Thiết nằm trong quy hoạch tổng thể đường cao tốc Bắc – Nam do đó cần
đáp ứng các yêu cầu:
- Phải phù hợp với quy hoạch đường
cao tốc Bắc Nam Bộ đang trình TTgCP, quy hoạch và các dự án đang triển khai
trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
- Kết nối và kế thừa các dự án đường
cao tốc đang đầu tư.
- Tuyến đường cao tốc Dầu Giây –
Phan Thiết cũng như tuyến cao tốc khác đều được ưu tiên tối đa về hướng tuyến,
giải phóng mặt bằng v.v đáp ứng lợi ích quốc gia.
- Hướng tuyến có xem xét đến việc
đi song song với tuyến đường sắt nếu được; đảm bảo kết nối hợp lý với khu công
nghiệp, khu đô thị, đặc biệt là các đô thị truyền thống; phù hợp với điều kiện
phát triển kinh tế xã hội.
3. Với những lý do
nêu trên, yêu cầu Cục ĐBVN chỉ đạo tư vấn nghiên cứu hoàn thiện một số tồn tại
sau:
- Điểm đầu: Đường cao tốc TP Hồ Chí
Minh – Long Thành – Dầu Giây có điểm cuối dự án tại Dầy Giây đã được Bộ GTVT
quyết định đầu tư, hiện nay đã cơ bản đàm phán xong về nguồn vốn cho dự án; dự
án này được xác định là một phần của đường cao tốc Bắc Nam. Tuy nhiên, theo
phương án đề xuất của Tư vấn điểm đầu của dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan
Thiết cách điểm cuối của dự án TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây tới 14km.
Cục Đường bộ VN chỉ đạo Tư vấn nghiên cứu thêm các phương án điểm đầu phù
hợp với yêu cầu nêu tại mục 2.
- Điểm cuối của dự án: Điểm cuối do
tư vấn đề xuất kẹp giữa các tuyến QL1, đường sắt thống nhất, đường sắt cao tốc
dự kiến; chưa xem xét đến yếu tố tuyến tránh Phan Thiết và hướng tuyến đường
cao tốc tiếp theo từ Phan Thiết - Nha Trang. Yêu cầu Cục ĐBVN chỉ đạo tư vấn
nghiên cứu thêm các phương pháp so sánh và lập luận cơ sở lựa chọn điểm cuối đảm
bảo các nguyên tắc nêu tại mục 2.
3.2. Nút giao:
- Các nút giao thiết kế theo nguyên
tắc các đường cấp thấp vượt lên trên đường cao tốc. Phương án giao cắt nên theo
hướng bố trí các vị trí tách nhập, giao giữa đường cao tốc với các đường không
cao tốc không nhất thiết bố trí nút giao liên thông hoàn chỉnh.
- Yêu cầu Tư vấn tham khảo tiêu chuẩn
đường ô tô cao tốc mới để tính toán cho phù hợp. Trong trường hợp cần thiết phải
nghiên cứu làm đường gom để giảm các giao cắt quá gần nhau.
3.3. Quy mô:
- Cục Đường bộ VN chỉ đạo Tư
vấn điều tra, dự báo và phân bổ lưu lượng một cách khoa học, tham khảo thêm các
số liệu dự báo lưu lượng của các dự án liên quan do WB và ADB thực hiện để xác
định quy mô và phân kỳ đầu tư hợp lý.
- Về nguyên tắc thống nhất quy hoạch
đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết giai đoạn từ nay đến năm 2020 là 6 làn xe,
trong đó giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe. Tuy nhiên Tư vấn cần tính toán lưu lượng
cụ thể cho từng đoạn và từng thời kỳ, trong trường hợp cần thiết đưa ra các
phương án quy mô để xem xét.
- Quy mô cầu: Do chủ yếu các cầu ngắn
nên đồng ý đầu tư luôn giai đoạn 1 với quy mô 6 làn xe, không bố trí làn dừng
xe khẩn cấp trên cầu.
- Tuỳ theo điều kiện cụ thể của tuyến
đường, dải phân cách giữa nghiên cứu xây dựng đối với đoạn qua đô thị rộng 3m kết
hợp trồng cây, tuy nhiên cần xem xét tính toán kỹ những nhược điểm của phương
án về TMĐT cũng như điều kiện duy tu khai thác về sau: đoạn ngoài đô thị sử dụng
giải phân cách bằng khối bê tông có bố trí chống chói.
3.4. Giải phóng mặt bằng và thu hồi
đất:
- Phạm vi GPMB: GPMB giai đoạn 1
theo quy hoạch (từ chân ta luy giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe ra mỗi bên 7,5 –
10).
4. Phương án tài
chính: Đồng ý thu phí theo phương án thu phí kép kín. Tư vấn nghiên cứu tính
toán theo hai phương án: Giai đoạn 1 – Đầu tư trạm thu phí một dừng; Giai đoạn
2 – Nghiên cứu phương án áp dụng hệ thống ITS.
5. Một số nội dung
khác:
- Cục ĐBVN phối hợp và xin ý kiến
chỉ đạo của Ban chỉ đạo đường cao tốc Bắc – Nam trong quá trình triển khai.
- Yêu cầu đề xuất dự án bổ sung đầy
đủ các hạng mục cho hệ thống giao thông thông minh, kiểm soát giao thông và thiết
bị duy tu, bảo dưỡng;
- Chấp thuận giao Công ty cổ phần
tư vấn thiết kế GTVT phía Nam (TEDIS) tiếp tục là tư vấn lập đề xuất dự án.
6. Tiến độ thực hiện:
Cục ĐBVN chỉ đạo đơn vị Tư vấn sớm hoàn chỉnh hồ sơ theo các nội dung nêu trên
trình Bộ thông qua báo cáo cuối kỳ vào ngày 30/4/2008.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
GTVT thông thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp triển khai thực
hiện.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (b/c);
- Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức (để b/c);
- Các đơn vị tham dự họp;
- Lưu VT, KHĐT
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 99/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thẩm định báo cáo đầu kỳ đề xuất dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 99/TB-BGTVT ngày 18/03/2008 về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thẩm định báo cáo đầu kỳ đề xuất dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
4.168
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|