ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
36/2023/QĐ-UBND
|
Long An, ngày 09
tháng 08 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ, THANH TOÁN, QUYẾT TOÁN VỐN ĐẦU
TƯ NGUỒN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC GIAO CHO CỘNG ĐỒNG TỰ THỰC HIỆN XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH
THEO ĐỊNH MỨC HỖ TRỢ (BẰNG HIỆN VẬT HOẶC BẰNG TIỀN) THUỘC CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC
TIÊU QUỐC GIA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước
ngày 25 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
99/2021/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ quy định về quản lý,
thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công;
Căn cứ Nghị định số
27/2022/NĐ-CP ngày 19 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý, tổ
chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và Nghị định số 38/2023/NĐ-CP
ngày 24/6/2023 của Chỉnh phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
27/2022/NĐ-CP ngày 19/4/2022.
Căn cứ Thông tư số
96/2021/TT-BTC ngày 11 tháng 11 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về
hệ thống mẫu biểu sử dụng trong công tác quyết toán;
Căn cứ văn bản số
9540/BTC-ĐT ngày 19 tháng 09 năm 2022 của Bộ Tài chính về thanh toán, quyết
toán dự án sử dụng vốn đầu tư công có quy mô nhỏ, kỹ thuật không phức tạp áp dụng
cơ chế đặc thù thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tài chính tại Tờ trình số 3189/TTr-STC ngày 14 tháng 7 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về quản lý,
thanh toán, quyết toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước giao cho cộng đồng tự
thực hiện xây dựng công trình theo định mức hỗ trợ (bằng hiện vật hoặc bằng tiền)
thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Long An.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
25/08/2023.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tài chính;
- Cục kiểm tra VB-Bộ Tư pháp;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- CVP, PCVP.UBND tỉnhKT;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, Luan.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Huỳnh Văn Sơn
|
QUY ĐỊNH
VỀ QUẢN LÝ, THANH TOÁN, QUYẾT TOÁN
VỐN ĐẦU TƯ NGUỒN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC GIAO CHO CỘNG ĐỒNG TỰ THỰC HIỆN XÂY DỰNG
CÔNG TRÌNH THEO ĐỊNH MỨC HỖ TRỢ (BẰNG HIỆN VẬT HOẶC BẰNG TIỀN) THUỘC CÁC CHƯƠNG
TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 36/2023/QĐ-UBND ngày 09 tháng 08 năm
2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An)
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định
về quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước đối với
các dự án giao cho cộng đồng dân cư tự thực hiện trong quá trình xây dựng công
trình theo định mức hỗ trợ (bằng hiện vật hoặc bằng tiền) thuộc các chương
trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Long An.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Quy định
này áp dụng đối với các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cộng đồng dân cư, cá
nhân có liên quan đến việc sử dụng, quản lý, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư
nguồn ngân sách nhà nước với các dự án giao cho cộng đồng dân cư tự thực hiện
trong quá trình xây dựng công trình theo định mức hỗ trợ (bằng hiện vật hoặc bằng
tiền) đối với các công trình áp dụng cơ chế đặc thù thuộc các chương trình mục
tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Long An.
Điều 3. Tiêu chí lựa chọn dự án đầu tư xây dựng giao cho cộng
đồng dân cư tự thực hiện
Thuộc
danh mục các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban
hành, có qui mô nhỏ, kỹ thuật không phức tạp, có thiết kế mẫu, thiết kế điển
hình hoặc thiết kế có sẵn đã áp dụng trên địa bàn cấp huyện, giao cho cộng đồng
dân cư tự thực hiện trong quá trình lập hồ sơ, tổ chức thi công xây dựng, bảo
trì công trình và tổng mức đầu tư dưới 500 triệu đồng.
Điều 4. Nguyên tắc quản lý, thanh toán vốn
1. Việc
quản lý, thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước giao cho cộng đồng dân
cư tự thực hiện xây dựng công trình theo định mức hỗ trợ (bằng hiện vật hoặc bằng
tiền) đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, tiết kiệm, hiệu quả đúng quy định
về quản lý đầu tư công và ngân sách nhà nước của pháp luật hiện hành và quy định
tại Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ quy định
về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công (Nghị định số
99/2021/NĐ-CP) và khoản 5 Điều 13 Nghị định số 27/2022/NĐ-CP của Chính phủ.
2.
Các dự án giao cho cộng đồng dân cư tự thực hiện xây dựng công trình được chủ đầu
tư (Ban Quản lý xã) tạm ứng, thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản
thông qua người đại diện của cộng đồng dân cư và không yêu cầu bảo lãnh tạm ứng
vốn. Người đại diện thanh toán trực tiếp cho người dân tham gia thực hiện thi
công xây dựng dự án.
3. Đối
với các công việc được thực hiện thông qua hợp đồng, việc thanh toán căn cứ vào
hợp đồng phải phù hợp với loại hợp đồng, giá hợp đồng và các điều kiện trong hợp
đồng. Số lần thanh toán, giai đoạn thanh toán, thời điểm thanh toán, hồ sơ
thanh toán và điều kiện thanh toán phải được quy định cụ thể trong hợp đồng. Chủ
đầu tư có trách nhiệm tuân thủ các điều kiện áp dụng các loại giá hợp đồng theo
quy định hiện hành.
Đối với
các công việc được thực hiện không thông qua hợp đồng, việc thanh toán trên căn
cứ bảng xác định giá trị công việc hoàn thành. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm về
tính chính xác, hợp pháp của khối lượng và giá trị đề nghị thanh toán theo dự
toán chi phí thực hiện công việc được duyệt phù hợp với tính chất từng loại
công việc.
4. Cơ
quan kiểm soát, thanh toán vốn có trách nhiệm kiểm soát, thanh toán vốn kịp thời,
đầy đủ, đúng quy định cho dự án khi có đủ điều kiện thanh toán, đủ hồ sơ thanh
toán theo quy định.
Điều 5. Phân bổ kế hoạch vốn
1. Việc
lập kế hoạch, phân bổ chi tiết kế hoạch thực hiện vốn đầu tư nguồn ngân sách
nhà nước giao cho cộng đồng dân cư hưởng lợi trực tiếp tự thực hiện xây dựng
công trình thực hiện theo Nghị định số 27/2022/NĐ-CP của Chính phủ.
2. Cơ
quan Tài chính các cấp có trách nhiệm nhập kế hoạch vốn đầu tư trên Hệ thống
thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS) theo hướng dẫn tại Thông tư số
123/2014/TT-BTC ngày 27 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn tổ
chức vận hành, khai thác Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc
(TABMIS).
Điều 6. Hồ sơ kiểm soát, thanh toán vốn
Chủ đầu
tư gửi hồ sơ, tài liệu theo quy định tại khoản 4 Điều 9 Nghị định số
99/2021/NĐ-CP đến Kho bạc nhà nước nơi mở tài khoản thanh toán.
Điều 7. Tạm ứng vốn
1. Mức
vốn tạm ứng: thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 10 Nghị định số
99/2021/NĐ-CP .
2. Hồ
sơ tạm ứng vốn: thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định số
99/2021/NĐ-CP .
3.
Thu hồi vốn tạm ứng: thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 10 Nghị định số
99/2021/NĐ-CP .
Điều 8. Thanh toán khối lượng hoàn thành
1. Đối
với các công việc được thực hiện thông qua hợp đồng: thực hiện theo quy định tại
điểm a khoản 3 Điều 9 Nghị định số 99/2021/NĐ-CP .
2. Đối
với các công việc được thực hiện không thông qua hợp đồng: thực hiện theo quy định
tại điểm b khoản 3 Điều 9 Nghị định số 99/2021/NĐ-CP .
Điều 9. Quyết toán vốn đầu tư theo năm ngân sách (quyết
toán theo niên độ)
1. Đối
với vốn ngân sách nhà nước, các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan đến việc
giải ngân vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước lập báo cáo quyết toán theo
niên độ khi kết thúc năm ngân sách.
2.
Trình tự, thời hạn lập, gửi, thẩm định và ra thông báo thẩm định quyết toán
theo năm ngân sách:
a) Vốn
đầu tư công thuộc ngân sách của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý:
- Chủ
đầu tư lập báo cáo quyết toán theo niên độ gửi sở, phòng, ban thuộc Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh, cấp huyện theo phân cấp quản lý theo biểu mẫu quy định trước ngày
31 tháng 3 năm sau.
- Sở,
cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo phân cấp quản lý xét duyệt báo cáo
quyết toán của chủ đầu tư; tổng hợp, lập báo cáo quyết toán theo niên độ gửi Sở
Tài chính trước ngày 15 tháng 5 năm sau để thẩm định.
- Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xét duyệt báo cáo quyết toán của chủ
đầu tư; tổng hợp, lập báo cáo quyết toán theo niên độ gửi Sở Tài chính trước
ngày 15 tháng 5 năm sau để thẩm định.
- Sở
Tài chính thẩm định và ra thông báo thẩm định báo cáo quyết toán theo niên độ gửi
từng sở, phòng, ban thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố, các cơ quan có liên quan và Kho bạc nhà nước tỉnh trong thời
hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
b) Vốn
đầu tư công thuộc ngân sách của Ủy ban nhân dân cấp huyện (huyện, thị xã, thành
phố) quản lý:
- Chủ
đầu tư: Lập báo cáo quyết toán niên độ gửi Phòng Tài chính - Kế hoạch trước
ngày 31 tháng 3 năm sau.
-
Phòng Tài chính - Kế hoạch thẩm định và ra thông báo thẩm định báo cáo quyết
toán theo niên độ đối với từng cơ quan, đơn vị cùng cấp và các đơn vị có liên
quan theo biểu mẫu quy định trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
theo quy định. Đồng thởi, lập báo cáo quyết toán theo niên độ toàn huyện (bao gồm
cả vốn đầu tư công thuộc ngân sách của Ủy ban nhân dân cấp xã quản lý) gửi Sở
Tài chính để tổng hợp báo cáo Bộ Tài chính.
c) Vốn
đầu tư công thuộc ngân sách của Ủy ban nhân dân cấp xã (xã, phường, thị trấn)
quản lý:
- Kho
bạc Nhà nước huyện tổng hợp, lập báo cáo quyết toán theo niên độ gửi Phòng Tài
chính - Kế hoạch huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã (phần Ủy ban nhân dân cấp xã quản
lý) và cơ quan kiểm soát, thanh toán cấp tỉnh trước ngày 15 tháng 3 năm sau năm
quyết toán.
- Phòng
Tài chính - Kế hoạch huyện thẩm định và ra thông báo thẩm định báo cáo quyết
toán theo niên độ đối với từng cơ quan, đơn vị cùng cấp và các đơn vị có liên
quan theo biểu mẫu quy định trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
theo quy định.
Điều 10. Quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành
1.
Các dự án giao cho cộng đồng dân cư tự thực hiện xây dựng công trình theo định
mức hỗ trợ (bằng hiện vật hoặc bằng tiền) thuộc các chương trình mục tiêu quốc
gia trên địa bàn tỉnh Long An khi hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác sử dụng
phải lập báo cáo quyết toán và được thẩm tra phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự
án hoàn thành theo đúng chế độ quy định về quản lý tài chính hiện hành.
2. Chủ
tịch Ủy ban nhân dân cấp xã sử dụng công chức chuyên môn thuộc quyền quản lý để
thẩm tra báo cáo quyết toán dự án hoàn thành.
3. Lập
báo cáo quyết toán, thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt quyết toán; nội dung thẩm
tra quyết toán; thời hạn quyết toán; chế độ báo cáo, kiểm tra và các nội dung
có liên quan khác: thực hiện theo Nghị định số 99/2021/NĐ-CP và Thông tư số
96/2021/TT-BTC ngày 11 tháng 11 năm 2021 của Bộ Tài chính quy định về hệ thống
mẫu biểu sử dụng trong công tác quyết toán.
4. Đối
với công trình thực hiện theo hình thức nhà nước hỗ trợ bằng hiện vật:
a) Chủ
đầu tư có trách nhiệm thực hiện các thủ tục nhận bàn giao, chuẩn bị mặt bằng,
kho bãi để bảo quản hiện vật hỗ trợ, mở sổ kế toán chi tiết để theo dõi riêng
hiện vật được bàn giao;
b)
Giá trị của hiện vật phải được quy đổi ra tiền và tổng hợp vào chi phí đầu tư
xây dựng công trình.
5.
Đóng góp của người dân có thể bằng tiền hoặc bằng hiện vật, ngày công lao động
được qui đổi thành tiền; phải được tính trong giá trị công trình để theo dõi,
quản lý tỷ lệ đóng góp đã được thống nhất; không hạch toán vào thu, chi ngân sách
nhà nước.
Điều 11. Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan
1.
Trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ
trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân
dân tỉnh về cơ cấu các nguồn vốn, lồng ghép, phân bổ, giao kế hoạch vốn đầu tư
trung hạn và hằng năm thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia theo đúng
quy định.
2.
Trách nhiệm của Sở Tài chính, Phòng Tài chính - Kế hoạch
a) Sở
Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành liên quan trong
việc thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn ngân sách, tham mưu cho Ủy ban
nhân dân tỉnh kinh phí từ ngân sách tỉnh theo quy định hiện hành; kiểm tra tình
hình quản lý, sử dụng và quyết toán vốn đầu tư;
b)
Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu giúp Ủy ban nhân dân cấp huyện phân bổ kế
hoạch và điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư do cấp huyện quản lý theo quy định; tổng
hợp báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch vốn hàng năm theo quy định; thẩm tra
báo cáo quyết toán dự án hoàn thành (trường hợp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã
có văn bản đề nghị).
3.
Trách nhiệm của Kho bạc nhà nước tỉnh, huyện: kiểm soát, thanh toán vốn kịp thời,
đầy đủ cho dự án khi đã có đủ điều kiện và đúng thời gian quy định của pháp luật
hiện hành và Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2021; đôn đốc chủ
đầu tư thực hiện đúng quy định về tạm ứng, thu hồi vốn tạm ứng; thực hiện chế độ
thông tin báo cáo và quyết toán vốn đầu tư theo quy định.
4.
Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng điều phối nông
thôn mới tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ để phối hợp tổ chức thực hiện.
5.
Trách nhiệm Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố
a) Thực
hiện phân bổ và điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư do cấp huyện quản lý; giao nhiệm
vụ, chỉ đạo cơ quan chuyên môn được giao quản lý về xây dựng trực thuộc cử cán
bộ chuyên môn hỗ trợ lập hồ sơ xây dựng công trình đơn giản nếu Ủy ban nhân dân
cấp xã có văn bản đề nghị; thực hiện quy định chế độ thông tin báo cáo;
b) Hướng
dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện tại cấp xã.
6.
Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã, phường, thị trấn
a) Chỉ
đạo việc triển khai thực hiện các dự án giao cho cộng đồng tự thực hiện xây dựng
công trình trên địa bàn xã theo cơ chế đặc thù; huy động sự tham gia của các tổ
chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã tham gia thực hiện xây dựng công trình;
b) Tổ
chức thẩm định, phê duyệt hồ sơ xây dựng công trình đơn giản; thẩm tra, phê duyệt
quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành. Trường hợp Ủy ban nhân dân cấp xã không
đủ năng lực thẩm định hồ sơ xây dựng công trình đơn giản, thẩm tra quyết toán
các công trình hoàn thành, Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản đề nghị Ủy ban
nhân dân cấp huyện giao cho cơ quan được giao quản lý về xây dựng thuộc Ủy ban
nhân dân cấp huyện tổ chức thẩm định hồ sơ xây dựng công trình đơn giản, Phòng
Tài chính - Kế hoạch thẩm tra quyết toán các công trình hoàn thành;
c) Thực
hiện quản lý chất lượng, tiến độ, khối lượng, an toàn lao động, môi trường xây
dựng, chi phí quản lý đầu tư xây dựng công trình;
d)
Giao cho Ban phát triển ấp trực tiếp quản lý vận hành công trình xây dựng;
đ)
Quyết định kế hoạch bảo trì và giao cho cộng đồng dân cư thực hiện bảo trì công
trình xây dựng.
7.
Trách nhiệm của Ban quản lý xã
- Ban
Quản lý xã, phường, thị trấn (gọi chung là Ban Quản lý xã) được thành lập để tổ
chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn cấp xã. Trưởng
ban là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã; thành viên bao gồm: công chức cấp xã phụ
trách lĩnh vực địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường, tài chính - kế
toán; đại diện các đoàn thể chính trị - xã hội và cộng đồng dân cư.
- Ban
Quản lý cấp xã trực thuộc Ủy ban nhân dân xã, có tư cách pháp nhân, được mở tài
khoản tại cơ quan kho bạc nhà nước và sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân xã
trong hoạt động giao dịch với các tổ chức và cá nhân có liên quan theo quy định
của pháp luật.
- Chịu
trách nhiệm quản lý, sử dụng vốn đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả; ký hợp đồng
với Ban Phát triển ấp để tổ chức thi công công trình, giám sát trong quá trình
thi công, tổ chức nghiệm thu công trình; tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp xã và
tổ chức huy động sự đóng góp của Nhân dân để thi công công trình. Tổng hợp theo
dõi chi tiết các khoản Nhân dân đóng góp xây dựng công trình.
- Xây
dựng kế hoạch bảo trì công trình xây dựng.
8.
Trách nhiệm của Ban Phát triển ấp:
- Ban
Phát triển ấp, khu dân cư, tổ dân phố và tương đương (gọi chung là Ban Phát triển
ấp) do cộng đồng dân cư bầu, hoạt động theo quy chế do cộng đồng dân cư thống
nhất và được Ủy ban nhân dân cấp xã công nhận. Ban Phát triển ấp phải có ít nhất
một thành viên là người có uy tín, kinh nghiệm tổ chức thực hiện gói thầu xây dựng
công trình quy mô nhỏ, kỹ thuật không phức tạp.
- Lập
hồ sơ xây dựng công trình đơn giản gửi Ủy ban nhân dân cấp xã thẩm định và phê
duyệt. Trường hợp gặp khó khăn trong lập hồ sơ xây dựng công trình đơn giản,
Ban Phát triển ấp có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân cấp xã cử cán bộ chuyên
môn hỗ trợ lập hồ sơ xây dựng công trình đơn giản.
- Tổ
chức thi công công trình, phối hợp với Ban Quản lý xã thực hiện giám sát và
nghiệm thu công trình.
- Trực
tiếp quản lý vận hành khai thác công trình xây dựng.
Điều 12. Điều khoản thi hành
1.
Trong trường hợp các văn bản được dẫn chiếu tại Quy định này được sửa đổi, bổ
sung hoặc thay thế thì thực hiện theo văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế
đó.
2.
Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc
cần bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế tại địa
phương thì các huyện, thị xã, thành phố kịp thời báo cáo về Sở Tài chính để tổng
hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.