ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/2022/QĐ-UBND
|
Lạng Sơn, ngày 28
tháng 02 năm 2022
|
QUYẾT
ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TẠI
KHU KINH TẾ CỬA KHẨU, CÁC KHU CÔNG NGHIỆP, CÁC CỬA KHẨU NGOÀI KHU KINH TẾ CỬA
KHẨU GIỮA BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ CỬA KHẨU ĐỒNG ĐĂNG - LẠNG SƠN VỚI CÁC SỞ,
BAN, NGÀNH, ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ
ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN
Căn cứ Luật Tổ chức
Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Biên giới
Quốc gia ngày 17 tháng 6 năm 2003;
Căn cứ Luật Đất đai
ngày 29 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Luật Hải quan
ngày 23 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Luật Xây dựng
ngày 18 tháng 6 năm 2014; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xây dựng
ngày 17 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Quy hoạch
ngày 24 tháng 11 năm 2017;
Căn cứ Bộ Luật lao động
ngày 20 tháng 11 năm 2019; Căn cứ Luật Đầu tư ngày 17 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Biên
phòng Việt Nam ngày 11 tháng 11 năm 2020;
Căn cứ Luật Bảo vệ
môi trường ngày 17 tháng 11 năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 34/2014/NĐ-CP
ngày 29 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ về quy chế khu vực biên giới đất liền nước
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
Căn cứ Nghị định số
112/2014/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2014 của Chính phủ quy định về quản lý cửa
khẩu biên giới đất liền;
Căn cứ Nghị định số
82/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 tháng 2018 của Chính phủ quy định về quản lý khu
công nghiệp và khu kinh tế;
Căn cứ Quyết định số
138/2008/QĐ-TTg ngày 14 tháng 10 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành
lập và ban hành quy chế hoạt động của Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng
Sơn, tỉnh Lạng Sơn; Quyết định số 16/2010/QĐ-TTg ngày 03 tháng 3 năm 2010 của
Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bãi bỏ một số quy định tại các Quy chế hoạt động của
khu kinh tế cửa khẩu;
Căn cứ Quyết định số
45/2013/QĐ-TTg ngày 25 tháng 7 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành Quy chế điều hành hoạt động tại các cửa khẩu biên giới đất liền;
Căn cứ Thông tư số
22/2014/TT-BCT ngày 30 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định
chi tiết một số nội dung của Quy chế điều hành hoạt động tại các cửa khẩu biên
giới đất liền ban hành kèm theo Quyết định số 45/2013/QĐ-TTg ngày 25 tháng 7
năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số
12/2020/TT-BKHĐT ngày 28 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư
hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý khu
công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế;
Theo đề nghị của Trưởng
Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn tại Tờ trình số
01/TTr-BQLKKTCK ngày 12 tháng 01 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp quản lý nhà nước tại Khu kinh tế
cửa khẩu, các Khu công nghiệp, các cửa khẩu ngoài Khu kinh tế cửa khẩu giữa Ban
Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn với các sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 3 năm 2022 và thay thế Quyết
định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 13 tháng 4 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng
Sơn ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước tại Khu kinh tế cửa khẩu, Khu
công nghiệp giữa Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn với các
sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng
Đăng - Lạng Sơn, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Cục Kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Báo Lạng Sơn, Đài PT&TH tỉnh;
- Công báo tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- PCVP UBND tỉnh, các phòng CM;
- Lưu: VT, KT(LC).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Hồ Tiến Thiệu
|
QUY
CHẾ
PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TẠI KHU KINH TẾ CỬA
KHẨU, CÁC KHU CÔNG NGHIỆP, CÁC CỬA KHẨU NGOÀI KHU KINH TẾ CỬA KHẨU GIỮA BAN QUẢN
LÝ KHU KINH TẾ CỬA KHẨU ĐỒNG ĐĂNG - LẠNG SƠN VỚI CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, ỦY BAN
NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ
(Kèm theo Quyết định số 08/2022/QĐ-UBND ngày 28 / 02/2022 của UBND tỉnh Lạng
Sơn)
Chương
I
NHỮNG
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định
nguyên tắc, phạm vi không gian, nội dung, phương thức và trách nhiệm phối hợp
làm việc giữa Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn (viết tắt
là Ban Quản lý) với các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố (viết tắt là UBND cấp huyện) trong việc quản lý nhà nước tại Khu kinh tế cửa
khẩu (viết tắt là KKTCK), các Khu công nghiệp (viết tắt là KCN), các cửa khẩu
ngoài Khu kinh tế cửa khẩu do UBND tỉnh giao trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
2. Đối tượng áp dụng
Ban Quản lý Khu kinh
tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện,
thành phố, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong KKTCK, KCN, các cửa khẩu (CK)
trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Điều
2. Nguyên tắc phối hợp
1. Việc phối hợp phải
tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo đảm đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
của Ban Quản lý, các cơ quan liên quan nhằm quản lý thống nhất, hiệu quả trên
các lĩnh vực, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hoạt
động.
2. Phối hợp trên cơ sở
phân định rõ trách nhiệm, lĩnh vực phụ trách. Đề cao trách nhiệm của cơ quan chủ
trì, các cơ quan phối hợp. Ngoài những nhiệm vụ chuyên môn, lĩnh vực, địa bàn
được giao cho Ban Quản lý, các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện trách nhiệm
quản lý nhà nước và có trách nhiệm trao đổi, phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý
trong hoạt động, triển khai các nhiệm vụ liên quan đến xây dựng, phát triển
KKTCK, KCN, CK.
3. Hoạt động phối hợp
thực hiện theo cơ chế cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp, cụ thể như sau:
a) Cơ quan chủ trì:
chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, thống nhất phân công các cơ quan phối hợp
thực hiện công việc trong phạm vi thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao chủ
trì, trừ trường hợp theo phân công của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và những
trường hợp có quy định riêng. Chịu trách nhiệm về quyết định của mình.
b) Cơ quan phối hợp:
chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công; được quyền yêu cầu
cơ quan chủ trì cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện nhiệm
vụ. Chịu trách nhiệm về kết quả các nhiệm vụ đã được phân công.
Điều
3. Phương thức phối hợp
1. Gửi hồ sơ, lấy ý
kiến bằng văn bản: cơ quan phối hợp có trách nhiệm trả lời bằng văn bản theo đề
nghị của cơ quan chủ trì. Trường hợp quá thời hạn mà cơ quan phối hợp chưa có
văn bản trả lời thì được xem như đồng ý với dự thảo của cơ quan chủ trì.
2. Tổ chức họp, lấy ý
kiến trực tiếp: cơ quan phối hợp có trách nhiệm cử người đi họp, ý kiến phát biểu
của người được cử dự họp được xem là ý kiến chính thức của cơ quan đó. Trường hợp
cơ quan phối hợp không cử người dự họp thì phải có văn bản tham gia ý kiến về nội
dung họp.
3. Khi
triển khai các nhiệm vụ trên địa bàn KKTCK, KCN, CK các cơ quan liên quan có trách
nhiệm thông báo bằng văn bản, phối hợp với Ban Quản lý để thực hiện tốt nhiệm vụ
được giao.
4. Phối hợp
qua trao đổi qua điện thoại, thư điện tử đối với các vấn đề đơn giản, thời hạn
gấp, cấp thiết.
Điều 4.
Phân định không gian để phối hợp quản lý
1. Ban Quản
lý chủ trì, phối hợp và trực tiếp quản lý các địa bàn sau:
a) Các cửa
khẩu trong KKTCK gồm: Tân Thanh, Cốc Nam, Hữu Nghị, Pò Nhùng, Ga đường sắt liên
vận quốc tế Đồng Đăng; các cửa khẩu ngoài KKTCK gồm: Chi Ma và các cửa khẩu
ngoài KKTCK được giao khác.
b) Các
Khu chức năng trong KKTCK gồm: Khu phi thuế quan, Khu hợp tác kinh tế biên giới
Đồng Đăng, Khu trung chuyển hàng hóa, Khu chế xuất.
c) Các
Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh: Khu công nghiệp Đồng Bành, các khu công nghiệp
được giao khác.
2. Các cơ
quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao chủ trì, phối hợp
và trực tiếp quản lý theo lĩnh vực và địa bàn đối với các khu vực còn lại
(ngoài các địa bàn nêu tại Khoản 1 Điều này).
Điều 5.
Lĩnh vực phối hợp quản lý
1. Quản
lý quy hoạch, xây dựng, giao thông vận tải.
2. Quản
lý đất đai, tài nguyên và môi trường.
3. Quản
lý đầu tư.
4. Quản
lý lao động.
5. Quản
lý thương mại.
6. Quản
lý thu phí, lệ phí và dịch vụ.
7. Đảm bảo
quốc phòng, an ninh trật tự.
8. Quản lý
khoa học và công nghệ.
9. Quản
lý điều hành hoạt động cửa khẩu theo Quyết định số 45/2013/QĐ-TTg ngày
25/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ đối với cửa khẩu quốc tế và cửa khẩu chính.
10. Quản
lý hoạt động đối ngoại.
11. Các nội
dung phối hợp khác.
Chương II
CÁC LĨNH VỰC PHỐI HỢP QUẢN LÝ
Điều 6.
Phối hợp quản lý quy hoạch, xây dựng, giao thông vận tải
1. Ban Quản
lý
a) Chủ
trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định theo thẩm quyền đối với quy hoạch chung
xây dựng khu kinh tế. Lập, điều chỉnh quy hoạch các cửa khẩu, khu công nghiệp,
các khu chức năng trong khu kinh tế cửa khẩu, trình thẩm định và phê duyệt theo
quy định; rà soát các quy hoạch trong phạm vi quản lý, quản lý quy hoạch trong
phạm vi được giao quản lý.
b) Chủ
trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra phát hiện các sai phạm về quy
hoạch, xây dựng, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định. Phối hợp
thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định về quy hoạch, xây dựng trên địa bàn
quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
c) Cấp,
điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi giấy phép xây dựng đối với công trình
xây dựng cấp I, cấp II.
d) Phối hợp
quản lý trật tự xây dựng đối với tất cả các công trình xây dựng trong địa bàn tại
khoản 1 Điều 4 Quy chế này; cung cấp thông tin liên quan đến công trình xây dựng,
điều kiện cấp, điều chỉnh, gia hạn, cấp lại, thu hồi Giấy phép xây dựng công
trình đối với công trình xây dựng trong KKTCK, KCN, CK phải có giấy phép xây dựng
do Sở Xây dựng, UBND cấp huyện cấp.
2. Sở Xây
dựng
a) Chủ
trì, phối hợp với Ban Quản lý, UBND cấp huyện, các cơ quan liên quan thanh tra,
kiểm tra việc tuân thủ quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng theo
quy định.
b) Cấp,
điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi giấy phép xây dựng đối với công trình
xây dựng cấp đặc biệt.
c) Phối hợp
rà soát các quy hoạch xây dựng liên quan đến Khu kinh tế, hướng dẫn trong công
tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. Tổ chức thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch
xây dựng, quy hoạch đô thị trong KKTCK, KCN thuộc thẩm quyền hoặc cho ý kiến thống
nhất đối với các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị thuộc thẩm quyền
phê duyệt của UBND cấp huyện.
d) Cung cấp
thông tin liên quan đến công trình xây dựng, điều kiện cấp, điều chỉnh, gia hạn,
cấp lại, thu hồi Giấy phép xây dựng công trình đối với công trình xây dựng
trong KKTCK, KCN, CK phải có giấy phép xây dựng do Ban Quản lý, UBND cấp huyện
cấp.
3. Sở
Giao thông vận tải phối hợp cung cấp thông tin thẩm định dự án đầu tư xây dựng
chuyên ngành do Sở quản lý; cho ý kiến, cung cấp thông tin liên quan đến công
trình xây dựng, điều kiện cấp, điều chỉnh, gia hạn, cấp lại, thu hồi Giấy phép
xây dựng công trình đối với công trình xây dựng trong KKTCK, KCN, CK phải có giấy
phép xây dựng. Hướng dẫn Ban Quản lý thực hiện công tác quản lý và bảo vệ kết cấu
hạ tầng giao thông đường bộ được giao quản lý; quản lý hoạt động vận tải và dịch
vụ hỗ trợ vận tải trong phạm vi quản lý.
4. Công
an tỉnh phối hợp với Ban Quản lý thực hiện thẩm định, thẩm duyệt thiết kế phòng
cháy và chữa cháy hạ tầng kỹ thuật KKTCK, KCN, CK. Kiểm tra xử lý các vi phạm
pháp luật về đầu tư xây dựng trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy đối với các
tổ chức, cá nhân trên địa bàn quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
5. Bộ Chỉ
huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp thẩm định các công trình, dự án xây dựng
trong khu vực biên giới, cửa khẩu liên quan đến quốc phòng, an ninh theo đúng
quy định của Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới, Hiệp định về cửa khẩu và
Quy chế quản lý cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; Luật
Biên giới Quốc gia và các quy định liên quan.
6. Các sở,
ngành và các cơ quan liên quan khác theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp cung cấp
thông tin liên quan về bản đồ, tài liệu, số liệu về điều kiện tự nhiên, hiện trạng
kinh tế - xã hội, quy hoạch có liên quan; tham gia ý kiến thẩm định nhiệm vụ và
đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị trong địa bàn tại khoản 1 Điều 4 Quy
chế này theo yêu cầu.
7. UBND cấp
huyện
a) Tổ chức
thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng thuộc KKTCK, KCN, CK
trong phạm vi địa giới hành chính do mình quản lý và thuộc thẩm quyền của UBND
cấp huyện. Công bố công khai đồ án quy hoạch được phê duyệt; tổ chức lập, phê
duyệt hồ sơ mốc giới và tổ chức triển khai cắm mốc giới tại thực địa, quản lý
và bảo vệ mốc giới theo quy định.
b) Cấp,
điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi giấy phép xây dựng đối với công trình
xây dựng cấp III, cấp IV.
c) Chủ trì,
phối hợp với các cơ quan liên quan trong quản lý trật tự xây dựng và tiếp nhận
thông báo khởi công xây dựng công trình; phối hợp hướng dẫn, kiểm tra chất lượng,
thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng trên địa bàn quy định tại khoản
1 Điều 4 Quy chế này. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn phối hợp với đơn vị thuộc
Ban Quản lý để lập Biên bản vi phạm trật tự xây dựng của các tổ chức, cá nhân
trong địa bàn tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này để làm căn cứ xem xét xử lý.
d) Phối hợp
cung cấp thông tin liên quan đến công trình xây dựng, điều kiện cấp, điều chỉnh,
gia hạn, cấp lại, thu hồi Giấy phép xây dựng công trình đối với công trình xây
dựng trong KKTCK, KCN, CK phải có giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng, Ban Quản
lý cấp; thực hiện việc quản lý trật tự xây dựng đối với tất cả các công trình
xây dựng trong phạm vi ranh giới do huyện quản lý; tiếp nhận tất cả thông báo
khởi công xây dựng công trình xây dựng trên địa bàn.
Điều 7.
Phối hợp quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường
1. Ban Quản
lý
a) Chủ
trì lập hồ sơ xin giao đất đối với các khu đất đã giải phóng mặt bằng (GPMB)
trong địa bàn quản lý; giao lại đất có thu tiền sử dụng đất, giao lại đất không
thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định.
Xác định đơn giá cho thuê đất cho các doanh nghiệp được Ban Quản lý cho thuê đất;
xây dựng giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định. Xác định thời
gian, số tiền thuê đất được miễn (giảm), khấu trừ tiền bồi thường GPMB được đối
trừ vào tiền thuê đất cho các doanh nghiệp được Ban Quản lý cho thuê đất và thực
hiện trách nhiệm của Ban Quản lý theo quy định tại Điều 151 Luật Đất đai và khoản
1 Điều 53 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi
tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.
b) Chủ
trì kiểm tra, phát hiện các sai phạm về đất đai, môi trường, tài nguyên nước,
khoáng sản kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định; phối hợp thanh tra,
kiểm tra việc thực hiện quy định về đất đai, môi trường, tài nguyên nước,
khoáng sản trên địa bàn quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
c) Phối hợp
thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, cấp giấy phép môi
trường đối với các dự án đầu tư trong địa bàn được giao quản lý.
d) Phối hợp
quản lý, sử dụng tài nguyên nước, khai thác khoáng sản; kiểm tra, phát hiện và
phối hợp với chính quyền địa phương xử phạt vi phạm hành chính trong địa bàn được
giao quản lý.
2. Sở Tài
nguyên và Môi trường
a) Thẩm định
hồ sơ xin giao đất do Ban Quản lý trình và trình UBND tỉnh giao đất cho Ban Quản
lý để giao lại đất, cho thuê đất. Phối hợp xác định đơn giá cho thuê đất, xây dựng
giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định. Phối hợp xác định thời
gian, số tiền thuê đất được miễn (giảm), khấu trừ tiền bồi thường GPMB được đối
trừ vào tiền thuê đất cho các doanh nghiệp được Ban Quản lý cho thuê đất.
b) Chủ
trì tiếp nhận, thẩm định hồ sơ về đánh giá tác động môi trường, hồ sơ đề nghị cấp
giấy phép môi trường trình UBND tỉnh quyết định.
c) Chủ
trì tiếp nhận, thẩm định hồ sơ cấp phép khai thác, sử dụng tài nguyên nước và
khai thác khoáng sản trình UBND tỉnh cấp phép theo quy định.
d) Tổ chức
thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm về đất đai, môi trường, tài nguyên nước,
khoáng sản đối với các tổ chức, cá nhân theo thẩm quyền trong địa bàn quy định
tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
3. Sở Tài
chính phối hợp xác định đơn giá cho thuê đất cho các doanh nghiệp được Ban Quản
lý cho thuê đất; phối hợp xây dựng giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất theo
quy định. Phối hợp với Ban Quản lý xác định thời gian, số tiền thuê đất được miễn
(giảm), khấu trừ tiền bồi thường GPMB được đối trừ vào tiền thuê đất cho các
doanh nghiệp được Ban Quản lý cho thuê đất.
4. Cục
Thuế tỉnh phối hợp xác định đơn giá cho thuê đất cho các doanh nghiệp được Ban
Quản lý cho thuê đất; phối hợp xây dựng giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất
theo quy định. Phối hợp với Ban Quản lý xác định thời gian, số tiền thuê đất được
miễn (giảm), khấu trừ tiền bồi thường GPMB được đối trừ vào tiền thuê đất cho
các doanh nghiệp được Ban Quản lý cho thuê đất. Hằng năm cung cấp thông tin thực
hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai của các doanh nghiệp được Ban Quản lý cho
thuê đất.
5. UBND cấp
huyện
a) Chủ
trì, phối hợp với Ban Quản lý và các cơ quan liên quan thực hiện công tác bồi
thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc các địa bàn quy định tại khoản 1 Điều
4 Quy chế này. Phối hợp với Ban Quản lý xác định đơn giá cho thuê đất cho các
doanh nghiệp được Ban Quản lý cho thuê đất.
b) Cấp giấy
phép môi trường cho các tổ chức, cá nhân theo quy định, thẩm quyền. Tham gia thẩm
định báo cáo đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư theo quy định.
c) Kiểm
tra, xử lý các vi phạm pháp luật về quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, tài
nguyên nước, khoáng sản đối với các tổ chức, cá nhân do Ban Quản lý phát hiện
và kiến nghị xử lý. Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý, Sở Tài nguyên và Môi trường,
các cơ quan liên quan giải quyết kiến nghị về đất đai, môi trường, tài nguyên
nước, khoáng sản của các tổ chức, cá nhân trong địa bàn quy định tại khoản 1 Điều
4 Quy chế này.
6. Công
an tỉnh
a) Kiểm
tra, xử lý các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các tổ chức, cá
nhân trong địa bàn quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
b) Phối hợp
với Ban Quản lý, Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan thực hiện
tuyên truyền, hướng dẫn, chấp hành Luật Bảo vệ môi trường; Luật Tài nguyên nước
và Luật khoáng sản.
7. Bộ Chỉ
huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND cấp huyện và các cơ quan chức năng
áp dụng các biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật
đất đai, môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản trong các khu chức năng quy định
tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này và khoản 9 Điều 4 Nghị định số 34/2014/NĐ-CP
ngày 29/4/2014 của Chính phủ về quy chế khu vực biên giới đất liền nước Cộng
hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Điều 8.
Phối hợp quản lý đầu tư
1. Ban Quản
lý
a) Chủ
trì thực hiện các nhiệm vụ về đăng ký đầu tư; cấp, điều chỉnh, chấm dứt hoạt động
dự án, thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; thỏa thuận ký quỹ để bảo đảm thực
hiện dự án đầu tư đối với các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền theo quy định.
b) Chủ
trì thực hiện chế độ ưu đãi, hỗ trợ đầu tư; giải quyết các khó khăn, vướng mắc
của nhà đầu tư theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền giải quyết.
c) Chủ trì
tổ chức kiểm tra, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật
trong các lĩnh vực đầu tư thuộc phạm vi quản lý nhà nước được phân cấp, ủy quyền
cho Ban Quản lý; tham gia thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định
của pháp luật.
2. Sở Kế
hoạch và Đầu tư
a) Phối hợp
thẩm định dự án đầu tư theo chức năng nhiệm vụ; phối hợp với Ban Quản lý thực
hiện hỗ trợ đầu tư, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong địa
bàn quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
b) Phối hợp
tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá dự án đầu tư trong địa bàn quy định tại
khoản 1 Điều 4 Quy chế này theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 70 Luật Đầu
tư.
3. Sở Xây
dựng phối hợp thẩm định sự phù hợp về quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị; sự
phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn quy hoạch xây dựng; cung cấp thông tin quy hoạch
xây dựng, quy hoạch đô thị theo lĩnh vực quản lý ngành; phối hợp tổ chức kiểm
tra, giám sát, đánh giá dự án đầu tư về lĩnh vực quy hoạch, xây dựng.
4. Sở Tài
nguyên và Môi trường thẩm định sự phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất
và đánh giá căn cứ pháp lý về quyền sử dụng đất tại địa điểm đề xuất dự án đầu
tư của nhà đầu tư. Trường hợp dự án có đề xuất giao đất, cho thuê đất, cho phép
chuyển mục đích sử dụng đất thì phối hợp thực hiện theo quy định của pháp luật
về đất đai; các yêu cầu về môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường;
phối hợp cung cấp trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất đối
với trường hợp chưa có bản đồ địa chính và chưa trích đo địa chính thửa đất thuộc
thẩm quyền quản lý theo quy định Luật Đất đai; phối hợp tổ chức kiểm tra, giám
sát, đánh giá dự án đầu tư về lĩnh vực đất đai, môi trường.
5. UBND cấp
huyện, các cơ quan liên quan phối hợp thẩm định dự án đầu tư theo chức năng, nhiệm
vụ, lĩnh vực, địa bàn phụ trách; phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá
dự án đầu tư.
Điều 9.
Phối hợp quản lý lao động
1. Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội chủ trì thực hiện các nội dung quản lý nhà nước về
lao động theo quy định tại khoản 6 Điều 2 Quyết định số 18/2021/QĐ-UBND ngày
13/7/2021 của UBND tỉnh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn khi Ban Quản
lý chưa được ủy quyền.
2. Ban Quản
lý phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan chức năng
liên quan thực hiện phổ biến, tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn người sử dụng
lao động và người lao động trong các doanh nghiệp thực hiện đúng những quy định
của pháp luật lao động và các pháp luật có liên quan khác; phối hợp giải quyết
tranh chấp lao động tập thể, đình công, bãi công tại các doanh nghiệp theo thẩm
quyền; phối hợp thực hiện kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện pháp luật về
lao động của các doanh nghiệp trong địa bàn quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế
này.
3. Công
an tỉnh phối hợp quản lý đăng ký thường trú, tạm trú cho người nước ngoài và
công nhân, người lao động đến từ các địa phương khác; tham mưu công tác đảm bảo
an ninh, trật tự khu vực phát sinh vụ việc đình công, bãi công, khiếu kiện liên
quan đến công nhân, người lao động trong KKTCK, KCN, CK; phối hợp hướng dẫn, kiểm
tra doanh nghiệp trong việc chấp hành các quy định của pháp luật trong sử dụng
lao động người nước ngoài.
4. UBND cấp
huyện phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan liên quan
tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động, các quy định của pháp luật có liên
quan đến hoạt động của doanh nghiệp, đến quyền, nghĩa vụ người lao động và người
sử dụng lao động trên địa bàn; phối hợp giải quyết các tranh chấp lao động tập
thể, đình công, lãn công, bãi công không đúng quy định của pháp luật lao động
trong địa bàn quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
Điều 10. Phối hợp quản lý thương mại
1. Ban Quản
lý chủ trì hướng dẫn các doanh nghiệp, thương nhân trong địa bàn quản lý thực
hiện đúng các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ
và xuất nhập khẩu hàng hóa; nghiên cứu, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng
mắc, kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách phù hợp với thực tiễn nhằm khuyến
khích các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ và xuất nhập khẩu
hàng hóa.
2. Sở
Công Thương phối hợp thực hiện các chính sách về xuất khẩu nhập khẩu hàng hoá
trên địa bàn; phối hợp đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị
sửa đổi, bổ sung chính sách phù hợp với thực tiễn nhằm khuyến khích và tạo điều
kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ
và xuất nhập khẩu hàng hóa.
3. Bộ Chỉ
huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Ban Quản lý và các cơ quan liên quan thực
hiện chức năng quản lý nhà nước tại cửa khẩu theo Nghị định số 112/2014/NĐ-CP ,
Thông tư số 09/2016/TT-BQP ngày 03/02/2016 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 112/2014/NĐ-CP ngày
21/11/2014 của Chính phủ, góp phần quản lý tốt hoạt động thương mại, dịch vụ,
xuất nhập khẩu hàng hóa.
4. Cục Hải
quan tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý và các cơ quan quản lý nhà nước
chuyên ngành tại cửa khẩu thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát hải quan đối với
hàng hóa xuất nhập khẩu, chuyển cửa khẩu, quá cảnh và phương tiện vận tải xuất
nhập cảnh, quá cảnh; phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua
biên giới và thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định tại Luật Hải quan và quy
định pháp luật có liên quan.
5. Các cơ
quan liên quan phối hợp với Ban Quản lý thực hiện quản lý thương mại theo chức
năng, nhiệm vụ trong địa bàn quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
Điều 11. Phối hợp quản lý thu phí, lệ phí và dịch vụ
1. Sở Tài
chính
a) Chủ
trì xây dựng các loại phí, lệ phí có liên quan trong địa bàn quy định tại khoản
1 Điều 4 Quy chế này, trình UBND tỉnh xem xét, để trình Hội đồng nhân dân tỉnh
quyết định.
b) Chủ
trì thẩm định trình UBND tỉnh theo quy định các khung giá có liên quan trong địa
bàn quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
2. Ban Quản
lý
a) Chủ
trì xây dựng các khung giá có liên quan tại địa bàn quản lý trình UBND tỉnh xem
xét, phê duyệt và tổ chức thực hiện.
b) Phối hợp
với Sở Tài chính xây dựng các loại phí, lệ phí có liên quan tại địa bàn quản lý
trình UBND tỉnh xem xét để trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định. Phối hợp với
các ngành kiên quan tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí, lệ phí; chịu
trách nhiệm thu phí, lệ phí được cấp có thẩm quyền giao trong địa bàn quản lý
theo quy định.
3. Cục
Thuế tỉnh thực hiện nhiệm vụ thu thuế, phí, lệ phí trong địa bàn quy định tại
khoản 1 Điều 4 Quy chế này theo quy định pháp luật thuế, phí lệ phí, Nghị quyết
của Hội đồng nhân dân tỉnh, Quyết định của UBND tỉnh.
4. Các cơ
quan liên quan thực hiện việc thu phí, lệ phí trong địa bàn quy định tại khoản
1 Điều 4 Quy chế này khi được giao theo đúng quy định hiện hành. Phối hợp thực
hiện thu đúng, thu đủ, nộp kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước; phối
hợp tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng khung giá trên địa bàn quy định tại
khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
Điều 12. Đảm bảo quốc phòng, an ninh trật tự
1. Công
an tỉnh
a) Chủ
trì triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động lợi dụng thương mại,
đầu tư, hợp tác để xâm phạm an ninh quốc gia; tổ chức các biện pháp bảo vệ
chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin
theo quy định của pháp luật.
b) Tổ chức
kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ; thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, tổ chức lực lượng bảo vệ, lực
lượng phòng cháy, chữa cháy trong KKTCK, KCN, CK.
2. Bộ Chỉ
huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
a) Chủ
trì quản lý nhà nước về quốc phòng; thực hiện các văn bản, thỏa thuận, điều ước
quốc tế về biên giới mà Việt Nam tham gia ký kết, bảo vệ vững chắc chủ quyền,
an ninh biên giới quốc gia, bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội
trong KKTCK, CK theo quy định của pháp luật.
b) Chủ
trì quản lý hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú đối với người nước
ngoài trong KKTCK, CK.
3. Ban Quản
lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp thông tin về tình hình đầu tư trong địa bàn
quản lý khi có yêu cầu; phối hợp triển khai các nội dung liên quan theo chức
năng, nhiệm vụ.
4. Bộ Chỉ
huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Quản lý, Cục Hải quan tỉnh, UBND cấp huyện và
các cơ quan liên quan phối hợp trong công tác phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an
ninh trật tự theo chức năng, nhiệm vụ.
Điều 13. Phối hợp quản lý khoa học và công nghệ
1. Sở
Khoa học và Công nghệ
a) Chủ
trì tổ chức thẩm định công nghệ, đánh giá công nghệ, đánh giá trình độ công nghệ,
thẩm định hợp đồng chuyển giao công nghệ; kiểm tra, kiểm soát công nghệ và chuyển
giao công nghệ trong dự án đầu tư, hoạt động nghiên cứu phát triển và ứng dụng
công nghệ của doanh nghiệp.
b) Hướng
dẫn, phối hợp với Ban Quản lý tổ chức triển khai thực hiện công tác quản lý nhà
nước về khoa học và công nghệ tại địa bàn theo quy định tại Luật Chuyển giao
công nghệ và các văn bản hướng dẫn thi hành.
2. Ban Quản
lý
a) Chủ
trì thực hiện công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ trong KCN, khu
kinh tế theo hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ. Triển khai ứng dụng khoa học,
công nghệ vào công tác quản lý nhà nước.
b) Chủ động
liên hệ cung cấp thông tin liên quan để Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì triển
khai công tác quản lý khoa học và công nghệ theo quy định.
3. Sở
Thông tin và Truyền thông chủ trì tham mưu xây dựng ứng dụng khoa học, công nghệ
vào công tác quản lý nhà nước tại KKTCK, KCN, CK.
4. Bộ Chỉ
huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, các cơ quan liên quan triển khai
ứng dụng khoa học, công nghệ vào công tác quản lý chuyên ngành.
Điều 14. Phối hợp quản lý điều hành hoạt động cửa khẩu theo Quyết
định số 45/2013/QĐ-TTg ngày 25/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ đối với cửa khẩu
quốc tế và cửa khẩu chính
1. Ban Quản
lý
a) Chủ
trì xây dựng, trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Nội quy cửa khẩu và tổ chức thực
hiện Nội quy cửa khẩu sau khi được ban hành.
b) Chủ
trì thực hiện điều hành, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành
và cơ quan quản lý nhà nước liên quan giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực quản
lý cơ sở hạ tầng, tài sản trang bị chung, vệ sinh môi trường nhằm đảm bảo cho
các hoạt động quản lý nhà nước tại cửa khẩu biên giới.
c) Chủ
trì xử lý những vướng mắc phát sinh trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá hoặc
khi xảy ra ùn ứ phương tiện tại cửa khẩu. Tổ chức phối hợp giải quyết những vướng
mắc phát sinh liên quan đến hoạt động tại cửa khẩu.
2. Bộ Chỉ
huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, UBND cấp huyện và các cơ quan
liên quan phối hợp với Ban Quản lý kịp thời xử lý những vướng mắc phát sinh
trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá hoặc khi xảy ra ùn ứ phương tiện tại cửa
khẩu; phối hợp xây dựng Nội quy cửa khẩu và thực hiện theo quy định; phối hợp
giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý cơ sở hạ tầng, tài sản trang bị
chung, vệ sinh môi trường nhằm đảm bảo cho các hoạt động quản lý nhà nước tại cửa
khẩu biên giới.
Điều 15. Phối hợp quản lý hoạt động đối ngoại
1. Ban Quản
lý chủ trì tổ chức đoàn công chức, viên chức, người lao động sang khu vực cửa
khẩu và mời, đón tiếp các đoàn của Ban Quản lý cửa khẩu đối diện vào làm việc
(trong ngày) để trao đổi, giải quyết các sự vụ liên quan đến thu hút đầu tư, giao
lưu trao đổi thương mại, giải quyết tình trạng ùn tắc hàng hóa xuất nhập khẩu tại
cửa khẩu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hai bên phù hợp với chức năng nhiệm
vụ, quyền hạn và quy định hiện hành. Báo cáo, xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh quyết
định đối với đoàn ra, đoàn vào có tính chất nhạy cảm, có nội dung liên quan nhiều
cấp, nhiều ngành.
2. Sở Ngoại
vụ
a) Phối hợp
với Ban Quản lý triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại theo quy định của
pháp luật, Quy chế thống nhất quản lý các hoạt động đối ngoại và sự phân công
hoặc ủy quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
b) Chủ
trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện biên giới
tham mưu quản lý hoạt động đối ngoại liên quan đến biên giới lãnh thổ quốc gia và
thực hiện ba văn kiện pháp lý về biên giới.
3. Sở
Công Thương, Cục Hải quan tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công
an tỉnh và các cơ quan liên quan phối hợp với Ban Quản lý trong triển khai thực
hiện các hoạt động đối ngoại; trong việc thống nhất các nội dung dự kiến trao đổi
và cùng tham gia hội đàm với các cơ quan liên quan phía Quảng Tây - Trung Quốc.
4. UBND
các huyện biên giới chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên
phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Giao thông vận tải, các cơ
quan liên quan khác tổ chức hội đàm với chính quyền địa phương liên quan của
phía Quảng Tây - Trung Quốc về các vấn đề hợp tác đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật,
kết nối giao thông.
Điều 16. Các nội dung phối hợp khác
1. Ban Quản
lý chủ trì tham mưu UBND tỉnh phương án huy động, bố trí các nguồn vốn để đầu
tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng KKTCK, KCN, CK; duy tu, bảo dưỡng các
công trình kết cấu hạ tầng được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước tại địa
bàn quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
2. Sở Kế
hoạch và Đầu tư phối hợp với Ban Quản lý và các cơ quan liên quan đề xuất với
UBND tỉnh phương án bố trí vốn cho phát triển KKTCK, KCN, CK trên cơ sở kế hoạch
vốn hỗ trợ hằng năm của Chính phủ và nguồn vốn huy động tổng hợp từ các nguồn
khác.
3. Sở Tài
chính tham mưu cân đối, bố trí kinh phí duy tu bảo dưỡng các công trình kết cấu
hạ tầng kinh tế và xã hội khác, các công trình dịch vụ và tiện ích công cộng được
đầu tư từ ngân sách Nhà nước tại địa bàn quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế
này.
4. Sở Nội
vụ phối hợp sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ công chức, viên chức phù
hợp với yêu cầu phát triển KKTCK, KCN, CK; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức,
viên chức và thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao về công tác tại Ban Quản
lý; hướng dẫn, hỗ trợ Ban Quản lý thực hiện chương trình cải cách hành chính,
nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư thuận lợi tại KKTCK, KCN,
CK.
5. Sở Y tế
chủ trì tổ chức thực hiện công tác kiểm dịch y tế, phòng chống dịch trên người
tại địa bàn quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này theo quy định của pháp luật.
6. Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì tổ chức thực hiện công tác phòng,
chống dịch bệnh trên động vật, thực vật tại các địa bàn quy định tại khoản 1 Điều
4 Quy chế này theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Chương III
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 17. Khen thưởng, xử lý vi phạm
1. Các tổ
chức, cá nhân có thành tích trong việc tổ chức thực hiện Quy chế sẽ được khen
thưởng theo quy định của pháp luật.
2. Các tổ
chức, cá nhân vi phạm Quy chế tuỳ theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định
của pháp luật.
Điều 18. Tổ chức thực hiện
1. Ban Quản
lý chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, UBND cấp huyện có trách
nhiệm theo dõi, kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện Quy chế này. Định kỳ hằng
năm tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.
2. Trường
hợp các văn bản quy phạm pháp luật được dẫn chiếu áp dụng tại Quy chế này được
sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thì thực hiện theo các văn bản sửa đổi, bổ sung
hoặc thay thế đó.
Những nội
dung quản lý nhà nước đối với KKTCK, KCN, CK chưa quy định tại Quy chế này được
thực hiện theo các quy định của pháp luật hiện hành.
3. Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm thường xuyên phối hợp, triển
khai thực hiện nghiêm túc Quy chế này. Trong quá trình tổ chức thực hiện Quy chế
này, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị phản ánh về Ban Quản lý để tổng hợp,
trình UBND tỉnh xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.