|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 960/CT-UBND 2020 chấn chỉnh công tác lựa chọn nhà thầu các dự án đầu tư tỉnh Hà Giang
Số hiệu:
|
960/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
22/06/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 960/CT-UBND
|
Hà
Giang, ngày 22 tháng 6 năm 2020
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC CHẤN CHỈNH CÔNG TÁC ĐẤU THẦU, LỰA CHỌN NHÀ THẦU CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ VÀ HOẠT
ĐỘNG MUA SẮM THƯỜNG XUYÊN SỬ DỤNG VỐN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ
GIANG
Trong những năm qua, việc triển khai
thực hiện Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13; Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày
26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu
thầu về lựa chọn nhà thầu và các Thông tư hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung
ương đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, hướng dẫn, kiểm tra, giám
sát công tác đấu thầu của các sở, ban, ngành, các chủ đầu tư, bên mời thầu và
nhà thầu, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động đấu thầu. Đặc biệt việc phân
cấp mạnh cho các Chủ đầu tư thực hiện: Phê duyệt hồ sơ mời
thầu, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu và quyết định xử lý tình huống trong đấu
thầu, chịu trách nhiệm trước pháp luật về quá trình lựa chọn nhà thầu, ... đã
giúp cho các chủ đầu tư chủ động hơn trong thực hiện và quyết định các nội dung
của quá trình đấu thầu. Tuy nhiên, quá trình thực hiện công tác đấu thầu trên
địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng thực hiện chưa nghiêm các quy định của pháp
luật về đấu thầu; quy trình, thủ tục, hồ sơ trong đấu thầu còn xảy ra sai sót,
đội ngũ cán bộ làm công tác đấu thầu còn thiếu và hạn chế về năng lực; công tác
thanh tra, kiểm tra và tự kiểm tra hoạt động đấu thầu tại các chủ đầu tư chưa
được quan tâm đúng mức; việc tổ chức, triển khai lựa chọn nhà thầu qua mạng
chưa đáp ứng được yêu cầu, một số chủ đầu tư vẫn còn chậm trễ trong việc thực
hiện đấu thầu qua mạng, chưa đáp ứng chỉ tiêu, kế hoạch theo yêu cầu; đặc biệt
về giá và tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu còn thấp.
Để kịp thời khắc phục tình trạng
trên, đồng thời tăng cường hơn nữa hiệu quả, hiệu lực thực thi pháp luật về đấu
thầu, chấn chỉnh công tác đấu thầu trên địa bàn tỉnh và thực hiện nghiêm túc
Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 04/4/2017, Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 của
Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 03/CT-BKHĐT ngày 24/5/2019 của Bộ Kế hoạch và
Đầu tư về việc chấn chỉnh công tác đấu thầu, tăng cường hiệu lực, hiệu quả và
đẩy lùi tình trạng tiêu cực, vi phạm trong đấu thầu. Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh chỉ thị:
I. Thủ trưởng các sở, ban, ngành,
đơn vị của tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:
Quán triệt và thực hiện nghiêm túc
Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017, Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 04/4/2017 của
Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 03/CT-BKHĐT, ngày 24/5/2019 của Bộ Kế hoạch và
Đầu tư và các văn bản hướng dẫn về đấu thầu thực hiện các dự án đầu tư phát
triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn ngân sách nhà nước, đảm bảo
mục tiêu cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả theo đúng quy định của
Luật Đấu thầu. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm trách nhiệm
quản lý về công tác đấu thầu tại cơ quan, đơn vị mình; kịp thời phát hiện và xử
lý nghiêm những hành vi tiêu cực thuộc thẩm quyền quản lý của mình.
II. Các chủ đầu tư, bên mời thầu:
1. Tổ
chức triển khai thực hiện công tác đấu thầu theo đúng quy định hiện hành của
pháp luật; Thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu (HSMT), hồ sơ dự
thầu (HSDT), hồ sơ yêu cầu (HSYC), hồ sơ mời sơ tuyển (HSMST), hồ sơ mời quan
tâm (HSMQT),... theo đúng mẫu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành.
Trong mọi trường hợp chủ đầu tư, bên mời thầu phải chịu trách nhiệm nếu lựa
chọn tư vấn đấu thầu không đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm dẫn đến xảy
ra sai sót từ phía tư vấn đấu thầu hoặc tư vấn đấu thầu có hành vi vi phạm như
dàn xếp; cố tình gây ra sai sót trong lập, thẩm định HSMT/HSYC, đánh giá
HSDT/HSĐX, thông thầu; quá trình thực hiện phải có sự giám sát, kiểm tra, không
được phó mặc cho đơn vị tư vấn thầu.
- Thực hiện nghiêm quy định về thời
gian các bước trong đấu thầu; tuyệt đối không được chia dự án, dự toán mua sắm
thành các gói thầu trái với quy định của Luật Đấu thầu nhằm mục đích chỉ định
thầu hoặc hạn chế sự tham gia của các nhà thầu, tập trung nâng cao công tác
quản lý giá, định mức, đảm bảo tỷ lệ tiết kiệm trong quá trình đấu thầu; cung
cấp đầy đủ thông tin về đấu thầu để đăng tải trên Báo Đấu thầu và Hệ thống mạng
đấu thầu quốc gia theo quy định của Luật Đấu thầu.
- Chịu trách nhiệm giải quyết kiến
nghị trong hoạt động đấu thầu theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời gian quy
định tại Điều 91 và Điều 92 của Luật Đấu thầu. Trường hợp phát hiện các cơ
quan, đơn vị không thực hiện đầy đủ trách nhiệm, xử lý kiến nghị chậm trễ hoặc
xử lý không thấu đáo, không đúng quy định dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện kéo dài
vượt cấp.
- Các chủ đầu tư, bên mời thầu phải
chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND
tỉnh nếu để xảy ra tình trạng chậm tiến độ hoặc vi phạm pháp luật trong công
tác đấu thầu và trong quá trình triển khai thực hiện.
2. Công khai thông tin trong đấu
thầu:
Tuân thủ theo đúng chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 và quy định tại Thông
tư số 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi
tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu, lộ trình áp dụng lựa chọn
nhà thầu qua mạng và quản lý, sử dụng giá trị bảo đảm dự thầu, đảm bảo thực
hiện hợp đồng không được hoàn trả.
3. Thực hiện lựa chọn nhà thầu qua
mạng:
- Thực hiện nghiêm túc lộ trình áp
dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng theo Kế hoạch tổng thể và lộ trình áp dụng đấu
thầu qua mạng giai đoạn 2016 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại
Quyết định số 1402/QĐ-TTg ngày 13/7/2016 và Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT ngày
16/12/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cụ thể:
+ Năm 2020: Tổ chức lựa chọn nhà thầu
qua mạng đối với toàn bộ (100%) các gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng
rãi, chào hàng cạnh tranh thuộc lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn, dịch vụ
tư vấn có giá gói thầu không quá 05 (năm) tỷ đồng và thuộc lĩnh vực xây lắp có
giá gói thầu không quá 10 (mười) tỷ đồng, trừ trường hợp đối với các gói thầu
chưa thể tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng hoặc các gói thầu có tính chất đặc
thù; bảo đảm các gói thầu đấu thầu qua mạng trên địa bàn tỉnh đạt tối thiểu 60%
về tổng số lượng và đạt tối thiểu 25% về tổng giá trị.
+ Năm 2021: Tổ chức lựa chọn nhà thầu
qua mạng đối với toàn bộ (100%) các gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng
rãi, chào hàng cạnh tranh thuộc lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn, dịch vụ
tư vấn có giá gói thầu không quá 10 (mười) tỷ đồng và thuộc lĩnh vực xây lắp có
giá gói thầu không quá 20 (hai mươi) tỷ đồng, trừ trường hợp đối với các gói
thầu chưa thể tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng hoặc các gói thầu có tính chất
đặc thù; bảo đảm các gói thầu đấu thầu qua mạng trên địa bàn tỉnh đạt tối thiểu
70% về tổng số lượng và đạt tối thiểu 35% về tổng giá trị.
+ Từ năm 2022 đến năm 2025: Tổ chức
lựa chọn nhà thầu qua mạng tối thiểu 70% các gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh
của Luật đấu thầu; tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng toàn bộ (100%) gói thầu
sử dụng vốn nhà nước để mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan
nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã
hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, đơn vị thuộc
lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập; tổ chức lựa chọn nhà
thầu qua mạng toàn bộ (100%) gói thầu mua sắm tập trung.
- Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị
và các chủ đầu tư, bên mời thầu chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch
UBND tỉnh đối với việc không hoàn thành chỉ tiêu thực hiện về đấu thầu qua mạng
theo lộ trình đã quy định.
III. Tổ chức thực hiện:
1. Giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành
và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Cơ quan thanh tra, kiểm tra căn cứ chức
năng, nhiệm vụ của đơn vị mình có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra,
giám sát, tổng hợp báo cáo theo quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13;
Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ và các Thông tư hướng
dẫn của các Bộ, ngành Trung ương có liên quan.
2. Trường hợp chủ đầu tư không đề
xuất thực hiện lựa chọn nhà thầu qua mạng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính
có trách nhiệm xem xét, lựa chọn và đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê
duyệt các gói thầu thực hiện đấu thầu qua mạng nhằm đảm bảo tỷ lệ các gói thầu
được tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng theo đúng lộ trình.
3. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư: tổ
chức các đợt kiểm tra, báo cáo đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi
vi phạm trong đấu thầu (nếu có), đảm bảo lợi ích hợp pháp của nhà thầu theo quy
định; Hàng năm tổ chức tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ
tham gia công tác đấu thầu cho các cơ quan, đơn vị khối tỉnh và các huyện,
thành phố; Tổng hợp, trình UBND tỉnh báo cáo kết quả hoạt động đấu thầu hàng
năm và đăng tải công khai trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (tại địa chỉ
http://muasamcong.mpi.gov.vn) trong đó có nội dung đánh giá kết quả lựa chọn
nhà thầu qua mạng, công khai thông tin, xử lý các hành vi vi phạm (nếu có).
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng
các sở, ban ngành, đơn vị của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; các chủ
đầu tư, bên mời thầu và các tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện
nghiêm túc Chỉ thị này và các quy định pháp luật liên quan./.
Nơi nhận:
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Đoàn ĐBQH tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Hệ thống VnptiOffice;
- Lưu: VT, KTTH.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
Chỉ thị 960/CT-UBND năm 2020 chấn chỉnh về công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu các dự án đầu tư và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 960/CT-UBND ngày 22/06/2020 chấn chỉnh về công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu các dự án đầu tư và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Giang
1.281
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|