ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/CT-UBND
|
Cao Bằng, ngày 05
tháng 4 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN, GIẢI NGÂN VỐN ĐẦU TƯ CÔNG
VÀ KẾ HOẠCH VỐN THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA NĂM 2024
Năm 2024 được xác định là
năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng
lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, trong đó
tiếp tục xác định tăng cường công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và các
Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng
tâm. Trong 3 tháng đầu năm 2024, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố, các chủ đầu tư và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh đã có nhiều
nỗ lực, cố gắng trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn
đầu tư công và các Chương trình MTQG. Tuy nhiên kết quả giải ngân[1]
đến ngày 31/3/2024 còn rất chậm, mới chỉ được 300,9/4.128,9 tỷ đồng, bằng 7,3%
kế hoạch[2], kết quả giải ngân của tỉnh tuy cao hơn cùng
kỳ (năm 2023 được 5,1%) nhưng vẫn là một trong những địa phương nằm
trong nhóm giải ngân trung bình của cả nước (ước giải ngân đến 31/3/2024 của
cả nước được 12,96% kế hoạch[3]).
Thực hiện Công điện số
24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ phân
bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 (gửi kèm theo trên hệ thống VNPT
iOffice 4.0), với mục tiêu đến ngày 31/12/2024 giải ngân kế hoạch đầu tư
công năm 2023 kéo dài sang năm 2024 đạt 100% kế hoạch, đến ngày 31/01/2025 giải
ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 đạt trên 95% kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh
yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đơn vị là chủ đầu tư, Chủ tịch UBND
các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan đề cao trách nhiệm, tập trung
chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, kịp thời,
hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải
ngân kế hoạch vốn được giao năm 2024. Trong đó, quán triệt và tập trung vào một
số nhiệm vụ trọng tâm sau:
I.
QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU
1. Quan điểm
1.1. Quán triệt và thực
hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước,
nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vai trò, ý nghĩa của đầu tư công đối
với phát triển kinh tế - xã hội; trong thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu
tư công và các Chương trình MTQG năm 2024 phải tuân thủ các quy định Luật Đầu
tư công, Luật Ngân sách nhà nước.
1.2. Việc đẩy nhanh tiến
độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công và kế hoạch vốn thực hiện
các Chương trình MTQG là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, trọng
tâm của năm 2024 cần phải tập trung ưu tiên lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực
hiện phù hợp với tình thực thực tế đảm bảo nhanh, đồng bộ, đúng quy định và có
hiệu quả, nhằm tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hoàn thành ở mức cao
nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Đẩy nhanh giải ngân vốn
phải đi đôi với đảm bảo chất lượng công trình, hiệu quả sử dụng vốn đầu tư.
1.3. Tổ chức triển khai
quyết liệt, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại
Quyết định số 46/QĐ-UBND ngày 15/01/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch thực
hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân
sách nhà nước năm 2024 và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 17 BCH Đảng bộ tỉnh khóa
XIX về mục tiêu và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; các Văn bản chỉ đạo của
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành trung ương, UBND tỉnh có
liên quan đến thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công và các Chương trình MTQG
năm 2024; thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại
Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024.
2. Mục tiêu
2.1. Mục tiêu chung đối với
từng chủ đầu tư, từng địa phương:
Kế hoạch vốn đầu tư công
năm 2024, kế hoạch vốn năm 2023 được phép kéo dài thời gian thực hiện và giải
ngân sang năm 2024 (bao gồm Các chương trình MTQG) phải hoàn thành giải ngân
trước ngày 31/12/2024, trong đó từng chủ đầu tư, từng huyện và thành phố phải
giải ngân kế hoạch vốn do mình quản lý đảm bảo theo các mốc thời gian giải ngân
sau:
- Đến ngày 30/6/2024: Giải
ngân đạt ít nhất là 50% kế hoạch vốn được giao.
- Đến ngày 30/9/2024: Giải
ngân đạt ít nhất là 70% kế hoạch vốn được giao.
- Đến ngày 30/11/2024: Giải
ngân đạt ít nhất là 85% kế hoạch vốn được giao.
- Đến ngày 31/12/2024: Giải
ngân đạt 100% kế hoạch vốn năm 2023 được phép kéo dài thời gian thực hiện và giải
ngân sang năm 2024; Giải ngân kế hoạch vốn năm 2024 đạt ít nhất là 90% kế hoạch
vốn được giao.
- Đến ngày 31/01/2025: Giải
ngân kế hoạch vốn năm 2024 đạt ít nhất là 95% kế hoạch vốn được giao.
2.2. Mục tiêu cụ thể đối
với từng nhóm dự án:
Tất cả các chương trình,
dự án phải hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, kế hoạch vốn năm 2023
được phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2024 (nếu có),
trong đó phải đảm bảo các mốc thời gian giải ngân như sau:
(1) Đối với nhóm dự án
chuyển tiếp:
- Dự án dự kiến hoàn
thành trong năm 2024: đến hết ngày 30/9/2024 giải ngân tối thiểu 70% kế hoạch;
đến hết ngày 31/12/2024 giải ngân đạt 100% kế hoạch.
- Dự án hoàn thành sau
năm 2024: đến hết ngày 30/9/2024 giải ngân tối thiểu 70% kế hoạch vốn; đến hết
ngày 31/12/2024 giải ngân đạt tối thiểu 90% kế hoạch; đến hết ngày 31/01/2025
giải ngân đạt tối thiểu 95% kế hoạch.
(3) Đối với nhóm dự án khởi
công mới năm 2024: các dự án được giao kế hoạch vốn ngay từ đầu năm, chủ đầu tư
khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục để trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu
tư đảm bảo có thể khởi công chậm nhất trong tháng 6/2024 và giải ngân đến hết
ngày 30/9/2024 đạt tối thiểu 40% kế hoạch; đến hết ngày 31/12/2024 giải ngân
trên 80% kế hoạch; đến hết ngày 31/01/2025 giải ngân đạt tối thiểu 95% kế hoạch.
(4) Đối với các dự án được
bố trí vốn thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư trong năm 2024: hoàn thành hồ sơ
trình thẩm định phê duyệt chủ trương chậm nhất trong tháng 6/2024, trình thẩm định
phê duyệt dự án chậm nhất trong tháng 10/2024; đến hết ngày 31/12/2024 giải
ngân 100% kế hoạch.
II.
NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM
1.
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư
1.1. Khẩn trương phân bổ
chi tiết kế hoạch đầu tư công năm 2024 theo đúng quy định, không để chậm trễ;
việc phân bố chi tiết kế hoạch vốn phải bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, không
dàn trải, phù hợp với khả năng thực hiện, giải ngân và đúng các quy định pháp
luật về đầu tư công; khẩn trương nhập dự toán trên hệ thống Tabmis đảm bảo thời
hạn theo quy định tại Thông tư số 123/2014/TT-BTC ngày 27/8/2014 của Bộ trưởng
Bộ Tài chính; Chủ động nghiên cứu, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị
liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm kịp thời, có hiệu quả các nội
dung theo yêu cầu của Bộ Tài chính tại Công văn số 405/BTC-ĐT ngày 11/01/2024 (gửi
kèm theo trên hệ thống VNPT iOffice 4.0); kịp thời tham mưu, đề xuất với
UBND tỉnh triển khai thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ
tịch UBND tỉnh trong quá trình phân bổ, nhập dự toán Tabmis và giải ngân bảo đảm
đúng quy định. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị
báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tài chính) để chỉ đạo, tháo gỡ.
1.2. Lập kế hoạch giải
ngân chi tiết từng dự án và tuân thủ nghiêm kế hoạch giải ngân theo từng tháng,
quý. Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công, tháo gỡ
các khó khăn, vướng mắc về đất đai, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, cấp phép
mỏ vật liệu xây dựng,... tập trung thực hiện các biện pháp, giải pháp linh hoạt,
sáng tạo, kịp thời, hiệu quả để đẩy nhanh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư
công, 03 Chương trình MTQG, Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội,
các dự án trọng điểm, các dự án có tác động lan tỏa,... đồng thời phải phải gắn
với bảo đảm chất lượng công trình, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, thất
thoát, lãng phí.
1.3. Chủ động thành lập
các đoàn công tác, tổ công tác đôn đốc tiến độ giải ngân của đơn vị; xây dựng kế
hoạch kiểm tra, giám sát trực tiếp tại từng dự án nhằm đôn đốc tiến độ, giải
quyết các khó khăn, vướng mắc một cách kịp thời, hiệu quả theo chức năng, nhiệm
vụ, thẩm quyền được giao; tập trung chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị liên quan tổ
chức công tác nghiệm thu khối lượng thực hiện, nghiệm thu công trình hoàn thành
đưa vào sử dụng, hoàn thiện hồ sơ tạm ứng, thanh toán gửi Kho bạc Nhà nước nơi
mở tài khoản dự án ngay sau khi đủ điều kiện tạm ứng vốn hoặc có khối lượng
hoàn thành; Chủ động rà soát, đề xuất điều chuyển vốn của những dự án chậm giải
ngân sang các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn và còn thiếu vốn theo quy định,
báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp).
1.4. Chủ động nghiên cứu,
quán triệt, phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm túc các cơ chế, chính sách
đặc thù tại Nghị quyết số 111/2024/QH15 ngày 18/01/2024 của Quốc hội khóa XV.
Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc (nếu có),
các đơn vị, địa phương có văn bản gửi các cơ quan chủ trì các Chương trình MTQG
(Ban Dân tộc tỉnh, Sở Lao động TB&XH, Sở Nông nghiệp và PTNT) để tổng
hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền chỉ đạo xử lý theo quy định.
1.5. Tăng cường kỷ luật,
kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công; có chế tài xử lý nghiêm theo quy định
các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình làm chậm tiến độ
giao vốn, thực hiện và giải ngân; thay thế kịp thời những cán bộ, công chức,
viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, phiền hà, kiên quyết xử
lý các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong quản lý đầu tư công. Coi kết quả giải
ngân vốn đầu tư công là căn cứ quan trọng khi đánh giá xếp loại mức độ hoàn
thành nhiệm vụ được giao hằng năm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và tập thể,
cá nhân liên quan.
1.6. Hạn chế việc đề xuất,
bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công để thực hiện dự án chưa có trong kế hoạch đầu
tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025:
Hiện nay là năm thứ 4 thực
hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Kế hoạch vốn nguồn
NSĐP của tỉnh đã được phân bổ hết cho các chương trình, dự án. Trong đó đã cắt
giảm, dãn tiến độ nhiều dự án chưa đầu tư trong giai đoạn này để tập trung nguồn
lực phân bổ cho dự án “Đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)
- Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng)”.
Trong thời gian vừa qua,
nhiều đơn vị, địa phương có Văn bản đề nghị bố trí bổ sung vốn để thực hiện một
số chương trình, dự án chưa có trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn
2021-2025. Để thực hiện được hết các dự án theo nhu cầu, đề xuất của các đơn vị,
địa phương thì cần kinh phí lớn, mà nguồn lực của tỉnh còn nhiều khó khăn,
không cân đối được nguồn vốn để thực hiện nhất là trong những năm gần đây (từ
năm 2021-2023) nguồn tăng thu NSĐP và nguồn thu được từ sắp xếp, xử lý trụ sở
các cơ quan tỉnh không đạt theo kế hoạch đề ra nên rất khó khăn trong việc bố
trí kinh phí cho các chương trình, dự án đang triển khai thực hiện và sử dụng
nguồn vốn này.
Trường hợp thật sự cần
thiết phải triển khai dự án ngay trong giai đoạn này, đề nghị UBND các huyện,
thành phố chủ động rà soát, cắt giảm danh mục dự án, chủ động bố trí từ nguồn
NSĐP đã phân cấp cho huyện, thành phố, lồng ghép các nguồn vốn và huy động nguồn
vốn hợp pháp khác để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; Đề nghị các
đơn vị tổ chức thực hiện các chương trình, dự án đã được giao vốn đảm bảo tiến
độ giải ngân và tiến độ hoàn thành dự án theo yêu cầu, tránh trường hợp giải
ngân không hết, bị thu hồi vốn, nhất là các dự án sử dụng vốn ngân sách trung
ương (gồm các Chương trình MTQG).
2.
Các cơ quan chủ trì các Chương trình MTQG (Ban Dân tộc tỉnh, Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội)
2.1. Kịp thời có Văn bản
hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện cơ chế, chính
sách đặc thù tại Nghị quyết số 111/2024/QH15; Tổng hợp và chủ động giải đáp các
vấn đề khó khăn, vướng mắc của đơn vị, địa phương và chủ đầu tư trong quá trình
triển khai thực hiện, trường hợp vượt thẩm quyền tham mưu Văn bản của UBND tỉnh
gửi các Bộ, ban, ngành trung ương để được hướng dẫn.
2.2. Rà soát, tham mưu
UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành, sửa đổi, bổ sung các Nghị quyết của HĐND tỉnh
hoặc ban hành, sửa đổi, bổ sung các Quyết định của UBND tỉnh theo thẩm quyền
liên quan đến các cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các Chương trình MTQG trên
địa bàn tỉnh phù hợp với quy định tại Nghị quyết số 111/2024/QH15 và tình hình
thực tế của địa phương.
2.3. Hướng dẫn các đơn vị
rà soát các đối tượng, chỉ tiêu, mục tiêu của các Chương trình MTQG, đề xuất
phương án điều chỉnh kế hoạch vốn Chương trình đảm bảo hoàn thành mục tiêu kế
hoạch đề ra; tăng cường hướng dẫn, đôn đốc, UBND các huyện, thành phố và các chủ
đầu tư khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án khởi
công mới, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chuyển tiếp thuộc 03 Chương
trình MTQG.
2.4. Tổ chức kiểm tra,
giám sát, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện giải
ngân nguồn vốn các dự án, tiểu dự án theo thẩm quyền; kịp thời tháo gỡ hoặc đề
xuất cấp có thẩm quyền tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện
các chương trình theo quy định.
3. Sở
Kế hoạch và Đầu tư
3.1. Tham mưu đề xuất
phương án điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 theo đúng quy định; kịp thời
cập nhật trên hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư công theo Nghị quyết số
28/NQ-CP ngày 05/3/2024 của Chính phủ.
3.2. Căn cứ tình hình thực
tế triển khai, giải ngân của từng dự án, chủ động rà soát, đề xuất điều chuyển
vốn đối với các dự án triển khai chậm hoặc không có khả năng thực hiện để điều
chuyển cho các dự án có nhu cầu bổ sung vốn, đảm bảo tiến độ thực hiện của từng
dự án theo kế hoạch, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân chung của toàn tỉnh,
đồng thời đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình đưa vào sử dụng phát huy hiệu
quả vốn đầu tư.
3.3. Tiếp tục theo dõi,
hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết
số 111/2024/QH15.
3.4. Tăng cường công tác
kiểm tra, giám sát việc giải ngân vốn đầu tư công; tham mưu tổ chức Hội nghị
giao ban, hội nghị chuyên đề về tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công, vốn
thực hiện các Chương trình MTQG theo quý, 6 tháng và cả năm 2024.
3.5 Tổng hợp kết quả các
cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư không thực hiện tốt việc giải ngân kế hoạch vốn, kịp
thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét kiểm điểm các chủ đầu tư, đơn vị, địa
phương thiếu tinh thần trách nhiệm, năng lực quản lý dự án yếu, tỷ lệ giải ngân
thấp do nguyên nhân chủ quan và không thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo hoặc vi
phạm trong công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư công, làm cơ sở cho UBND tỉnh
xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2024 đối với tập thể,
người đứng đầu và các cơ quan có liên quan.
4. Sở
Tài chính
4.1. Chủ động cập nhật kịp
thời, đầy đủ nguồn vốn trên hệ thống Tabmis đối với các nguồn vốn đã đủ điều kiện
theo quy định tại Thông tư số 123/2014/TT-BTC ngày 27/8/2014 của Bộ trưởng Bộ
Tài chính.
4.2. Đối với nguồn thu tiền
sử dụng đất, nguồn thu xổ số kiến thiết, căn cứ dự toán đã được giao và tiến độ
thực hiện thu thực tế để nhập dự toán trên hệ thống Tabmis, trong đó ưu tiên
nguồn thu tiền sử dụng đất bố trí cho các dự án trọng điểm, dự án hoàn thành trong
năm 2024. Trường hợp dự kiến giảm thu so với dự toán, chủ động phối hợp với Sở
Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo rà soát, điều chỉnh giảm kế hoạch
vốn hoặc giãn tiến độ thực hiện các công trình, dự án được bố trí từ nguồn thu
này.
4.3. Chủ trì tham mưu cho
UBND tỉnh có biện pháp thu hồi vốn tạm ứng quá hạn, kéo dài và chậm được thu hồi
của các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
4.4. Tăng cường đôn đốc,
kiểm tra và hướng dẫn việc thực hiện quyết toán dự án hoàn thành, quyết toán vốn
đầu tư, đặc biệt là các dự án còn tồn đọng, chậm lập báo cáo quyết toán. Hướng
dẫn các chủ đầu tư hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền để giải quyết các vướng mắc
phát sinh trong quá trình quyết toán.
5.
Kho bạc Nhà nước tỉnh
5.1. Chỉ đạo Kho bạc Nhà
nước các huyện, thành phố đẩy mạnh thanh toán theo hình thức trực tuyến trên cổng
dịch vụ công trực tuyến; thực hiện thanh toán và hướng dẫn Kho bạc Nhà nước cấp
huyện, thành phố thanh toán cho các dự án ngay sau khi có đủ điều kiện giải
ngân trong thời hạn tối đa 03 ngày làm việc.
5.2. Hướng dẫn các thủ tục
thanh toán nhanh gọn, chính xác trên tinh thần hỗ trợ, tạo điều kiện cho các chủ
đầu tư tạm ứng hợp đồng, giải ngân vốn đã được bố trí của các dự án; theo dõi
đôn đốc các chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục thanh toán, quyết toán đối với các
khoản tạm ứng của các công trình, dự án.
5.3. Phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính thực hiện báo cáo giải ngân định kỳ hằng tháng và
cung cấp số liệu giải ngân theo yêu cầu để phục vụ các báo cáo chuyên đề và các
cuộc họp đột xuất với Chính phủ và các bộ, ngành trung ương.
6.
Các sở, đơn vị quản lý chuyên ngành về xây dựng
6.1. Nâng cao hiệu lực,
hiệu quả công tác quản lý nhà nước, chất lượng thẩm định, thẩm tra các dự án đầu
tư, đặc biệt kiểm soát chặt chẽ chất lượng hồ sơ khảo sát, thiết kế, dự toán
công trình.
6.2. Các sở, ban, ngành,
đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện và chỉ đạo thực hiện rút
ngắn, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong thẩm định, phê duyệt
dự án đầu tư, kế hoạch lựa chọn nhà thầu, thiết kế dự toán công trình,... theo
quy định, lộ trình của ngành, lĩnh vực.
6.3. Sở Xây dựng tăng cường
công tác quản lý vật liệu xây dựng; thực hiện công bố giá vật liệu xây dựng, chỉ
số giá xây dựng sát với thực tế và đảm bảo thời gian theo quy định, góp phần
nâng cao chất lượng quản lý công trình xây dựng, hiệu quả trong quản lý chi phí
đầu tư xây dựng, hợp đồng xây dựng trên địa bàn tỉnh.
7. Sở
Tài nguyên và Môi trường
7.1. Thường xuyên đôn đốc,
kiểm tra, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải
quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án.
7.2. Tham mưu cho UBND tỉnh
các giải pháp đẩy nhanh tiến độ đấu giá, cấp phép khai thác các mỏ khoáng sản
làm vật liệu xây dựng thông thường thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh.
8. Sở
Nội vụ: chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch
và Đầu tư và các cơ quan liên quan hướng dẫn khen thưởng, thẩm định hồ sơ trình
Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh xem xét, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen
thưởng theo quy định; gắn nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công là một tiêu chí
đánh giá, xếp loại cơ quan, đơn vị năm 2024.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Thường trực huyện ủy các huyện, Thường trực Thành ủy Thành phố;
- HĐND, UBND các huyện, Thành phố;
- VP UBND tỉnh: LĐVP; CV: TH, KT, VX;
- Lưu: VT, TH (Đ).
|
CHỦ TỊCH
Hoàng Xuân Ánh
|
[1] Tổng chưa bao gồm kế hoạch vốn năm 2023 kéo
dài sang năm 2024 nguồn NSĐP và nguồn NSTW: do hiện nay đang trình HĐND phê duyệt
Nghị quyết kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn năm 2023 sang
năm 2024 nguồn NSĐP; nguồn NSTW đang chờ Thông báo của Chính phủ.
[2] Theo báo cáo chính thức hoạt động thu, chi
Kho bạc Nhà nước tỉnh Cao Bằng (từ 01/3/2024 đến 31/3/2024)
[3] Theo báo cáo số 3384/BTC-ĐT ngày 29/3/2024 của
Bộ Tài chính về việc tình hình thanh toán vốn đầu tư công nguồn NSNN tháng 2, ước
thực hiện 3 tháng kế hoạch năm 2024