ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 339/QĐ-UBND
|
Yên Bái, ngày 15
tháng 03 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH TẠM THỜI VỀ VIỆC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ THÔNG TIN PHẢN ÁNH, GÓP Ý CỦA
CÁ NHÂN, TỔ CHỨC THÔNG QUA HỆ THỐNG “PHẢN ÁNH, GÓP Ý” TRÊN ỨNG DỤNG CÔNG DÂN SỐ
YÊN BÁI (YenBai-S)
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức
Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6
năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng
02 năm 2008 của Chính phủ vế việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 16 tháng 01
năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái triển khai thí điểm ứng dụng Công dân
số Yên Bái (YenBai-S) trên địa bàn thành phố Yên Bái;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh tại Tờ trình số 204/TTr-VP ngày 07 tháng 03 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định tạm thời về tiếp
nhận, xử lý thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống
“Phản ánh góp ý” trên ứng dụng Công dân số YenBai-S.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các
sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố và các cá nhân, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- TT Tỉnh ủy; HĐND tỉnh (Báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TTĐHTM.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Trần Huy Tuấn
|
QUY ĐỊNH TẠM THỜI
VỀ
VIỆC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ THÔNG TIN PHẢN ÁNH, GÓP Ý CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC THÔNG QUA
HỆ THỐNG “PHẢN ÁNH, GÓP Ý” TRÊN ỨNG DỤNG CÔNG DÂN SỐ YÊN BÁI (YenBai-S)
(Kèm theo Quyết định số 339/QĐ-UBND ngày 15/03/2023 của UBND Yên Bái)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
1. Quy định này quy định việc tiếp nhận, xử lý
thông tin của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống “Phản ánh góp ý” trên ứng dụng
Công dân số YenBai-S (sau đây viết tắt là: Ứng dụng YenBai-S) thuộc phạm vi quản
lý của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố (sau đây viết tắt là: Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh) và các
cá nhân, tổ chức có liên quan.
2. Quy định này không quy định về khiếu nại, tố cáo
và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Đối tượng gửi phản ánh, góp ý là các cá nhân, tổ
chức gửi thông tin phản ánh, góp ý thông qua ứng dụng YenBai-S.
2. Đối tượng xử lý thông tin phản ánh, góp ý là:
Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có chức năng, nhiệm vụ liên quan đến nội
dung thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức.
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong quy định này các từ ngữ sau đây được hiểu như
sau:
1. Phản ánh, góp ý là việc cá nhân, tổ chức gửi
thông tin phản ánh, góp ý thông qua việc sử dụng chức năng “Phản ánh, góp ý” của
ứng dụng YenBai-S trên thiết bị thông minh hoặc trên nền tảng website Công dân
số Yên Bái tại địa chỉ: https://congdanso.yenbai.gov.vn.
2. Ứng dụng YenBai-S là một ứng dụng đa tiện ích
trên thiết bị thông minh hoặc trên nền tảng website Công dân số Yên Bái tại địa
chỉ: https://congdanso.yenbai.gov.vn” để cá nhân, tổ chức tương tác trực tiếp với
các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ủy ban nhân dân các cấp, cung cấp các chức
năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp khai thác sử dụng các dịch vụ đô thị
thông minh, dịch vụ công, mọi giao tiếp trên môi trường số hóa và trên nền tảng
Internet… Ứng dụng YenBai-S có thể được tải về từ Appstore và cài đặt trên điện
thoại thông minh đối với Hệ điều hành iOS và tải về từ CHPlay đối với Hệ điều
hành Android
3. Cơ quan tiếp nhận là Trung tâm Điều hành thông
minh tỉnh. Người tiếp nhận phản ánh, góp ý là cán bộ được Trung tâm Điều hành
thông minh phân công thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý.
4. Cơ quan xử lý là: Các cơ quan, đơn vị trên địa
bàn tỉnh có chức năng, nhiệm vụ liên quan đến nội dung thông tin phản ánh, góp
ý của cá nhân, tổ chức.
Người xử lý là người được cơ quan xử lý phân công
nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, góp ý do Trung tâm Điều hành
thông minh tỉnh chuyển đến.
Điều 4. Các thành phần cơ bản của
chức năng phản ánh, góp ý trên ứng dụng YenBai-S và Website Công dân số Yên Bái
1. Chức năng gửi phản ánh, góp ý.
2. Chức năng tiếp nhận và chuyển thông tin phản
ánh, góp ý cho cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
3. Chức năng tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh,
góp ý.
4. Chức năng cập nhật kết quả xử lý thông tin phản
ánh, góp ý lên hệ thống.
5. Chức năng tương tác của cá nhân, tổ chức với cơ
quan nhà nước.
6. Chức năng thống kê, tổng hợp báo cáo.
Điều 5. Nguyên tắc tiếp nhận, xử
lý phản ánh góp ý
1. Đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, góp ý hoạt
động 24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần.
2. Bảo đảm công khai, minh bạch trong quá trình xử
lý phản ánh, góp ý.
3. Quy trình tiếp nhận, xử lý cụ thể, rõ ràng, thống
nhất.
4. Thủ tục tiếp nhận phản ánh, góp ý và thông báo kết
quả phải đơn giản, thuận tiện.
5. Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền và thời hạn quy
định, thực hiện tốt việc phối hợp trong xử lý giữa các cơ quan, đơn vị.
6. Bảo đảm an toàn thông tin trong việc gửi, chuyển,
lưu trữ dữ liệu về thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức.
7. Trong trường hợp phản ánh của cá nhân, tổ chức
liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị xử lý khác nhau mà không thống nhất được
phương án xử lý hoặc xử lý không triệt để thì Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh
có trách nhiệm báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.
8. Quy trình quản lý, phản ánh phải thực hiện hoàn
toàn trên ứng dụng từ khâu tiếp nhận đến xử lý và đăng tải kết quả xử lý trên hệ
thống.
9. Đảm bảo tính bảo mật đối với thông tin cá nhân của
cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, góp ý.
Chương II
HÌNH THỨC VÀ YÊU CẦU VỀ
THÔNG TIN PHẢN ÁNH GÓP Ý
Điều 6. Hình thức và thời gian
tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý
1. Phản ánh, góp ý được thực hiện thông qua các
hình thức:
a) Gửi qua chức năng “Phản ánh, góp ý” của ứng dụng
YenBai-S trên thiết bị thông minh.
b) Gửi qua chức năng “Phản ánh, góp ý” trên website
Công dân số Yên Bái tại địa chỉ: https://congdanso.yenbai.gov.vn
2. Thời gian tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý của
cá nhân, tổ chức được thực hiện 24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần.
Điều 7. Yêu cầu đối với thông
tin phản ánh, góp ý
1. Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, không viết tắt.
2. Cung cấp đầy đủ, chính xác về địa điểm, thời
gian, nội dung cần phản ánh, góp ý.
3. Cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, góp ý sẽ được giữ
bí mật khi có yêu cầu. Trường hợp không có yêu cầu, đơn vị được giao quản lý, vận
hành ứng dụng YenBai-S căn cứ vào nội dung phản ánh để giữ bí mật theo quy định
của pháp luật. Cá nhân, tổ chức phải chịu toàn bộ trách nhiệm về tính trung thực,
chính xác của thông tin phản ánh, góp ý.
Chương III
TIẾP NHẬN, XỬ LÝ THÔNG
TIN PHẢN ÁNH, GÓP Ý
Điều 8. Tiếp nhận, xác minh
thông tin phản ánh, góp ý
1. Cơ quan thực hiện việc tiếp nhận, xác minh thông
tin phản ánh, góp ý là Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái.
2. Người tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý là cán
bộ của Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái.
3. Người xử lý, tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý
từ ứng dụng YenBai-S và trên website Công dân số Yên Bái phải xác minh thông
tin đảm bảo đầy đủ theo yêu cầu tại Điều 7 của Quy định này.
4. Thời gian thực hiện: Trong thời gian ½ ngày làm
việc, kể từ khi cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, góp ý.
5. Đánh giá và phân loại phản ánh, góp ý
a) Người tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý có
trách nhiệm xác minh, phân loại theo lĩnh vực chuyển đến cơ quan, đơn vị trên địa
bàn tỉnh có thẩm quyền trả lời phản ánh, góp ý.
b) Đối với các phản ánh, góp ý không đúng nội dung,
yêu cầu quy định tại Điều 7 của Quy định này, người tiếp nhận thông tin sẽ tiến
hành thao tác hủy nội dung phản ánh, góp ý; hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn
SMS đến cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, góp ý để thông báo về việc hủy phản ánh,
góp ý.
c) Đối với các phản ánh, góp ý chưa đủ nội dung
theo yêu cầu tại Điều 7 của Quy định này người tiếp nhận sẽ tiến hành thao tác
“Xác minh không đủ điều kiện”, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn SMS đến người gửi
phản ánh, góp ý đề nghị xác minh lại và yêu cầu bổ sung thông tin.
d) Đối với các phản ánh, góp ý đáp ứng các yêu cầu
quy định tại Điều 7 của Quy định, người tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý sẽ
thực hiện chuyến phản ánh, góp ý đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý. Hệ thống
sẽ tự động gửi tin nhắn SMS thông báo đến người gửi phản ánh, góp ý.
6. Thời hạn chuyển phản ánh, góp ý cho cơ quan, đơn
vị trên địa bàn tỉnh xử lý kể từ khi nhận được thông tin phản ánh, góp ý:
- Trong giờ hành chính: không quá 02 giờ làm việc kể
từ khi hệ thống nhận được thông tin phản ánh, góp ý.
- Ngoài giờ hành chính và trong ngày lễ, ngày nghỉ:
Thời gian xử lý thông tin phản ánh chậm nhất không quá 24 giờ kể từ khi hệ thống
nhận được thông tin phản ánh, góp ý.
Điều 9. Xử lý phản ánh, góp ý của
các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh
1. Các bước xử lý phản ánh:
a) Bước 1: Người được phân công tiếp nhận thực hiện
tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý do Trung tâm Điều hành thông minh chuyển đến
qua hệ thống ứng dụng YenBai-S.
b) Bước 2: Người được phân công tiếp nhận thực hiện
kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh, góp ý, cụ thể như sau:
- Trường hợp thuộc thẩm quyền cơ quan, đơn vị xử lý
sẽ thực hiện báo cáo lãnh đạo cơ quan, đơn vị về nội dung phản ánh, góp ý. Lãnh
đạo cơ quan, đơn vị chỉ đạo xử lý. Sau khi có kết quả xử lý người được phân
công tiếp nhận thực hiện cập nhật kết quả xử lý (có kèm theo văn bản, hình ảnh
kết quả xử lý theo mẫu tại phụ lục đính kèm quy định này) và tiến hành kết thúc
phản ánh, góp ý. Kết quả xử lý sẽ được chuyển đến Trung tâm Điều hành thông
minh tỉnh để chuyển đến cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, góp ý hoặc cập nhật lên
hệ thống.
- Trường hợp phản ánh, góp ý không thuộc thẩm quyền
của cơ quan, đơn vị, người được phân công tiếp nhận thực hiện trả lại thông qua
chức năng “Trả lại” trên hệ thống, thời gian không quá 04 giờ làm việc kể từ
khi phản ánh, góp ý chuyển đến, đồng thời ghi rõ cụ thể nguyên nhân, căn cứ và
đề xuất.
- Trường hợp trong một nội dung phản ánh, góp ý có
liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị xử lý thì Trung tâm Điều hành thông minh gửi
phản ánh, góp ý đến cơ quan chủ trì xử lý. Cơ quan chủ trì xử lý có trách nhiệm
trao đổi với các cơ quan, đơn vị liên quan trả lời phản ánh, góp ý.
Trường hợp một phản ánh, góp ý có nhiều nội dung do
nhiều đơn vị khác nhau xử lý thì cán bộ tiếp nhận của Trung tâm Điều hành thông
minh có trách nhiệm hướng dẫn người dân gửi phản ánh, góp ý thành các nội dung
riêng để gửi từng cơ quan, đơn vị xử lý.
2. Thời hạn xử lý:
- 03 (ba) ngày làm việc đối với các phản ánh, góp ý
thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị.
- 7 (bảy) ngày làm việc đối với những phản ánh, góp
ý cần có sự phối hợp của nhiều cơ quan, đơn vị.
- Trường hợp nội dung phản ánh, góp ý phức tạp cần
phải có thời gian nghiên cứu thì phải hẹn trả lời nhưng tối đa không quá 10 (mười)
ngày làm việc. Trường hợp nội dung phản ánh, góp ý có tính chất phức tạp, đặc
thù, chưa xác định được thời gian xử lý thì trong thời gian quy định cơ quan,
đơn vị xử lý có văn bản gửi Trung tâm Điều hành thông minh nêu rõ nguyên nhân,
căn cứ và dự kiến thời hạn xử lý để thông báo đến cá nhân, tổ chức phản ánh,
góp ý biết.
Điều 10. Biên tập và công khai
kết quả xử lý phản ánh, góp ý
1. Việc công khai kết quả xử lý phản ánh, góp ý
được thực hiện như sau:
a) Kết quả xử lý phản ánh, góp ý được kiểm tra trước
khi công khai cho cá nhân, tổ chức trên hệ thống.
b) Trường hợp cá nhân, tổ chức có yêu cầu được giữ
bí mật, kết quả xử lý thông tin phản ánh, góp ý sẽ được thông báo riêng cho cá
nhân, tổ chức (không công khai trên hệ thống).
c) Trường hợp các thông tin phản ánh, góp ý có nội
dung liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các
thông tin thuộc bảo vệ bí mật nhà nước thì việc trả lời kết quả phải tuân thủ
theo quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ bí mật nhà nước.
2. Thời gian thực hiện: Trung tâm Điều hành
thông minh tỉnh phải thực hiện không quá 02 giờ (kể cả ngoài giờ làm việc, các
ngày nghỉ, ngày lễ) kể từ khi kết quả xử lý phản ánh được cơ quan, đơn vị xử lý
phê duyệt.
Điều 11. Tương tác và đánh giá
kết quả xử lý
1. Cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, góp ý có thể trao
đổi, phản hồi lại thông tin để làm rõ hơn kết quả xử lý của cơ quan, đơn vị xử
lý (thông qua số điện thoại đường dây nóng 19006014)
2. Cá nhân, tổ chức có thể đánh giá trên hệ thống về
kết quả xử lý theo các mức độ: Hài lòng, Chấp nhận và Không hài lòng.
3. Người xử lý tiếp nhận tại Trung tâm Điều hành
thông minh tỉnh có trách nhiệm theo dõi phản hồi của các cá nhân, tổ chức đối với
các kết quả xử lý. Trường hợp cân làm rõ thông tin xử lý thì tiếp tục thực hiện
tiếp nhận và chuyên đến cơ quan, đơn vị xử lý.
Điều 12. Chế độ thông tin, lưu
trữ
1. Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh trực tiếp vận
hành hệ thống có trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân và lưu trữ tất cả các thông
tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức để cung cấp cho cơ quan, đơn vị có thẩm
quyền khi được yêu cầu.
2. Công khai thông tin thống kê các phản ánh, góp ý
theo lĩnh vực, tình trạng giải quyết, đơn vị hành chính và quy trình tiếp nhận,
xử lý, phê duyệt kết quả xử lý trên hệ thống để cá nhân, tổ chức có thể theo
dõi, giám sát.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 13. Trách nhiệm của Trung
tâm Điều hành thông minh tỉnh
1. Giúp Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho Ủy ban
nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện xử lý phản ánh, góp ý của
cá nhân, tổ chức trên hệ thống.
Chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền
rộng rãi về chức năng của hệ thống để người dân được biết và sử dụng.
2. Vận hành kỹ thuật, đảm bảo hạ tầng công nghệ
thông tin, công tác an toàn, an ninh thông tin để hệ thống vận hành ổn định,
liên tục.
3. Phân công viên chức theo dõi và hỗ trợ các cơ
quan, đơn vị xử lý phản hồi các phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức theo quy định.
4. Chủ trì tổ chức triển khai hướng dẫn các cơ quan,
đơn vị thực hiện Quy định này và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung
khi cần thiết.
5. Tham mưu, đề xuất nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống
để phù hợp với nhu cầu thực tế theo từng giai đoạn phát triển của tỉnh.
6. Tập huấn, đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho người
được phân công xử lý của các cơ quan, đơn vị.
7. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ với Ủy ban nhân
dân tỉnh.
Điều 14. Trách nhiệm của các
cơ quan, đơn vị xử lý phản ánh, góp ý
1. Các cơ quan, đơn vị xử lý phân công 01 người làm
đầu mối tiếp nhận và xử lý ý kiến, phản ánh, góp ý đối với lĩnh vực quản lý của
cơ quan, đơn vị.
Khi thay đổi nhân sự phải gửi văn bản thông báo về
Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh để cập nhật tài khoản, thông tin người xử
lý trên hệ thống.
2. Bố trí phương tiện kỹ thuật (máy tính, đường
truyền internet,...) để kết nối và sử dụng hệ thống, đảm bảo phục vụ tiếp nhận,
xử lý ý kiến phản ánh, góp ý.
3. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các đơn vị
trực thuộc liên quan đến lĩnh vực quản lý, kịp thời tiếp nhận, xử lý và phản hồi
thông tin đúng thời gian quy định.
4. Chịu trách nhiệm đối với những hậu quả xảy ra
liên quan đến việc chậm, quá thời hạn xử lý hoặc không xử lý đối với các thông
tin được tiếp nhận từ Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái.
5. Triển khai hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức,
người lao động tăng cường góp ý, sử dụng hệ thống và tuyên truyền cho người
thân tham gia phản ánh các vấn đề bức xúc của xã hội để góp phần nâng cao chất
lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh.
6. Chỉ đạo cán bộ xử lý phối hợp chặt chẽ với Trung
tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái trong việc xác định rò thẩm quyền của cơ
quan, đơn vị xử lý.
7. Trong quá trình thực hiện, nếu có các vấn đề
phát sinh mới chưa phù hợp hoặc chưa được quy định rõ ràng, các cơ quan, đơn vị
gửi kiến nghị về Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái để tổng hợp, báo
cáo trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Điều 15. Trách nhiệm của Sở Nội
vụ
Tham mưu, đề xuất đưa kết quả xử lý phản ánh của
các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh vào tiêu chí đánh giá, xếp
hạng cải cách hành chính hàng năm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Điều 16. Khen thưởng, kỷ luật
1. Cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin đúng, có giá
trị giúp chính quyền kịp thời phát hiện tiêu cực, phát huy hiệu lực, hiệu quả
trong công tác quản lý nhà nước được xem xét khen thưởng theo quy định.
2. Cá nhân, tổ chức cung cấp, phản ánh thông tin
không đúng sự thật, lợi dụng việc cung cấp thông tin qua hệ thống để vụ lợi,
gây rối hoặc làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp, uy tín của cơ quan, cán bộ,
công chức, viên chức thì tùy theo mức độ sai phạm sẽ phải bồi thường thiệt hại
(nếu có), xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định
pháp luật.
3. Cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có
thành tích trong công tác tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin qua hệ thống được
xem xét khen thưởng. Nếu thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định thì tùy theo tính
chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.
Điều 17. Tổ chức thực hiện
1. Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái chủ
trì tổ chức triển khai hướng dẫn thực hiện Quy định này.
2. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được
phân công.
3. Trong quá trình tổ chức thực hiện Quy định, nếu
có vướng mắc hoặc vấn đề phát sinh, các cơ quan, đơn vị, địa phương có ý kiến gửi
về Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
PHỤ LỤC
MẪU THÔNG TIN KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH, GÓP Ý
(Kèm theo Quyết định số 339/QĐ-UBND ngày 15 tháng 3 năm 2023 UBND tỉnh Yên
Bái)
TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC
CHỦ QUẢN
TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/
|
Yên Bái,
ngày tháng năm
|
Kính gửi: Quý [cá
nhân/tổ chức]
[Đơn vị xử lý] xin thông báo kết quả xử lý phản
ánh, góp ý của Quý [cá nhân/tổ chức] như sau:
[Nội dung trả lời kết quả xử lý]
Chúng tôi cảm ơn Quý [cá nhân/tổ chức] và mong tiếp
tục nhận được phản ánh, góp ý.
Trân trọng./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT.
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN
VỊ
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|