|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2334/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
Hoàng Xuân Tân
|
Ngày ban hành:
|
15/08/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2334/QĐ-UBND
|
Quảng Bình, ngày
15 tháng 8 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN
TOÀN QUA TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI CÁC THỦ TỤC CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA PHÒNG TƯ PHÁP CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020
của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày
05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi
hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ
tục hành chính trên môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình
số 2018/TTr-STP ngày 30/7/2024 và đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này hai (02) quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp
nhận hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến đối với các thủ tục Chứng thực bản sao điện
tử từ bản chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tư pháp cấp huyện, UBND cấp
xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Trên cơ sở các dịch
vụ công trực tuyến đã được phê duyệt, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông,
UBND cấp huyện, UBND cấp xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm:
1. Phối hợp xây dựng dịch vụ công trực tuyến chỉ tiếp
nhận hồ sơ trực tuyến hoặc thông qua Bộ phận một cửa để hỗ trợ nộp hồ sơ trực
tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (không cập nhật lên Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính theo hình thức nhận hồ sơ trực tiếp).
2. Tổ chức chạy thử nghiệm, hoàn thiện các dịch vụ
công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để áp dụng chính thức trên Cổng dịch vụ
công của tỉnh và tích hợp thay thế cho phân hệ Chứng thực bản sao điện tử đang
thực hiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thông báo việc áp dụng chính thức dịch
vụ công trực tuyến trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực
thi hành.
3. Đăng tải số điện thoại và hộp thư điện tử của
đơn vị đầu mối thuộc Phòng Tư pháp cấp huyện, UBND cấp xã kèm theo từng dịch vụ
công trực tuyến được cung cấp để tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần được hướng dẫn,
hỗ trợ.
4. UBND cấp huyện có trách nhiệm lập Danh sách đăng
ký tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức của Phòng Tư pháp cấp huyện, UBND
cấp xã được phân công thực hiện các bước xử lý công việc quy định tại các quy
trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến ban hành kèm theo Quyết định này để thiết
lập cấu hình điện tử; đồng thời tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ
liệu về tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính bản
điện tử lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thay thế cho phân
hệ Chứng thực bản sao điện tử đang thực hiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch
UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KS TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh (để biết);
- Lưu: VT, TDNV, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Xuân Tân
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỘT PHẦN ĐỐI VỚI THỦ TỤC
CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA PHÒNG
TƯ PHÁP CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số: 2334/QĐ-UBND ngày 15/08/2024 của Chủ tịch UBND
tỉnh Quảng Bình)
Phần
I
DANH MỤC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN
TỬ TỪ BẢN CHÍNH
TT
|
Tên dịch vụ
công
|
Mã TTHC
|
Số quy trình
|
Số trang
|
1
|
Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn
bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận
|
2.000815.000.00.00.H46
|
01.CTĐT
|
02
|
2
|
Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ,
văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có
thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước
ngoài cấp hoặc chứng nhận
|
2.000843.000.00.00.H46
|
02.CTĐT
|
09
|
Phần
II
I.
QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỘT PHẦN THỦ TỤC CHỨNG THỰC BẢN SAO TỪ BẢN
CHÍNH GIẤY TỜ, VĂN BẢN DO CƠ QUAN, TỔ CHỨC CÓ THẨM QUYỀN CỦA VIỆT NAM CẤP HOẶC
CHỨNG NHẬN
Quy trình số:
01.CTĐT
Mã số TTHC:
2.000815.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Phòng Tư pháp các huyện, thị xã,
thành phố; UBND các xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Bước
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực
tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến trên mạng
internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh. gov.vn.
2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản
của chủ hồ sơ.
3. Chọn cơ quan thực hiện là Phòng Tư pháp các
huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường thị trấn; tại danh sách dịch vụ
công lựa chọn dịch vụ “Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ,
văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận”.
- Chọn 1 trong 2 trường hợp:
+ Yêu cầu chứng thực bản sao từ 1 loại bản
chính giấy tờ, văn bản (thời hạn giải quyết trong ngày làm việc hoặc trong
ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ)
+ Trường hợp khối lượng yêu cầu chứng thực quá
nhiều cần phải kéo dài thời hạn giải quyết 02 ngày làm việc: Do cùng một lúc
yêu cầu chứng thực bản sao từ nhiều loại bản chính, có nhiều trang, số lượng
bản sao nhiều; nội dung giấy tờ, văn bản phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu.
4. Thành phần hồ sơ và chọn thời gian để đăng ký
lịch hẹn:
- Cập nhật thông tin loại giấy tờ cần chứng thực,
số lượng bản sao (bản giấy và bản điện tử) cần chứng thực và đặt lịch hẹn đến
làm thủ tục. Đồng thời mang bản chính giấy tờ, văn bản làm cơ sở để chứng thực
bản sao và bản sao cần chứng thực tới nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn 02
ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa sẽ hủy
lịch hẹn và từ chối hồ sơ
5. Phí, lệ phí: Nộp trong quá trình xử lý
- Cách thức thanh toán trực tuyến (công
dân chỉ thanh toán được khi cán bộ gửi yêu cầu thanh toán): Sau khi nộp hồ sơ
thành công, công dân đăng nhập vào tài khoản tại trang DVC à truy cập tài khoản
à “Dịch vụ công của tôi” à Chọn hồ sơ (có trạng thái Yêu cầu thanh toán),
chọn mục “Thao tác” à “Thanh toán”, hệ thống tự động điều hướng đến giao diện
thanh toán qua nền tảng Payment Platform của Cổng DVC quốc gia. Công dân thực
hiện thanh toán trực tuyến đúng với số tiền phí, lệ phí theo quy định. Sau
khi đã thanh toán thành công, hệ thống tự động điều hướng về giao diện “Quản
lý hồ sơ” của công dân. Khi đó công dân có thể chọn mục “Thao tác” à Xem chi
tiết và nhấn “Thông tin biên lai thanh toán” à chọn mục “Thao tác” à
Xem biên lai để thực hiện in chứng từ điện tử.
- Phí (áp dụng chung cho bản điện tử và bản giấy):
2.000 đồng/trang; từ trang thứ 3 trở lên thu 1.000 đồng/trang, tối đa thu
không quá 200.000 đồng/bản. Trang là căn cứ để thu phí được tính theo trang của
bản chính (Thông tư số 226/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực)
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành
chính: Trực tuyến/ hoặc trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/ hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)/
hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng
giải quyết hồ sơ.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức,
cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Phòng Tư pháp
cấp huyện/ UBND cấp xã được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ
công này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ
sơ trực tuyến:
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ
trực tuyến thì cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp huyện, UBND cấp xã hỗ trợ,
giúp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến theo hướng dẫn nêu tại bước “nộp hồ
sơ trực tuyến”.
|
I
|
Trường hợp: Yêu cầu chứng thực bản sao từ 1 loại
bản chính giấy tờ, văn bản (thời hạn giải quyết trong ngày làm việc hoặc
trong ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ)
|
Thực hiện trên
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại bộ phận một cửa
|
1. Tiếp nhận, kiểm tra bản chính giấy tờ, văn bản
cần chứng thực theo đăng ký lịch hẹn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
- Thời gian bắt đầu được tính vào thời gian
giải quyết trên Hệ thống kể từ thời điểm tiếp nhận bản chính giấy tờ, văn bản
là bản giấy.
- Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn trên
02 ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa hủy
lịch hẹn và từ chối hồ sơ
- Kiểm tra thông tin tài khoản VneID của chủ hồ
sơ và người nộp hồ sơ nếu cần thiết. Thông tin tổ chức, cá nhân được tự động
lấy từ thông tin tài khoản nếu có.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, chuyển thông
tin hồ sơ điện tử, số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực qua phân
hệ Chứng thực bản sao điện tử.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì từ chối
giải quyết trên Hệ thống.
|
Thực hiện trên
phân hệ Chứng thực bản sao điện tử
|
Bước 2
|
Cán bộ xử lý hồ sơ
|
- Tạo bản scan, đính kèm file scan bản chính lên
hệ thống
- Xác định mức phí, lệ phí theo số lượng bản sao
chứng thực và số trang chứng thực.
- Thực hiện chuyển hồ sơ trình người có thẩm quyền
thực hiện chứng thực.
|
Bước 3
|
Người có thẩm quyền
chứng thực
|
- Đăng nhập vào tài khoản đã được phân quyền, kiểm
tra hồ sơ chứng thực đang trình, ký số lên bản scan để chứng thực bản điện tử.
- Trường hợp công dân có yêu cầu chứng thực bản
giấy thì đồng thời ký chứng thực bản giấy.
|
Bước 4
|
Cán bộ xử lý hồ sơ
|
- Cấp số chứng thực điện tử do hệ thống cấp tự động
theo Sổ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, ký số cơ quan lên bản scan.
- Chuyển kết quả về Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC cho Bộ phận giao dịch một cửa.
|
Thực hiện trên
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Bước 5
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại bộ phận một cửa
|
- Cập nhật yêu cầu thanh toán trực tuyến lệ phí
lên Cổng DVC; hướng dẫn công dân thanh toán trực tuyến lệ phí trên thiết bị
di động. Trường hợp công dân thanh toán trực tiếp thì cập nhật lên Hệ thống.
- Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC
đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức, đồng thời gửi bản
sao điện tử lên Kho quản lý dữ liệu TTHC và gửi thông báo qua Zalo, email cho
người nộp hồ sơ theo hình thức đã đăng ký ban đầu.
|
Thời gian giải quyết TTHC:
- Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày.
- Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc
tiếp theo.
|
II
|
Trường hợp khối lượng yêu cầu chứng thực quá
nhiều cần phải kéo dài thời hạn giải quyết 02 ngày làm việc: Do cùng một lúc
yêu cầu chứng thực bản sao từ nhiều loại bản chính, có nhiều trang, số lượng
bản sao nhiều; nội dung giấy tờ, văn bản phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại bộ phận một cửa
|
1. Tiếp nhận, kiểm tra bản chính giấy tờ, văn bản
cần chứng thực theo đăng ký lịch hẹn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
- Thời gian bắt đầu được tính vào thời gian
giải quyết trên Hệ thống kể từ thời điểm tiếp nhận bản chính giấy tờ, văn bản
là bản giấy.
- Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn trên
02 ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa hủy
lịch hẹn và từ chối hồ sơ
- Kiểm tra thông tin tài khoản VneID của chủ hồ
sơ và người nộp hồ sơ nếu cần thiết. Thông tin tổ chức, cá nhân được tự động
lấy từ thông tin tài khoản nếu có.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, chuyển thông
tin hồ sơ điện tử, số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực qua phân
hệ Chứng thực bản sao điện tử.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì từ chối
giải quyết trên Hệ thống.
|
Thực hiện trên
phân hệ Chứng thực bản sao điện tử
|
Bước 2
|
Cán bộ xử lý hồ sơ
|
- Tạo bản scan, đính kèm file scan bản chính lên
hệ thống
- Xác định mức phí, lệ phí theo số lượng bản sao
chứng thực và số trang chứng thực.
- Thực hiện chuyển hồ sơ trình người có thẩm quyền
thực hiện chứng thực.
|
Bước 3
|
Người có thẩm quyền
chứng thực
|
- Đăng nhập vào tài khoản đã được phân quyền, kiểm
tra hồ sơ chứng thực đang trình, ký số lên bản scan để chứng thực bản điện tử.
- Trường hợp công dân có yêu cầu chứng thực bản
giấy thì đồng thời ký chứng thực bản giấy.
|
Bước 4
|
Cán bộ xử lý hồ sơ
|
- Cấp số chứng thực điện tử do hệ thống cấp tự động
theo Sổ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, ký số cơ quan lên bản scan.
- Chuyển kết quả về Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC cho Bộ phận giao dịch một cửa.
|
Thực hiện trên
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Bước 5
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại bộ phận một cửa
|
- Cập nhật yêu cầu thanh toán trực tuyến lệ phí
lên Cổng DVC; hướng dẫn công dân thanh toán trực tuyến lệ phí trên thiết bị
di động. Trường hợp công dân thanh toán trực tiếp thì cập nhật lên Hệ thống.
- Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC
đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức, đồng thời gửi bản
sao điện tử lên Kho quản lý dữ liệu TTHC và gửi thông báo qua Zalo, email cho
người nộp hồ sơ theo hình thức đã đăng ký ban đầu.
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC: 02 ngày làm việc
|
II.
QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỘT PHẦN
THỦ TỤC CHỨNG THỰC BẢN SAO TỪ BẢN CHÍNH GIẤY TỜ, VĂN BẢN
DO CƠ QUAN, TỔ CHỨC CÓ THẨM QUYỀN CỦA NƯỚC NGOÀI; CƠ QUAN, TỔ CHỨC CÓ THẨM QUYỀN
CỦA VIỆT NAM LIÊN KẾT VỚI CƠ QUAN, TỔ CHỨC CÓ THẨM QUYỀN CỦA NƯỚC NGOÀI CẤP HOẶC
CHỨNG NHẬN
Quy trình số:
02.CTĐT
Mã số TTHC:
2.000843.000.00.00.H46
Áp dụng tại:
Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Bước
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực
tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến trên mạng
internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh. gov.vn.
2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản
của chủ hồ sơ.
3. Chọn cơ quan thực hiện là Phòng Tư pháp các
huyện, thị xã, thành phố tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Thủ
tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có
thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết
với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận”.
- Chọn 1 trong 2 trường hợp:
+ Yêu cầu chứng thực bản sao từ 1 loại bản
chính giấy tờ, văn bản (thời hạn giải quyết trong ngày làm việc hoặc trong
ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ)
+ Trường hợp khối lượng yêu cầu chứng thực quá
nhiều cần phải kéo dài thời hạn giải quyết 02 ngày làm việc: Do cùng một lúc
yêu cầu chứng thực bản sao từ nhiều loại bản chính, có nhiều trang, số lượng
bản sao nhiều; nội dung giấy tờ, văn bản phức tạp khó kiểm tra, đối
chiếu.
4. Thành phần hồ sơ và chọn thời gian để đăng ký
lịch hẹn:
- Cập nhật thông tin loại giấy tờ cần chứng thực,
số lượng bản sao (bản giấy và bản điện tử) cần chứng thực và đặt lịch hẹn đến
làm thủ tục. Đồng thời mang bản chính giấy tờ, văn bản làm cơ sở để chứng thực
bản sao và bản sao cần chứng thực tới nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn 02
ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa sẽ hủy
lịch hẹn và từ chối hồ sơ
5. Phí, lệ phí: Nộp trong quá trình xử lý
- Cách thức thanh toán trực tuyến (công
dân chỉ thanh toán được khi cán bộ gửi yêu cầu thanh toán): Sau khi nộp hồ sơ
thành công, công dân đăng nhập vào tài khoản tại trang DVC à truy cập tài khoản
à “Dịch vụ công của tôi” à Chọn hồ sơ (có trạng thái Yêu cầu thanh toán),
chọn mục “Thao tác” à “Thanh toán”, hệ thống tự động điều hướng đến giao diện
thanh toán qua nền tảng Payment Platform của Cổng DVC quốc gia. Công dân thực
hiện thanh toán trực tuyến đúng với số tiền phí, lệ phí theo quy định. Sau
khi đã thanh toán thành công, hệ thống tự động điều hướng về giao diện “Quản
lý hồ sơ” của công dân. Khi đó công dân có thể chọn mục “Thao tác” à Xem chi
tiết và nhấn “Thông tin biên lai thanh toán” à chọn mục “Thao tác” à
Xem biên lai để thực hiện in chứng từ điện tử.
- Phí (áp dụng chung cho bản điện tử và bản giấy):
2.000 đồng/trang; từ trang thứ 3 trở lên thu 1.000 đồng/trang, tối đa thu
không quá 200.000 đồng/bản. Trang là căn cứ để thu phí được tính theo trang của
bản chính (Thông tư số 226/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực)
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành
chính: Trực tuyến/ hoặc trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/ hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)/
hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng
giải quyết hồ sơ.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức,
cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Phòng Tư pháp
cấp huyện được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công này để được
hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ
sơ trực tuyến:
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ
trực tuyến thì cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp huyện hỗ trợ, giúp tổ chức,
cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến theo hướng dẫn nêu tại bước “nộp hồ sơ trực tuyến”.
|
I
|
Trường hợp: Yêu cầu chứng thực bản sao từ 1 loại
bản chính giấy tờ, văn bản (thời hạn giải quyết trong ngày làm việc hoặc
trong ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ)
|
Thực hiện trên
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại bộ phận một cửa
|
1. Tiếp nhận, kiểm tra bản chính giấy tờ, văn bản
cần chứng thực theo đăng ký lịch hẹn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
- Thời gian bắt đầu được tính vào thời gian
giải quyết trên Hệ thống kể từ thời điểm tiếp nhận bản chính giấy tờ, văn bản
là bản giấy.
- Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn trên
02 ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa hủy
lịch hẹn và từ chối hồ sơ
- Kiểm tra thông tin tài khoản VneID của chủ hồ
sơ và người nộp hồ sơ nếu cần thiết. Thông tin tổ chức, cá nhân được tự động
lấy từ thông tin tài khoản nếu có.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, chuyển thông
tin hồ sơ điện tử, số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực qua phân
hệ Chứng thực bản sao điện tử.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì từ chối
giải quyết trên Hệ thống.
|
Thực hiện trên
phân hệ Chứng thực bản sao điện tử
|
Bước 2
|
Cán bộ xử lý hồ sơ
|
- Tạo bản scan, đính kèm file scan bản chính lên
hệ thống
- Xác định mức phí, lệ phí theo số lượng bản sao
chứng thực và số trang chứng thực.
- Thực hiện chuyển hồ sơ trình người có thẩm quyền
thực hiện chứng thực.
|
Bước 3
|
Người có thẩm quyền
chứng thực
|
- Đăng nhập vào tài khoản đã được phân quyền, kiểm
tra hồ sơ chứng thực đang trình, ký số lên bản scan để chứng thực bản điện tử.
- Trường hợp công dân có yêu cầu chứng thực bản
giấy thì đồng thời ký chứng thực bản giấy.
|
Bước 4
|
Cán bộ xử lý hồ sơ
|
- Cấp số chứng thực điện tử do hệ thống cấp tự động
theo Sổ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, ký số cơ quan lên bản scan.
- Chuyển kết quả về Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC cho Bộ phận giao dịch một cửa.
|
Thực hiện trên
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Bước 5
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại bộ phận một cửa
|
- Cập nhật yêu cầu thanh toán trực tuyến lệ phí
lên Cổng DVC; hướng dẫn công dân thanh toán trực tuyến lệ phí trên thiết bị
di động. Trường hợp công dân thanh toán trực tiếp thì cập nhật lên Hệ thống.
- Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC
đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức, đồng thời gửi bản
sao điện tử lên Kho quản lý dữ liệu TTHC và gửi thông báo qua Zalo, email cho
người nộp hồ sơ theo hình thức đã đăng ký ban đầu.
|
Thời gian giải quyết TTHC:
- Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày.
- Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc
tiếp theo.
|
II
|
Trường hợp khối lượng yêu cầu chứng thực quá
nhiều cần phải kéo dài thời hạn giải quyết 02 ngày làm việc: Do cùng một lúc
yêu cầu chứng thực bản sao từ nhiều loại bản chính, có nhiều trang, số lượng
bản sao nhiều; nội dung giấy tờ, văn bản phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại bộ phận một cửa
|
1. Tiếp nhận, kiểm ha bản chính giấy tờ, văn bản
cần chứng thực theo đăng ký lịch hẹn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
- Thời gian bắt đầu được tính vào thời gian
giải quyết trên Hệ thống kể từ thời điểm tiếp nhận bản chính giấy tờ, văn bản
là bản giấy.
- Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn trên
02 ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa hủy
lịch hẹn và từ chối hồ sơ
- Kiểm tra thông tin tài khoản VneID của chủ hồ
sơ và người nộp hồ sơ nếu cần thiết. Thông tin tổ chức, cá nhân được tự động
lấy từ thông tin tài khoản nếu có.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, chuyển thông
tin hồ sơ điện tử, số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực qua phân
hệ Chứng thực bản sao điện tử.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì từ chối
giải quyết trên Hệ thống.
|
Thực hiện trên
phân hệ Chứng thực bản sao điện tử
|
Bước 2
|
Cán bộ xử lý hồ sơ
|
- Tạo bản scan, đính kèm file scan bản chính lên
hệ thống
- Xác định mức phí, lệ phí theo số lượng bản sao
chứng thực và số trang chứng thực.
- Thực hiện chuyển hồ sơ trình người có thẩm quyền
thực hiện chứng thực.
|
Bước 3
|
Người có thẩm quyền
chứng thực
|
- Đăng nhập vào tài khoản đã được phân quyền, kiểm
tra hồ sơ chứng thực đang trình, ký số lên bản scan để chứng thực bản điện tử.
- Trường hợp công dân có yêu cầu chứng thực bản
giấy thì đồng thời ký chứng thực bản giấy.
|
Bước 4
|
Cán bộ xử lý hồ sơ
|
- Cấp số chứng thực điện tử do hệ thống cấp tự động
theo sổ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, ký số cơ quan lên bản scan.
- Chuyển kết quả về Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC cho Bộ phận giao dịch một cửa.
|
Thực hiện trên
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Bước 5
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại bộ phận một cửa
|
- Cập nhật yêu cầu thanh toán trực tuyến lệ phí
lên Cổng DVC; hướng dẫn công dân thanh toán trực tuyến lệ phí trên thiết bị
di động. Trường hợp công dân thanh toán trực tiếp thì cập nhật lên Hệ thống.
- Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC
đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức, đồng thời gửi bản
sao điện tử lên Kho quản lý dữ liệu TTHC và gửi thông báo qua Zalo, email cho
người nộp hồ sơ theo hình thức đã đăng ký ban đầu.
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC: 02 ngày làm việc
|
Quyết định 2334/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến đối với các thủ tục Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng tư pháp cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2334/QĐ-UBND ngày 15/08/2024 phê duyệt Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến đối với các thủ tục Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng tư pháp cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
240
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|