|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 11/CT-UBND 2015 ứng dụng công nghệ giải quyết thủ tục hành chính văn thư lưu trữ Cần Thơ
Số hiệu:
|
11/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Cần Thơ
|
|
Người ký:
|
Lê Hùng Dũng
|
Ngày ban hành:
|
08/07/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 11/CT-UBND
|
Cần Thơ, ngày 08 tháng 7 năm 2015
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ VĂN THƯ LƯU TRỮ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Thời gian qua, việc
ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước của các ngành, các
cấp đã góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch, giảm văn bản giấy tờ, phục
vụ có hiệu quả trong việc chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền; ngoài ra,
triển khai thực hiện chữ ký số đã mang
lại hiệu quả tích cực, góp phần tăng
cường sử dụng văn bản điện tử và tiết kiệm chi phí trong hoạt động của cơ quan nhà
nước, tạo bước chuyển biến cơ bản trong việc xây dựng chính quyền điện tử. Tuy
nhiên, việc ứng dụng công nghệ thông tin chưa được các đơn vị tập trung khai
thác hiệu quả trong công tác giải quyết thủ tục hành chính; trong các dịch vụ
công mức độ 3, 4; số liệu phục vụ thống kê, theo dõi chỉ đạo về giải quyết thủ tục
hành chính chưa chính xác với số lượng thực tế; công tác văn thư lưu trữ đối với
văn bản điện tử chưa được các đơn vị tổ chức thực hiện đúng với quy định...
Để khắc
phục những hạn chế trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu thủ trưởng
cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện nghiêm túc các công việc sau:
1. Thủ
trưởng sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, xã, phường,
thị trấn:
a) Tăng
cường chỉ đạo việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan,
đơn vị và trong giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức và công dân;
b) Căn cứ
Kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 08 tháng 6 năm 2015 của Ủy ban nhân dân thành phố
về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của thành phố Cần Thơ giai đoạn 2015 -
2020, đề xuất và phối hợp với Sở Nội vụ triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 phù
hợp với đặc điểm của cơ quan, đơn vị và địa phương; đồng thời, đẩy mạnh công
tác tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính với nhiều hình thức phong phú,
dễ hiểu, dễ tiếp cận đối với từng nhóm đối tượng, từng địa bàn;
c) Tăng cường
chỉ đạo việc sử dụng phần mềm một cửa điện tử trong giải quyết thủ tục hành
chính, hồ sơ thủ tục hành chính phải được nhập vào phần mềm một cửa điện tử,
đảm bảo đúng số lượng và trình tự giải quyết so với hồ sơ giấy. Đồng thời, khẩn
trương xây dựng quy chế quản lý, sử dụng phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công
trực tuyến của đơn vị mình để làm cơ sở thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả hệ
thống phần mềm này;
d) Tăng
cường chỉ đạo về việc sử dụng thư điện tử công vụ, văn bản điện tử và chữ ký số
trong hoạt động của cơ quan, đơn vị. Trong đó, chú ý quan tâm công tác lưu trữ,
lập hồ sơ điện tử song song với hồ sơ giấy theo quy định; đồng thời, tổ chức tuyên
truyền, phổ biến triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22 tháng 5 năm
2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong
cơ quan nhà nước; Quyết định số 50/2009/QĐ-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2009 của Ủy
ban nhân dân thành phố ban hành Quy chế sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt
động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Cần Thơ; Công văn số 716/UBND-VX
ngày 20 tháng 02 năm 2013 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc triển
khai chữ ký số trên địa bàn thành phố Cần Thơ; Quyết định số 608/QĐ-UBND ngày
14 tháng 02 năm 2015 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quy chế quản lý,
khai thác và sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành trong cơ quan nhà
nước trên địa bàn thành phố Cần Thơ; Quyết định số 11/2015/QĐ-UBND ngày 06
tháng 3 năm 2015 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quy chế về công tác văn
thư, lưu trữ;
đ) Quán
triệt công tác tổ chức thực hiện việc quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư
số chặt chẽ theo Quyết định số 955/QĐ-UBND ngày 02 tháng 4 năm 2014 của Ủy ban
nhân dân thành phố về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng
thư số trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Cần Thơ;
e) Chủ động
phối hợp với sở, ngành liên quan đề xuất việc đầu tư, duy trì hoạt động ứng
dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị và địa phương;
g) Xem xét
xử lý trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị và cá nhân vi phạm trong việc không nghiêm túc tổ
chức triển khai thực hiện công tác này;
h) Tổ chức
kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện và báo cáo theo quy định.
2. Giám đốc
Sở Thông tin và Truyền thông:
a) Chủ trì,
phối hợp với các đơn vị đề xuất phương án đầu tư, duy trì hoạt động ứng dụng
công nghệ thông tin; đồng thời, chịu trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị để duy
trì, đầu tư đồng bộ, đúng quy định về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt
động của các cơ quan nhà nước;
b) Thường xuyên
phối hợp các đơn vị có liên quan đánh giá hiệu quả của phần mềm một cửa các
cấp, có phương án khắc phục nhanh những hạn chế, tồn tại do phần mềm gây ra;
c) Phối hợp
với Ban Quản lý dự án Tăng cường tác động Cải cách hành chính Cần Thơ đề xuất
triển khai rộng rãi phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và chuyên dùng
cho các đơn vị cấp huyện;
d) Phối hợp
với Chi cục Văn thư - Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ tổ chức hướng dẫn các cơ quan,
đơn vị và địa phương lưu trữ các văn bản điện tử theo đúng quy định.
3. Giám đốc
Sở Nội vụ:
a) Tổ chức
kiểm tra đột xuất, định kỳ và phối hợp vào công tác kiểm tra cải cách hành chính
về nội dung thực hiện Chỉ thị này;
b) Theo
dõi, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện Chỉ thị này đối với cơ quan, đơn vị
và địa
phương; định kỳ hàng năm, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố kết quả thực hiện; đề xuất khen thưởng kịp
thời tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác này.
Yêu cầu Thủ
trưởng sở, ban, ngành thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, xã,
phường, thị trấn có trách nhiệm thực hiện Chỉ thị này./.
Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2015 tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính và văn thư lưu trữ thành phố Cần Thơ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 11/CT-UBND ngày 08/07/2015 tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính và văn thư lưu trữ thành phố Cần Thơ
3.658
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|