|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 0110-A7 tổ chức thường trực cơ quan chính quyền
Số hiệu:
|
0110-A7
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Phủ Thủ tướng
|
|
Người ký:
|
Phan Mỹ
|
Ngày ban hành:
|
15/01/1959
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
PHỦ
THỦ TƯỚNG
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
0110-A7
|
Hà
Nội, ngày 15 tháng 01 năm 1959
|
THÔNG TƯ
VỀ VIỆC TỔ CHỨC THƯỜNG TRỰC TẠI CÁC CƠ QUAN CHÍNH QUYỀN
Kính gửi:
|
- Các Bộ, cán Ban
- Các cơ quan trực thuộc Thủ tướng phủ
- Các Ủy ban hành chính tỉnh, thành phố, khu tự trị
|
Hiện nay trong các cơ quan chính
quyền, việc thường trực có nhiều thiếu sót:
Có cơ quan cử chiều thứ bảy là
đóng cửa để kiểm điểm công tác hàng tuần, có cơ quan cứ giờ đầu trong ngày là họp
chuyên môn, rất nhiều nơi vào giờ nghỉ và ngày không có tổ chức thường trực.
Có những bệnh viện, cửa hàng mậu
dịch nhà đọc sách, ngân hàng tự ý đóng cửa trong giờ làm việc vì lý do này hay
lý do khác, làm đồng bào có công việc giao dịch phải đợi chờ hoặc ở xa đến đi mất
công.
Gần đây qua các đợt học tập
và hội nghị cuối năm 1958 và đầu năm 1959, tình trạng trên càng phổ biến. Nó ảnh
hưởng không nhỏ đến việc thực hiện kế hoạch Nhà nước vì mọi việc cần phối hợp;
kết hợp giữa các ngành các cấp bị chậm rất nhiều; những khi có việc đột
xuất thì không có cán bộ phụ trách để kịp thời giải quyết.
Trong phiên họp Hội đồng Chính
phủ vừa qua, Hồ Chủ tịch đã nhắc nhở các cơ quan Nhà nước phải có tổ chức thường
trực trong giờ chính quyền; những cơ quan quan trọng thường có việc đột xuất
như các Bộ, các Ban trung ương, các Ủy ban hành chính, cơ quan Quân sự, Công
an, Bưu điện, Y tế thì phải tổ chức thường trực ngoài giờ chính quyền nữa.
Tổ chức cụ thể thường trực sẽ do
từng cơ quan theo hoàn cảnh của mình mà tạm thời quy định, sau một thời gian sẽ
rút kinh nghiệm chung và cải tíen dần. Sau đây chúng tôi xin đề ra một số ý kiến
để các cơ quan tham khảo.
I. YÊU CẦU CỦA CÔNG TÁC THƯỜNG TRỰC
Bảo đảm bộ máy chính quyền chạy
đều đặn và mau chóng, không bị cản trở hay chậm trễ vì bộ phận nọ phải chờ bộ
phận kia: mỗi khi có việc đột xuất thì việc thường trực phải bảo đảm giải quyết
kịp thời; riêng đối với các ngành trực tiếp phục vụ nhân thì hết sức tránh làm
mất thì giờ chờ đợi hay lỡ việc của nhân dân. Việc học tập và hội họp nên hết sức
tránh làm vào giờ chính quyền; nếu thật cần thiết thì phải có sự đồng ý của cấp
trên định ngày giờ cho thống nhất: và trong khi học tập hay hội họp, đối với những
công tác cấp bách vẫn phải chỉ định cán bộ phụ trách giải quyết những công tác
đó.
II. TỔ CHỨC THƯỜNG TRỰC
1. Nhiệm vụ cán bộ thường trực:
Nhiệm vụ cán bộ thường trực sẽ tùy tính chất công tác và hoàn cảnh của từng
cơ quan mà quyết định. Tốt hơn hết là bố trí cán bộ có quyền hạn để khi có việc
gấp đến có thể hoặc tự mình giải quyết hoặc trao đổi với cán bộ sở quan để giải
quyết. Nếu là người không đủ thẩm quyền thì cũng cần am hiểu tổ chức và phân
công của cán bộ chủ chốt của cơ quan, để khi càn có thể tìm người giải quyết được.
Điều quan trọng là cán bộ thường trực phải là cán bộ tin cẩn vì tính chất mật của
công việc, và có tinh thần trách nhiệm cao.
Trong giờ chính quyền thì việc
thường trực có thể giao cho thủ trưởng thường trực hoặc Chánh văn phòng hay Trưởng
phòng hành chính.
Ngoài giờ chính quyền thì tùy
hoàn cảnh có thể tổ chức luân phiên trong các cán bộ chủ chốt của cơ quan.
Cán bộ thường trực phải sắp xếp
sao cho khi có khách đến có điện gọi thì có thể tìm mình được dễ dàng mau
chóng.
2. Thường trực trong giờ
chính quyền: Mọi người phải ở nơi làm việc của mình, nếu đi vắng phải báo
cáo cho cán bộ thường trực biết: đi đâu, bao nhiêu lâu, để khi cần có thể tìm
được ngay. Các đồng chí đứng đầu cơ quan hay nhận những nhiệm vụ chủ chốt cần
chú ý theo đúng điểm này.
Mỗi khi có khách cần đến gặp một
cán bộ mà người cán bộ đó đi vắng thì cán bộ thường trực sẽ chỉ dẫn cách giải
quyết công việc: tìm cán bộ đó ở đâu, có ai giải quyết thay được không.
Nếu trong giờ chính quyền mà cơ
quan có hội nghị hay học tập thì vẫn phải bố trí cán bộ thường trực. Nếu cán bộ
thường trực cũng tham gia học hay họp thì phải sắp xếp để khi có việc gấp,
khách có thể tìm mình mau chóng.
3. Tổ chức thường trực ngoài
giờ chính quyền (giờ nghỉ, ngày nghỉ): Thủ tướng phủ, các Bộ, các Ban trung
ương, các Ủy ban hành chính các cấp, các cơ quan Quân sự, Công an, Bưu điện, Y
tế phải tổ chức thường trực ngoài giờ chính quyền.
Đối với các Vụ, Cục, Sở, Ty và
các cơ quan khác thì sẽ do Bộ hay Ủy ban hành chính quyết định.
Các đồng chí đứng đầu những cơ
quan nói trên và các cán bộ chủ chốt trong những giờ nghỉ, ngày nghỉ nếu không ở
nhà mà đi đâu thì phải báo cáo cho cán bộ thường trực biết để khi cần đi tìm
cho dễ.
Các cơ quan có tổng đài giây nói
cần bố trí rõ người gác giây nói thêm, ngày, và biết nơi gọi cán bộ thường trực
nói chuyện với nơi có việc.
Cần sắp xếp để khi có điện hay
công văn gấp đến cơ quan thì có người nhận.
Trên đây là một số điểm để gợi
ý, Thủ tướng phủ yêu cầu các Bộ, các Ban, các Ủy ban hành chính địa phương căn
cứ vào hoàn cảnh cụ thể mà quy định tạm thời chế độ thường trực cho ngành mình,
địa phương mình, cố gắng sắp xếp để việc thường trực được bảo đảm mọi nơi càng
sớm càng tốt. Chậm nhất là ngày 1-2-1959 bản quy định sẽ gửi lên Thủ tướng phủ
để báo cáo.
Đầu năm 1959 có nhiều công tác
khẩn trương, đặc biệt là sản xuất Đông Xuân, chống hạn, xây dựng cơ bản, cải tiến
quản lý xí nghiệp v .v… đòi hỏi các cơ quan, công nhân, nông dân phải làm việc
rất nhiều có khi cả ban đêm, tranh thủ mùa tạnh, bước đầu thực hiện nhiều,
nhanh, tốt, rẻ kế hoạch 1959; cho nên việc thường trực phải được tổ chức tốt.
Các đồng chí thủ trưởng cần thi
hành đúng tinh thần chị thị của Hồ Chủ tịch, giải thích động viên cho anh chị
em trong cơ quan xây dựng công tác thường trực và bảo đảm công tác thường trực
được tốt.
|
TL. THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
THỨ TRƯỞNG THỦ TƯỚNG PHỦ
Phan Mỹ
|
Thông tư 0110-A7 năm 1959 về việc tổ chức thường trực tại các cơ quan chính quyền do Phủ Thủ tướng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 0110-A7 ngày 15/01/1959 về việc tổ chức thường trực tại các cơ quan chính quyền do Phủ Thủ tướng ban hành
5.756
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|