Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 363/TB-VPCP Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Trần Văn Sơn
Ngày ban hành: 06/08/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 363/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 06 tháng 8 năm 2024

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA CHÍNH PHỦ TẠI PHIÊN HỌP THỨ TÁM NGÀY 15 THÁNG 7 NĂM 2024

Ngày 15 tháng 7 năm 2024, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã chủ trì Phiên họp thứ tám của Ban Chỉ đạo, trực tuyến với 63 địa phương (sau đây gọi tắt là Phiên họp). Tham dự Phiên họp có các đồng chí: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng là thành viên Ban Chỉ đạo; Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC cấp tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Sau khi Bộ Nội vụ trình bày báo cáo công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, các đại biểu tham dự Phiên họp phát biểu ý kiến, Ban Chỉ đạo thống nhất kết luận như sau:

I. MỘT SỐ KẾT QUẢ NỔI BẬT TRONG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

1. Ban Chỉ đạo thống nhất đánh giá công tác CCHC trong 6 tháng đầu năm được triển khai tích cực, đồng bộ trên 06 lĩnh vực cải cách, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, tăng cường thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, với 08 kết quả nổi bật sau:

(1) Công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện được triển khai bài bản, bám sát thực tiễn, kịp thời, linh hoạt và hiệu quả; (2) Công tác cải cách thể chế, xây dựng pháp luật được chỉ đạo quyết liệt, sửa đổi kịp thời những điểm nghẽn và có nhiều đổi mới; (3) Cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được đẩy mạnh; (4) Cải cách tổ chức bộ máy được thực hiện quyết liệt; (5) Cải cách chế độ công vụ có nhiều chuyển biến, nhất là cải cách tiền lương; (6) Cải cách tài chính công được triển khai tích cực; (7) Chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ số được triển khai quyết liệt, hiệu quả và đi vào thực chất; (8) Một số bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác CCHC như: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, Thành phố Hà Nội, Thành phố Đà Nẵng, Quảng Trị, Hậu Giang, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa...

2. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, kết quả đạt được của các bộ, ngành, địa phương và những chỉ đạo quyết liệt của thành viên Ban Chỉ đạo thời gian vừa qua đã có nhiều đóng góp tích cực, quan trọng vào thành công chung của cả nước.

II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ, NGUYÊN NHÂN, BÀI HỌC KINH NGHIỆM

1. Về tồn tại, hạn chế: Hội nghị thống nhất đánh giá 05 tồn tại, hạn chế cần nỗ lực khắc phục trong thời gian tới:

(1) Công tác chỉ đạo điều hành CCHC ở một số nơi còn bị động, thiếu linh hoạt, chưa đáp ứng được đòi hỏi của thực tiễn, hiệu quả chưa cao, nhất là tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp; (2) Tình trạng nợ đọng văn bản quy định chi tiết, thi hành luật, pháp lệnh chưa được khắc phục triệt để; (3) Cải cách TTHC vẫn còn chậm, thủ tục còn rườm rà (công bố, công khai còn chậm, chưa nghiêm; thực thi phương án đơn giản hóa TTHC còn rất chậm; việc đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, TTHC nội bộ còn thiếu tích cực); (4) Sắp xếp tổ chức bộ máy vẫn còn bộc lộ nhiều bất cập; ở một số nơi còn mang tính cơ học, sắp xếp các đơn vị hành chính, tinh giản biên chế, xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả một số nơi chưa đạt yêu cầu; (5) Kỷ luật, kỷ cương hành chính có nơi, có lúc còn chưa nghiêm; ý thức, trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức trong thực thi công vụ chưa cao, vẫn còn sợ sai, sợ trách nhiệm.

2. Về nguyên nhân, có cả khách quan và chủ quan, trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu: (1) Công tác CCHC vẫn chưa được quan tâm đúng mức; phân công nhiệm vụ chưa rõ việc, rõ người, rõ trách nhiệm; thiếu công cụ theo dõi, đánh giá hiệu quả việc thực hiện các chỉ đạo; (2) Quy trình xây dựng pháp luật qua nhiều khâu, thiếu linh hoạt khiến cho công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật gặp nhiều khó khăn; các vướng mắc pháp lý kéo dài chậm được giải quyết; (3) Hạ tầng số ở một số ngành, lĩnh vực còn yếu, thiếu đồng bộ, gây khó khăn, bất cập khi triển khai kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu; (4) Thông tin, dữ liệu còn cát cứ ảnh hưởng đến việc tạo lập dữ liệu lớn, xây dựng, ứng dụng trí tuệ thông minh; (5) Chất lượng đội ngũ công chức, viên chức không đồng đều; thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao; (6) Một số nơi chưa có sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị trong việc xử lý những vướng mắc, bất cập có tính chất liên ngành; vẫn còn tình trạng đùn đẩy, sợ sai, sợ trách nhiệm trong quá trình triển khai.

3. Bài học kinh nghiệm

a) Triển khai nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn về pháp lý, kịp thời rà soát, hoàn thiện quy định pháp luật, cơ chế, chính sách để góp phần huy động mọi nguồn lực cho phát triển đất nước.

b) Phải có quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm, phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ lộ trình, kết quả, sản phẩm; đồng thời, tăng cường giám sát, kiểm tra, đôn đốc, bám sát tình hình thực thi nhiệm vụ.

c) Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của CCHC; xác định chuyển đổi số là một công cụ quan trọng trong CCHC, nhất là cải cách TTHC.

d) Tăng cường đối thoại, lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và kịp thời phát hiện, xử lý ngay những vấn đề phát sinh, nhất là những vấn đề mới, khó, chưa có tiền lệ xảy ra trong thực tế. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nghiêm cấm việc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm; thực hiện tốt cơ chế khen thưởng, kỷ luật bảo đảm kịp thời, đúng người, đúng việc đối với cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

đ) Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, nhất là truyền thông chính sách; chú trọng đưa tin người tốt, việc tốt; lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực; tuyên truyền những mô hình hay, cách làm tốt, những nơi có bứt phá, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, những tập thể, cá nhân có nhiều sáng tạo trong CCHC; nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, góp phần củng cố niềm tin, tạo đồng thuận và không khí phấn khởi trong toàn xã hội, giữ đà, giữ lửa cho sự phát triển của đất nước.

III. VỀ QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU THỜI GIAN TỚI

1. Đẩy mạnh rà soát vướng mắc, điểm nghẽn về thể chế, cơ chế, chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước; trên cơ sở đó tháo gỡ, huy động nguồn lực toàn xã hội, nguồn lực trong nước và ngoài nước để thúc đẩy phát triển.

2. Đẩy mạnh đối thoại, chia sẻ, xử lý những vướng mắc, bất cập của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là vướng mắc về TTHC.

3. Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong quá trình thực hiện CCHC.

4. Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, xã hội số, công dân số; số hóa cơ sở dữ liệu, số hóa hồ sơ; phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, địa phương trong quá trình chia sẻ, khai thác dữ liệu.

5. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành đối với tất cả các giao dịch liên quan đến tài chính; góp phần chống tiêu cực, lãng phí, giảm chi phí tuân thủ cho người dân.

IV. VỀ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM THỜI GIAN TỚI

1. Nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo là Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: Khẩn trương rà soát, xác định rõ những điểm nghẽn đang cản trở hoạt động CCHC, đề xuất các giải pháp cụ thể để tháo gỡ; ưu tiên giải quyết ngay những vấn đề nóng, cấp bách, khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp.

2. Các bộ, ngành, địa phương

a) Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, hoàn thành các nhiệm vụ tại Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ban Chỉ đạo và các nhiệm vụ CCHC đề ra theo kế hoạch của từng cơ quan, đơn vị.

b) Đẩy nhanh tiến độ ban hành các văn bản quy định chi tiết, nhất là đối với văn bản quy định chi tiết các luật đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV. Đẩy mạnh rà soát, đề xuất phương án xử lý đối với các quy định còn mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập, không phù hợp thực tiễn; rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tiếp tục phân cấp, phân quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực, tăng cường giám sát, kiểm tra.

c) Tập trung thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, phấn đấu cơ bản hoàn thành trong tháng 9/2024; bảo đảm ổn định tổ chức để các địa phương tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp năm 2025 theo Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị[1], các Nghị quyết của Quốc hội và của Chính phủ[2].

d) Tăng cường thanh tra, kiểm tra để nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ.

đ) Tập trung rà soát, sửa đổi, hoàn thiện cơ chế, chính sách, cải tiến quy trình, thủ tục để giải quyết những “nút thắt” về pháp lý và nguồn lực tạo điều kiện thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024. Khẩn trương phân bổ xong vốn đầu tư công trong tháng 8 năm 2024 và thúc đẩy giải ngân đầu tư công trên 95%; từ đó tạo động lực tăng trưởng và thúc đẩy tiêu dùng trong nước.

e) Thực hiện khen thưởng đột xuất đối với cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2024 theo quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng và hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

g) Tăng cường thông tin truyền thông về CCHC như bài học kinh nghiệm đã chỉ ra, lưu ý truyền thông về những vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn triển khai và giải pháp tháo gỡ hiệu quả, kinh nghiệm quốc tế trong công tác CCHC.

3. Đối với 4 địa phương thực hiện mô hình thí điểm

Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Quảng Ninh tổ chức triển khai thí điểm Mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND cấp tỉnh theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thí điểm từ tháng 9 năm 2024, thực hiện sơ kết, đánh giá vào cuối năm 2025.

4. Bộ Nội vụ

a) Rà soát nhằm thể chế hóa đầy đủ, bảo đảm thống nhất với Quy định số 148-QĐ/TW ngày 23 tháng 5 năm 2024 của Bộ Chính trị về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý III năm 2024.

b) Tổ chức triển khai, hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập; hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong tháng 9 năm 2024.

c) Khẩn trương xây dựng, hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; Luật Tổ chức Chính phủ; Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Nghị định về chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng vào cơ quan nhà nước (sửa đổi, bổ sung Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ).

d) Triển khai các nội dung cải cách chính sách tiền lương theo Kết luận số 83-KL/TW ngày 21 tháng 6 năm 2024 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 142/2024/QH15 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh, hướng dẫn tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện.

đ) Tăng cường công tác kiểm tra CCHC tại các bộ, ngành, địa phương, kết hợp với kiểm tra chuyên đề trên một số lĩnh vực.

e) Hướng dẫn bộ, ngành, địa phương thực hiện thi đua, khen thưởng đối với thành tích trong công tác CCHC, hoàn thành trong tháng 8 năm 2024.

g) Tổng hợp kiến nghị của các bộ, ngành, địa phương tại Phiên họp, xử lý hoặc chuyển bộ, ngành, địa phương xử lý theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo xử lý.

5. Bộ Tư pháp

a) Thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan thường trực, giúp việc của Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp.

b) Đôn đốc các bộ, cơ quan, địa phương hoàn thành việc ban hành, trình Chính phủ ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực từ ngày 01 tháng 8 năm 2024; các luật, nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp 7 theo Quyết định số 717/QĐ-TTg ngày 27 tháng 7 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ.

6. Bộ Tài chính

a) Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các biện pháp giải quyết khó khăn trong triển khai các gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý thuế, hóa đơn điện tử.

b) Trên cơ sở ý kiến của các thành viên Chính phủ, hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách nhà nước để mua sắm tài sản, trang thiết bị; cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới hạng mục công trình trong các dự án đầu tư xây dựng.

7. Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, cơ quan, địa phương liên quan rà soát, tổng hợp nhu cầu điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định.

8. Văn phòng Chính phủ

Đôn đốc, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương thực hiện công tác cải cách TTHC theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện công cụ theo dõi, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

9. Bộ Công an

Hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến; nghiên cứu triển khai mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID để phục vụ công dân khi giải quyết công việc.

10. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan đề xuất Thủ tướng Chính phủ việc công bố thành lập và kêu gọi đóng góp Quỹ “cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

11. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an triển khai hiệu quả Đề án 06, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, khai thác căn cước công dân gắn chíp và tài khoản VNeID bảo đảm định danh, xác thực chính xác khách hàng, hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ ngân hàng một cách an toàn, thuận tiện, góp phần bảo vệ khách hàng và phòng ngừa tội phạm.

12. Văn phòng Chính phủ thông báo để các Bộ, ngành, cơ quan, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương biết, thực hiện; đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, đôn đốc, kiểm tra, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện kết luận này./.

 


Nơi nhận:
- TTgCP, các PTTgCP (để b/c);
- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc CP;
- Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của CP;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý, Thư ký TTgCP, PTTgCP, các Vụ, Cục, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KSTT(3). NTQ.

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM




Trần Văn Sơn

 



[1] Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Bộ Chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã; Kết luận số 48-KL/TW ngày 30 tháng 01 năm 2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030.

[2] Nghị quyết số 595/NQ-UBTVQH15 ngày 12 tháng 9 năm 2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tiếp tục thực hiện chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12 tháng 7 năm 2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030; Nghị quyết số 117/NQ-CP ngày 30 tháng 7 năm 2023 của Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông báo 363/TB-VPCP về kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ tám ngày 15 tháng 7 ngày 06/08/2024 do Văn phòng Chính phủ ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


251

DMCA.com Protection Status
IP: 3.129.21.44
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!