|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
117/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Kiều Đình Thụ
|
Ngày ban hành:
|
06/04/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 117/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 06
tháng 04 năm 2015
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG TẠI HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN VỀ ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH
HÀNH CHÍNH VÀ CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC
Ngày 26 tháng 3 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn
Tấn Dũng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải
cách chế độ công vụ, công chức. Cùng dự với Thủ tướng Chính phủ có Phó Thủ tướng
Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.
Tham dự Hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ,
Ban chỉ đạo Trung ương về đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức; lãnh đạo
Ủy ban nhân dân và lãnh đạo các sở, ban,
ngành của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Sau khi nghe Bộ Nội vụ trình bày Báo cáo kết quả cải
cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức năm 2014 và phương hướng
nhiệm vụ năm 2015; báo cáo của một số Bộ, Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận
như sau:
1. Trong năm 2014 và đầu năm 2015,
công tác cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức đã được Chính
phủ, các bộ, ngành và địa phương quan tâm, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện. Các
lĩnh vực cải cách thể chế, tổ chức bộ máy, thủ tục hành chính, công vụ, công chức,
tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính đạt được kết quả thiết thực, góp
phần vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 của cả nước.
Tuy nhiên, so với mục tiêu, yêu cầu đã đặt ra, cải
cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức còn một số hạn chế, như:
vẫn còn một số thủ tục hành chính không cần
thiết, không phù hợp, gây phiền hà, tốn
kém cho người dân và doanh nghiệp nhưng việc sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế
chưa kịp thời. Chưa tăng cường áp dụng công nghệ
thông tin vào giải quyết công việc và cung cấp dịch vụ công. Chức năng,
nhiệm vụ một số cơ quan quản lý nhà nước vẫn còn chồng chéo, trùng lắp, việc phối
hợp giữa các cơ quan chưa thực sự chặt chẽ, hiệu quả. Tinh thần, thái độ phục vụ
người dân và doanh nghiệp của một số cán bộ, công chức, viên chức còn gây bức
xúc trong dư luận. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa sâu sát trong chỉ đạo,
điều hành cải cách hành chính.
2. Trong năm 2015 phải tạo được những
chuyển biến rõ nét trong cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức.
Các bộ, ngành và địa phương nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau đây:
a) Quán triệt sâu sắc vai trò của cải cách hành chính,
trong đó cải cách chế độ công vụ, công chức là một khâu đột phá trong chiến lược
phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020, là nhiệm vụ chính trị trọng
tâm, thường xuyên của các cấp, các ngành.
Trên cơ sở đó, xây dựng chương trình, kế hoạch với mục tiêu rõ ràng, phân công
cụ thể nhiệm vụ và trách nhiệm từng cơ quan, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc,
rút kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện.
b) Tập trung cải cách thể chế,
hoàn thiện cơ chế, chính sách theo cơ chế kinh tế thị trường định hướng xã hội
chủ nghĩa; tăng cường tính công khai, minh bạch, bảo đảm quyền tự do, dân chủ của
người dân theo Hiến pháp. Bảo đảm tính hợp pháp, hợp hiến, tính khả thi khi xây
dựng văn bản pháp luật; chú ý việc phản hồi chính sách và thường xuyên rà soát,
kiểm tra để sửa đổi, bổ sung, kịp thời loại bỏ các quy định không còn phù hợp với
thực tiễn. Khắc phục tình trạng nợ đọng nghị định, thông tư quy định chi tiết
luật, pháp lệnh.
c) Tiếp tục cải cách thủ tục
hành chính theo các lĩnh vực trọng tâm nêu tại Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12
tháng 3 năm 2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng
cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015 - 2016. Sớm xử lý những vướng mắc trong cấp phép xây dựng,
cấp phép dự án đầu tư có liên quan đến quyền sử dụng đất. Rà soát, sửa đổi những
thủ tục hành chính không còn phù hợp. Triển khai hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa
liên thông hiện đại.
Thực hiện nghiêm quy định về Văn phòng đăng ký đất
đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
tại Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định
chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.
Định kỳ rà
soát, kiểm điểm việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao tại Nghị quyết
số 19/NQ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015, báo cáo Chính phủ kết quả thực hiện vào
tháng 6 năm 2015.
d) Thực hiện rà soát, loại bỏ
các trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan hành chính nhà
nước, trên cơ sở đó tiếp tục hoàn thành việc xác định vị trí việc làm. Việc xác
định vị trí việc làm phải tiến hành một cách chặt chẽ trong điều kiện đã ứng dụng
công nghệ thông tin vào hoạt động công vụ.
Tăng cường giáo dục phẩm chất chính trị, nâng cao
chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện tốt cuộc vận động “Học
tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kiên quyết đưa ra khỏi nền công
vụ những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về phẩm chất đạo đức và trình độ
năng lực.
Bộ Nội vụ tiếp tục hoàn thiện, trình Ban Bí thư xem
xét, phê duyệt Đề án về thi tuyển các chức
danh lãnh đạo, quản lý để triển khai thực hiện thống nhất, chặt chẽ trên toàn quốc; trình Chính phủ Nghị định về
đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo hướng: xác định rõ
ràng, cụ thể tiêu chí đánh giá, chú trọng kết quả thực hiện nhiệm vụ.
đ) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động các cơ quan nhà nước
và cung cấp dịch vụ công; đẩy nhanh việc xây dựng Chính phủ điện tử; khuyến
khích sử dụng phương thức thuê khoán dịch
vụ công nghệ thông tin theo quy định của
pháp luật, bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các Bộ, cơ quan
ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cơ quan khác có liên quan
biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó TTg CP;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- HĐND, UBND các tỉnh TP trực thuộc TW;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc VN;
- Ban Tổ chức Trung ương;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục;
- Lưu: Văn thư, TCCV(3b).
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Kiều Đình Thụ
|
Thông báo 117/TB-VPCP năm 2015 kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 117/TB-VPCP ngày 06/04/2015 kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức do Văn phòng Chính phủ ban hành
6.136
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|