ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
987/QĐ-UBND
|
Quảng
Trị, ngày 11 tháng 05 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM TRA CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP
ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 25/2014/TT-BTP ngày 31/12/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn kiểm tra việc thực
hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Sở Tư pháp tại Tờ
trình số 134/TTr-STP ngày 04 tháng 5 năm 2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo quyết định này Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành
chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Điều 2. Giao
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện nội dung kế
hoạch.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Tư pháp, Nội vụ, Lao động - Thương binh
và xã hội, Tài nguyên và Môi trường; Chủ tịch UBND các huyện: Cam Lộ, Đakrông,
Hướng Hóa và Chủ tịch UBND các xã được kiểm tra thi hành quyết định./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC - Bộ Tư pháp;
- Chánh, PVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chính
|
KẾ HOẠCH
KIỂM
TRA HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 987/QĐ-UBND ngày 11 tháng 5 năm 2016 của
UBND tỉnh)
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số
25/2014/TT-BTP ngày 31/12/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn kiểm tra việc thực hiện
hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính;
Thực hiện Quyết định số 2875/QĐ-UBND
ngày 24/12/2015 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục
hành chính của tỉnh Quảng Trị năm 2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm tra
công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích:
- Qua kiểm tra nắm bắt tình hình
triển khai hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị để
kịp thời hướng dẫn triển khai có hiệu quả, góp phần tăng cường công tác quản lý
nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính thống nhất trên địa bàn tỉnh.
- Kịp thời phát hiện những sai sót,
tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành
chính, để có những giải pháp chấn chỉnh, tăng cường hiệu quả trong công tác
kiểm soát thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
- Đoàn kiểm tra làm việc trung thực,
khách quan; đúng quy trình, kế hoạch đã đề ra; xác định rõ trách nhiệm của từng
cá nhân, đơn vị trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
- Sau kiểm tra có kết luận rõ ràng,
cụ thể và trọng tâm về công tác chỉ đạo điều hành và giải quyết thủ tục hành
chính tại các cơ quan, đơn vị; đề xuất tháo gỡ khó khăn và khắc phục tồn tại,
hạn chế; kiến nghị với các cấp có liên quan về công tác kiểm soát thủ tục hành
chính.
II. Nội dung
- Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện
hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi,
bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác kiểm soát thủ tục hành
chính.
- Tình hình tiếp nhận và kết quả giải
quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân (kiểm tra thực tế từ 05 - 10
hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực).
- Tình hình tiếp nhận và kết quả giải
quyết phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ và Quyết định số 14/2014/QĐ-UBND
ngày 24/3/2014 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
- Tình hình thực hiện việc rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính.
- Những khó khăn, vướng mắc, đề xuất
và kiến nghị.
III. Thành phần
kiểm tra
Giao Sở Tư pháp thành lập Đoàn Kiểm
tra gồm các thành phần sau:
- Lãnh đạo Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn;
- Đại diện Lãnh đạo Văn phòng UBND
tỉnh;
- Đại diện các cơ quan chuyên môn có
liên quan: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Lãnh đạo Phòng Cải cách hành chính
- Sở Nội vụ;
- Lãnh đạo và Chuyên viên Phòng Kiểm
soát TTHC thuộc Sở Tư pháp.
IV. Đối tượng và thời gian kiểm tra
1. Đối tượng kiểm tra: Kiểm tra trực tiếp tại các đơn vị sau:
a) Huyện Cam Lộ: UBND xã Cam Chính, UBND thị trấn Cam Lộ; Phòng Tài nguyên và Môi
trường; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND huyện Cam Lộ.
b) Huyện Đakrông: UBND xã Triệu Nguyên, UBND xã Mò Ó; Phòng Tài nguyên và Môi trường;
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND huyện Đakrông.
c) Huyện Hướng Hóa: UBND xã Tân Liên, UBND xã Tân Thành; Phòng Tài nguyên và Môi trường;
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND huyện Hướng Hóa.
2. Thời gian kiểm tra: Thực hiện trong quý III/2016 (Từ tháng 7 đến tháng 9/2016)
V. Tổ chức thực hiện
1. Trên cơ sở nội dung kế hoạch này
Chủ tịch UBND các huyện: Cam Lộ, Hướng Hóa, Đakrông; Chủ tịch UBND các xã được
kiểm tra chuẩn bị báo cáo bằng văn bản theo nội dung kiểm tra và chuẩn bị hồ
sơ, sổ sách có liên quan, phối hợp chặt chẽ với Đoàn kiểm tra đảm bảo việc kiểm
tra đạt kết quả.
2. Văn phòng UBND tỉnh: Sở Tài nguyên
và Môi trường; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Nội vụ cử công chức tham
gia Đoàn Kiểm tra đúng thành phần và thời gian quy định; phối hợp với Sở Tư
pháp trong quá trình thực hiện kiểm tra.
3. Sở Tư pháp có trách nhiệm tổ chức,
thành lập Đoàn kiểm tra, báo cáo đề xuất kịp thời những khó khăn, vướng mắc để
Lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện./.