ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
67/2021/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 13
tháng 10 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN, CHỨC DANH ĐỐI VỚI
TRƯỞNG, PHÓ CÁC PHÒNG, ĐƠN VỊ THUỘC SỞ TƯ PHÁP; TRƯỞNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG TƯ
PHÁP THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN, THÀNH PHỐ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức
năm 2008; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật
Viên chức năm 2019;
Căn cứ Luật Viên chức năm
2010;
Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP
ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị định số
107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số
37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của
Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số
115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử
dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Nghị định số
138/2020/NĐCP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử
dụng và quản lý công chức;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tư pháp tại Tờ trình số 1674/TTr-STP ngày 30 tháng 9 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định điều kiện,
tiêu chuẩn, chức danh đối với Trưởng, Phó các phòng, đơn vị thuộc Sở Tư pháp;
Trưởng, Phó Trưởng phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 25 tháng 10 năm
2021và thay thế Quyết định số 17/2017/QĐ-UBND ngày 27/6/2017 của Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành Quy định điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh đối với Trưởng, Phó
các đơn vị thuộc Sở Tư pháp; Trưởng, Phó Trưởng phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố; Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND ngày 15/6/2021 sửa đổi,
bổ sung một số điều của Quy định điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh đối với Trưởng,
Phó các đơn vị thuộc Sở Tư pháp; Trưởng, Phó Trưởng phòng Tư pháp thuộc Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 17/2017/QĐ-UBND
ngày 27/6/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở:
Nội vụ, Tư pháp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp;
- Bộ Nội vụ;
- Cục KTVB, Bộ Tư pháp;
- TT. Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh; HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Ban của HĐND tỉnh;
- Các Đại biểu HĐND tỉnh;
- Các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh;
- Chánh, Phó VPUBND tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh
- Lưu: VT, NVK (V80b).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Khánh
|
QUY ĐỊNH
ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN, CHỨC DANH ĐỐI VỚI TRƯỞNG, PHÓ TRƯỞNG
CÁC PHÒNG, ĐƠN VỊ THUỘC SỞ TƯ PHÁP; TRƯỞNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG TƯ PHÁP THUỘC ỦY
BAN NHÂN DÂN HUYỆN, THÀNH PHỐ
(Kèm theo Quyết định số 67/2021/QĐ-UBND ngày 13 tháng 10 năm 2021 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Hòa Bình)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định này xác định điều kiện,
tiêu chuẩn, chức danh đối với Trưởng, Phó các phòng, đơn vị thuộc Sở Tư pháp;
Trưởng, Phó Trưởng phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, cụ
thể:
a) Chức danh Trưởng các đơn vị
thuộc Sở Tư pháp, bao gồm:
- Trưởng các phòng chuyên m n
thuộc Sở, Chánh Văn phòng Sở, Chánh Thanh tra Sở;
- Trưởng phòng Công chứng số I,
Trưởng phòng Công chứng số II, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước,
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản;
b) Chức danh Phó các đơn vị thuộc
Sở Tư pháp, bao gồm:
- Phó Trưởng phòng chuyên m n
thuộc Sở, Phó Chánh Văn phòng Sở, Phó Chánh Thanh tra Sở.
- Phó Trưởng phòng Công chứng số
I, Phó Trưởng phòng Công chứng số II, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý
Nhà nước, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản;
c) Chức danh Trưởng phòng, Phó
Trưởng phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố thuộc tỉnh Hòa
Bình.
2. Đối tượng áp dụng
- Công chức, viên chức các đơn
vị thuộc Sở Tư pháp;
- Công chức phòng Tư pháp cấp
huyện.
- Công chức, viên chức từ các
cơ quan, đơn vị khác trong tỉnh được điều động bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng, Phó
Trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp và Trưởng phòng, Phó trưởng
phòng Tư pháp phải đáp ứng được các tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 4 và Điều
6 Quy định này.
Các chức danh lãnh đạo, quản lý
quy định tại khoản 1 Điều này làm cơ sở cho việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng
và áp dụng đối với trường hợp khi xem xét, đánh giá đề nghị cấp có thẩm quyền
hoặc theo thẩm quyền bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, miễn nhiệm, luân chuyển
các chức danh lãnh đạo quản lý các đơn vị thuộc Sở Tư pháp và Trưởng, Phó Trưởng
phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
Điều 2.
Nguyên tắc áp dụng
1. Công chức, viên chức khi được
xem xét bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng, Phó các phòng, đơn vị thuộc Sở Tư pháp;
Trưởng, Phó Trưởng phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố phải đảm
bảo các tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh theo Quy định
này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
2. Điều kiện, tiêu chuẩn nêu
trong quy định này là căn cứ để Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố xem xét quy hoạch, đánh giá, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn
nhiệm, luân chuyển, điều động công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý và xây dựng
kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm chuẩn hóa đội ngũ công chức, viên chức lãnh đạo,
quản lý theo từng chức danh đối với Trưởng, Phó các phòng, đơn vị thuộc Sở Tư
pháp; Trưởng, Phó Trưởng phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố.
3. Đảm bảo nguyên tắc dân chủ,
khách quan, công khai, minh bạch và tuân thủ đúng thẩm quyền, quy trình, thủ tục
quy định.
Điều 3. Vị
trí, chức trách
1. Vị trí, chức trách Trưởng
các phòng, đơn vị thuộc Sở Tư pháp; Trưởng phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân
huyện, thành phố
Chánh Văn phòng, Chánh Thanh
tra, Trưởng các phòng chuyên môn và Trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở;
Trưởng phòng Tư pháp các huyện, thành phố (gọi chung là người đứng đầu) là người
chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở, trước Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn của phòng, đơn vị được giao phụ trách.
2. Vị trí, chức trách của Phó
Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở Tư pháp; Phó Trưởng phòng Tư pháp thuộc Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố
Phó Chánh Văn phòng, Phó Chánh
Thanh tra, Phó Trưởng các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; Phó Trưởng
phòng Tư pháp huyện, thành phố (gọi chung là cấp phó của người đứng đầu) là người
giúp người đứng đầu phụ trách, theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác, chịu
trách nhiệm trước Giám đốc Sở, trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố,
trước người đứng đầu và trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ được phân
công.
Chương II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 4. Điều
kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các phòng,
đơn vị thuộc Sở
1. Về phẩm chất chính trị, đạo
đức và lối sống
a) Có bản lĩnh chính trị vững
vàng, trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, với chủ nghĩa Mác - Lênin,
tư tưởng Hồ Chí Minh; có ý thức đấu tranh bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt các chủ
trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;
b) Gương mẫu về đạo đức, lối sống;
cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; không quan liêu, tham nhũng, lãng phí
và kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; có tác phong dân
chủ, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ quan và quy tắc ứng xử, quy tắc
đạo đức nghề nghiệp của công chức, viên chức làm việc trong cơ quan hành chính,
đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố;
c) Có tinh thần trách nhiệm và
ý thức tổ chức kỷ luật cao; có tinh thần học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo, năng động,
hoàn thành nhiệm vụ được giao;
d) Bản thân và gia đình gương mẫu
thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Không lạm dụng chức vụ, quyền hạn và để người thân lợi dụng chức vụ, quyền hạn
của mình mưu lợi riêng;
đ) Có năng lực thực tiễn, chủ động
tham mưu, đề xuất, có khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ.
2. Năng lực, uy tín
a) Có năng lực quản lý, điều hành,
chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động của đơn vị trong việc thực hiện chức
năng, nhiệm vụ được giao;
b) Có khả năng nghiên cứu, đề
xuất và tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan, đơn vị xây dựng các văn bản hướng dẫn,
các chương trình, dự án, kế hoạch hoạt động và đề ra các giải pháp thực hiện
nhiệm vụ của đơn vị;
c) Có khả năng đánh giá tổng kết
thực tiễn, dự báo tình hình, tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong tổ chức
thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi được phân công; có khả năng phối hợp với các
cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản
quy phạm pháp luật về lĩnh vực được phân công;
d) Có khả năng bao quát hoạt động
của đơn vị, phân công, phân nhiệm công việc cho công chức, viên chức phù hợp với
vị trí việc làm và yêu cầu nhiệm vụ; có khả năng đúc rút kinh nghiệm thực tiễn
và đề xuất ý kiến về công tác quản lý nghiệp vụ;
đ) Có khả năng tập hợp đoàn kết,
quy tụ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị; Có khả năng
phát huy sức mạnh tập thể để xây dựng cơ quan đơn vị đạt danh hiệu lao động
tiên tiến, trong sạch, vững mạnh.
3. Về trình độ
a) Chuyên môn nghiệp vụ
Tốt nghiệp đại học trở lên, có
chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm, lĩnh vực được phân công, cụ thể:
- Chức danh Chánh Văn phòng, Phó
Chánh Văn phòng: Có chuyên ngành Luật, Quản trị nhân lực, Quản lý công, Hành
chính, Tài chính, Kế toán và chuyên ngành khác thuộc nhóm ngành Kinh tế;
- Chức danh Chánh Thanh tra,
Phó Chánh Thanh tra; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng chuyên môn thuộc Sở Tư pháp;
Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Công chứng số I và số II; Giám đốc, Phó Giám đốc
Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh: Có chuyên ngành Luật;
- Giám đốc, Phó Giám đốc Trung
tâm Dịch vụ đấu giá tài sản: Có chuyên ngành luật, kinh tế, tài chính, kế toán,
ngân hàng.
b) Kiến thức quản lý Nhà nước
Đã được cấp văn bằng, chứng chỉ
đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước chương trình chuyên viên hoặc
tương đương trở lên theo quy định của Bộ Nội vụ; chức danh nghề nghiệp theo quy
định của ngành Tư pháp;
c) Trình độ lý luận chính trị
Đối với Người đứng đầu có trình
độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên; đối cấp Phó của người
đứng đầu, có trình độ lý luận chính trị từ sơ cấp hoặc tương đương trở lên.
d) Có đủ tiêu chuẩn và văn bằng
chuyên môn theo quy định của Bộ quản lý chuyên ngành;
đ) Trình độ tin học, ngoại ngữ
Đảm bảo theo quy định của pháp
luật hiện hành.
e) Về kiến thức, kỹ năng lãnh đạo,
quản lý cấp phòng:
Đã qua khóa đào tạo, bồi dưỡng
và có chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng theo quy định của Bộ Nội
vụ
4. Các tiêu chuẩn khác
a) Độ tuổi bổ nhiệm
- Trường hợp được đề nghị bổ
nhiệm lần đầu giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc đề nghị bổ nhiệm giữ chức vụ
lãnh đạo, quản lý cao hơn thì tuổi bổ nhiệm phải còn đủ 05 năm công tác tính từ
khi thực hiện quy trình bổ nhiệm; trường hợp đặc biệt báo cáo cấp có thẩm quyền
xem xét, quyết định;
- Trường hợp được đề nghị bổ
nhiệm vào chức vụ lãnh đạo, quản lý mà thời hạn mỗi lần bổ nhiệm dưới 05 năm
theo quy định của pháp luật chuyên ngành và của cơ quan có thẩm quyền thì tuổi
bổ nhiệm phải đủ một nhiệm kỳ;
- Trường hợp được điều động, bổ
nhiệm giữ chức vụ mới tương đương hoặc thấp hơn chức vụ đang giữ thì không tính
tuổi bổ nhiệm theo quy định tại điểm này.
b) Phải được quy hoạch chức vụ
bổ nhiệm nếu là nguồn nhân sự tại chỗ hoặc được quy hoạch chức vụ tương đương nếu
là nguồn nhân sự từ nơi khác.
c) Kinh nghiệm công tác
- Đối với Trưởng phòng và tương
đương thuộc Sở Tư pháp: Đã có thời gian từ đủ 03 năm trở lên đảm nhiệm và hoàn
thành tốt nhiệm vụ ở một trong các chức vụ: Phó Trưởng phòng và tương đương trở
lên hoặc là công chức, viên chức đã có thời gian công tác trong cơ quan hành
chính nhà nước hoặc đơn vị sự nghiệp công lập từ đủ 05 năm trở lên trong đó có
ít nhất 03 năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Đối với Phó Trưởng phòng và
tương đương thuộc Sở Tư pháp: Là công chức, viên chức đã có thời gian công tác
trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc đơn vị sự nghiệp công lập từ đủ 03 năm
trở lên.
d) Có đầy đủ hồ sơ cá nhân, lý
lịch được cơ quan có thẩm quyền xác minh theo quy định;
đ) Không thuộc các trường hợp bị
cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của Đảng và của pháp luật; không đang trong
thời hạn xử lý kỷ luật, không trong thời gian thực hiện các quy định liên quan
đến kỷ luật quy định tại Điều 82 của Luật Cán bộ, công chức được sửa đổi, bổ
sung tại khoản 17 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ,
công chức và Luật Viên chức; tại Điều 56 Luật viên chức được sửa đổi, bổ sung tại
khoản 8 Điều 2 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và
Luật viên chức.
e) Có đủ sức khoẻ để hoàn thành
nhiệm vụ, chức trách được giao và thực hiện kê khai tài sản, thu nhập theo quy
định;
g) Đối với các chức danh Chánh
Thanh tra, Phó Chánh thanh tra; Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu
giá tài sản; Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước; Trưởng
phòng, Phó Trưởng phòng Công chứng thuộc Sở Tư pháp, ngoài đáp ứng tiêu chuẩn
quy định tại điều này, phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định tại Luật Thanh
tra, Luật Công chứng, Luật Trợ giúp pháp lý; Luật Đấu giá tài sản và các văn bản
quy phạm pháp luật khác có liên quan.
h) Trường hợp tiếp nhận công chức,
viên chức từ các cơ quan, đơn vị khác đến công tác và bổ nhiệm chức vụ Trưởng,
Phó các đơn vị thuộc Sở Tư pháp phải đáp ứng được các tiêu chuẩn theo quy định
này.
Điều 5. Điều
kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm lại người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các
phòng, đơn vị thuộc Sở
1. Hoàn thành nhiệm vụ trong thời
gian giữ chức vụ;
2. Đảm bảo các điều kiện tiêu
chuẩn theo quy định tại khoản 1, khoản 2, điểm a, d, đ, e khoản 3 và điểm d, đ,
e, g khoản 4 Điều 4 Quy định này. Ngoài ra, còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn, điều
kiện sau:
- Trình độ lý luận chính trị: Cấp
phó của người đứng đầu phải có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp hoặc
tương đương trở lên.
- Đối với Người đứng đầu: Phải
có chứng chỉ bồi dưỡng chương trình chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên.
Điều 6. Điều
kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu phòng Tư
pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
Đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện
theo quy định tại khoản 1, khoản 2; điểm b, c, d, đ, e khoản 3 và điểm b, d, đ,
e khoản 4 Điều 4 Quy định này. Ngoài ra, còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn, điều
kiện sau:
1. Có trình độ chuyên môn từ đại
học trở lên, có chuyên ngành luật, hành chính phù hợp với vị trí công tác được
giao phụ trách.
2. Độ tuổi bổ nhiệm
- Trường hợp được đề nghị bổ
nhiệm lần đầu giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc đề nghị bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh
đạo, quản lý cao hơn thì tuổi bổ nhiệm phải còn đủ 05 năm công tác tính từ khi
thực hiện quy trình bổ nhiệm; trường hợp đặc biệt báo cáo cấp có thẩm quyền xem
xét, quyết định;
- Trường hợp được đề nghị bổ
nhiệm vào chức vụ lãnh đạo, quản lý mà thời hạn mỗi lần bổ nhiệm dưới 05 năm
theo quy định của pháp luật chuyên ngành và của cơ quan có thẩm quyền thì tuổi
bổ nhiệm phải đủ một nhiệm kỳ;
- Trường hợp được điều động, bổ
nhiệm giữ chức vụ mới tương đương hoặc thấp hơn chức vụ đang giữ thì không tính
tuổi bổ nhiệm theo quy định tại khoản này.
3. Kinh nghiệm công tác
- Đối với Trưởng phòng Tư pháp
thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Đã có thời gian từ đủ 03 năm trở
lên đảm nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở một trong các chức vụ: Phó Trưởng
phòng và tương đương trở lên hoặc là công chức, viên chức đã có thời gian công
tác trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc đơn vị sự nghiệp công lập từ đủ 05
năm trở lên trong đó có ít nhất 03 năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Đối với Phó Trưởng phòng Tư
pháp thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Là công chức, viên chức đã có
thời gian công tác trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc đơn vị sự nghiệp công
lập từ đủ 03 năm trở lên.
4. Trường hợp tiếp nhận công chức,
viên chức từ các đơn vị khác đến công tác và bổ nhiệm chức vụ Trưởng, Phó trưởng
Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố phải đáp ứng các tiêu chuẩn
theo quy định này.
Điều 7. Điều
kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm lại người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu phòng
Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
1. Hoàn thành nhiệm vụ trong thời
gian giữ chức vụ;
2. Đạt điều kiện tiêu chuẩn
theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Quy định này.
Chương
III
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 8.
Trách nhiệm thi hành
1. Giám đốc Sở Tư pháp căn cứ điều
kiện, tiêu chuẩn, chức danh đối với Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở Tư pháp xây
dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch công chức quản lý, viên chức quản
lý; thực hiện các thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, luân chuyển, điều
động Trưởng, Phó các phòng, đơn vị thuộc Sở Tư pháp theo phân cấp quản lý và
Quy định này.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố căn cứ điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng
phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố xây dựng kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng, đánh giá, quy hoạch công chức quản lý; thực hiện các thủ tục bổ nhiệm,
bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động theo phân cấp quản lý và Quy định
này.
3. Giám đốc Sở Nội vụ căn cứ chức
năng, nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực
hiện Quy định này.
Điều 9.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc hoặc những
vấn đề chưa phù hợp thì Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) để xem xét sửa đổi, bổ
sung cho phù hợp với tình hình thức tế của cơ quan, đơn vị, địa phương./.