|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
566/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hồng Lĩnh
|
Ngày ban hành:
|
28/02/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 566/QĐ-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 28
tháng 02 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN
CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP;
Căn cứ Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử;
Căn cứ Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
quy định chế độ báo cáo định kỳ và quản lý, sử dụng, khai thác Hệ thống báo cáo
của Văn phòng Chính phủ;
Thực hiện Kế hoạch số
223/KH-UBND ngày 30/6/2021 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 24/02/2022 của UBND tỉnh về
triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác
thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến
năm 2030 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Hà Tĩnh
năm 2024 (ban hành kèm theo Quyết định số 3433/QĐ-UBND ngày 25/12/2023 của UBND
tỉnh); Kế hoạch số 524/KH-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh về rà soát, đơn giản
hóa thủ tục hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Hà
Tĩnh giai đoạn 2022-2025;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh tại Văn bản số 63/VPUB- NC1 ngày 23/01/2024 (sau khi có ý kiến
thống nhất của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan).
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024 trên địa
bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Điều 2.
Tổ chức thực hiện
1. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì,
làm đầu mối giúp UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn triển khai thực
hiện Kế hoạch này; định kỳ tổng hợp, tham mưu báo cáo công tác kiểm soát thủ tục
hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại
Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ và các Văn
bản liên quan.
2. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng
các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã trên cơ sở
Kế hoạch này, xây dựng và chủ động tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024 tại cơ
quan, đơn vị, địa phương mình; báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) kết
quả triển khai thực hiện theo quy định.
3. Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh
và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các cơ quan thông tin đại
chúng trên địa bàn tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao
nhiệm vụ trong Kế hoạch này kịp thời thông tin, tuyên truyền tới người dân,
doanh nghiệp về nội dung, kết quả triển khai các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục
hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024 trên địa bàn
tỉnh.
4. Sở Tài chính tham mưu bố trí
kinh phí bảo đảm thực hiện các nội dung của Kế hoạch này.
Điều 4.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành;
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám
đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng
trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC - VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Các cơ quan TW đóng trên địa bàn;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh;
- Trung tâm CB-TH tỉnh;
- Lưu: VT, NC1.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Lĩnh
|
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC
HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG NĂM 2024
(Kèm theo Quyết định số: 566/QĐ-UBND ngày 28 tháng 02 năm 2024 của UBND tỉnh
Hà Tĩnh)
TT
|
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Dự kiến sản phẩm
|
Thời gian thực hiện
|
I
|
Công
tác chỉ đạo điều hành kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông
|
1
|
Xây dựng Quy chế hoạt động của
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện
|
Quy chế được ban hành
|
Quý IV năm 2024
|
2
|
Xây dựng Kế hoạch hoạt động
kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024 của
các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Kế hoạch được ban hành
|
Trong tháng 03 năm 2024
|
3
|
Chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc
các cơ quan, đơn vị, địa phương ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm
soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện
|
Các văn bản chỉ đạo
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
4
|
Tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc
thực hiện Kế hoạch số 524/KH-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh về rà soát,
đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước
tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2022-2025
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh
|
Các văn bản chỉ đạo
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
II
|
Đánh
giá tác động TTHC
|
|
|
|
|
1
|
Thực hiện quy trình đánh giá
tác động đối với dự thảo văn bản QPPL có quy định về TTHC được phân cấp cho tỉnh
ban hành theo quy định tại Điều 14 Luật Ban hành văn bản QPPL năm 2015; Luật
sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản QPPL năm 2020
|
Cơ quan chủ trì soạn thảo văn
bản QPPL
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Tư pháp; các sở, ban, ngành cấp tỉnh
|
Biểu đánh giá tác động đối với
các quy định về TTHC trong dự thảo văn bản QPPL theo Biểu mẫu ban hành kèm
theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ; báo
cáo đánh giá tác động của cơ quan, đơn vị trình dự thảo văn bản QPPL có quy định
TTHC
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Cho ý kiến về TTHC được quy định
trong các văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan, đơn vị tham mưu ban hành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị trình dự thảo văn bản QPPL có quy định TTHC
|
Văn bản cho ý kiến về quy định
TTHC của Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
3
|
Thẩm định về quy định TTHC đối
với các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
Các cơ quan, đơn vị trình dự thảo văn bản QPPL có quy định TTHC
|
Báo cáo thẩm định
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
III
|
Rà
soát, đánh giá TTHC
|
1
|
Nghiên cứu, lựa chọn, xây dựng
Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC trọng tâm năm 2024 (ban hành kế hoạch riêng hoặc
lồng ghép vào Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông năm 2024 của cơ quan, đơn vị)
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị có liên quan
|
Kế hoạch rà soát, đánh giá
TTHC (có biểu chi tiết các TTHC đưa vào rà soát, đánh giá kèm theo kế hoạch).
|
Trong tháng 03 năm 2024
|
2
|
Triển khai thực hiện kế hoạch
rà soát, đề xuất, đơn giản hóa TTHC, giấy phép kinh doanh trên các lĩnh vực
quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị có liên quan
|
Các biểu mẫu rà soát, đánh
giá TTHC và bảng tính toán chi phí tuân thủ TTHC, kiến nghị phương án đơn giản
hóa các TTHC
|
Tháng 3 đến tháng 7 năm 2024
|
3
|
Phân loại kết quả rà soát,
đánh giá TTHC, xây dựng báo cáo phương án đơn giản hóa TTHC, trình lãnh đạo
cơ quan, đơn vị, địa phương phê duyệt gửi UBND tỉnh (UBND cấp huyện tổng hợp
chung phương án đơn giản hóa TTHC của UBND cấp xã).
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị có liên quan
|
Báo cáo rà soát, cắt giảm,
đơn giản hóa TTHC, điều kiện kinh doanh của các cơ quan, đơn vị, địa phương
đã được phê duyệt
|
Tháng 8 năm 2024
|
4
|
Tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá TTHC do các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi về. Trình UBND tỉnh ban
hành Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện
|
Quyết định phê duyệt phương
án đơn giản hóa TTHC; gửi Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan
|
Quý IV năm 2024
|
IV
|
Công
bố, công khai TTHC, kiểm soát chất lượng TTHC và cập nhật TTHC trên Cơ sở dữ
liệu quốc gia về TTHC
|
1
|
Xây dựng dự thảo Quyết định
công bố Danh mục và Quy trình nội bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các
cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh hoặc Quyết định công bố TTHC được giao quy
định hoặc quy định chi tiết trong VBQPPL của địa phương (trong trường hợp được
Luật giao)
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh
chủ trì, phối hợp UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ
|
Quyết định công bố Danh mục
và Quy trình nội bộ giải quyết TTHC
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
Phát hiện các TTHC chưa công
bố hoặc có sự khác biệt giữa nội dung công bố với văn bản pháp luật quy định
về TTHC, kịp thời có văn bản báo cáo, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền
công bố sửa đổi, bổ sung
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Thẩm tra, soát xét đối với
các dự thảo Quyết định công bố Danh mục và Quy
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa
học
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh
|
Dự thảo Quyết định công bố
Danh mục và Quy trình nội
|
Thường xuyên trong năm
|
|
trình nội bộ TTHC
|
và Công nghệ
|
chủ trì, phối hợp UBND cấp huyện
|
bộ TTHC trình Chủ tịch UBND tỉnh
ban hành hoặc Văn bản cho ý kiến gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh
|
2024
|
3
|
Trình Chủ tịch UBND tỉnh ban
hành Quyết định công bố TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ
sau khi Bộ, ngành công bố TTHC liên quan
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Quyết định công bố Danh mục
và Quy trình nội bộ TTHC
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
4
|
Tiếp tục rà soát, xây dựng dự
thảo Quyết định công bố TTHC nội bộ, trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố (trường
hợp có phát sinh) và công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh
theo Kế hoạch số 524/KH-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh
chủ trì, phối hợp UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ
|
- Rà soát các TTHC nội bộ giữa
các cơ quan hành chính nhà nước, TTHC nội bộ trong từng đơn vị
- Quyết định công bố TTHC nội
bộ của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Thường xuyên năm 2024
|
5
|
Thẩm tra, soát xét đối với
các dự thảo Quyết định công bố TTHC nội bộ
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa
học và Công nghệ
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh chủ trì, phối hợp UBND cấp huyện
|
Dự thảo Quyết định công bố
TTHC nội bộ trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành hoặc Văn bản cho ý kiến gửi các
sở, ban, ngành cấp tỉnh
|
Theo Kế hoạch số 524/KH- UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh
|
6
|
Cập nhật hồ sơ, công khai
TTHC lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh; Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ
|
Nhập hồ sơ, công khai TTHC
lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
|
Thường xuyên trong năm 2024, Chậm nhất 05 ngày kể từ ngày ban hành quyết
định công bố
|
7
|
Tổ chức thực hiện niêm yết,
công khai TTHC tại bộ phận một cửa các cấp và trên Cổng/Trang thông tin điện
tử của cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
BPMC các cấp
|
Tổ chức thực hiện niêm yết,
công khai các TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh/cấp huyện; Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã; trên Cổng/Trang thông tin điện tử của
các cơ quan, đơn vị, địa phương; trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của
tỉnh
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
V
|
Kiểm
tra, kiểm soát việc thực hiện TTHC
|
1
|
Kiểm tra việc tiếp nhận hồ
sơ, giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Tổ công tác của Chủ tịch UBND
tỉnh (theo Quyết định số 2088/QĐ- UBND ngày 14/5/2021 của UBND tỉnh)
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Thực hiện theo kế hoạch hoặc
đột xuất của Tổ công tác
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Các cơ quan, đơn vị tự kiểm
tra tại đơn vị mình và tổ chức kiểm tra các đơn vị trực thuộc thuộc quyền quản
lý
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện
|
Các đơn vị được kiểm tra
|
Báo cáo kết quả kiểm tra công
tác kiểm soát TTHC gửi Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp báo cáo UBND tỉnh
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
VI
|
Tiếp
nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
theo quy định
|
1
|
Tiếp nhận, phân loại và chuyển
phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hành vi hành
chính đến cơ quan, đơn vị, địa phương trên Hệ thống phản ánh kiến nghị
https://pakn.dichvucong.gov.vn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Phân loại, chuyển phản ánh,
kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền xử lý; đôn đốc, kiểm tra và kịp thời báo
cáo UBND tỉnh việc xử lý phản ánh, kiến nghị
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Xử lý kịp thời các phản ánh,
kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hành vi hành chính
theo quy định tại Quyết định số 53/2021/QĐ- UBND ngày 07/12/2021 của UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo cáo kết quả xử lý phản
ánh, kiến nghị gửi đối tượng phản ánh, kiến nghị và công khai trên Hệ thống
phản ánh, kiến nghị của Chính phủ
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
3
|
Đôn đốc các cơ quan, đơn vị,
địa phương kịp thời xử lý các phản ánh, kiến nghị liên quan đến giải quyết
TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn bản đôn đốc (nếu có PAKN
chậm)
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
VII
|
Thông
tin, tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC
|
1
|
Đẩy mạnh tuyên truyền về công
tác kiểm soát TTHC; tăng cường xây dựng các tin, bài, phóng sự về công tác kiểm
soát TTHC trên địa bàn tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Xây dựng các chuyên mục,
phóng sự, bài viết tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC; đặt các bảng
pano, áp phích có nội dung tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC tại một số
địa điểm trên địa bàn tỉnh.
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Cập nhật các tin, bài tuyên
truyền có liên quan đến công tác kiểm soát TTHC lên Cổng thông tin điện tử tỉnh,
các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tin, bài được cập nhật lên Cổng
thông tin điện tử tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
3
|
Xây dựng các bảng pano, tờ
rơi, tờ gấp tuyên truyền về kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trên địa bàn tỉnh
|
Các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh,
Sở VH, TT&DL, Sở TT&TT, UBND cấp huyện
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình
tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các bảng pano, tờ rơi, tờ gấp
được treo, cấp phát
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
VIII
|
Thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
|
1
|
Thực hiện tiếp nhận, giải quyết
và trả kết quả TTHC tại Bộ phận Một cửa đối với TTHC đủ điều kiện theo quy định
tại Điều 6 Thông tư số 01/2018/TT- VPCP
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND
cấp huyện, cấp xã.
|
Bộ phận một cửa các cấp.
|
Hồ sơ TTHC được tiếp nhận và
trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Tiếp tục triển khai thực hiện
số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã đạt tỷ lệ tối thiểu tương ứng: cấp tỉnh 90%, cấp
huyện 80%, cấp xã 75% số hồ sơ tiếp nhận.
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND
cấp huyện, cấp xã (bộ phận một cửa trên địa bàn tỉnh).
|
Bộ phận một cửa các cấp
|
Hồ sơ TTHC được số hóa thành
phần và đính kèm file kết quả giải quyết
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
3
|
Trên cơ sở Quy trình nội bộ
TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố, thực hiện cập nhật quy trình điện tử
giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND
cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm CB- TH)
|
Quy trình điện tử giải quyết
TTHC được cập nhật lên phần mềm một cửa
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
4
|
Triển khai thực hiện chứng thực
bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh
|
Sở Tư pháp; UBND cấp huyện, cấp
xã
|
Trung tâm CB- TH tỉnh
|
Báo cáo kết quả thực hiện chứng
thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của
tỉnh
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
5
|
Thực hiện các nhiệm vụ của Đề
án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục
vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của tỉnh
được giao tại Kế hoạch số 43/QĐ- UBND ngày 24/02/2022 của UBND tỉnh
|
Công an tỉnh, các Thành viên
Tổ công tác theo Quyết định: số 2375/QĐ-UBND ngày 22/11/2022, số 217/QĐ-UBND
ngày 18/01/2023; các địa phương
|
Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở TT&TT
|
Báo cáo kết quả đạt được
trong triển khai thực hiện Đề án 06
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
6
|
Tiếp tục thực hiện các nhiệm
vụ theo Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp
tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục
hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
Trong năm 2024
|
7
|
100% TTHC đủ điều kiện được
cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến (toàn trình, một phần) và được cập nhật
lên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và công khai trên Cổng dịch vụ công quốc
gia; Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 70%; Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến toàn
trình đạt 90%
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh (TTCBTH); BPMC các cấp
|
Đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch
đã đề ra
|
Trong năm 2024
|
8
|
- Rà soát các TTHC có đủ điều
kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh
|
- Rà soát các TTHC có đủ điều
kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình
- Quyết định công bố dịch vụ
công trực tuyến toàn trình
- Tích hợp, cung cấp dịch vụ
công trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia để đồng bộ về Cổng dịch vụ công của tỉnh
đảm bảo đúng số lượng số TTHC đủ điều kiện đã được công bố
|
Trong năm 2024
|
9
|
Tối thiểu 70% người dân, doanh
nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài
liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó, mà cơ quan nhà
nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài
liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND
cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
Trong năm 2024
|
10
|
Tối thiểu 80% TTHC có yêu cầu
nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó, tỷ lệ
giao dịch thanh toán trực tuyến đạt tối thiểu tương ứng: cấp tỉnh 50%, cấp
huyện 45%, cấp xã 40% trở lên
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã
|
- Các tổ chức ngân hàng trên
địa bàn;
- Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh/cấp huyện; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã
|
- Giải pháp kỹ thuật đáp ứng
giao dịch và thanh toán trực tuyến
- Số TTHC có yêu cầu nghĩa vụ
tài chính, được triển khai giao dịch thanh toán trực tuyến
- Chức năng thống kê tỷ lệ
giao dịch thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh
|
Thường xuyên trong năm 2024 Hoàn thành trước 31/5/2024
|
11
|
Mức độ hài lòng của người
dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt từ 94% trở lên
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các TTHC được xử lý kịp thời,
không để chậm; Văn bản xin lỗi vì để chậm giải quyết TTHC
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
12
|
Tiếp tục rà soát, bổ sung,
nâng cấp hoàn thiện một số chức năng hỗ trợ trong giao dịch trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đảm bảo thuận tiện, dễ sử dụng, dễ khai
thác
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung
tâm CB-TH)
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn;
UBND cấp huyện, cấp xã; Công ty Tân dân
|
Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của tỉnh được nâng cấp, hoàn thiện
|
Quý I năm 2024
|
13
|
Tổng kết Đề án thí điểm chuyển
giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích
trên địa bàn tỉnh; tham mưu đề xuất phương hướng triển khai lâu dài
|
Sở Thông tin và Truyền thông
- cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Đề án
|
Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp
xã
|
Hội nghị tổng kết; - Kết luận
về đề án trong thời gian tới
|
Trong quý I năm 2024
|
14
|
Tổ chức thực hiện chế độ báo
cáo trên Hệ thống báo cáo Hà Tĩnh (https://baocao.hatinh.gov.vn)
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các báo cáo được thực hiện
trên Hệ thống báo cáo Hà Tĩnh
|
Theo chế độ báo cáo định kỳ
|
15
|
Tổ chức tập huấn về chuyên
môn, nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC đối với các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ, các sở, ban, ngành cấp tỉnh
|
Các lớp tập huấn
|
Trong năm 2024
|
IX
|
Chế
độ thông tin, báo cáo
|
1
|
Báo cáo về tình hình, kết quả
thực hiện công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử (bao gồm báo cáo trên hệ Hệ
thống thông tin báo cáo Chính phủ)
|
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND cấp huyện (tổng hợp tình hình thực hiện kiểm soát TTHC, kết
quả giải quyết TTHC của đơn vị và UBND cấp xã) - UBND cấp xã (báo
cáo tình hình hình thực hiện kiểm soát TTHC và giải quyết TTHC của đơn vị gửi
về UBND cấp huyện)
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo cáo gửi UBND tỉnh để tổng
hợp, báo cáo Văn phòng Chính phủ
|
Định kỳ Quý I, II, III và cả năm theo quy định tại Thông tư số
01/2020/TT- VPCP ngày 21/10/2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
|
2
|
Tổng hợp, báo cáo về tình
hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử gửi Văn phòng Chính
phủ
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Báo cáo công tác kiểm soát
TTHC trình UBND tỉnh phê duyệt (báo cáo tháng, quý I, II, III, cả năm)
|
- Báo cáo định kỳ Quý I, II, III và cả năm theo quy định tại Thông tư số
01/2020/TT- VPCP ngày 21/10/2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ;
- Báo cáo hàng tháng theo Công văn số 4091/UBND- NC2 ngày
07/8/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Công điện số 644/CĐ-TTg
ngày 13/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ
|
3
|
Báo cáo đột xuất, chuyên đề
theo yêu cầu của cơ quan cấp trên
|
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo cáo
|
Trong năm 2024
|
Quyết định 566/QĐ-UBND về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 566/QĐ-UBND về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ngày 28/02/2024 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
276
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|