|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3192/QĐ-BNN-PC 2015 thực hiện 13/CT-TTg 2015
Số hiệu:
|
3192/QĐ-BNN-PC
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
|
Người ký:
|
Vũ Văn Tám
|
Ngày ban hành:
|
11/08/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3192/QĐ-BNN-PC
|
Hà Nội, ngày 11
tháng 08 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 13/CT-TTG NGÀY 10/6/2015 CỦA THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN HÀNH
CHÍNH NHÀ NƯỚC CÁC CẤP TRONG CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỘ NÔNG
NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
Căn cứ Nghị định số 199/2013/NĐ-CP ngày 26/11/2013
của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Căn cứ Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của
Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan
hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế,
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện
Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường
trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công
tác cải cách thủ tục hành chính tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thủ trưởng các
đơn vị thuộc Bộ và các cá nhân, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Bộ Tư pháp (Cục KSTTHC);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Các đơn vị thuộc Bộ (để thực hiện);
- Cổng thông tin điện tử Bộ (đăng tải);
- Lưu: VT, PC
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Vũ Văn Tám
|
KẾ HOẠCH
CHÍNH
PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
CÁC CẤP TRONG CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT
TRIỂN NÔNG THÔN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3192/QĐ-BNN-PC ngày 11 tháng 8 năm 2015 của
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
Thực hiện nhiệm vụ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn được giao tại Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10 tháng 6 năm 2015 của Thủ
tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính
nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính (sau đây gọi là Chỉ
thị), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kế hoạch tổ chức triển
khai thực hiện Chỉ thị với các nội dung sau đây:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nhằm xác định rõ trách nhiệm của Lãnh đạo Bộ,
Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ trong triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng
Chính phủ.
- Đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả
trong triển khai thực hiện các Nghị quyết, Nghị định của Chính phủ, Quyết định,
Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các quy định của pháp luật về cải cách thủ tục
hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu
- Xác định cụ thể các nội dung, nhiệm vụ, phân công
rõ trách nhiệm thực hiện của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp
trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thời hạn hoàn thành, kết quả
công việc.
- Tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công
tác phối hợp giữa các đơn vị thuộc Bộ trong thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục
hành chính.
II. NHIỆM VỤ, TRÁCH NHIỆM, THỜI
HẠN THỰC HIỆN
STT
|
Nhiệm vụ
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời hạn thực
hiện
|
1
|
Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Bộ
trưởng về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu cải cách thủ tục hành
chính đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xác định tại: Nghị quyết số 19/NQ-CP
ngày 12/3/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải
thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm
2015-2016; Kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính trọng tâm năm 2015 ban
hành kèm theo Quyết định số 08/QĐ-TTg ngày 06/01/2015 và Quyết định số 896/QĐ-TTg
ngày 08/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể đơn giản hóa
thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản
lý dân cư giai đoạn 2013-2020.
|
Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
2
|
Tổ chức rà soát, đánh giá sự cần thiết, tính hợp pháp,
hợp lý và hiệu quả của các thủ tục hành chính, xác định chi phí tuân thủ thủ
tục hành chính trong phạm vi quản lý hoặc thực hiện của Bộ; trên cơ sở đó cắt
giảm hoặc đề xuất cắt giảm tối đa các chi phí thủ tục hành chính rườm rà,
không cần thiết để giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ
chức.
|
Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
3
|
Đề xuất sáng kiến cải cách thủ tục hành chính; ứng
dụng công nghệ thông tin và xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính nội
bộ, đảm bảo nhanh gọn, khoa học, thuận tiện, rút ngắn thời gian thực hiện thủ
tục cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa
các cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.
|
Thủ trưởng Vụ Pháp chế, Vụ Tổ chức cán bộ, Trung
tâm Tin học và Thống kê và các đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
4
|
Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới các thủ tục
hành chính thông qua việc đánh giá tác động, tham gia ý kiến, thẩm định thủ tục
hành chính trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, thể hiện đầy đủ,
trung thực các ý kiến đó trong tờ trình trình cấp có thẩm quyền ban hành văn
bản. Tổ chức thực hiện đầy đủ các quy định về công bố, công khai, minh bạch
thủ tục hành chính và giải quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.
Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại
các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo quy định của pháp luật.
|
Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
5
|
Thiết lập hệ thống thông tin tiếp nhận xử lý phản
ánh, kiến nghị về quy định thủ tục hành chính và tình hình, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền. Triển khai vận hành hệ thống theo
dõi, đánh giá công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo đúng hướng dẫn của Bộ
Tư pháp.
|
Thủ trưởng Vụ Pháp chế, Vụ Tổ chức cán bộ, Trung
tâm Tin học và Thống kê và các đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
6
|
Xử lý kịp thời các kiến nghị, đề xuất về đơn giản
hóa quy định, thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ, ngành, Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng
Chính phủ đề nghị; đẩy nhanh tiến độ thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính khi đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
|
Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ; Vụ trưởng Vụ Pháp
chế
|
Hàng năm
|
7
|
Xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị để xảy ra tình
trạng chậm công bố, công khai, niêm yết thủ tục hành chính hoặc thiếu trách
nhiệm, chậm thễ gây phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính đối với cá
nhân, tổ chức. Ngoài việc xử lý trách nhiệm cán bộ, công chức trực tiếp làm
nhiệm vụ, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó cũng phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm
với tư cách người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra vi phạm và thực hiện việc
xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày
25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ.
|
Lãnh đạo Bộ; Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
8
|
- Định kỳ 6 tháng Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ
tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ
tục hành chính; kịp thời có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát
sinh trong thực tiễn.
|
Lãnh đạo Bộ; Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
9
|
Phối hợp chặt chẽ với Hội đồng tư vấn cải cách thủ
tục hành chính trong việc khảo sát, đánh giá việc thực hiện cải cách thủ tục
hành chính tại Bộ. Kịp thời chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại, yếu kém
được chỉ ra trong các báo cáo đánh giá của Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục
hành chính.
|
Lãnh đạo Bộ; Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
10
|
Bố trí và đảm bảo đầy đủ kinh phí để triển khai
các hoạt động cải cách thủ tục hành chính.
|
Lãnh đạo Bộ; Vụ trưởng Vụ Tài chính và Thủ trưởng
đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
11
|
Xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của
người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
|
Lãnh đạo Bộ; Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
12
|
Nghiên cứu những mô hình mới, cách làm hay trong
cải cách thủ tục hành chính để báo cáo Bộ trưởng xem xét triển khai nhân rộng
trong phạm vi bộ; phối hợp với Bộ Tư pháp trong việc nghiên cứu, đề xuất với
Thủ tướng Chính phủ những mô hình mới, cách làm hay.
|
Vụ trưởng Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp với các
đơn vị có liên quan; Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
13
|
Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông về cải
cách thủ tục hành chính trong Bộ.
|
Báo Nông nghiệp Việt Nam, Văn phòng Bộ chủ trì,
phối hợp với Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Thủ
trưởng các đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
14
|
Tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất cơ chế một
cửa, một cửa liên thông tại các đơn vị thuộc Bộ.
|
Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp với
các đơn vị có liên quan; Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
15
|
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt
động của Bộ nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức
theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
|
Giám đốc Trung tâm Tin học và thống kê chủ trì phối
hợp với các đơn vị có liên quan; Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
|
Hàng năm
|
16
|
Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn kiểm tra việc thực
hiện Kế hoạch; định kỳ tổng hợp báo cáo Bộ trưởng kết quả thực hiện.
|
Vụ trưởng Vụ Pháp chế; Thủ trưởng các đơn vị thuộc
Bộ
|
Hàng năm
|
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Lãnh đạo Bộ được phân công chỉ
đạo các đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện và báo cáo kết quả
theo quy định.
2. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ triển khai thực hiện Chỉ
thị được phân công tại Kế hoạch này.
3. Vụ Tài chính hướng dẫn cụ thể
các đơn vị thuộc Bộ lập dự toán và thực hiện thanh quyết toán theo quy định.
4. Vụ Pháp chế phối hợp và các cơ
quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch và
tổng hợp báo cáo trình Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định./.
Quyết định 3192/QĐ-BNN-PC năm 2015 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3192/QĐ-BNN-PC ngày 11/08/2015 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành
4.512
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|