ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3113/QĐ-UBND
|
Hải Dương, ngày 25
tháng 11 năm 2024
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ quy định sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 3095/TTr- SCT ngày 19 tháng 11 năm 2024.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố và phê duyệt kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính và quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của
Sở Công Thương, cụ thể như sau:
1. Danh mục thủ tục
hành chính mới ban hành: 03 thủ tục hành chính. Nội dung cụ thể của thủ tục hành
chính được ban hành kèm theo Quyết định số 3056/QĐ-BCT ngày 18 tháng 11 năm
2024 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong
lĩnh vực điện lực thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Công Thương (Chi
tiết, có Phụ lục I đính kèm).
2. Phê duyệt 03 quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (Chi tiết, có Phụ lục II đính kèm).
Điều 2. Trách nhiệm
thực hiện
1. Sở Công Thương có
trách nhiệm thực hiện, cung cấp nội dung thủ tục hành chính để Trung tâm Phục
vụ hành chính công niêm yết công khai, tổ chức tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ,
giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy
định.
2. Sở Thông tin và
Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên
quan cập nhật nội dung thủ tục hành chính, đồng thời xây dựng quy trình điện tử
giải quyết thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này trong Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định, hoàn thành ngay sau
khi nhận được Quyết định này.
3. Văn phòng UBND
tỉnh có trách nhiệm đăng tải công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia về thủ tục hành chính và Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của tỉnh đảm
bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Công Thương, Thông tin và Truyền thông;
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, TTPVHCC (1b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Minh Hùng
|
PHỤ
LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
TRONG LĨNH VỰC ĐIỆN LỰC THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm
theo Quyết định số 3113/QĐ-UBND ngày 25 tháng 11 năm 2024 của Chủ tịch UBND
tỉnh)
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
(đồng)
|
Căn
cứ pháp lý
|
I. Thủ tục hành
chính cấp tỉnh
|
1.
|
Cấp giấy chứng nhận
đăng ký phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối
với hệ thống điện quốc gia
|
10 ngày kể từ ngày
nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ
|
Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Hải Dương
|
Không
quy định
|
Nghị định số 135/2024/NĐ-CP
ngày 25/10/2024 của Chính phủ quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát
triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ
|
2.
|
Điều chỉnh, bổ sung
giấy chứng nhận đăng ký phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu
thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia
|
10 ngày kể từ ngày
nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ
|
Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Hải Dương
|
Không
quy định
|
Nghị định số 135/2024/NĐ-CP
ngày 25/10/2024 của Chính phủ quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát
triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ
|
3.
|
Thông báo phát
triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống
điện quốc gia
|
Không quy định
|
Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Hải Dương
|
Không
quy định
|
Nghị định số 135/2024/NĐ-CP
ngày 25/10/2024 của Chính phủ quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát
triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ
|
PHỤ
LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm
theo Quyết định số 3113/QĐ-UBND ngày 25 tháng 11 năm 2024 của Chủ tịch UBND
tỉnh)
A.THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CẤP TỈNH
I.
LĨNH VỰC ĐIỆN LỰC
1.
Thủ tục: Cấp giấy chứng nhận đăng ký phát triển điện mặt trời mái nhà
tự
sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia
1.1. Thời hạn giải quyết:
10
ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
1.2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết:
1.3. Diễn giải sơ đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ
thống điện quốc gia, có công suất từ 1.000kW trở lên theo quy định tại khoản 3
Điều 9 Nghị định số 135/2024/NĐ-CP ngày 22/10/2024 nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh hoặc trực
tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý năng lượng
trong vòng 1/2 ngày; Nếu hồ sơ không đầy đủ theo quy định hoặc không đáp ứng
theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định 135/2024/NĐ-CP ngày 22/10/2024,
hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo quy định.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, phòng Quản lý năng lượng thụ lý hồ sơ.
- Nếu hồ sơ chưa hợp
lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở ra thông báo
trả toàn bộ hồ sơ để tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ, trong đó nêu lý do cụ thể.
- Nếu hồ sơ hợp lệ,
trong thời hạn ½ ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Quản lý năng lượng thẩm
định hồ sơ và trình ký xin ý kiến Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương.
- Trong thời hạn 07
ngày Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương phải xem xét, giải quyết và gửi ý kiến
cho Sở Công Thương.
- Trong thời hạn 01
ngày Phòng quản lý năng lượng tổng hợp ý kiến của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải
Dương và trình lãnh đạo Sở ký Giấy chứng nhận đăng ký phát triển điện mặt trời
tự sản xuất, tự tiêu thụ.
- Trong thời hạn 1/2
ngày, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Phòng Quản lý năng
lượng chuyển kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày kể từ khi
Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết quả
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Phòng Quản lý năng
lượng và chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và Trả kết quả của Trung
tâm Phục vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc qua dịch
vụ bưu chính công ích.
2.
Thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký phát triển điện mặt trời
mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia
2.1. Thời hạn giải
quyết: 10
ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
2. 2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết:
2.3. Diễn giải sơ đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ
thống điện quốc gia, có công suất từ 1.000kW trở lên theo quy định tại khoản 3
Điều 9 Nghị định số 135/2024/NĐ-CP ngày 22/10/2024 nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh hoặc trực
tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý năng lượng
trong vòng 1/2 ngày; Nếu hồ sơ không đầy đủ theo quy định hoặc không đáp ứng
theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định 135/2024/NĐ-CP ngày 22/10/2024,
hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo quy định.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, phòng Quản lý năng lượng thụ lý hồ sơ.
- Nếu hồ sơ chưa hợp
lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở ra thông báo
trả toàn bộ hồ sơ để tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ, trong đó nêu lý do cụ thể.
- Nếu hồ sơ hợp lệ,
trong thời hạn ½ ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Quản lý năng lượng thẩm
định hồ sơ và trình ký xin ý kiến Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương.
- Trong thời hạn 07
ngày Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương phải xem xét, giải quyết và gửi ý kiến
cho Sở Công Thương.
- Trong thời hạn 01
ngày Phòng quản lý năng lượng tổng hợp ý kiến của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải
Dương và trình lãnh đạo Sở ký Giấy chứng nhận đăng ký phát triển điện mặt trời
tự sản xuất, tự tiêu thụ.
- Trong thời hạn 1/2
ngày, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Phòng Quản lý năng
lượng chuyển kết quả giải quyết cho công chức của Sở
Công Thương làm việc
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày kể từ
khi Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết quả
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Phòng Quản lý năng
lượng và chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và Trả kết quả của Trung
tâm Phục vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc qua dịch
vụ bưu chính công ích.
3.
Thủ tục: Thông báo phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có
đấu nối với hệ thống điện quốc gia.
3.1. Thời hạn giải
quyết: Không
quy định.
3. 2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết:
3.3. Diễn giải sơ đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
trước khi lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có công suất
lắp đặt từ 100 kW đến dưới 1.000 kW cung cấp thêm hồ sơ thiết kế bằng hình thức
trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành chính công
của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy hẹn/mã hồ sơ
cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về phòng Quản lý năng lượng trong vòng ½
ngày; Nếu hồ sơ không đầy đủ theo quy định hướng dẫn cá nhân bổ sung hồ sơ theo
quy định
b) Thẩm định hồ sơ
Phòng Quản lý năng
lượng tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính thực hiện xem xét hồ sơ,
nếu hồ sơ đủ điều kiện chuyển giấy hẹn/mã hồ sơ đến công chức của Sở trực tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công
c) Kết thúc quy trình
điện tử: Bộ
phận Hướng dẫn Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện kết thúc quy trình điện tử
ngay sau khi nhận giấy hẹn/mã hồ sơ.