ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH AN GIANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 261/QĐ-UBND
|
An Giang, ngày
11 tháng 02 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật tiếp công dân số
42/2013/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số
64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành
một số điều của Luật Tiếp công dân;
Căn cứ Thông tư số
06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ Quy định quy
trình tiếp công dân;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Nội quy Tiếp công dân tại Trụ sở
Tiếp công dân tỉnh An Giang”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân
tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan liên quan và công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Chủ tịch; các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- VP Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Ban Tiếp công dân tỉnh;
- Niêm yết tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, NC, TH.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Văn Nưng
|
NỘI QUY
TIẾP CÔNG DÂN TẠI
TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH AN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 261/QĐ-UBND ngày 11 tháng 02 năm 2015
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)
I. CÔNG DÂN ĐẾN TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH CÓ
QUYỀN:
1. Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh hoặc cử người đại diện để trình bày trong trường hợp có từ 05
người trở lên cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh một nội dung.
2. Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên
quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình.
3. Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử
lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
4. Được quyền yêu cầu giữ bí mật về họ tên, địa
chỉ, bút danh của mình trong trường hợp tố cáo.
5. Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp
luật của người tiếp công dân.
II. CÔNG DÂN ĐẾN TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH CÓ
NGHĨA VỤ:
1. Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy
tờ tùy thân, giấy ủy quyền.
2. Nghiêm chỉnh chấp hành Nội quy Tiếp công dân
và hướng dẫn của người tiếp công dân; có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với
người tiếp công dân.
3. Không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm
khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân. Không được mang các vật dễ cháy,
nổ, chất độc hại, hung khí, động vật vào nơi tiếp công dân.
4. Hết giờ làm việc, mọi công dân phải ra khỏi
Trụ sở Tiếp công dân, không ai được lưu lại dưới bất kỳ hình thức nào.
III. NGƯỜI LÀM NHIỆM VỤ TIẾP CÔNG DÂN CÓ
TRÁCH NHIỆM:
1. Người tiếp công dân phải bảo đảm trang phục
chỉnh tề, đeo thẻ công chức hoặc phù hiệu theo quy định.
2. Lắng nghe, tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung công dân
trình bày.
3. Tận tình giải thích, hướng dẫn công dân thực
hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng qui định của pháp luật;
động viên công dân chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết
định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền.
4. Giữ bí mật họ tên, địa chỉ, bút danh của
người tố cáo khi được yêu cầu.
5. Yêu cầu người vi phạm Nội quy Tiếp công dân
chấm dứt hành vi vi phạm; trường hợp cố tình vi phạm lập biên bản về việc vi
phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.
IV. NGƯỜI LÀM NHIỆM VỤ TIẾP CÔNG DÂN CÓ QUYỀN
TỪ CHỐI TIẾP CÔNG DÂN TRONG NHỮNG TRƯỜNG HỢP SAU:
1. Người uống rượu, bia, sử dụng chất kích
thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác làm mất khả năng nhận thức,
điều khiển hành vi của mình.
2. Người khiếu nại, tố cáo vụ việc đã được giải
quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra,
rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng
vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.
3. Người vi phạm Nội quy Tiếp công dân; người có
hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, người tiếp công dân, người thi hành
công vụ hoặc cản trở các hoạt động bình thường của Trụ sở Tiếp công dân.
4. Người lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh để lôi kéo, xúi giục, kích động người khác gây rối, xuyên tạc
chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp
pháp của tổ chức, cá nhân.
V. THỜI GIAN VÀ LỊCH TIẾP CÔNG DÂN:
1. Tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các
ngày làm việc trong tuần.
- Buổi sáng: Từ 08 giờ 00 đến 11 giờ 00.
- Buổi chiều: Từ 14 giờ đến 16 giờ 30.
2. Lịch tiếp công dân định kỳ hàng tháng và đột
xuất của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan phối hợp tiếp
công dân sẽ được thông báo bằng văn bản, niêm yết tại Trụ sở Tiếp công dân của
tỉnh và đăng tải trên Trang Thông tin Tiếp công dân tỉnh./.