|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2580/QĐ-UBND 2022 công bố thủ tục hành chính xử lý đơn Thanh tra Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
2580/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Mãi
|
Ngày ban hành:
|
01/08/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2580/QĐ-UBND
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 8 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC XỬ LÝ ĐƠN THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra
Thành phố Hồ Chí Minh tại Tờ trình số 09/TTr-TTTP ngày 11 tháng 7 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục 03 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xử lý
đơn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Thành
phố Hồ Chí Minh.
Danh mục thủ tục hành chính đăng tải
trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố tại địa chỉ http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.
aspx.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Chánh Thanh tra Thành phố Hồ
Chí Minh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Thủ trưởng các cơ quan thuộc sở; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
phường, xã, thị trấn và các tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- VPCP: Cục KSTTHC;
- TTUB: CT, các PCT;
- VPUB: PCVP/VX, PCVP/NCPC;
- Trung tâm Tin học, Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT, KSTT/L.
|
CHỦ TỊCH
Phan Văn Mãi
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC XỬ LÝ ĐƠN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA
THANH TRA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2580/QĐ-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA CẤP TỈNH
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
Lĩnh vực xử lý đơn
|
1
|
Thủ tục xử lý đơn tại cấp tỉnh
|
1. Đối với đơn khiếu nại:
- 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận
được khiếu nại thuộc thẩm quyền (theo khoản 1 Điều 16 Nghị định số
124/2020/NĐ-CP).
- 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được khiếu nại không thuộc thẩm quyền (theo Điều 28 Luật Tiếp công dân năm
2013)
2. Đối với đơn tố cáo:
- 07 ngày làm việc hoặc có thể kéo
dài (trong trường hợp phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm hoặc phải ủy
quyền cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kiểm tra, xác minh) nhưng không quá
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tố cáo thuộc thẩm quyền (theo khoản 1
Điều 24 Luật Tố cáo năm 2018).
- 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận
được đơn tố cáo không thuộc thẩm quyền (theo khoản 2 Điều 24 Luật Tố cáo năm
2018).
3. Đối với đơn kiến nghị, phản ánh:
10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận nội dung kiến nghị, phản ánh (theo Điều
28 Luật Tiếp công dân năm 2013).
|
- Đối với thủ tục xử lý đơn thuộc
thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố: Trụ sở Ban Tiếp công dân Thành phố, số 15 Nguyễn Gia Thiều, phường Võ Thị Sáu, Quận
3 hoặc trụ sở các Sở, ban, ngành.
- Đối với thủ tục xử lý đơn thuộc
thẩm quyền của Giám đốc Sở, ban, ngành; Thủ trưởng các cơ quan thuộc Sở: trụ
sở các đơn vị.
- Đối với thủ tục xử lý đơn thuộc
thẩm quyền của Chánh Thanh tra Thành phố: số 13 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị
Sáu, Quận 3.
|
Không
|
- Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11
năm 2011;
- Luật Tố cáo
ngày 12 tháng 6 năm 2018;
- Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày
10 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
tổ chức thi hành Luật Tố cáo;
- Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày
19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
thi hành Luật Khiếu nại;
- Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày
01 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn
khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh;
- Quyết định số 194/QĐ-TTCP ngày 20 tháng 5 năm 2022 của Thanh tra Chính phủ công bố thủ
tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực xử lý đơn thuộc phạm vi quản lý
nhà nước của Thanh tra Chính phủ.
|
Bổ sung thời hạn giải quyết đối với
đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị phản ánh
|
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA CẤP HUYỆN
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
Lĩnh vực xử lý đơn
|
1
|
Thủ tục xử lý đơn tại cấp huyện
|
1. Đối với đơn khiếu nại:
- 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận
được khiếu nại thuộc thẩm quyền (theo khoản 1 Điều 16 Nghị định số
124/2020/NĐ-CP).
- 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được khiếu nại không thuộc thẩm quyền (theo Điều 28 Luật Tiếp công dân năm
2013).
2. Đối với đơn tố cáo:
- 07 ngày làm việc hoặc có thể kéo
dài (trong trường hợp phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm hoặc phải ủy
quyền cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kiểm tra, xác minh) nhưng không quá
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tố cáo thuộc thẩm quyền (theo khoản 1
Điều 24 Luật Tố cáo năm 2018).
- 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận
được đơn tố cáo không thuộc thẩm quyền (theo khoản 2 Điều 24 Luật Tố cáo năm
2018).
3. Đối với đơn kiến nghị, phản ánh:
10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận nội dung kiến nghị, phản ánh (theo Điều
28 Luật Tiếp công dân năm 2013).
|
Trụ sở Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Không
|
- Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11
năm 2011;
- Luật Tố cáo ngày 12 tháng 6 năm
2018;
- Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày
10 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
tổ chức thi hành Luật Tố cáo;
- Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày
19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
thi hành Luật Khiếu nại;
- Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày
01 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu
nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh;
- Quyết định số 194/QĐ-TTCP ngày 20
tháng 5 năm 2022 của Thanh tra Chính phủ công bố thủ tục
hành chính được thay thế trong lĩnh vực xử lý đơn thuộc phạm vi quản lý nhà
nước của Thanh tra Chính phủ.
|
Bổ sung thời hạn giải quyết đối với
đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị phản ánh
|
C. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA CẤP XÃ
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
Lĩnh vực xử lý đơn
|
1
|
Thủ tục xử lý đơn tại cấp xã
|
1. Đối với đơn khiếu nại:
- 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận
được khiếu nại thuộc thẩm quyền (theo khoản 1 Điều 16 Nghị định số
124/2020/NĐ-CP).
- 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được khiếu nại không thuộc thẩm quyền (theo Điều 28 Luật Tiếp công dân năm
2013).
2. Đối với đơn tố cáo:
- 07 ngày làm việc hoặc có thể kéo
dài (trong trường hợp phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm hoặc phải ủy quyền cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kiểm tra,
xác minh) nhưng không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tố cáo thuộc
thẩm quyền (theo khoản 1 Điều 24 Luật Tố cáo năm 2018).
- 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn tố
cáo không thuộc thẩm quyền (theo khoản 2 Điều 24 Luật Tố cáo năm 2018).
3. Đối với đơn kiến nghị, phản ánh: 10 ngày làm
việc kể từ ngày tiếp nhận nội dung kiến nghị, phản ánh (theo Điều 28 Luật
Tiếp công dân năm 2013).
|
Trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Không
|
- Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11
năm 2011;
- Luật Tố cáo ngày 12 tháng 6 năm
2018;
- Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày
10 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
tổ chức thi hành Luật Tố cáo;
- Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày
19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
thi hành Luật Khiếu nại;
- Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10
năm 2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn
tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh;
- Quyết định số 194/QĐ-TTCP ngày 20 tháng 5 năm
2022 của Thanh tra Chính phủ công bố thủ tục hành chính được thay thế trong
lĩnh vực xử lý đơn thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ.
|
Bổ sung thời hạn giải quyết đối với
đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị phản ánh
|
Quyết định 2580/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực xử lý đơn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2580/QĐ-UBND ngày 01/08/2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực xử lý đơn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh
3.256
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|