|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2422/QĐ-UBND 2018 bổ sung thực hiện công tác Cải cách hành chính Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
2422/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Trần Vĩnh Tuyến
|
Ngày ban hành:
|
06/06/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2422/QĐ-UBND
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 06 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH BỔ SUNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH
CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ NĂM 2018
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số
25/2012/QĐ-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban
hành Chương trình cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai
đoạn 2011 - 2020;
Căn cứ Quyết định số
6119/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2016 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế
hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X về Chương trình
cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020; Quyết định số 1250/QĐ-UBND ngày 30
tháng 3 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về sửa đổi, bổ sung Quyết định số
6119/QĐ-UBND ;
Căn cứ Quyết định số
2421/QĐ-UBND ngày 06 tháng 6 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành
Kế hoạch bổ sung Chương trình cải cách hành chính của thành phố đến năm 2020
theo Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 15 tháng 3 năm 2018 của Hội đồng nhân dân
thành phố;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội
vụ tại Tờ trình số 1797/TTr-SNV ngày 18 tháng 5 năm 2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Nay ban hành Kế hoạch bổ sung thực hiện công tác Cải cách
hành chính trên địa bàn thành phố năm 2018.
Điều 2.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
quận - huyện, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm
vụ được giao và nội dung tại Kế hoạch này để triển khai thực hiện có hiệu quả
công tác cải cách hành chính trong năm 2018.
Điều 3.
Quyết định này bổ sung Quyết định số 6506/QĐ-UBND ngày 19
tháng 12 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực
hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2018.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Nội
vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường,
xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- TTUB: CT, các PCT;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN TP;
- Văn phòng Thành ủy;
- Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP;
- Các Ban HĐND TP;
- Sở Nội vụ (3b);
- Báo-Đài;
- VPUB: Các PVP;
- Các Phòng NCTH;
- Cổng Thông tin điện tử TP;
- Lưu: VT, (KSTT/ThL) TV.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Vĩnh Tuyến
|
KẾ HOẠCH
BỔ SUNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN
THÀNH PHỐ NĂM 2018
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2422/QĐ-UBND ngày 06 tháng 6 năm 2018 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
Để triển khai thực hiện Kế hoạch bổ
sung Chương trình cải cách hành chính của thành phố đến năm 2020 theo Nghị quyết
số 02/NQ-HĐND ngày 15 tháng 3 năm 2018 của Hội đồng nhân dân thành phố, Ủy ban
nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch bổ sung thực hiện công tác Cải cách hành
chính trên địa bàn thành phố năm 2018 với nội dung cụ thể như sau:
I. NHIỆM VỤ TRỌNG
TÂM CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
1. Cải cách thể chế
- Ban hành các quyết định, quy định,
đề án nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, Hội đồng nhân dân
thành phố về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố.
- Ban hành chỉ thị nâng cao chất lượng
công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân
dân, Ủy ban nhân dân thành phố gắn với trách nhiệm của từng đơn vị soạn thảo,
thẩm định, ban hành văn bản.
2. Cải cách thủ tục hành chính
- Nghiên cứu rà soát, đơn giản hóa
đối với thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính về cấp phép đăng ký kinh
doanh dịch vụ lưu trú, thành lập và đăng ký hoạt động trong lĩnh vực bổ trợ tư
pháp theo phương thức từ “tiền kiểm sang hậu kiểm” trong giải quyết thủ tục
hành chính.
- Xây dựng giải pháp tháo gỡ khó
khăn, vướng mắc trong quy trình một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành
chính; giải pháp kiểm soát quy trình giải thích, hướng dẫn thủ tục để khắc phục
tình trạng hồ sơ phải bổ sung nhiều lần; bổ sung ngoài thời gian pháp luật quy
định.
3. Công tác tuyên truyền cải
cách hành chính
Tăng cường tuyên truyền, vận động
cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp nộp hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính qua mạng,
nhất là đối với lĩnh vực đăng ký thành lập doanh nghiệp.
II. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện trong chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và
theo sự phân công tại Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa
bàn thành phố năm 2018 (ban hành kèm theo Quyết định số 6506/QĐ-UBND ngày 19
tháng 12 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố) chịu trách nhiệm chỉ
đạo, tổ chức thực hiện nghiêm Kế hoạch này.
2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ theo
dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch tại các sở, ban, ngành và Ủy
ban nhân dân các quận - huyện, định kỳ báo cáo kết quả triển khai thực hiện cho
Ủy ban nhân dân thành phố theo quy định hoặc theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân thành phố.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế
hoạch này, nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể của Kế hoạch,
các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện có văn bản gửi về Sở Nội
vụ để tổng hợp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định./.
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH CỤ THỂ TRIỂN KHAI BỔ SUNG CÁC NHIỆM VỤ CẢI CÁCH
HÀNH CHÍNH NĂM 2018
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2422/QĐ-UBND ngày 06 tháng 6 năm 2018 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
STT
|
Nhiệm
vụ cụ thể
|
Dự
kiến sản phẩm
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Ghi
chú
|
I. Cải cách thể chế
|
1
|
Ban hành các quyết định, quy định,
đề án nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, Hội đồng nhân dân
thành phố về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố
|
Thực
hiện theo Kế hoạch số 1545/KH-UBND ngày 14 tháng 4 năm 2018 của Ủy ban nhân
dân thành phố
|
2
|
Ban hành chỉ thị nâng cao chất lượng
công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Hội đồng
nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố gắn với trách nhiệm của từng đơn vị soạn
thảo, thẩm định, ban hành văn bản.
|
Chỉ
thị của UBND thành phố
|
Sở
Tư pháp
|
Các
sở, ban, ngành, UBND quận-huyện
|
Trong
năm 2018
|
|
II. Cải cách thủ tục hành
chính
|
3
|
Đề xuất phương án đơn giản hóa cấp
phép đăng ký kinh doanh dịch vụ lưu trú theo phương thức từ “tiền kiểm sang hậu
kiểm”.
|
- Báo cáo rà soát, đơn giản hóa của
đơn vị.
- Quyết định của Chủ tịch UBND TP
về phê duyệt Phương án đơn giản hóa
|
Sở
Du lịch
|
Văn
phòng UBND TP
|
|
|
4
|
Đề xuất phương án đơn giản hóa đối
với nhóm thủ tục hành chính về cấp phép thành lập và đăng ký hoạt động trong
lĩnh vực bổ trợ tư pháp theo phương thức từ “tiền kiểm sang hậu kiểm”.
|
- Báo cáo rà soát, đơn giản hóa của
đơn vị.
- Quyết định của Chủ tịch UBND TP
về phê duyệt Phương án đơn giản hóa
|
Sở
Tư pháp
|
Văn
phòng UBND TP
|
|
|
5
|
Giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng
mắc trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông giải;
giải pháp kiểm soát giải thích, hướng dẫn thủ tục để khắc phục tình trạng hồ
sơ phải bổ sung nhiều lần; bổ sung ngoài thời gian pháp luật quy định.
|
Báo
cáo
|
Văn
phòng UBND TP
|
Các
sở, ban, ngành, UBND quận-huyện
|
Tháng
12 năm 2018
|
|
6
|
Kiểm tra, khảo sát chuyên đề, đột
xuất về việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu, cơ quan đầu mối tiếp
nhận hồ sơ trong quy trình liên thông, cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực trong
thực hiện cơ chế kiểm soát quy trình giải quyết thủ tục hành chính
|
- Kế hoạch kiểm tra.
- Báo cáo kết quả kiểm tra.
- Văn bản chỉ đạo của UBND TP
|
Văn
phòng UBND TP
|
Các
sở, ban, ngành, UBND quận-huyện
|
Tháng
12 năm 2018
|
|
III. Công tác tuyên truyền cải
cách hành chính
|
7
|
Tuyên truyền, vận động cá nhân, tổ
chức và doanh nghiệp nộp hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính qua mạng, nhất là
đối với lĩnh vực đăng ký thành lập doanh nghiệp
|
Kế
hoạch, tin bài
|
Các
sở, ban, ngành, UBND quận-huyện
|
|
Năm
2018
|
|
Quyết định 2422/QĐ-UBND về Kế hoạch bổ sung thực hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2018 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2422/QĐ-UBND về Kế hoạch bổ sung thực hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn thành phố ngày 06/06/2018 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.096
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|