|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 64/KH-UBND 2016 nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công Cà Mau
Số hiệu:
|
64/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Cà Mau
|
|
Người ký:
|
Trần Hồng Quân
|
Ngày ban hành:
|
09/09/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 64/KH-UBND
|
Cà Mau, ngày 09
tháng 9 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
NÂNG
CAO CHỈ SỐ HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ VÀ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH CÀ MAU TRONG NĂM 2016 VÀ
CÁC NĂM TIẾP THEO
I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CHỈ SỐ HIỆU
QUẢ QUẢN TRỊ VÀ HÀNH CHÍNH CÔNG (PAPI) TỈNH CÀ MAU NĂM 2015
l. Kết quả PAPI năm 2015
Theo Báo cáo Chỉ số Hiệu quả Quản trị
và Hành chính công cấp tỉnh do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển và Hỗ trợ cộng đồng
(CECODES), Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận tổ quốc
Việt Nam (VFF-CRT) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Chỉ số Hiệu
quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Cà Mau năm 2015 đạt 35,83 điểm, xếp ở nhóm
đạt điểm trung bình cao so với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước; có 04/06 Chỉ số
đã tăng thứ hạng so với năm 2014. Tuy nhiên, về điểm số thì có 03/06 Chỉ số giảm
điểm so với năm 2014; 04/06 Chỉ số xếp thứ hạng thấp so với cả nước, thể hiện tại
bảng chi tiết sau:
Bảng
kết quả chỉ số nội dung, nội dung thành phần PAPI tỉnh Cà Mau
STT
|
Chỉ số Nội dung
|
Điểm số
|
Điểm trung vị
năm 2015
|
Thứ hạng so với
63 tỉnh, thành phố trên cả nước
|
Năm 2014
|
Năm 2015
|
Năm 2014
|
Năm 2015
|
I
|
Tham gia của người dân ở cấp cơ sở
|
5.21
|
4.61
|
4.8
|
31
|
44
|
1
|
Tri thức công dân
|
0.99
|
0.84
|
0.95
|
|
|
2
|
Cơ hội tham gia
|
1.59
|
1.31
|
1.48
|
|
|
3
|
Chất lượng bầu cử
|
1.57
|
1.51
|
1.48
|
|
|
4
|
Đóng góp tự nguyện
|
1.06
|
0.95
|
0.85
|
|
|
II
|
Công khai, minh bạch
|
5.8
|
5.5
|
5.41
|
32
|
27
|
1
|
Danh sách hộ nghèo
|
2.36
|
2.16
|
2.18
|
|
|
2
|
Thu, chi ngân sách cấp xã/phường
|
1.64
|
1.58
|
1.62
|
|
|
3
|
Quy hoạch/kế hoạch sử dụng đất, khung giá đền bù
|
1.79
|
1.75
|
1.66
|
|
|
III
|
Trách nhiệm giải trình với người dân
|
5.61
|
5.68
|
5.58
|
39
|
24
|
1
|
Hiệu quả tương tác với các cấp chính quyền
|
1.83
|
1.84
|
1.85
|
|
|
2
|
Ban thanh tra nhân dân
|
1.84
|
1.86
|
1.8
|
|
|
3
|
Ban Giám sát đầu tư cộng đồng
|
1.94
|
1.98
|
1.88
|
|
|
IV
|
Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công
|
7.29
|
6.4
|
5.89
|
01
|
15
|
1
|
Kiểm soát tham nhũng trong chính quyền
|
1.99
|
1.64
|
1.48
|
|
|
2
|
Kiểm soát tham nhũng trong cung ứng dịch vụ công
|
2.06
|
2.04
|
1.75
|
|
|
3
|
Công bằng trong tuyển dụng vào nhà nước
|
1.25
|
1.09
|
0.9
|
|
|
4
|
Quyết tâm chống tham nhũng
|
1.99
|
1.63
|
1.69
|
|
|
V
|
Thủ tục hành chính công
|
6.81
|
6.83
|
6.83
|
35
|
32
|
1
|
Chứng thực/xác nhận
|
1.46
|
1.55
|
1.61
|
|
|
2
|
Giấy phép xây dựng
|
1.46
|
1.55
|
1.76
|
|
|
3
|
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
|
1.54
|
1.72
|
1.62
|
|
|
4
|
Thủ tục hành chính cấp xã/phường
|
1.96
|
1.84
|
1.88
|
|
|
VI
|
Cung ứng dịch vụ công
|
6.46
|
6.81
|
6.96
|
55
|
47
|
1
|
Y tế công lập
|
1.73
|
2.01
|
1.84
|
|
|
2
|
Giáo dục tiểu học công lập
|
1.66
|
1.73
|
1.65
|
|
|
3
|
Cơ sở hạ tầng căn bản
|
1.31
|
1.4
|
1.79
|
|
|
4
|
An ninh, trật tự
|
1.77
|
1.66
|
1.66
|
|
|
2. Nguyên nhân
Kết quả trên cho thấy những chỉ số PAPI của tỉnh đạt
điểm số và thứ hạng thấp đều là chỉ số liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ trực
tiếp của cơ quan nhà nước đối với người dân, thể hiện việc người dân ở cấp cơ sở
chưa được tạo điều kiện thuận lợi để tham gia, đóng góp vào các chủ trương,
chính sách tại địa phương; các vấn đề liên quan đến quyền lợi, đời sống người
dân chưa được cơ quan chính quyền địa phương quan tâm, công khai, minh bạch để
dân biết, dân bàn, dân kiểm tra; việc giải quyết thủ tục hành chính công, cung ứng
dịch vụ công còn chậm, chất lượng chưa tốt, còn gây phiền hà, khó khăn, tốn kém
cho người dân... Từ phân tích kết quả đánh giá nêu trên và thực tế công tác cải
cách hành chính của tỉnh, nhận thấy Chỉ số PAPI của tỉnh còn thấp điểm là do nguyên
nhân sau:
- Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân còn hạn chế; ý thức về quyền lợi
và trách nhiệm của người dân trong tham gia vào đời sống chính trị ở cơ sở còn
thấp.
- Người đứng đầu một số đơn vị, địa phương chưa thể
hiện đầy đủ trách nhiệm trong thực hiện Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính
công; chưa thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở.
- Còn tình trạng cơ quan, địa phương yêu cầu đóng
góp, hỗ trợ ngoài quy định khi chưa có sự đồng thuận đã gây bức xúc cho tổ chức,
công dân.
- Chính quyền cơ sở ở nhiều nơi chưa thực hiện đầy
đủ, đúng quy định việc công khai, minh bạch danh sách hộ nghèo; các chính sách
khuyến khích, hỗ trợ của nhà nước; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; khung giá đền
bù, thu hồi đất; việc thu, chi ngân sách xã, phường.
- Việc thực hiện giải trình của chính quyền với người
dân về các vấn đề liên quan đến dân sinh, các khúc mắc trong đời sống hàng ngày
còn rất hạn chế. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nơi còn nặng
tính chủ quan, hình thức, thiếu kịp thời nên chưa giải tỏa được những bức xúc,
bảo vệ được quyền, lợi ích chính đáng của người dân; hiệu quả hoạt động của các
cơ chế dân cử như Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng còn nặng
hình thức, kém hiệu quả nên chưa tạo được niềm tin trong nhân dân.
- Kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham
nhũng thời gian qua còn nhiều hạn chế. Có lúc, có nơi còn nặng hình thức, nể
nang, thiếu kiên quyết, chưa khuyến khích được người dân mạnh dạn phản ánh, tố
cáo tham nhũng, lãng phí. Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn lạm dụng
chức quyền trong giải quyết thủ tục hành chính và cung ứng dịch vụ công gây phiền
hà, bức xúc cho người dân.
- Việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến
lĩnh vực cấp phép xây dựng; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công chứng;
chứng thực còn chậm, nhiều thủ tục còn rườm rà, gây phiền hà, tốn kém; một bộ
phận công chức còn hạn chế năng lực, đạo đức, thậm chí sách nhiễu nên chưa nhận
được sự hài lòng của tổ chức, công dân.
Để cải thiện, nâng cao Hiệu quả Quản trị và Hành
chính công của tỉnh Cà Mau năm 2016 và các năm tiếp theo, Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành kế hoạch gồm những nội dung chủ yếu sau đây:
II. MỤC TIÊU - YÊU CẦU
1. Mục tiêu
- Xây dựng nền hành chính liêm chính, công khai,
minh bạch, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại và vì nhân dân phục vụ.
- Phấn đấu hàng năm cải thiện điểm số, thứ hạng các
chỉ số nội dung của PAPI đảm bảo được xếp trong nhóm có điểm trung bình cao trở
lên. Trong đó, nội dung tham gia của người dân ở cấp cơ sở và cung ứng dịch vụ
công phải đạt điểm số ở mức trung bình cao trong năm 2017.
- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan
hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh và mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong
thực hiện cải thiện Chỉ số PAPI.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khuyến khích,
tạo điều kiện thuận lợi để người dân nắm và tích cực tham gia đóng góp vào hoạt
động của địa phương theo đúng quy định.
2. Yêu cầu
- Việc thực hiện Kế hoạch nâng cao Chỉ số PAPI năm
2016 và các năm tiếp theo phải thực hiện đồng bộ với Kế hoạch cải cách hành
chính của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 (ban hành kèm theo Quyết định số
680/QĐ-UBND ngày 19/4/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh) và gắn với Kế hoạch số
58/KH-UBND ngày 17/8/2016 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP
ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi
trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016 - 2017, định
hướng đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
- Có sự phối hợp tham gia mạnh mẽ, quyết liệt và đồng
bộ của các cơ quan, tổ chức, địa phương và sự đóng góp tích cực của mỗi công
dân.
- Việc cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI phải là
nhiệm vụ thường xuyên, kiên trì, liên tục của các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là
các đơn vị cấp cơ sở.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Đối với nội dung “Tham gia của
người dân ở cấp cơ sở”
- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để
cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hiểu rõ và tự giác thực hiện Pháp lệnh
Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Kế hoạch số 11/KH-TU ngày 07/3/2016 của Ban Thường vụ
Tỉnh ủy về triển khai, thực hiện Kết luận số 120/KL-TW ngày 07/01/2016 của Bộ
chính trị về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả xây dựng và thực
hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, đặc biệt là các nội dung, vấn đề mà người dân có
quyền được biết, được bàn, được tham gia thực hiện hoặc kiểm tra, giám sát việc
thực hiện.
- Các cơ quan nhà nước phải tăng cường phối hợp triển
khai thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích nhân dân tích cực tham
gia đóng góp vào thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.
- Tổ chức thực hiện tốt công tác bầu cử Trưởng Ban
nhân dân khóm ấp, Trưởng khu phố theo quy định;
- Các ngành, các cấp tăng cường hướng dẫn, kiểm
tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện ở cấp cơ sở; xử lý nghiêm những trường hợp
vi phạm Quy chế dân chủ ở cơ sở.
2. Đối với nội dung “Công khai,
minh bạch”
- Thực hiện quy trình điều tra, rà soát, bình xét
và công nhận đối tượng hộ nghèo hàng năm theo đúng quy định, đảm bảo bình xét
công khai, dân chủ, công bằng và đúng đối tượng. Công khai, minh bạch danh sách
hộ nghèo tại trụ sở UBND cấp xã, trụ sở ấp, khóm. Xử lý nghiêm những trường hợp
thiếu trách nhiệm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện không đúng quy định về
chính sách cho hộ nghèo.
- Đảm bảo công khai, minh bạch trong thu, chi ngân
sách cấp xã theo đúng quy định. Việc công khai phải cụ thể, chi tiết, rõ ràng,
hình thức công khai phải phù hợp, thuận tiện để người dân có thể tiếp cận và
giám sát. Phát huy vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã,
các đoàn thể quần chúng, cán bộ, công chức và nhân dân. Kịp thời phát hiện,
ngăn chặn những dấu hiệu sai phạm, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực theo đúng
quy định của pháp luật.
- Phải tổ chức lấy ý kiến đóng góp của người dân tại
địa phương nơi có đất ngay từ khi có các dự thảo về quy hoạch, kế hoạch sử dụng
đất. Thực hiện công bố công khai đầy đủ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết
và khung giá đất hiện thời trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, trên Trang thông
tin của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố Cà Mau và tại trụ
sở UBND cấp xã. Kịp thời cập nhật, công khai khi có sự điều chỉnh quy hoạch, kế
hoạch sử dụng đất hoặc khung giá đất. Phải công khai và thông báo cụ thể về mục
đích sử dụng đất, mức giá đền bù khi thu hồi đất; kế hoạch đầu tư của các dự án
trên địa bàn và kết quả xử lý các vụ việc được phản ánh, kiến nghị qua giám sát
ở khu dân cư.
3. Đối với nội dung “Trách nhiệm
giải trình với người dân”
- Nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân của
chính quyền các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thực hiện
tốt công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả, đúng quy định
những khúc mắc, khiếu nại, tố cáo của công dân.
- Rà soát, đưa những người có năng lực, trình độ và
bản lĩnh tham gia Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng tại
các xã, phường, thị trấn. Thường xuyên tập huấn để nâng cao kỹ năng, chất lượng
hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, tạo điều
kiện thuận lợi để hoạt động giám sát đạt hiệu quả thiết thực.
- Các dự án, chương trình đầu tư trong cộng đồng phải
có sự tham gia đầy đủ của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng.
4. Đối với nội dung “Kiểm soát
tham nhũng trong khu vực công”
- Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định
của pháp luật, các văn bản có liên quan về phòng, chống tham nhũng để cán bộ,
công chức, viên chức thực hiện; tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia
giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng tại cơ quan, đơn vị.
Phát huy vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp và nhân dân trong công tác đấu
tranh phòng, chống tham nhũng. Thực hiện tốt việc bảo vệ, khen thưởng người tố
cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến hành vi tham nhũng theo đúng quy định của
pháp luật. Xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng; trách nhiệm của người đứng đầu
khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, đơn vị do mình phụ trách. Thực hiện nghiêm
túc, đầy đủ việc công khai kết quả phòng, chống tham nhũng hàng năm của tỉnh
trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính phải được thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo đúng
quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh. Thực hiện công khai kịp thời, đầy đủ
việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử (đối với các đơn vị có Trang thông
tin điện tử).
- Thường xuyên khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của
người dân đối với chất lượng các dịch vụ công trong lĩnh vực y tế, giáo dục để
kịp thời chấn chỉnh yếu kém, tháo gỡ khó khăn, nâng cao chất lượng phục vụ người
dân.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thi
tuyển, thi nâng ngạch công chức. Nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng viên
chức tại các đơn vị sự nghiệp, đảm bảo tuyển dụng được những người có năng lực
vào làm việc trong các cơ quan nhà nước.
5. Đối với nội dung “Thủ tục
hành chính công”
- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ
quan, đơn vị trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Thường xuyên rà soát
các quy định, thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý, kịp thời tham mưu công
bố, công khai và thực hiện theo đúng quy định. Đẩy mạnh cắt giảm thời gian giải
quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi
cho người dân, tổ chức trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Kịp thời công
khai đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên Cổng Thông
tin điện tử của tỉnh, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên Trang thông
tin điện tử của các cơ quan, đơn vị (đối với các đơn vị có Trang thông tin điện
tử).
- Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
cho người dân, tổ chức. Thường xuyên khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người
dân đối với chất lượng các dịch vụ được cung cấp, nhất là đối với các dịch vụ:
Chứng thực, xác nhận, cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất và các dịch vụ công khác do UBND cấp xã thực hiện.
- Thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động
của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nhất là trách nhiệm của cán bộ, công chức
trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
cho người dân, tổ chức; kịp thời phát hiện chấn chỉnh yếu kém, tháo gỡ khó
khăn, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, nhũng nhiễu, nâng cao chất lượng phục
vụ cho người dân, tổ chức.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải
quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; tăng số lượng các dịch vụ công
được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4. Đồng thời có phương pháp hiệu quả
để hướng dẫn người dân làm quen và sử dụng tốt các dịch vụ công trực tuyến.
6. Đối với nội dung “Cung ứng dịch
vụ công”
- Nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp dịch vụ y tế
công lập:
+ Tăng cường tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế
để góp phần tăng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế. Thực hiện tốt cải cách
thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm y tế.
+ Quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang
thiết bị và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ y, bác sỹ tại các trạm y tế tuyến xã, bệnh
viện tuyến huyện để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho
người dân; bảo đảm cho mọi người dân đều được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức
khỏe ban đầu thuận lợi, chi phí thấp, hiệu quả cao.
+ Thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức,
nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân cho đội ngũ y, bác
sĩ. Tăng cường kiểm tra, giám sát, tích cực đấu tranh với các biểu hiện vi phạm
đạo đức nghề nghiệp, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực,
nhũng nhiễu hoặc nhận tiền, quà của bệnh nhân trái quy định.
- Cải thiện chất lượng giáo dục, nhất là giáo dục
tiểu học công lập:
+ Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy
học cho các trường. Từng bước đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia ở các cấp học;
hoàn thành đề án kiên cố hóa trường lớp học đã được phê duyệt.
+ Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cả về năng
lực, kỹ năng giảng dạy và phẩm chất đạo đức.
+ Thường xuyên liên hệ, trao đổi với phụ huynh học
sinh về kết quả học tập của các em học sinh.
+ Tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện xử lý các
trường hợp lạm thu, thu không đúng quy định trong nhà trường, các trường hợp tổ
chức dạy thêm trái quy định.
- Tiếp tục cải thiện cơ sở hạ tầng căn bản:
+ Nâng cấp lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện phục
vụ phát triển kinh tế - xã hội và điện phục vụ sinh hoạt của người dân trên địa
bàn tỉnh; tăng tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn điện.
+ Từng bước thực hiện nhựa hóa hoặc bê tông hóa các
tuyến đường ở nông thôn để phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất kinh doanh của nhân
dân.
+ Tiếp tục thực hiện việc cung cấp nước sạch cho
người dân theo Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường
nông thôn.
+ Thực hiện tốt dịch vụ thu gom, xử lý rác thải, nước
thải.
- Giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn khu dân
cư:
+ Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các
chương trình, mục tiêu quốc gia về phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy;
không để xảy ra các hoạt động theo kiểu xã hội đen và các loại tội phạm mới.
+ Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thực hiện
các chương trình phối hợp hoạt động giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể trong
công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh. Tiếp tục
đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành
phố Cà Mau; UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được
giao và trên cơ sở các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch này và bảng phân công
nhiệm vụ cụ thể kèm theo, xây dựng chương trình/kế hoạch triển khai thực hiện tại
cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Định kỳ hàng quý, 6 tháng và năm, các xã,
phường, thị trấn báo cáo kết quả thực hiện (lồng ghép trong báo cáo cải cách
hành chính định kỳ hoặc báo cáo riêng) về UBND các huyện, thành phố Cà Mau (qua
Phòng Nội vụ); các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau báo
cáo về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để theo dõi, chỉ đạo.
2. Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình
thực hiện Kế hoạch này của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố;
đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức
về Chỉ số PAPI; tham mưu UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này (lồng
ghép trong kiểm tra công tác cải cách hành chính). Hàng năm báo cáo đánh giá
tình hình thực hiện kế hoạch trên cơ sở so sánh kết quả của năm trước kế hoạch
và kết quả năm kế hoạch được công bố về chỉ số PAPI cấp tỉnh (sau 20 ngày làm
việc khi kết quả được công bố).
3. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ bố
trí nguồn kinh phí hợp lý để triển khai thực hiện Kế hoạch này.
4. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, chỉ đạo
các cơ quan báo, đài của tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công
tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến Kế hoạch này; đưa tin, bài phản ánh về kết
quả triển khai thực hiện để nhân dân biết, giám sát.
5. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch
UBND các huyện, thành phố Cà Mau; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục
triển khai thực hiện tốt Pháp lệnh Thực hiện dân chủ ở cơ sở; thường xuyên
tuyên truyền, phổ biến các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính
công, những quy định của pháp luật liên quan đến việc cung cấp dịch vụ công
trong cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao nhận thức, nâng cao chất lượng
phục vụ nhân dân.
6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ
trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện các giải pháp
nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh năm 2016 và các năm tiếp
theo.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng
các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện
nghiêm túc Kế hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc,
các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Nội
vụ) để giải quyết./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- NC (N07);
- Lưu: VT. Tr 27/9.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hồng Quân
|
BẢNG
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CỤ THỂ
(Ban hành kèm
theo Kế hoạch số: 64/KH-UBND ngày 09 tháng 9 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh)
STT
|
NỘI DUNG CỦA
PAPI
|
Nhiệm vụ trọng
tâm
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị tham
mưu, phối hợp
|
Thời gian thực
hiện
|
I
|
Tham gia của người dân ở
cấp cơ sở
|
1
|
Tri thức công dân
về tham gia
|
- Triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở;
Pháp lệnh Thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn và Kế hoạch số 11/KH-TU
ngày 07/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai, thực hiện Kết luận số
120/KL-TW ngày 07/01/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất
lượng, hiệu quả xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đi vào thực chất.
- Thực hiện tốt những việc theo quy định phải được
“dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Mặt trận Tổ quốc
các cấp, Đài Truyền thanh cấp huyện, Trạm Truyền thanh cấp xã
|
Thường xuyên
|
2
|
Cơ hội tham gia
|
Thông tin, tuyên truyền về Luật Bầu cử Đại biểu
Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân để người dân tham gia bầu cử đông đảo
và nắm được các quy định, thông tin cơ bản về: Quyền của công dân được đi bầu
cử; kỳ bầu cử; chức danh bầu cử.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Cơ quan Nội vụ và
Mặt trận Tổ quốc các cấp
|
Thường xuyên, nhất
là trước bầu cử
|
3
|
Chất lượng bầu cử
|
- Thực hiện đúng các quy định về bầu cử trưởng ấp,
trưởng khóm, nhất là quy trình, nguyên tắc, cách thức bầu cử,... theo quy định
tại Thông tư số 04/2012/TT-BNV .
- Thông tin, tuyên truyền để người dân tham gia bầu
cử trưởng ấp, trưởng khóm đông đảo và nắm được các quy định, thông tin cơ bản
về:
+ Nhiệm kỳ của vị trí trưởng ấp, trưởng khóm là
2,5 năm;
+ Cử tri đại diện hộ gia đình trong ấp, khóm đều
được mời đi bầu cử;
+ Việc bầu cử được tổ chức theo hình thức bỏ phiếu
kín và người dân được tự do lựa chọn bỏ phiếu bầu cho các ứng cử viên theo
danh sách đề cử;
+ Phải có từ hai ứng cử viên trở lên để bầu trưởng
ấp, trưởng khóm;
+ Danh sách người trúng cử trưởng ấp, trưởng khóm
vừa qua.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Cơ quan Nội vụ và
Mặt trận Tổ quốc các cấp
|
Thường xuyên, nhất
là trước, trong và sau đợt bầu cử
|
4
|
Đóng góp tự nguyện
|
- Thực hiện đúng các quy định về huy động sự đóng
góp tự nguyện và quyền được tham gia giám sát của người dân trong việc xây dựng
các công trình công cộng.
- Thực hiện tốt việc vận động người dân tham gia
góp ý kiến, công sức, tiền của, hiện vật vào xây dựng công trình công cộng tại
địa phương. Mở sổ ghi chép đầy đủ, rõ ràng về thu, chi các khoản đóng góp tự
nguyện này.
- Thông tin để người dân biết khi tham gia đóng
góp tự nguyện thì có quyền giám sát việc xây mới hoặc tu sửa các công trình
do mình đóng góp. Tạo điều kiện tốt nhất cho người dân được tham gia ý kiến
vào việc quyết định và quá trình thiết kế xây mới, tu sửa các công trình do
mình đóng góp.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Cơ quan Tài chính
và Mặt trận Tổ quốc các cấp
|
Thường xuyên, nhất
là khi huy động sự đóng góp tự nguyện và khi triển khai các công trình
|
II
|
Công khai, minh bạch
|
1
|
Danh sách hộ nghèo
|
- Thực hiện đúng các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn,
hồ sơ, quy trình... để chọn hộ nghèo.
- Thông tin cho người dân biết về chuẩn nghèo ở
đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh; công khai danh sách hộ nghèo và các chế
độ, chính sách của hộ nghèo được hưởng bằng nhiều hình thức để người dân biết
(qua Đài Truyền thanh, Trạm Truyền thanh, niêm yết danh sách tại trụ sở UBND
cấp xã, tại khóm, ấp,...).
- Thường xuyên rà soát, kịp thời bổ sung những hộ
thực nghèo nhưng chưa đưa vào danh sách hộ nghèo và đưa ra khỏi danh sách những
hộ thực tế không nghèo hoặc đã thoát nghèo, đồng thời thông tin, công khai kịp
thời cho người dân biết.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Cơ quan Lao động -
Thương binh và Xã hội, Mặt trận Tổ quốc các cấp
|
Thường xuyên, nhất
là qua các đợt bình xét hộ nghèo
|
2
|
Thu, chi ngân sách
cấp xã
|
- Thực hiện đúng các quy định về thu, chi ngân
sách cấp xã, đảm bảo tính chính xác, trung thực, minh bạch ngân sách cấp xã.
- Thông tin cho người dân biết về các báo cáo
thu, chi ngân sách cấp xã bằng nhiều hình thức (qua Đài Truyền thanh, Trạm
Truyền thanh, công khai tại trụ sở UBND cấp xã, tại khóm, ấp,...).
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Cơ quan Tài chính
các cấp
|
Hàng năm, khi có
thông tin
|
3
|
Quy hoạch/kế hoạch
sử dụng đất, khung giá đền bù
|
- Thực hiện đúng các quy định về lập quy hoạch, kế
hoạch sử dụng đất, nhất là việc lấy ý kiến và tiếp thu ý kiến người dân vào
quy hoạch sử dụng đất chi tiết tại xã, phường, thị trấn.
- Công tác thu hồi, đền bù phải đảm bảo đúng quy
định: Chỉ thu hồi đất theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; công tác đền
bù đảm bảo quyền lợi của người bị thu hồi đất; đất thu hồi được thực hiện
đúng mục đích theo thông báo ban đầu.
- Thông tin, tuyên truyền để người dân biết về
quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hiện tại của cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh bằng
nhiều hình thức (qua Đài Truyền thanh, Trạm Truyền thanh, công khai tại trụ sở
UBND cấp xã, tại khóm, ấp,...).
- Công khai Bảng giá đất hàng năm sau khi được
UBND tỉnh ban hành tại trụ sở UBND cấp xã, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và
trang thông tin điện tử của ngành và các hình thức thích hợp khác.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Cơ quan Tài nguyên
và Môi trường; cơ quan Tài chính các cấp
|
Thường xuyên
|
III
|
Trách nhiệm giải trình
với nhân dân
|
1
|
Hiệu quả tương tác
với chính quyền
|
- Nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân đối
với các vấn đề dân sinh, các khúc mắc trong đời sống hằng ngày. Tăng hiệu quả
công tác tiếp xúc, trao đổi, giải trình khi người dân có yêu cầu cần gặp cán
bộ, công chức cấp xã, khóm, ấp.
- Khuyến khích người dân tham gia góp ý xây dựng
chính quyền. Lắng nghe, tiếp thu các đóng góp, phản ánh của người dân.
- Thực hiện tốt công tác tiếp dân, công tác giải
quyết khiếu nại, tố cáo.
- Thực hiện tốt mô hình cán bộ, công chức cấp xã
tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, mô hình xuống dân nghe góp ý.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Mặt trận Tổ quốc
các cấp và các cơ quan có liên quan
|
Thường xuyên và
khi phát sinh sự việc
|
2
|
Ban Thanh tra nhân
dân
|
- Cải thiện hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân
dân ở cấp xã đi vào thực chất, nhất là trong thực hiện các nhiệm vụ được giao
như: Giám sát việc thực hiện chính sách; đảm bảo các khiếu nại, tố cáo được
giải quyết và giám sát việc thực hiện Pháp lệnh dân chủ cơ sở.
- Thông tin, tuyên truyền để người dân biết về tổ
chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân tại cộng đồng.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Mặt trận Tổ quốc
các cấp và các cơ quan có liên quan
|
Thường xuyên
|
3
|
Ban Giám sát đầu
tư cộng đồng
|
- Nâng cao năng lực, trách nhiệm, chất lượng và
hiệu quả hoạt động của Ban Giám sát đầu tư cộng đồng ở cấp xã, nhất là trong
thực hiện các nhiệm vụ được giao như: Giám sát việc công khai quy hoạch, kế
hoạch đầu tư; giám sát quá trình thi công các dự án đầu tư từ nguồn ngân sách
nhà nước; giám sát việc thu phí để tài trợ cho các dự án đầu tư của xã, phường,
thị trấn,...
- Thông tin, tuyên truyền để người dân biết về tổ
chức và hoạt động của Ban Giám sát đầu tư cộng đồng.
|
UBND cấp xã, UBND
cấp huyện
|
Cơ quan Kế hoạch
và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính và Mặt trận Tổ quốc các cấp
|
Thường xuyên
|
V
|
Kiểm soát tham nhũng
trong khu vực công
|
1
|
Kiểm soát tham
nhũng trong chính quyền
|
Tăng cường giám sát và xử lý nghiêm các hành vi
vi phạm. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức có các hành vi như:
- Dùng tiền công quỹ vào mục đích riêng;
- Nhận các khoản tiền ngoài các khoản phí, lệ phí
đã quy định trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Cơ quan Thanh tra,
Tài chính, Tài nguyên và Môi trường và Xây dựng các cấp
|
Thường xuyên
|
2
|
Kiểm soát tham
nhũng trong cung ứng dịch vụ công
|
Tăng cường giám sát và xử lý nghiêm các hành vi
vi phạm, khắc phục triệt để các hiện tượng như:
- Người dân phải chi thêm tiền để được quan tâm
hơn khi đi khám, chữa bệnh.
- Phụ huynh học sinh phải đóng góp các quỹ trái
quy định; chi thêm tiền để con em được quan tâm hơn.
|
Cơ quan Y tế, Giáo
dục và Đào tạo các cấp
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã, cơ quan Thanh tra các cấp
|
Thường xuyên
|
3
|
Công bằng trong tuyển
dụng công chức, viên chức
|
- Thực hiện đúng các quy định về tuyển dụng cạnh
tranh, công bằng, minh bạch.
- Tăng cường giám sát và xử lý nghiêm các hành vi
vi phạm; khắc phục triệt để hiện tượng như:
+ Phải đưa tiền “lót tay” để xin được việc làm
trong cơ quan nhà nước;
+ Phải có mối quan hệ cá nhân với người có chức
quyền mới xin được vào làm trong cơ quan nhà nước.
|
Sở, ban, ngành tỉnh,
UBND cấp huyện
|
Cơ quan Nội vụ và
Thanh tra các cấp
|
Thường xuyên, nhất
là khi có đợt tuyển dụng
|
4
|
Quyết tâm chống tham
nhũng
|
- Chính quyền quyết tâm phòng, chống tham nhũng
và xử lý nghiêm túc các vụ việc tham nhũng xảy ra trên địa bàn.
- Tuyên truyền để người dân tích cực, mạnh dạn tố
giác các hành vi tiêu cực, vòi vĩnh, đòi hối lộ; nâng cao hiểu biết về Luật
Phòng, chống tham nhũng; về trình tự giải quyết tố cáo và về quyền được bảo vệ
của người tố cáo.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Cơ quan Thanh tra
và Mặt trận Tổ quốc các cấp
|
Thường xuyên
|
V
|
Thủ tục hành chính
|
|
Chứng thực, xác nhận;
Giấy phép xây dựng; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thủ tục hành chính ở cấp
xã
|
Rà soát các quy định, TTHC thuộc phạm vi quản lý;
công bố, đề nghị công bố cắt giảm tối đa các TTHC rườm rà, không cần thiết để
giảm thời gian và chi phí tuân thủ TTHC.
|
Các sở, ngành tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã
|
Cơ quan Tư pháp
các cấp
|
Theo Kế hoạch của
UBND tỉnh
|
Kịp thời cập nhật, công khai đầy đủ các TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh/Trang Thông tin điện
tử, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
|
Các sở, ngành tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh;
cơ quan Tư pháp các cấp
|
Thường xuyên
|
Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
cho người dân, tổ chức. Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ, trang bị kỹ
năng giao tiếp cho đội ngũ cán bộ, công chức và nâng cao năng lực giải quyết
các nhiệm vụ được giao.
|
Các sở, ngành tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
Khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối
với chất lượng các dịch vụ được cung cấp, nhất là các dịch vụ: Chứng thực,
xác nhận; cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và
các dịch vụ công do UBND cấp xã cung cấp.
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ngành tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
Kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động của Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp
nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC.
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Cơ quan Nội vụ các
cấp
|
Thường xuyên
|
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải
quyết TTHC cho người dân, tổ chức; tăng số lượng các dịch vụ công được cung cấp
trực tuyến ở mức độ 3 và 4.
|
Các sở, ngành tỉnh,
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Cơ quan Thông tin và
Truyền thông cấp tỉnh, cấp huyện
|
|
VI
|
Cung ứng dịch vụ công
|
1
|
Y tế công lập (chủ
yếu tại bệnh viện tuyến huyện)
|
- Tiếp tục tuyên truyền về quy định trẻ em dưới 6
tuổi được miễn phí khám chữa bệnh; người nghèo được hỗ trợ và những tác dụng
của việc có bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh.
- Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện
tuyến huyện.
- Thực hiện các giải pháp khắc phục các hiện tượng
tiêu cực trong ngành.
- Cải thiện các điều kiện cơ sở vật chất cơ bản
phục vụ người khám, chữa bệnh.
|
UBND cấp huyện và
các bệnh viện
|
Cơ quan y tế, Bảo
hiểm xã hội cấp tỉnh, cấp huyện
|
Thường xuyên
|
2
|
Giáo dục tiểu học
công lập
|
- Tiếp tục tuyên truyền về quy định miễn học phí
cho học sinh tiểu học công lập tại địa phương (không kể những khoản đóng góp xây
dựng trường và các khoản đóng góp khác).
- Nâng cao chất lượng dạy và học giáo dục tiểu học
công lập.
- Khắc phục các hiện tượng tiêu cực trong ngành.
- Tăng cường mối liên hệ chặt chẽ giữa nhà trường
và phụ huynh.
- Cải thiện các điều kiện cơ sở vật chất cơ bản
phục vụ dạy và học trong nhà trường.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã và các trường tiểu học của các đơn vị cấp huyện
|
Cơ quan Giáo dục
và Đào tạo cấp tỉnh, cấp huyện
|
Thường xuyên
|
3
|
Cơ sở hạ tầng căn
bản
|
- Tiếp tục thực hiện việc cung cấp nước sạch cho
người dân theo Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường
nông thôn. Đầu tư mở rộng hệ thống cung cấp nước sạch. Cung cấp nước đạt chất
lượng, đủ lưu lượng phục vụ nhân dân.
- Tham mưu các giải pháp nâng cấp lưới điện nhằm
đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và điện phục vụ
sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh.
- Từng bước thực hiện nhựa hóa hoặc bê tông hóa
các tuyến đường ở nông thôn để phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất kinh doanh của
nhân dân.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Sở Công Thương; Công ty cổ phần Cấp nước Cà Mau; UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng Điều phối
nông thôn mới
|
Thường xuyên, theo
định kỳ các chương trình, kế hoạch
|
4
|
An ninh, trật tự địa
bàn dân cư
|
Thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu quốc gia
về phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy; quan tâm xây dựng, củng cố các
tổ chức nòng cốt làm công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở; phát huy hiệu
quả các mô hình bảo vệ an ninh trật tự ở khu dân cư..., không để phát sinh diễn
biến phức tạp hoặc tạo thành điểm nóng về an ninh trật tự tại địa phương.
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Cơ quan Công an
các cấp
|
Thường xuyên
|
|
|
|
|
|
|
|
Kế hoạch 64/KH-UBND về nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Cà Mau trong năm 2016 và các năm tiếp theo
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 64/KH-UBND về nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Cà Mau trong ngày 09/09/2016 và các năm tiếp theo
838
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|