ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5436/KH-UBND
|
Lâm
Đồng, ngày 02 tháng 8
năm 2021
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 04-CT/TW NGÀY 02/6/2021 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG
SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC THU HỒI TÀI SẢN BỊ THẤT THOÁT, CHIẾM ĐOẠT
TRONG CÁC VỤ ÁN HÌNH SỰ VỀ THAM NHŨNG, KINH TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
Thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW ngày
02/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham
nhũng, kinh tế (Chỉ thị số 04-CT/TW), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tăng
cường sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với công tác thu hồi tài sản bị thất
thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.
2. Cụ thể
hóa các nội dung của Chỉ thị số số 04-CT/TW thành những
nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm
đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Đồng thời, phát huy sức mạnh
của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, tổ chức
xã hội và của quần chúng nhân dân trong công tác thu hồi tài sản bị thất thoát,
chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.
3. Làm tốt
công tác phát hiện, đấu tranh với các phương thức, thủ đoạn mới để ngăn chặn,
kiềm chế sự gia tăng tài sản thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về
tham nhũng, kinh tế. Tăng cường công tác điều tra, truy tố, xử lý nghiêm minh
trước pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong đấu tranh phòng, chống
tham nhũng nói chung và công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt
trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế nói riêng nhằm góp phần đảm bảo
sự ổn định tình hình an ninh, chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương.
4. Triển
khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước của các
cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm
đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Kịp thời phát hiện xử lý
nghiêm các cán bộ, công chức có hành vi bao che, dung túng trong thu hồi tài sản
bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế trên địa
bàn tỉnh.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU
1. Công tác tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật:
a) Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách
nhiệm của cấp ủy Đảng, người đứng đầu các cấp, các ngành trong việc tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật với mục tiêu là truyền tải và đưa đầy đủ các thông
tin, quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về việc thu hồi tài sản
tham nhũng đến các tầng lớp nhân dân ở địa phương, cơ sở gắn với việc triển
khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
b) Đổi mới phương thức tuyên truyền
các nội dung Chỉ thị số 04-CT/TW và Kế hoạch số 14-KH/TU ngày 14/7/2021 của Tỉnh
ủy về thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức
thuộc thẩm quyền quản lý và các tầng lớp nhân dân, tạo sự chuyến biến rõ rệt về
nhận thức và hành động.
c) Gắn công tác phòng, chống tham
nhũng với thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
và Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong
cách Hồ Chí Minh.
d) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản
lý nhà nước về phòng, chống tham nhũng. Xác định cụ thể trách nhiệm của người đứng
đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong phòng, chống tham nhũng. Các cơ quan,
tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang gương mẫu nêu cao
tinh thần, trách nhiệm, chấp hành pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm các trường
hợp vi phạm.
2. Hoàn thiện thể
chế về công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình
sự về tham nhũng, kinh tế:
a) Các cơ quan, đơn vị, địa phương
thông qua công tác rà soát văn bản, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung pháp
luật về thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về
tham nhũng, kinh tế; pháp luật về thanh tra, kiểm toán, tố tụng hình sự, thi
hành án dân sự và các quy định pháp luật liên quan theo hướng bổ sung cho thanh
tra viên, kiểm toán viên thẩm quyền áp dụng các biện pháp ngăn chặn việc tẩu
tán tài sản khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm tham nhũng, kinh tế.
b) Các cơ quan có liên quan trực tiếp
trong việc thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về
tham nhũng, kinh tế phải xác định rõ trách nhiệm của từng chủ thể trong việc
truy tìm, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản ngay từ giai đoạn thanh tra, kiểm
toán, điều tra, truy tố, xét xử. Khẩn trương hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia
về đất đai; quy định của pháp luật về thanh toán không dùng tiền mặt; nghiên cứu,
xây dựng cơ sở dữ liệu trong các lĩnh vực bất động sản, ngân hàng, chuyển nhượng
vốn góp, cổ phần để kiểm soát tài sản chặt chẽ, hạn chế việc tẩu tán, che giấu,
hợp thức hóa tài sản do phạm tội mà có, tạo thuận lợi cho công tác thu hồi tài
sản tham nhũng.
3. Củng cố, kiện
toàn bộ máy tổ chức, đội ngũ cán bộ, công chức:
a) Các cơ quan điều tra, truy tố, xét
xử và thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh thường xuyên rà soát, củng cố kiện
toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức bảo đảm đủ số lượng, vững về
chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, thực
sự liêm, chính, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của công tác
phòng, chống tham nhũng và thu hồi tài sản tham nhũng.
b) Các cơ quan hành chính Nhà nước thực
hiện giám sát quá trình kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, người
lao động do đơn vị mình quản lý đế hỗ trợ việc thu hồi tài sản do tham nhũng mà
có.
4. Kiểm tra, giám
sát, thanh tra, kiểm sát công tác thu hồi tài sản bi thất thoát, chiếm đoạt
trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế:
a) Kịp thời phát hiện, khắc phục những
tồn tại, hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý nghiêm những sai phạm,
tiêu cực trong công tác thu hồi tài sản.
b) Đề nghị Hội đồng nhân dân, Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tăng cường giám sát
công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về
tham nhũng, kinh tế.
c) Cơ quan quản lý cán bộ, công chức,
người lao động có liên quan vụ án phải cung cấp các tài liệu về kê khai tài sản,
thu nhập để tạo điều kiện cho các cơ quan pháp luật thực hiện xác minh, thu hồi
tài sản bị thất thoát.
d) Phát huy hiệu quả vai trò giám sát
của nhân dân, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác tài sản bất minh, sai phạm
trong công tác thu hồi tài sản tham nhũng và có biện pháp bảo vệ người dân khi
phản ánh, tố giác.
5. Nâng cao trách
nhiệm và sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng có liên quan:
a) Việc thu hồi tài sản trong các vụ
án tham nhũng, kinh tế không phải chỉ là nhiệm vụ của cơ quan Thi hành án dân sự
và cũng không là việc riêng của các cơ quan tiến hành tố tụng. Đây là nhiệm vụ
của tất cả cơ quan, từ công tác kiểm tra của Đảng đến thanh tra, cơ quan tiến
hành tố tụng, thi hành án dân sự các cấp. Do đó, ngay từ những bước đầu tiên của
hoạt động kiểm tra, thanh tra, tố tụng, các cơ quan có liên quan nêu phát hiện
dấu hiệu, khả năng tham nhũng, sai phạm kinh tế nghiêm trọng
thì trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình phải tính tới
các biện pháp đảm bảo cho việc thu hồi tài sản sau này, không để đối tượng vi phạm tẩu tán, xóa dấu vết tài sản bất minh.
b) Các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong
phạm vi nhiệm vụ quyền hạn kịp thời áp dụng các biện pháp tạm giữ, kê biên tài
sản, phong toả tài khoản ngay trong quá trình kiểm tra, thanh tra, điều tra,
truy tố, xét xử.
c) Đề nghị Tòa án các cấp tại địa
phương khi ban hành bản án phải đảm bảo có căn cứ và đúng pháp luật. Thực hiện
nghiêm quy định của pháp luật về chuyển giao bản án, tài
liệu liên quan đến tài sản bị kê biên, phong toả; kịp thời đính chính, giải
thích bản án và các kiến nghị của cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền.
d) Cơ quan thi hành án dân sự kịp thời
xử lý theo pháp luật tài sản đã kê biên, phong toả, tạm giữ trong quá trình điều
tra, truy tố, xét xử, đông thời tích cực xác minh, truy tìm và xử lý tài sản
trong giai đoạn thi hành án.
đ) Kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt
động của Ban chỉ đạo thi hành án dân sự các cấp trong công tác thu hồi tài sản
bị thất thoát, chiếm đoạt, nhất là chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc
trong công tác thi hành án dân sự, thu hồi tài sản tham nhũng;
e) Chỉ đạo các cơ quan chức năng phối
hợp chặt chẽ với các tổ chức tín dụng, cơ quan quản lý tài sản, đất đai và các
cơ quan liên quan cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về tài khoản, tài sản, đất
đai theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, áp dụng các biện pháp tạm giữ, kê
biên, phong toả, xử lý tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong quá trình tố tụng
và thi hành án dân sự.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Giám đốc
các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh và UBND các huyện, thành
phố Đà Lạt và Bảo Lộc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công
tác phòng, chống tham nhũng nói chung và công tác thu hồi tài sản tham nhũng tại
cơ quan, đơn vị, địa phương. Chủ động, tích cực nêu cao vai trò, trách nhiệm
trong công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự
về tham nhũng, kinh tế. Luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt
trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng; tạo sự chuyển biến
rõ rệt trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức tại cơ
quan, đơn vị mình quản lý, phụ trách theo nội dung kế hoạch.
2. Đề nghị
Thủ trưởng các cơ quan tiến hành tố tụng, các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc căn cứ nội dung Kế
hoạch này và theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao xây dựng Kế hoạch triển
khai thực hiện tại cơ quan, địa phương, đơn vị. Thường xuyên kiểm tra, giám
sát, phát hiện và xử lý các vi phạm; định kỳ đánh giá kết quả việc thực hiện Kế
hoạch và báo cáo theo quy định.
3. Thanh
tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo
Lâm Đồng, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan
truyền truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống, tham nhũng nói
chung và Chỉ thị số 04-CT/TW trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.
4. Giao Sở
Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh
chỉ đạo việc thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; công tác tổ chức,
cán bộ; việc kiện toàn sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội
ngũ cán bộ công chức, viên chức. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chuyển đổi
vị trí công tác phòng ngừa tham nhũng theo quy định. Phối hợp với các Sở, ban,
ngành thực hiện kiểm tra công vụ, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trên
địa bàn tỉnh.
5. Giao Sở
Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan lồng
ghép nội dung Kế hoạch này vào chương trình giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, thực
hiện đồng bộ với Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về
việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục,
đào tạo từ năm học 2013-2014.
6. Giao Sở
Tài chính chủ động cập nhật rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật
liên quan đến lĩnh vực tài chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc
thực hiện công khai trong lĩnh vực tài chính, ngân sách, việc xây dựng và thực
hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn, quy chế chi tiêu nội bộ của các cơ quan,
đơn vị.
7.
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
công khai minh bạch trong lĩnh vực đầu tư công, đầu tư ngoài ngân sách và cấp
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.
8. Giao Sở
Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát quy hoạch, việc thực hiện công khai,
minh bạch công tác quy hoạch, quản lý và sử dụng đất; quản lý tài nguyên,
khoáng sản theo quy định. Phối hợp cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về tài
khoản, tài sản, đất đai theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền phục vụ quá
trình điều tra, truy tố, xét xử.
9. Giao Sở
Tư pháp tăng cường quản lý nhà nước về công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát và
theo dõi thi hành pháp luật nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo tính hợp hiến, hợp
pháp, khả thi của pháp luật về phòng chống tham nhũng nói chung và quy định của
pháp luật về công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án
hình sự về tham nhũng, kinh tế nói riêng. Đối với những bất cập về thể chế, qua
công tác rà soát kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi
bỏ, thay thế để từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật.
10. Công
an tỉnh:
a) Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa
phương quán triệt và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nhiệm vụ, quyền hạn trong việc
thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ việc,
vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế theo quy định của pháp luật.
b) Chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra
2 cấp chấp hành nghiêm các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản
liên quan trong quá trình tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm,
kiến nghị khởi tố và điều tra các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; kịp thời
xác minh, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản, ngăn chặn việc tẩu tán tài sản;
phải coi việc thu hồi tài sản là biện pháp cần được tiến hành song song với việc
chứng minh hành vi phạm tội. Đồng thời, điều tra, xử lý các hành vi giúp sức,
che giấu, hỗ trợ cho các đối tượng thực hiện việc tẩu tán
tài sản.
c) Tăng cường phối hợp, trao đổi
thông tin với các cơ quan tố tụng trong công tác thu hồi tài sản, thường xuyên
rà soát những khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều tra, xác minh, thu hồi
tài sản tham nhũng nhất là những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước,
các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan... để báo cáo cấp có thẩm quyền
nghiên cứu, giải quyết.
11. Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc:
a) Thực hiện có hiệu quả các nghị quyết,
chỉ thị, chương trình, mục tiêu của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về công tác
phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ
an ninh Tổ quốc; xây dựng xã, phường, thị trấn an toàn về
an ninh, trật tự. Vận động các cơ quan, đơn vị, khu dân cư, người dân trên địa
bàn chủ động phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; chỉ đạo lực lượng Công an
ở cơ sở tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại các địa
phương.
b) Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa
phương trên địa bàn triển khai thực hiện toàn diện các nội dung, nhiệm vụ đề ra
tại Kế hoạch này.
c) Hỗ trợ tài chính, phương tiện cho
cơ quan tố tụng tại địa phương trong thực thi công tác này theo đúng quy định của
pháp luật.
12. Đề
nghị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh:
a) Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan
tiến hành tố tụng các cấp trong quá trình khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử
các vụ án phải có căn cứ và đúng pháp luật. Thực hiện nghiêm quy định của pháp
luật về chuyển giao bản án, tài liệu liên quan đến tài sản bị kê biên, phong toả;
đính chính, giải thích bản án và các kiến nghị của cơ quan thi hành án dân sự
có thẩm quyền bảo đảm nghiêm minh, đúng pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp
pháp về tài sản của Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân, không để xảy ra
oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm; đối với các vụ án phức tạp, có khó khăn, vướng mắc
trong quan điểm xử lý thì phải kịp thời báo cáo cấp thẩm
quyền có hướng dẫn cụ thể.
b) Phối hợp đưa ra xét xử công khai,
lưu động các vụ án điển hình, có tính thời sự, được dư luận quan tâm để nâng
cao hiệu quả răn đe, tuyên truyền phòng, chống tội phạm.
13. Cục
Thi hành án dân sự tỉnh:
Xử lý, phối hợp xử lý theo pháp luật
tài sản đã kê biên, phong toả, tạm giữ trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử,
đồng thời tích cực xác minh, truy tìm và xử lý tài sản trong giai đoạn thi hành
án.
14. Đề
nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng:
a) Đánh giá, rà soát các lĩnh vực dễ
phát sinh các hoạt động tham nhũng; rà soát các quy định của pháp luật có liên
quan. Kịp thời phát hiện sơ hở thiếu sót trong hệ thống
quy định của pháp luật, đề xuất sửa đổi, bổ sung, phòng ngừa các đối tượng lợi
dụng thực hiện hành vi chiếm đoạt trong các vụ án.
b) Đẩy nhanh tiến độ phối hợp chặt chẽ
và trả lời các yêu cầu của cơ quan điều tra về phối hợp cung cấp thông tin, tài
liệu liên quan đến các chủ tài khoản, thông tin địa chỉ IP truy cập, thiết bị
truy cập thực hiện các giao dịch trên nền tảng Internet banking...phục vụ tốt
công tác điều tra.
15. Đề
nghị Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phối hợp
các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường vai trò, trách nhiệm giám
sát việc thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng của các cơ quan, tổ chức,
đơn vị nhất là các cơ quan tố tụng. Phát huy vai trò báo chí, Ban thanh tra
nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng trong việc phát hiện người tham nhũng,
khuyến khích sự tham gia của nhân dân đối với công tác thu hồi tài sản bị thất
thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.
16. Giao
Thanh tra tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và báo cáo tình hình
triển khai thực hiện Kế hoạch này theo quy định.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế
hoạch, nếu phát sinh vấn đề chưa phù hợp với tình hình thực tế, các cơ quan,
đơn vị, địa phương chủ động báo cáo và đề xuất UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh)
xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Thanh tra Chính phủ;
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Công an tỉnh; Bộ CHQS tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- TAND tỉnh, Viện KSND tỉnh;
- Cục THADS tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Lâm Đồng;
- Ngân hàng NNVN Chi nhánh tỉnh LĐ;
- UBND các huyện, thành phố;
- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh;
- Lưu: VT, TH, NC.
|
CHỦ
TỊCH
Trần Văn Hiệp
|