|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
41/2008/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Ngọc Thiện
|
Ngày ban hành:
|
24/12/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
41/2008/CT-UBND
|
Huế,
ngày 24 tháng 12 năm 2008
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC
GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, TRANH CHẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Trong thời gian qua, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch
UBND thành phố Huế, các huyện, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn đã quan
tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo, tranh chấp có nhiều tiến bộ; đã giải quyết, xử lý kịp thời những đơn thư
khiếu kiện của công dân, không để xảy ra "điểm nóng”, góp phần ổn định
tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Tỉnh. Tuy
nhiên, số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp, đông người vẫn còn nhiều;
công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, hòa giải các vụ tranh
chấp về đất đai của Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn còn nhiều bất cập,
chưa đúng theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo; công tác giải quyết đơn thư
khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố Huế
và các huyện vẫn còn tồn đọng, kéo dài, chưa thực hiện nghiêm túc việc đối
thoại với công dân khi giải quyết khiếu nại lần đầu; nhiều trường hợp đã thụ lý
giải quyết nhưng không ra quyết định mà trả lời bằng hình thức công văn, thông
báo...dẫn đến việc người khiếu kiện liên tục gửi đơn lên cấp trên để can thiệp
giải quyết. Một số vụ việc khiếu nại, tranh chấp đã được Thủ trưởng các cấp,
các ngành giải quyết và quyết định đã có hiệu lực pháp luật nhưng vẫn chưa được
thực hiện dứt điểm, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các công trình, dự án, gây
bức xúc trong cộng đồng xã hội, nhân dân...
Để khắc phục những hạn chế nói trên, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả
công tác xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp theo đúng qui
định của pháp luật, Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Chủ tịch UBND
thành phố Huế, các huyện kiểm tra, soát xét những vụ việc khiếu nại, tố cáo,
tranh chấp thuộc thẩm quyền còn tồn đọng để đẩy nhanh tiến độ; giải quyết dứt
điểm vụ việc khiếu nại, tranh chấp phức tạp, đông người nhằm hạn chế tình trạng
đơn thư vượt cấp. Quá trình thực hiện, cần có kế hoạch giải quyết cụ thể, chỉ
đạo, phân công cán bộ, các phòng, ban chức năng tập trung rà soát, phối hợp để
tham mưu cho Chủ tịch UBND cấp mình giải quyết kịp thời, đúng pháp luật; đồng
thời, tăng cường chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn, thực hiện tốt
công tác tiếp dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại,
tố cáo thuộc thẩm quyền theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo; có kế hoạch
tổ chức thực hiện nghiêm túc những vụ việc có quyết định giải quyết khiếu nại,
tranh chấp đã có hiệu lực pháp luật.
2. Giám đốc các sở,
Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh kiểm tra, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố
cáo thuộc thẩm quyền; đồng thời, rà soát những trường hợp khiếu nại, tố cáo,
tranh chấp mà UBND tỉnh đã có văn bản giao cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh kiểm
tra, xác minh, thì khẩn trương báo cáo kết quả để Chủ tịch UBND tỉnh xem xét ra
quyết định giải quyết đúng thời hạn pháp luật qui định; tránh tình trạng vi
phạm thời hạn giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp do cơ quan tham
mưu kéo dài thời gian xác minh làm ảnh hưởng đến quyền khiếu kiện của công dân
cũng như trách nhiệm giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh.
3. Thành lập, kiện
toàn Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp để tham mưu giúp
cho Chủ tịch UBND cấp mình giải quyết kịp thời và đúng pháp luật đối với những
vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp thuộc thẩm quyền.
- Tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy thực hiện công tác tiếp
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBND các cấp, các ngành; phân định rõ
chức năng, nhiệm vụ, cơ chế phối hợp gắn việc tiếp công dân với công tác giải
quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đầy đủ các chế độ đối với cán bộ, công chức
để động viên cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh
chấp. Đồng thời, định kỳ hàng tháng, Chủ tịch UBND thành phố Huế, các huyện và
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh tổng hợp, báo cáo tình hình
giải quyết khiếu nại, tố cáo theo qui định; trong đó có kiến nghị các giải pháp
khắc phục những vấn đề vướng mắc, tồn tại trong công tác giải quyết khiếu nại,
tố cáo, báo cáo UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo xử lý kịp
thời.
4. Chủ tịch UBND
thành phố Huế, các huyện và Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành tiếp tục
tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo sâu rộng trong
cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân - nhất là những nội dung cơ bản của
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004, năm
2005; Luật Phòng, chống tham nhũng... phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức tập
huấn, hướng dẫn nghiệp vụ về công tác xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố
cáo, tranh chấp cho cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo của cấp mình nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, hạn chế những sơ
hở, sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
5. Chánh Thanh tra tỉnh - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn
giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp của tỉnh thường xuyên tổ chức họp để
giúp Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, kết luận và đề xuất hướng giải quyết đối với
các vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND
tỉnh. Đồng thời, tăng cường thanh tra trách nhiệm việc tiếp dân, tiếp nhận, xử
lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND, Thủ trưởng cơ
quan chuyên môn các cấp để kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý và xử lý nghiêm
các trường hợp thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại
tố cáo. Định kỳ 06 tháng một lần tổ chức giao ban giữa Thanh tra các cấp, các
ngành để nắm tình hình và trao đổi nghiệp vụ nhằm thực hiện tốt công tác thanh
tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hạn chế phát sinh khiếu kiện, góp phần ổn
định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
6. Văn phòng
UBND các cấp thường xuyên bố trí lịch làm việc cho lãnh đạo cấp mình về cơ sở
để chỉ đạo, đôn đốc đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp với
thanh tra cùng cấp tham mưu, giúp Chủ tịch UBND cấp mình theo dõi, đôn đốc, chỉ
đạo về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trên địa bàn.
- Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống cơ sở dữ
liệu chung để giúp cho UBND, các sở, ngành chuyên môn các cấp quản lý công tác
tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nhằm chuẩn hóa công tác xử lý
đơn thư, theo dõi các vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trên địa bàn tỉnh,
đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành, quản lý nhà nước trong lĩnh vực công tác
tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành
cấp tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Huế, các huyện, Chủ tịch UBND các xã, phường,
thị trấn có kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Thiện
|
Chỉ thị 41/2008/CT-UBND về nâng cao chất lượng và tăng cường công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trên địa bàn tỉnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 41/2008/CT-UBND ngày 24/12/2008 về nâng cao chất lượng và tăng cường công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trên địa bàn tỉnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
3.911
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|