|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
27/2007/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Yên
|
|
Người ký:
|
Phạm Ngọc Chi
|
Ngày ban hành:
|
25/07/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
27/2007/CT-UBND
|
Tuy
Hòa, ngày 25 tháng 7 năm 2007
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG BIỆN PHÁP
ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ HỘ TỊCH THEO QUY ĐỊNH CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 158/2005/NĐ-CP NGÀY
27/12/2005 CỦA CHÍNH PHỦ
Trong những năm qua, các ngành, các
cấp trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, cải cách hành chính
những sai sót về hộ tịch, điều chỉnh các loại giấy tờ tuỳ thân, cơ bản đáp ứng
được nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, quá trình xem xét, giải quyết đã tồn tại
nhiều vướng mắc chưa được các ngành có liên quan thống nhất biện pháp xử lý;
công tác chỉ đạo, hướng dẫn có lúc chưa kịp thời; Trình tự, thủ tục thực hiện
có việc chưa đúng quy định của pháp luật; Việc khắc phục tình trạng đùn đẩy
trách nhiệm, gây phiền hà cho nhân dân còn chậm...
Để thực hiện nghiêm túc nội dung Nghị định số 158/2005/NĐ-CP
ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch, khắc phục cơ bản
những hạn chế tồn tại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách hành chính, tăng cường
hiệu lực quản lý nhà nước về quản lý hộ tịch, UBND tỉnh Chỉ thị:
1. Căn cứ nội dung Nghị định số
158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ và Chỉ thị này, Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường các biện pháp quản
lý, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật
khi thực hiện việc thay đổi, cải chính hộ tịch, hồ sơ học tập và điều chỉnh
giấy tờ tuỳ thân đúng trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành.
2. Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc
Công an tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng hướng dẫn liên ngành đảm
bảo thực hiện đồng bộ, thống nhất nội dung đăng ký khai sinh, cải chính, sửa
đổi các loại giấy tờ hộ tịch, hồ sơ học tập và giấy tờ tuỳ thân của công dân,
đảm bảo nguyên tắc: Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, hạn chế sai sót, khắc
phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
3. Những trường hợp công dân có
giấy khai sinh được đăng ký đúng hạn, đúng thủ tục, đúng thẩm quyền, việc xác
lập hồ sơ học tập, giấy tờ tùy thân khác phải lấy giấy khai sinh làm căn cứ để
tạo lập, cấp phát, điều chỉnh hồ sơ học tập và các giấy tờ tuỳ thân đảm bảo
tính thống nhất.
4. Trường hợp các giấy tờ tùy thân
(hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy tờ khác...) được xác lập trước, việc thực
hiện đăng ký khai sinh, thay đổi, cải chính hộ tịch, xác lập hồ sơ học tập...
cơ quan có thẩm quyền phải căn cứ vào các giấy tờ tuỳ thân đã được xác lập
trước làm căn cứ điều chỉnh lại.
5. Cơ quan Tư pháp, UBND các cấp
khi đăng ký khai sinh quá hạn cho công dân phải yêu cầu đương sự xuất trình đầy
đủ các giấy tờ tuỳ thân theo quy định hoặc hồ sơ học tập của đương sự đã được
cơ quan có thẩm quyền cấp trước đó để làm căn cứ đăng ký khai sinh.
6. Ngành Công an khi thực hiện việc
kê khai đăng ký nhân khẩu, xác lập thủ tục giấy tờ hộ khẩu phải căn cứ vào giấy
khai sinh được cấp đúng thẩm quyền, đúng hình thức (có đủ số, số quyển theo quy
định) và hồ sơ học tập (nếu có) để làm cơ sở đảm bảo cho việc kê khai đăng ký.
7. Ngành Giáo dục và Đào tạo khi
xác lập hồ sơ học tập, cấp phát văn bằng, chứng chỉ phải đối chiếu giấy khai
sinh, khi phát hiện có sai sót phải điều chỉnh kịp thời theo thẩm quyền.
8. Các cơ quan có thẩm quyền trong
quá trình thực hiện việc thay đổi, cải chính hộ tịch, hồ sơ học tập và điều
chỉnh giấy tờ tuỳ thân cho công dân không được đùn đẩy trách nhiệm, gây phiền
hà cho nhân dân. Cán bộ, công chức vi phạm phải làm rõ trách nhiệm và xử lý
nghiêm theo quy định pháp luật.
9. Giao Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì
và phối hợp với Giám đốc Công an Tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức
triển khai và kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
Chỉ thị này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Ngọc Chi
|
Chỉ thị 27/2007/CT-UBND tăng cường biện pháp đăng ký, quản lý hộ tịch theo Nghị định 158/2005/NĐ-CP do tỉnh Phú Yên ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 27/2007/CT-UBND ngày 25/07/2007 tăng cường biện pháp đăng ký, quản lý hộ tịch theo Nghị định 158/2005/NĐ-CP do tỉnh Phú Yên ban hành
4.024
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|