|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
189/CT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng
|
|
Người ký:
|
Võ Chí Công
|
Ngày ban hành:
|
04/08/1986
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG
********
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 189/CT
|
Hà Nội, ngày 04
tháng 8 năm 1986
|
CHỈ THỊ
TĂNG
CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐOÀN RA, ĐOÀN VÀO TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Sau hơn một năm thi
hành Chỉ thị số 419-CT ngày 14-12-1984 của Hội đồng Bộ trưởng, việc quản lý các
đoàn ra, đoàn vào có tiến bộ hơn và đạt được một số kết quả nhất định. Song
trong công tác này vẫn còn nhiều thiếu sót chủ yếu là lợi ích mang lại cho đất
nước nói chung chưa nhiều và không tương xứng với sự tiêu phí về sức lực, thời
gian, vật chất và tài chính. Nguyên nhân chủ yếu là các đồng chí Bộ trưởng, Chủ
nhiệm Uỷ ban Nhà nước, Thủ trưởng các cơ quan khác thuộc Hội đồng Bộ trưởng và
Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, đặc khu trực thuộc Trung ương
chưa nghiêm túc thực hiện các quy định về xác định mục đích và nội dung, phân
tích hiệu quả, lập kế hoạch, xét chọn nhân sự, thanh quyết toán chi tiêu, báo
cáo kết quả công tác, tổng kết và phổ biến kinh nghiệm. Bộ máy theo dõi, quản
lý công tác đoàn ra, đoàn vào từ các Bộ đến Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng còn
phân tán, nhiều đầu mối, không đủ năng lực. Quy chế quản lý có nhiều sơ hở,
chưa phù hợp với tình hình thực tế.
Để quản lý đoàn ra, đoàn vào tốt
hơn, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng quyết
định:
1. Từ nay, kế
hoạch đoàn ra, đoàn vào và dự toán kinh phí của năm sau phải gửi đến Văn phòng
Hội đồng Bộ trưởng vào đầu tháng 10 của năm trước để kịp trình Chủ tịch Hội đồng
Bộ trưởng xét duyệt và thông báo cho các cơ quan thực hiện ngay từ đầu năm kế
hoạch. Kế hoạch này phải được đồng chí Thủ trưởng xem xét, cân nhắc rất chặt chẽ,
khắc phục những thiếu sót đã nêu ở trên.
Để kịp thời gian, về nguyên tắc,
chấp nhận kế hoạch đoàn ra, đoàn vào năm 1986 đã được tổ công tác lâm thời cùng
các Bộ và địa phương soát xét lại (theo quy định tại công văn số 1613-V7 ngày
12-4-1986 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng). Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng có
trách nhiệm thông báo cho các Bộ và địa phương thực hiện.
2. Trong phạm
vi kế hoạch đoàn ra, đoàn vào và hạn mức kinh phí đã được duyệt, các đồng chí Bộ
trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước, Thủ trưởng các cơ quan khác thuộc Hội đồng Bộ
trưởng và Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, đặc khu trực thuộc
Trung ương quyết định số lượng người, nhân sự, thời gian... sau khi đã làm việc
với các cơ quan nói ở điểm 3b dưới đây. Việc giải quyết thủ tục cho những đoàn
ra, đoàn vào có nhân sự từ cấp vụ trở xuống, các Bộ và địa phương được phép làm
việc thẳng với các cơ quan hữu quan, không phải xin phép Chủ tịch Hội đồng Bộ
trưởng. Đối với các đoàn ra, đoàn vào có nhân sự từ cấp Thứ trưởng, Phó chủ tịch
tỉnh trở lên, và tất cả các đoàn ra, đoàn vào quan hệ với các tổ chức quốc tế,
tổ chức phi Chính phủ và với cá nhân ngoài khối xã hội chủ nghĩa (trừ số chuyên
gia theo đường nhập khẩu thiết bị toàn bộ hoặc các công trình viện trợ đã được
chấp nhận) đều phải trình Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng xem xét, quyết định. Các
cơ quan hữu quan không được làm thủ tục cho đoàn ra, đoàn vào khi chưa được cấp
có thẩm quyền xét duyệt.
3. Việc xem
xét, giải quyết cho các đoàn ra, đoàn vào phải theo đúng những quy định sau
đây:
a) Việc cử đoàn ra, mời đoàn vào
phải theo đúng kế hoạch đã được duyệt. Trường hợp đặc biệt phải bổ sung kế hoạch
thì phải báo cáo xin ý kiến của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng trước 1 tháng và nếu
được duyệt thì kế hoạch được điều chỉnh cũng chỉ chi tiêu trong phạm vi kinh
phí đã được duyệt. Không giải quyết các đoàn đột xuất, ngoài kế hoạch và ngoài
hạn mức kinh phí.
b) Đối với các đoàn ra, đoàn vào
thuộc phạm vi dưới đây, phải được sự đồng ý của cơ quan quản lý lĩnh vực hữu
quan thì mới làm thủ tục cho đoàn ra, đoàn vào.
- Về xuất nhập khẩu và có liên
quan đến xuất nhập khẩu phải được Bộ trưởng Bộ Ngoại thương đồng ý.
- Về hợp tác khoa học kỹ thuật
phải được Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học và kỹ thuật Nhà nước đồng ý.
- Về quan hệ với Lào và
Căm-pu-chia phải được Chủ nhiệm Uỷ ban Hợp tác kinh tế, văn hoá với Lào và
Căm-pu-chia đồng ý.
- Về thăm hữu nghị hoặc theo yêu
cầu của công tác chính trị đối ngoại và ra vào thuộc khu vực phức tạp như Mỹ,
Trung Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Nam Triều Tiên, Tây Béc-lin... phải được Bộ trưởng
Bộ Ngoại giao đồng ý.
- Việt kiều và khách từ các nước
không phải xã hội chủ nghĩa xin vào nước ta (trừ các đoàn do Chính phủ mời, các
đoàn vào du lịch sẽ có quy chế riêng) phải được Bộ trưởng Bộ Nội vụ đồng ý.
c) Đối với các đoàn có tính chất
nghiệp vụ của ngoại giao, nội vụ, quốc phòng, ngoại thương thì vẫn uỷ nhiệm cho
các đồng chí Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Quốc
phòng và Bộ trưởng Bộ Ngoại thương quyết định (trong phạm vi và quyền hạn nói ở
điểm 2 trên).
d) Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt
của ngành và địa phương (Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước, Tổng cục trưởng,
Chủ tịch tỉnh) phải cân nhắc thận trọng mỗi khi xin đi công tác nước ngoài, nói
chung không đi nhiều lần trong 1 năm, trừ trường hợp các đồng chí trên đây là
thành viên của các tổ chức quốc tế và phải tham gia sinh hoạt theo quy định của
các tổ chức đó.
đ) Trường hợp do các tổ chức quốc
tế, tổ chức phi Chính phủ và cá nhân người nước ngoài ngoài khu vực xã hội chủ
nghĩa mời đích danh cán bộ đi nước ngoài, đều phải được xem xét thận trọng.
Nghiêm cấm mọi hành vi móc ngoặc, gợi ý để được mời đích danh.
e) Tất cả các đoàn ra đều phải
làm thủ tục với Ban Tổ chức Trung ương hoặc Bộ Nội vụ về nhân sự, với Bộ Tài
chính về nguồn kinh phí và chế độ chi tiêu. Bộ Ngoại giao chỉ làm hộ chiếu khi
có xác nhận của Ban Tổ chức Trung ương (hoặc của Bộ Nội vụ) về nhân sự và chỉ
được phép trao hộ chiếu cho đoàn lên đường khi có xác nhận của Bộ Tài chính về
chế độ chi tiêu, và khi có sự xác nhận rằng nước, cơ quan mời đã nhận đón hoặc
bố trí thời gian làm việc.
Các cơ quan hữu quan có trách
nhiệm giải quyết nhanh chóng, kịp thời các thủ tục nói trên, không được gây phiền
hà, trở ngại không cần thiết.
g) Việc sử dụng kinh phí (ngoại
tệ và tiền Việt Nam) do Ngân sách cấp phát hay trích từ vốn tự có,... phải hết
sức tiết kiệm và theo đúng chế độ của Bộ Tài chính; cắt giảm bớt quà cáp, chiêu
đãi, xe cộ, tham quan hoặc đi thăm địa phương. Không được chi vượt hạn mức kinh
phí hoặc chi ngoài chế độ do Bộ Tài chính thông báo.
Bộ Tài chính bàn với Bộ Ngoại
thương và các ngành hữu quan ban hành (trong quý III năm 1986) Thông tư hướng dẫn
việc hạch toán và sử dụng nguồn vốn tự có (cả ngoại tệ và tiền Việt Nam) để chi
cho đoàn ra, đoàn vào.
h) Phải nghiệm túc chấp hành kỷ
luật báo cáo kết quả công tác (cho Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng và các cơ quan
hữu quan) và phải thanh toán, quyết toán chi tiêu với Bộ Tài chính trong phạm
vi 15 ngày sau khi về nước hoặc tiễn khách về. Các cơ quan hữu quan được phép từ
chối làm thủ tục cho đoàn tiếp theo, nếu quá hạn mà chưa nhận được báo cáo hoặc
quyết toán của đoàn trước.
4. Chấn chỉnh bộ máy chuyên
trách quản lý theo dõi đoàn ra, đoàn vào từ các Bộ, địa phương đến cơ quan có
chức năng quản lý tổng hợp và Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng theo hướng tập trung
vào một đầu mối thống nhất. Phải bố trí những cán bộ có phẩm chất chính trị tốt,
trung thực, gương mẫu, có năng lực tổng hợp, và có tác phong sâu sát,... để đảm
nhiệm công việc này.
5. Chỉ thị này không liên quan đến
trường hợp cán bộ và công nhân ta cử đi hợp tác chuyên gia và lao động với các
nước.
Đối với hai đối tượng này, cũng
như đối với các đoàn ra, đoàn vào nói trong Chỉ thị này, giao cho Bộ Tài chính
cùng các cơ quan hữu quan xây dựng, bổ sung chế độ tài chính theo tinh thần tiết
kiệm chi, tăng thu ngoại tệ cho Nhà nước trên cơ sở bảo đảm mức chi tiêu và mức
thu nhập hợp lý cho cán bộ các công nhân.
6. Chỉ thị này có hiệu lực từ
ngày ban hành, huỷ bỏ điểm 4a của Chỉ thị số 419-CT ngày 14-12-1984, và điều 10
của Bản quy định kèm theo Nghị định số 128-HĐBT ngày 30-4-1985.
Các cơ quan có chức năng quản lý
lĩnh vực có trách nhiệm hướng dẫn và kiểm tra thực hiện, kịp thời khen thưởng
nêu gương tốt, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Quy chế.
Chỉ thị 189/CT năm 1986 về tăng cường công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào trong tình hình mới do Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 189/CT ngày 04/08/1986 về tăng cường công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào trong tình hình mới do Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ban hành
4.737
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|