|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11/2009/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đắk Lắk
|
|
Người ký:
|
Lữ Ngọc Cư
|
Ngày ban hành:
|
09/12/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
11/2009/CT-UBND
|
Buôn
Ma Thuột, ngày 09 tháng 12 năm 2009
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN
Trong những năm qua UBND tỉnh
luôn xác định công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân là
nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm giải quyết yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích
chính đáng của công dân, ổn định xã hội để phát triển kinh tế xã hội và nâng
cao hiệu quả quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Các cấp, các ngành trong tỉnh
đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện Luật khiếu nại, tố cáo ngày
02/12/1998; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm
2004, năm 2005 cùng các Chỉ thị số 09- CT/TW, ngày 06/3/2003 của Ban bí thư về
một số vấn đề cấp bách cần thực hiện trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo
hiện nay; Chỉ thị số 36/2004/CT-TTg ngày 27/10/ 2004 của Thủ tướng Chính phủ về
việc chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan hành chính
Nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số
11/2006/CT-UBND ngày 23/5/2006 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công
tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Các Sở, ban, ngành, huyện, thành
phố, thị xã trên địa bàn tỉnh đã tập trung giải quyết được nhiều vụ khiếu nại,
tố cáo đông người, phức tạp; đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công
dân tại địa phương, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền
các cấp.
Tuy nhiên, hiện nay tình hình
khiếu nại, tố cáo vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng công dân tập trung đông
người khiếu nại vượt cấp lên Trụ sở tiếp dân của tỉnh, lên Trung ương vẫn tiếp
diễn. Nội dung khiếu nại, tố cáo đa dạng nhiều lĩnh vực, nhưng tập trung nhất
vẫn là lĩnh vực liên quan đến đất đai, đòi lại đất trước đây vào Nông, lâm
trường, Hợp tác xã nông nghiệp, việc thu hồi đất, để thực hiện các dự án quy
hoạch thị trấn, thị tứ, các dự án xây dựng công trình phúc lợi xã hội, dự án
thuỷ lợi phục vụ cho sản xuất Nông nghiệp tại các địa phương, việc bồi thường
thiệt hại trên đất và hỗ trợ tái định cư; người dân khi bị thu hồi đất lại đòi
hỏi giá bồi thường cao hơn quy định của Nhà nước, dẫn đến người dân khiếu kiện
kéo dài gây nhiều khó khăn cho các cấp chính quyền. Mặt khác một số địa phương
trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân chưa minh bạch, chưa
đúng, chưa công khai, chưa dân chủ, do đó làm cho dân bất bình, dẫn đến khiếu
nại, tố cáo và thậm chí tạo ra các điểm nóng an ninh trật tự gay gắt. Một số
cán bộ khi tham gia giải quyết, giải thích cho dân chưa thấu tình, đạt lý, chưa
có sức thuyết phục mà còn có thái độ cửa quyền, hách dịch, áp đặt gây bức xúc
cho công dân.
Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo
các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tập trung làm tốt công tác tiếp
dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật nhưng vẫn còn
một số địa phương, Sở, ngành chưa triển khai tốt vấn đề này, việc giải quyết
đơn thư của công dân còn chậm, chưa đúng quy định của pháp luật nên hiệu quả
đạt thấp, một số vụ giải quyết không dứt điểm, kéo dài gây ảnh hưởng đến lòng
tin của nhân dân. Do đó, để làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo trong giai đoạn hiện nay và trong những năm tiếp theo, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành
phố, phải tổ chức thực hiện nghiêm túc Luật Khiếu nại, tố cáo và các văn bản
hướng dẫn thi hành luật về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
của công dân cụ thể như sau:
1. Tăng cường công tác tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục các Luật, Khiếu nại, tố cáo; Luật Đất đai; Quy chế
dân chủ ở cơ sở... và các văn bản hướng dẫn thi hành dưới mọi hình thức đến
nhân dân, nhất là nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu
số..., để người dân nắm bắt được những quy định của pháp luật, qua đó thực hiện
quyền và nghĩa vụ của mình trong việc khiếu nại, tố cáo;
2. Tăng cường công tác tiếp dân,
tiếp nhận và xử lý đơn thư kịp thời và xác định đúng thẩm quyền giải quyết của
từng cấp, tránh tình trạng chuyển đơn thư lòng vòng, không để tình trạng đơn
thư khiếu nại kéo dài, vượt cấp, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo thuộc
thẩm quyền theo quy định của pháp luật, không né tránh, thờ ơ, vô cảm trước
khiếu nại, tố cáo của công dân, phải tiếp cận với từng vụ việc cụ thể, tìm hiểu
nguyện vọng của nhân dân để giải quyết một cách thoả đáng, đồng thời vận dụng
phù hợp các chính sách, chế độ của Nhà nước để giải quyết cho nhân dân trong
điều kiện hiện nay. Tổ chức tốt công tác tiếp dân ở 3 cấp, để gặp gỡ, tổ chức
đối thoại lắng nghe ý kiến của nhân dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo một cách
đúng đắn, kịp thời, dứt điểm tại cơ sở khi có sự việc xảy ra;
3. Tập trung triển khai và quán
triệt thực hiện nghiêm túc Thông báo số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính
trị: “ Về tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 đến nay
và giải pháp trong thời gian tới ”;
4. Nắm chắc tình hình khiếu nại,
tố cáo xảy ra trong phạm vi quản lý của địa phương mình, giải quyết kịp thời
theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt khi phát sinh những vụ việc khiếu
kiện đông người, phức tạp, những vụ khiếu nại về đất đai, giải toả đền bù khi
Nhà nước thu hồi đất thì phải tập trung chỉ đạo, giải quyết ngay từ cơ sở,
không để khiếu nại vượt cấp và phát sinh thành điểm nóng. Thành lập các tổ giải
quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ở cấp mình, ngành mình mà cấp trưởng phải
trực tiếp làm tổ trưởng. Tập trung rà soát các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng
kéo dài tại cơ sở để chỉ đạo giải quyết dứt điểm kịp thời, tăng cường công tác
kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đã có Quyết định
giải quyết khiếu nại (nhưng nguyên đơn vẫn còn tiếp khiếu) giải quyết đơn thư
tồn đọng và phát sinh mới. Kiên quyết không để việc khiếu nại, tố cáo đông
người trở thành điểm nóng, phức tạp;
5. Phối hợp chặt chẽ với Hội
Nông dân các cấp trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là những
vụ khiếu nại, tố cáo về thu hồi, giải toả, đền bù khi Nhà nước thu hồi đất của
nông dân, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp với Mặt trận tổ quốc và
các tổ chức thành viên trong quá trình giải quyết các tranh chấp trong nhân
dân, thực hiện tốt công tác hoà giải tại cơ sở;
6. Tăng cường công tác quản lý
Nhà nước về lĩnh vực xét khiếu tố, thực hiện thanh tra, kiểm tra trách nhiệm
của Thủ trưởng các đơn vị trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện Luật khiếu
nại, tố cáo nhằm chấn chỉnh kịp thời những yếu kém, sai phạm để nâng cao hiệu
lực quản lý Nhà nước đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đối với các
vụ việc phức tạp phải đề cao tinh thần, trách nhiệm của mình, tìm biện pháp
tháo gỡ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, nếu vượt quá
thẩm quyền thì báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên;
7. Giao Thanh tra tỉnh:
a) Thực hiện, kiểm tra, đôn đốc
các Sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện Chỉ thị này và
tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm Thủ trưởng các cơ quan trong thực
hiện Luật Khiếu nại, tố cáo. Định kỳ báo cáo UBND tỉnh biết và theo dõi chỉ đạo;
b) Phối hợp với Thanh tra Chính
phủ mở các lớp nghiệp vụ thanh tra và các lớp tập huấn về Luật Khiếu nại, tố
cáo trên địa bàn tỉnh để nâng cao nghiệp vụ công tác thanh tra, kiểm tra cho
đội ngũ cán bộ và nâng cao nhận thức cho người dân;
c) Hàng năm 6 tháng một lần tập
hợp đầy đủ số liệu cụ thể về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
trên địa bàn tỉnh, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời;
8. Hàng quý UBND tỉnh tổ chức
giao ban toàn tỉnh về thực hiện công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo
để đáng giá chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đồng
thời có biện pháp chỉ đạo xử lý đúng đắn, dứt điểm các vụ việc nổi cộm, tồn
động.
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành,
Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc Chỉ
thị này, đồng thời theo dõi, đôn đốc chỉ đạo các đơn vị cơ sở, địa phương mình
quản lý, thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hàng
tháng tổng hợp kết quả báo cáo về Thanh tra tỉnh để thanh tra tỉnh tổng hợp báo
cáo UBND tỉnh theo quy định.
Chỉ thị này thay thế Chỉ thị số
11/2006/CT-UBND ngày 23/5/2006 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác tiếp
dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân./.
Nơi nhận
- Vụ pháp chế - Thanh tra Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh (để giám sát);
- UBMTQ VN tỉnh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Sở Tư Pháp;
- Chủ tịch UBND các huyện TX, TP;
- Các Sở, ban, ngành, của tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Trụ sở tiếp dân của tỉnh;
- Báo Đắk Lắk;
- Trung tâm Thông tin-Công báo;
- Lưu VT-NC. 100b
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lữ Ngọc Cư
|
Chỉ thị 11/2009/CT-UBND về việc tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 11/2009/CT-UBND ngày 09/12/2009 về việc tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành
4.876
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|