|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 10/CT-UBND cập nhật chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính Long An 2015
Số hiệu:
|
10/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Long An
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Nguyên
|
Ngày ban hành:
|
08/06/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/CT-UBND
|
Long An, ngày 08 tháng 06 năm 2015
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CẬP NHẬT, CHỈNH LÝ BIẾN ĐỘNG HỒ SƠ ĐỊA CHÍNH
Trong thời gian qua, để thực hiện tốt
công tác quản lý nhà nước về đất đai, tỉnh Long An đã quan tâm đầu tư kinh phí thực
hiện công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính có tọa độ dạng số và lập bộ sổ địa
chính lưu trữ tại 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) trên cơ sở tư liệu hồ sơ địa chính đã
thành lập trước đây, đảm bảo cơ bản việc quản lý nhà nước về đất đai tại địa
phương.
Với tốc độ đô thị hóa nhanh, mức độ biến động do thực hiện các dự án, các công trình mà Nhà
nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì
lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, kể cả các công trình Nhà nước và Nhân dân
cùng làm chiếm tỷ lệ lớn tại địa phương. Tuy nhiên, công tác cập nhật, chỉnh lý
biến động hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai chưa được thực hiện kịp thời,
đầy đủ và thường xuyên theo quy định; điều này không chỉ ảnh hưởng đến công tác
quản lý nhà nước về đất đai mà còn là nguy cơ gây ra tình trạng tranh chấp, vi
phạm pháp luật sau này. Nguyên nhân chủ yếu là do một số
địa phương chưa thật sự tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng
mắc trong quá trình thực hiện công tác cập nhật, chỉnh lý
biến động hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; sự tham gia của các cấp,
các ngành tại địa phương chưa được chặt chẽ, thiếu tích
cực; việc đầu tư kinh phí chỉnh lý biến động đất đai vẫn
còn hạn chế.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu
trên, đưa công tác quản lý nhà nước về đất đai ngày càng chặt chẽ, đi vào nề
nếp, ổn định, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn
tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. UBND các huyện, thị xã Kiến
Tường và thành phố Tân An
a) Chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường,
Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất khẩn trương rà soát,
báo cáo thống kê số lượng hồ sơ tồn
đọng chưa thực hiện cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính và cơ sở dữ
liệu đất đai, kể cả các dự án, các công trình công cộng do
Nhà nước và Nhân dân cùng làm; xây dựng dự toán kinh phí và kế hoạch triển khai
thực hiện công tác cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa
chính và cơ sở dữ liệu đất đai gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 15
tháng 7 năm 2015.
b) Ưu tiên bố trí đủ kinh phí từ ngân
sách địa phương để triển khai thực hiện công tác cập nhật, chỉnh lý biến động hồ
sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai theo từng giai đoạn. Đồng thời, chỉ đạo
thực hiện kịp thời và thường xuyên công tác cập nhật, chỉnh lý biến động
hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai hồ sơ mới phát sinh trong quá trình
thực hiện thủ tục hành chính về đất đai, nhằm phát huy hiệu quả của hồ sơ địa
chính và cơ sở dữ liệu đất đai.
c) Đối với các dự án, công trình mà Nhà
nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội
vì lợi ích quốc gia, công cộng (kể cả các dự án công cộng do Nhà nước và Nhân
dân cùng làm) trước khi triển khai
thực hiện công trình, yêu cầu các chủ đầu tư dự án phải
thực hiện đầy đủ các thủ tục về đất đai theo quy định để
làm cơ sở phục vụ cho công tác cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính và
cơ sở dữ liệu đất đai.
d) Chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường
phối hợp UBND cấp xã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chỉnh lý biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho phù hợp hiện trạng thực tế đang sử dụng đối với các trường hợp Nhà
nước đã và đang thực hiện các công trình công cộng.
đ) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai. Thường xuyên theo
dõi, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện và
báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường)
để phối hợp tháo gỡ kịp thời.
2. Sở Tài nguyên và Môi trường
a) Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc UBND các
huyện, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An thực hiện rà soát, tổng hợp và báo
cáo số lượng hồ sơ chưa thực hiện cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính.
b) Chỉ đạo Văn phòng Đăng ký quyền sử
dụng đất tỉnh rà soát, tổng hợp và báo cáo số lượng hồ sơ giao
đất, cho thuê đất mà chưa thực hiện cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính.
c) Tăng cường hướng dẫn về chuyên môn
nghiệp vụ; hướng dẫn xây dựng kế hoạch thực hiện công tác cập
nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai tại địa
phương.
d) Tiếp tục tham mưu bổ sung, hoàn thiện
và đẩy nhanh tiến độ Dự án tổng thể về đo đạc, lập bản đồ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu quản
lý đất đai. Tập trung thực hiện dự án đo đạc, lập bản đồ địa
chính, hồ sơ địa chính và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai
của các huyện: Bến Lức, Đức Hòa để xây dựng điểm mẫu mô hình cơ sở dữ liệu đất đai hoàn chỉnh, hiện đại làm cơ sở triển khai trên địa bàn
toàn tỉnh trong những năm tiếp theo.
đ) Thường xuyên theo dõi, tổng hợp và
báo cáo tình hình thực hiện công tác cập
nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng
mắc; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét và chỉ đạo thực hiện.
3. Sở Tài chính
a) Tham mưu UBND tỉnh bố trí đủ kinh phí
từ ngân sách tỉnh cho địa phương để thực hiện công tác cập nhật, chỉnh lý biến
động hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai.
b) Hướng dẫn UBND các huyện, thị xã và
thành phố bố trí kinh phí hàng năm cho công tác cập nhật, chỉnh lý biến động hồ
sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai thường xuyên, không để tồn đọng hồ sơ chưa
cập nhật, chỉnh lý biến động.
c) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường
tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Trung ương xem xét, hỗ trợ kinh phí hàng năm để
thực hiện Dự án tổng thể về đo đạc, lập bản đồ địa chính, xây dựng cơ sở dữ
liệu quản lý đất đai hoàn chỉnh, hiện đại nhằm phục vụ tốt cho công tác cập nhật chỉnh lý biến động đất đai.
4. Các sở, ban, ngành và đoàn
thể tỉnh
a) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường
hoàn thành các thủ tục về đất đai trước khi triển khai thực hiện các công trình
do các sở, ban, ngành và đoàn thể tỉnh làm chủ đầu tư.
b) Tuyên truyền, vận động để người sử
dụng đất nhận thức, thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong quá trình sử dụng đất; phối
hợp với cơ quan Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp xã thực hiện thủ tục chỉnh
lý biến động trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho
phù hợp hiện trạng thực tế đang sử dụng.
UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban,
ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Kiến Tường và thành phố
Tân An nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị này và thực hiện chế độ báo cáo
định kỳ 6 tháng (trước ngày 10 tháng 6) và báo cáo năm (trước ngày 20 tháng 12)
gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường (đồng thời gửi bản số
theo địa chỉ hộp thư điện tử: ccqldd@longan.gov.vn)
để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Tổng cục Quản lý đất đai;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Phòng NC-KT;
- Lưu: VT, STN (Nhan), An.
CHI THI-CHINH LY BIEN DONG
DC-2015
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Nguyên
|
Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2015 về tăng cường công tác cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính do tỉnh Long An ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 08/06/2015 về tăng cường công tác cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính do tỉnh Long An ban hành
4.073
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|